Úrval - 01.12.1978, Side 92

Úrval - 01.12.1978, Side 92
90 súrefnisgeymar og slökkvitæki hent- ust um flugklefann. Fjórir slösuðust. Eftir þetta atvik ákváðu varnar- mála- og samgönguráðuneytin að borgaraleg flugumsjón skyldi gilda fyrir allar flugvélar, hvers eðlis sem væru, yfir 10 þúsund feta flughæð. Síðan hefur „nærri” árekstrum í flughæð yfír tíu þúsund fetum stór- fækkað — en þess í stað hefur þeim fjöigað undir þessari flughæð, því fleiri og fleiri flugmenn halda sig undir henni til þess að losna við að útfylla flugáætlanir og hafa radíósam- band við flugturnana. Sem stendur bíða vestur-þýsk yfirvöld niðurstöðu rannsóknar, sem lýkur nú í haust, og hefur það að markmiði að bæta upp- lýsingastreymið milli borgaralegrar og hernaðarlegrar flugumsjónar. Getuleysi evrópumanna til að horfa fram hjá sérþjóðlegum smá- hagsmunum er ein ástæðan fyrir skipulagsleysinu á loftleiðum Evrópu og þeim lífsháska, sem það hefur iðu- lega í för með sér. 13. desember 1960 undirrituðu England, Frakkland, Vestur-Þýskaiand og Beneluxlöndin alþjóðlegt samkomulag til öryggis á flugleiðum. Irland skrifaði síðar undir, og átta önnur lönd undirrit- uðu samvinnusáttmála. Þessi fyrst- nefndu lönd stofnuðu Eurocontrol — stofnun, sem átti að stjórna allri flug- umferð, hernaðarlegri sem borgara- legri, á efri flugleiðum. Eurocontrol átti að eiga sínar eiginlegu stjórnmið- stöðvar, mennta flugumferðarstjóra ÚRVAL og taka ákvarðanir um nýjan búnað og nýjar reglur. En þegar 1966 var augljóst, að Eurocontrol var í kröggum. England, Frakkland og Holland vildu ekki láta af hendi flugumsjónina yflr sínu eigin landsvæði, og fela hana alþjóð- legu eftirliti í hendur. Enn þann dag í dag fjallar Eurocontrol aðeins um efri flugleiðir yfír Belgíu, Lúxemburg og Norður-Þýskaiandi. Hinn háþróaði flugumferðarstjóraskóli stofnunar- innar 1 Lúxembúrg er hvergi nærri fullnýttur — aðildariöndin kjósa heldur að þjálfa sína flugumsjónar- menn sjálf. Þar að auki hvetja þau rafeindaiðnaðinn, hvert í sínu landi, til þess að framleiða sérstök radar- og tölvukerfi hvert fyrir sig í stað þess að hagnýta þann staðlaða búnað, sem Eurocontrol hefur þróað. Það sem best hefur heppnast hjá Eurocontrol er mjög fullkomin stjórn- stöð í Maastricht í Hollandi, sem opnuð var árið 1972. Þaðan er um 350 þúsund flugferðum stjórnað á ári með 13 tölva kerfi, sem kallað er MADAP, sex fjarstýrðum radarstöðv- um og 365 starfsmönnum. Radar- skermar stöðvarinnar í Maastricht veita fleiri upplýsingar en nokkur önnur flugumsjónarstöð 1 Evrópu. Hernaðarlegir og borgaralegir flug- umferðarstjórar sitja þar 1 sama sal og báðir fá sömu flugupplýsingar. Þeir þurfa ekki annað en að styðja á hnapp til að geta ræðst við. Stöðin í Maastricht var svo vel lukk- uð, að Erucontrol reisti samsvarandi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.