Úrval - 01.12.1978, Síða 92

Úrval - 01.12.1978, Síða 92
90 súrefnisgeymar og slökkvitæki hent- ust um flugklefann. Fjórir slösuðust. Eftir þetta atvik ákváðu varnar- mála- og samgönguráðuneytin að borgaraleg flugumsjón skyldi gilda fyrir allar flugvélar, hvers eðlis sem væru, yfir 10 þúsund feta flughæð. Síðan hefur „nærri” árekstrum í flughæð yfír tíu þúsund fetum stór- fækkað — en þess í stað hefur þeim fjöigað undir þessari flughæð, því fleiri og fleiri flugmenn halda sig undir henni til þess að losna við að útfylla flugáætlanir og hafa radíósam- band við flugturnana. Sem stendur bíða vestur-þýsk yfirvöld niðurstöðu rannsóknar, sem lýkur nú í haust, og hefur það að markmiði að bæta upp- lýsingastreymið milli borgaralegrar og hernaðarlegrar flugumsjónar. Getuleysi evrópumanna til að horfa fram hjá sérþjóðlegum smá- hagsmunum er ein ástæðan fyrir skipulagsleysinu á loftleiðum Evrópu og þeim lífsháska, sem það hefur iðu- lega í för með sér. 13. desember 1960 undirrituðu England, Frakkland, Vestur-Þýskaiand og Beneluxlöndin alþjóðlegt samkomulag til öryggis á flugleiðum. Irland skrifaði síðar undir, og átta önnur lönd undirrit- uðu samvinnusáttmála. Þessi fyrst- nefndu lönd stofnuðu Eurocontrol — stofnun, sem átti að stjórna allri flug- umferð, hernaðarlegri sem borgara- legri, á efri flugleiðum. Eurocontrol átti að eiga sínar eiginlegu stjórnmið- stöðvar, mennta flugumferðarstjóra ÚRVAL og taka ákvarðanir um nýjan búnað og nýjar reglur. En þegar 1966 var augljóst, að Eurocontrol var í kröggum. England, Frakkland og Holland vildu ekki láta af hendi flugumsjónina yflr sínu eigin landsvæði, og fela hana alþjóð- legu eftirliti í hendur. Enn þann dag í dag fjallar Eurocontrol aðeins um efri flugleiðir yfír Belgíu, Lúxemburg og Norður-Þýskaiandi. Hinn háþróaði flugumferðarstjóraskóli stofnunar- innar 1 Lúxembúrg er hvergi nærri fullnýttur — aðildariöndin kjósa heldur að þjálfa sína flugumsjónar- menn sjálf. Þar að auki hvetja þau rafeindaiðnaðinn, hvert í sínu landi, til þess að framleiða sérstök radar- og tölvukerfi hvert fyrir sig í stað þess að hagnýta þann staðlaða búnað, sem Eurocontrol hefur þróað. Það sem best hefur heppnast hjá Eurocontrol er mjög fullkomin stjórn- stöð í Maastricht í Hollandi, sem opnuð var árið 1972. Þaðan er um 350 þúsund flugferðum stjórnað á ári með 13 tölva kerfi, sem kallað er MADAP, sex fjarstýrðum radarstöðv- um og 365 starfsmönnum. Radar- skermar stöðvarinnar í Maastricht veita fleiri upplýsingar en nokkur önnur flugumsjónarstöð 1 Evrópu. Hernaðarlegir og borgaralegir flug- umferðarstjórar sitja þar 1 sama sal og báðir fá sömu flugupplýsingar. Þeir þurfa ekki annað en að styðja á hnapp til að geta ræðst við. Stöðin í Maastricht var svo vel lukk- uð, að Erucontrol reisti samsvarandi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.