Úrval - 01.12.1978, Síða 91

Úrval - 01.12.1978, Síða 91
UMFERÐAR ÖNGÞVEITIX L OFTVEGUM EFR ÓPU 89 er þeir leiða flugvélarnar milli flug- umsjónarsvæða. ★ Að stjórnunarkerfln eru fjarska margvísleg, sem helgast af því að hvert land vill sjálft innrétta sínar eigin stjórnstöðvar, og vegna þess að tölvukerfin, sem eiga að vaka yfir hverri einustu flugvél, geta ekki unn- ið saman. Til dæmis verður flugvél, sem flýgur á einum tíma frá Hann- over til Parísar að fara í gegnum fjögur mismunandi stjórnsvæði með mismunandi stjórnkerfum, og flug- mennirnir verða að skipta um fjar- skiptatíðni hvorki meira né minna en 14 sinnum. Væri þetta samræmt, væri hægt að flytja flugvélarnar sjálf- krafa á milli umsjónarsvæða, en nú er óhjákvæmilegt að hringja í næsta flugturn. Þar að auki yrði flugmaður- inn ekki sífellt fyrir þeirri truflun að þrufa að skipta um fjarskiptatíðni. ★ Að flugmönnum er oft ómögulegt að skilja fjarskiptasamtöl, sem snerta aðrar flugvélar í námunda við þeirra, því enska, sem er hið staði- aða mál flugsins, er ekki ævinlega notuð. Þótt þýskir flugmenn hafi að sjálfsögðu samband við franska flug- umferðarstjórn á ensku, fá þeir ekki fullkomna mynd af flugumferðinni, þegar flugumferðarstjórarnir tala frönsku við flugmenn Air France. Það er þess vert að vekja athygli á því, að rétt fyrir slysið yfir Zagreb fékk júgó- slavneska DC 9 vélin fyrirmæii á serbókróatísku, sem gerði breska flugstjóranum ókleift að uppgötva áreksturshættuna. I Bandaríkjunum stjórna borgara- legir flugumferðarstjórar allri flug- umferð, bæði borgaralegri og hernað- arlegri. En í Evrópu stjórnar borgara- leg flugumsjón borgaralegu flugi og hernaðarleg hernaðarlegu. Það er ekki aðeins að þetta sé tvöföld vinna, heldur er iðulega hætta á því að fyrir- mæli borgaralegra og hernaðarlegra flugumferðarstjóra stangist á. Amerískur sérfræðingur með aðsetur í Evrópu segir: ,,Tvær stofnanir, sem stjórna flugi á sama flugsvæði, geta orðið til þess að skelfilegar aðstæður myndist.” Hrikalegasta öngþveiti af þessu tagi er yfir Vestur-Þýskalandi. Þar er loftið smekkfullt af umferð til og frá hinum ríu borgaralegu alþjóðlegu flughöfnum Vestur-Þýskalands, yfir- flugi milli norður- og suður-Evrópu og hernaðarlegra flugferða á ári, og tððn.i „nærri” árekstra milli herflug- véla og borgaralegra flugvéla er þar meiri en nokkurs staðar annars staðar. Atvik, sem ýtti ónotalega við mörgum, varð 30. október 1975, þegar Lufthansa flugvél á leið frá Múnchen til Hannover hafði nærri rekist á tvær Luftwaffe G-91 herflug- vélar í 24 þúsund feta hæð. Fyrst reyndi Lufthansaflugstjórinn að vara herflugvélarnar við með því að kveikja á lendingarljósunum, en án árangurs. Fangaráð hans var þá að steypa vélinni snögglega á nefið. Far- þegar, sem ekki voru með flugbeltin spennt, matarbakkar, flugfreyjur,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.