Úrval - 01.12.1978, Blaðsíða 92

Úrval - 01.12.1978, Blaðsíða 92
90 súrefnisgeymar og slökkvitæki hent- ust um flugklefann. Fjórir slösuðust. Eftir þetta atvik ákváðu varnar- mála- og samgönguráðuneytin að borgaraleg flugumsjón skyldi gilda fyrir allar flugvélar, hvers eðlis sem væru, yfir 10 þúsund feta flughæð. Síðan hefur „nærri” árekstrum í flughæð yfír tíu þúsund fetum stór- fækkað — en þess í stað hefur þeim fjöigað undir þessari flughæð, því fleiri og fleiri flugmenn halda sig undir henni til þess að losna við að útfylla flugáætlanir og hafa radíósam- band við flugturnana. Sem stendur bíða vestur-þýsk yfirvöld niðurstöðu rannsóknar, sem lýkur nú í haust, og hefur það að markmiði að bæta upp- lýsingastreymið milli borgaralegrar og hernaðarlegrar flugumsjónar. Getuleysi evrópumanna til að horfa fram hjá sérþjóðlegum smá- hagsmunum er ein ástæðan fyrir skipulagsleysinu á loftleiðum Evrópu og þeim lífsháska, sem það hefur iðu- lega í för með sér. 13. desember 1960 undirrituðu England, Frakkland, Vestur-Þýskaiand og Beneluxlöndin alþjóðlegt samkomulag til öryggis á flugleiðum. Irland skrifaði síðar undir, og átta önnur lönd undirrit- uðu samvinnusáttmála. Þessi fyrst- nefndu lönd stofnuðu Eurocontrol — stofnun, sem átti að stjórna allri flug- umferð, hernaðarlegri sem borgara- legri, á efri flugleiðum. Eurocontrol átti að eiga sínar eiginlegu stjórnmið- stöðvar, mennta flugumferðarstjóra ÚRVAL og taka ákvarðanir um nýjan búnað og nýjar reglur. En þegar 1966 var augljóst, að Eurocontrol var í kröggum. England, Frakkland og Holland vildu ekki láta af hendi flugumsjónina yflr sínu eigin landsvæði, og fela hana alþjóð- legu eftirliti í hendur. Enn þann dag í dag fjallar Eurocontrol aðeins um efri flugleiðir yfír Belgíu, Lúxemburg og Norður-Þýskaiandi. Hinn háþróaði flugumferðarstjóraskóli stofnunar- innar 1 Lúxembúrg er hvergi nærri fullnýttur — aðildariöndin kjósa heldur að þjálfa sína flugumsjónar- menn sjálf. Þar að auki hvetja þau rafeindaiðnaðinn, hvert í sínu landi, til þess að framleiða sérstök radar- og tölvukerfi hvert fyrir sig í stað þess að hagnýta þann staðlaða búnað, sem Eurocontrol hefur þróað. Það sem best hefur heppnast hjá Eurocontrol er mjög fullkomin stjórn- stöð í Maastricht í Hollandi, sem opnuð var árið 1972. Þaðan er um 350 þúsund flugferðum stjórnað á ári með 13 tölva kerfi, sem kallað er MADAP, sex fjarstýrðum radarstöðv- um og 365 starfsmönnum. Radar- skermar stöðvarinnar í Maastricht veita fleiri upplýsingar en nokkur önnur flugumsjónarstöð 1 Evrópu. Hernaðarlegir og borgaralegir flug- umferðarstjórar sitja þar 1 sama sal og báðir fá sömu flugupplýsingar. Þeir þurfa ekki annað en að styðja á hnapp til að geta ræðst við. Stöðin í Maastricht var svo vel lukk- uð, að Erucontrol reisti samsvarandi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.