Helgarpósturinn - 22.08.1980, Qupperneq 2
2
Föstudagur 22 ágúst 1980 <?// irinn
Nálarstungur og svæðanuddiö
Skottulækningar eða
flestra meina bót?
Nálarstungulækningar
(acupuncture) hafa hingaö til
veriö nánast óþekkt fyrirbrigöi
hér á iandi. Þd er vitaö um
nokkra aöila, sem leitaö hafa til
útiendra sérfræöinga á þvi sviöi
og stundum hlotiö talsveröan
bata. En þótt eiginlegar nálar-
stungulækningar séu ekki stund-
aöar hér á iandi, þá hefur grein af
sama meiöi skotiö hér rótum á
siöustu árum og er þar um aö
ræöa fólk sem stundar svokallaö
svæöanudd. Munu allmargir hafa
fariö i meöferö hjá slikum og
hlotiö meina sinna bót.
Nálarstungulækningar hafa
veriö viö lýöi um aldir i Asiu og
gefiö þar góöa raun. Þaö er ekki
fyrr en á þessari öld aö fer aö
bera á slikum aöferöum á Vestur-
hveli jaröar og hafa nútima
læknavlsindi litiö þessa aöferö
nokkru hornauga. Þó er svo
komiö aö viöa I Vestur-Evrtípu
eru fagmenntaöir læknar farnir
aö nýta sérnálarstunguaöferöina i
rikara mælii sérstökum tilvikum.
Aöferöin veriö sem sé viöurkennd
i raun, sem gagnleg.
Hér á landi hafa læknar þó ekki
viljaö viöurkenna lækningamátt
náianna, sem stungiö er mislangt
i hold sjúklingsins i ákveöna
punkta I taugakerfi hans. Hefur I
Blaöamaöur i vöövaprófun og þar
meö könnun á likamlegu ástandi
hans.
raun veriö litiö á aöferö þessa
sem nokkurs konar skottulækn-
ingu. Þaö hefur þvi veriö á bratt-
ann aö sækja fyrir þann hóp
manna, sem hefur fariö út i
svæöanudd.sem byggist á grund-
velli nálarstunguaöferöarinnar.
Hér á þessum siöum eru frá-
sagnir tveggja kvenna, sem hafa
hlotiö talsveröan bata viö sjúk-
dómum sinum eftirnálarstungu-
meöferö — annars vegar og hins
vegar eftir svæöanudd. Þær frá-,
sagnir skýra sig aö öllu leyti
sjálfar, en I framhaldi má geta
þess, aö margar fleiri ámóta fékk
Helgarpósturinn aö heyra úr
ýmsum áttum, þegar þessi grein
var tekin saman og á nokkur til-
felli veröur komiö inná hér aö
neöan.
Svæðanuddarar I hundr-
aðatali
Þeir aöilar sem hafa sérhæft
sig I svæöanuddi hafa stofnaö
meö sér félagsskap sem nefnist
Samtök um svæöameöferö og
heilsuvernd. Eftir þvi sem
Helgarpósturinn kemst næst eru
þaö fleiri konur en karlar sem
þessi fræöi hafa lært og skipta fé-
lagar hundruöum. A vegum
svæöameöferöarfélagsins eru
haldin námskeiö fyrir fólk sem
vill læra þessa nuddaöferöir og
hefur Dani nokkur, Harald Tys
m.a. komiö hingaö til lands og
kennt þessi fræöi.
Mjög mikil aösókn er i þessa
þjónustu svæöanuddara og er
óhætt aö fullyröa aö hundruöir ef
ekki þúsundir manna hafa geng-
ist undir svæöanudd.
Helgarpóstinum er kunnugt
um, aö landlæknisembættiö hefur
nokkuö haft málefni svæöanudd-
ara til meöferöar, þar sem þaö er
skoöun ýmissa lækna aö þessi aö-
ferö sé framkvæmd af ófaglæröu
fólki og i raun sé engum nema
menntuöum læknum leyfilegt aö
stunda hér læknastörf og þiggja
greiöslur fyrir. Þessa þjtínustu
svæöanuddara og annarra af
svipuöum toga megi þar meö
likja viö skottulækningar.
flæknalögumnr.80 23. júni 1969
segir um skottulækningar m.a.
14. gr.
Hvers konar skottulækningar
eru bannaöar hér á landi.
Þaö eru skottulækningar:
1. ef sá, sem ekki hefur lækn-
ingaleyfi, býöst til aö taka sjúkl-
inga til lækninga, gerir sér lækn-
ingar aö atvinnu, auglýsir sig eöa
kallar siglækni, ráöleggur mönn-
um og afhendir þeim lyf, sem lyf-
salar mega ekki selja án lyf-
seöils...
Si"öan eru nokkrar aörar grein-
arum skottulækningar, sem ekki
tengjast beinlinis þvi sem hér er
veriö aö fjalla um.
1 fljótu bragöi veröur ekki
annaö séö, en þeir aöilar sem
stunda svæöanudd i þeim tílgangi
aö iækna fólk falli beint eöa óbeint
undir ofangreinda skilgreiningu á
skottulækningum. 1 fyrsta lagi
er ljóst, aö þeir sem þetta
nudd stunda hafa ekki
læknaleyfi, en taka þó
sjúklinga til lækninga engu
aö siöur og fyrir gjald. A
móti kemur hins vegar,
afstæöni þess hvenær
veriö er aö lækna
fólk beinlinis og
hvenær veriö er
aö hressa upp á
almenna likams-
hreysti fólks sbr.
hressingarhæli
meö gufubööum,
almennu nuddi.
útivist, hvíld
o.s.frv. Helgan
po'sturinn haf öi
samband viö
Landlæknisem-
bættiö, en þar
sem land-
læknir sjálfur Ólafur Ólafsson var
i sumarleyfi var þaö Guöjón
Magnússon aðstoöarlandlæknir
sem fyrir svörum varö. Hann
baöst undan þvi aö svara nokkru
um þessi mál og kvaöst hafa setið
svo stutt i sttíli aöstoöarlandlækn-
is aö hann gæti ekki fjallaö um
máliö af nægilegri þekkingu.
Galdrabrenna
Læknir einn, sem nokkuö til
þessa máls þekkir, sagöi hins
vegar I samtali aö svo virtist sem
stefna landlæknis væri sú, aö láta
þessa svæöanuddara sem mest
afskiptalausa. „Þaö getur náttúr-
lega enginn bannaö mönnum aö
nudda fætur eöa hendur náung-
ans, þótt máliö vandist nokkuö ef
fé er fyrir tekiö. Hins vegar er
þaö trúaratriöi fyrir fólk hér á
landi, aö geta leitaö sér lækninga
hvar sem þaö kýs sjálft og þvi
yröi eflaust Ifkt viö galdra-
brennur til forna ef landlæknis-
embættiö færi aö setja stopp á
þessa „heimaiön” nuddkvenna og
manna”.
Þessi sami læknir sagöi enn-
fremur, aö þó væri nokkuö hart á
þvi tekiö aö svæöanuddararnir
auglýstu þessa þjónustu sina og
ekki slst ef auglýst er sem læknis-
þjónusta.
Helgarpósturinn haföi sam-
band viö konu nokkra sem hefur
tekiö fólk til sin i svæöanudd i ein
tvö ár og hefur mikiö meira en
nóg aö gera. Kona þessi vildi ekki
gefa upp nafn sitt af ótta viö þaö,
aö læknar litu svo á aö hún væri
aö auglýsa þessa þjtínustu sina.
„Þaö er augljtíst mál”, sagöi
þessi kona, „aö full
þörf er fyrir þessa
þjónustu. Þaö
sýnir aðsóknin.
Þá er og á hreinu
aö hér er um
engar skottulækn-1
ingar aö flF f /
ræöa. Dæmin
sanna alltannaö.j
auk þess sem
fólk væri ekki
aö koma til
okkaristórum
hópum ef þaö
heföi ekki
heyrt um
gtíöan árangur WtKHKí Á
af nuddinu”.
Konansagöist'
fátilsinfólk
með ýmiss
konarerf-
iöleika..
Hún
hefö’ >
ans fram i vægum sjúkdómsein-
kennum, sem ágerast ef ekkert er
aö gert. Með Applied Kinesiology
er hægt aö finna þessa truflun á
orkustreyminu löngu áöur en
jafnvel myndataka og rannstíknir
gætu fundiö slikt Ut.
1 þessu kerfi er notuö vööva-
prófun til þess aö komast aö þvi
hvernig orkustreymiö er i likam-
anum. Veikir vöövar gefa til
kynna einhverja hindrun i orku-
streymi. Aöferöin felst i þvi aö
losa þessa hindrun og koma á
jafnvægi i likamanum, þannig aö
lifsorkan fari aö streyma eölilega
um likamann. Viö þetta batnar
liöanin, styrkur eykst og
likaminn fer aö
framkvæma
lækninguna
sjálfur”.
Svo mörg
voru þessi
orö áöur-
nefndrar
konu, sem
vill halda
nafni sinu
leyndu,
m.a. vegna
þessaðhún
getur ekki
tekiö fleiri
Imeöferði
bili. „Ég hef
f raun allt
of mikiö aö
gera, en
þörfin
er
geysi-
leg”,
sagöi
hUn.
eftir Guðmund Arna Stefánsson
myndir Einar Gunnar
náö góöum árangri meö sjUklinga
sem þjást af migrene I höföinu,
húösjúkdtímum og raunar öllum
tegundum sjUkdóma — allt frá
bólgu i ökklatil lömunar. Hins
vegar færi þetta fólk fyrst
til lækna, en þrautalendingin
er hjá þeim i nuddinu.
Helgarpósturinn haföi
einnig fregnir af annarri
konu, sem haföi stundaö
svæöanuddið, en siöan
örlitiö breytt um stefnuog
fariö yfir á aöferö, sem byggist á
þvi, aö finna likamlegt og liffæra-
legt ástand likamans meö vööva-
prófunáöurenraunveruleg lækn-
ing hefst. Sú lækningaaöferð
byggir einnig á grundvelli nála-
stungukerfisins (acupuncture).
Viö báöum þessa konu aö lýsa i
fáum oröum grundvelli þessarar
aöferöar, sem nefnist Applied
Kinesiology.
Orkustreymið
„Likaminn gengur fyrir orku.
Þegar likaminn er heilbrigöur, þá
er þessi orka 1 réttu hluUalli um
allan likamann. Maöurinn er
verkjalaus, fullur af krafti og
heilbrigöur. Hvenær sem orku-
streymiö truflast, hvort sem þaö
er af streitu, likamlegum orsök-
um, efnaskiptum þá truflast
starfsemi likamans og ójafnvægi
skapast. Ef þetta ástand er
óbreytt, koma vandamál likam-
Blaöamaður og ljósmyndari
Helgarpóstsins sóttu þessa konu
heim og fóru I gegnum þá meö-
ferö sem hér áöur var lýst.
Skemmst frá aö segja, þá var
árangurinn um margt undra-
veröur.Umrædd kona vöövapróf-
aöiljósmyndara og blaöamann og
gaf siöan upp úrskurö um heilsu-
farslegt ástand þeirra. Þaö
veröur ekki tiundaö nákvæmlega
hvaö amaöi aö Helgarpóstsmönn-
um — ekki var þaö stórvægilegt
aö minnsta kosti — en ýmiss
konar bágindi tindi þessi kona til
og heimfærði upp á þá. Og þaö
kom á daginn, aö lýsing hennar á
likamsástandinu stóö heima.
Þessi kona nefndi nokkur dæmi
um þaö hvernig aöferöin heföi
hjálpaö fólki. Til hennar haföi
komiö múrari sem gat ekki
stundaö vinnu sina vegna veik-
inda I hné. Hann var kominn á fullt
innan fárra daga eftir meöferö-
ina. Sömu sögu mætti segja um
marga, sem gengu fyrir róandi
töflum vegna streitu. Þeir heföu
náö aö slappa af eftir meöferöina
og oröiö rólegri og afslappaöri. I
vöövaprtífun þessarar konu var
kannaö ástand flestra liffæra lik-
amans.t.d. hjarta,lungna,ristils,
skjaldkirtils, lifrar, brisins,
blöðrunnar o.s.frv,, en aö sögn
þessarar konu væru innyflin
hvert um sig um margt aflvaki
ákveðinna vööva og öfugt.
Til Júgóslavíu i
nálar stungur
En ef litiö er frá þessari læknis-
aöferö og yfir til fyrirmyndar-
innar sjálfrar, hinnar eiginlegu
nálarstunguaðferöar þá hefur þaö
færst mjög I vöxt aö landsmenn
fariutan til slikrar meöferöar. Aö
sögn Eysteins Helgasonar for-
stjóra Landsýn-Samvinnuferöa
fer fjöldi fólks á ári hverju meö
feröaskrifstofunni til Porto Roz i
Júgóslaviu og I meöferö hjá dr.
Metved, júgóslavneskum lækni
sem hefur sérhæft sig Inálar- *
stunguaðferðinni. Sagöist Ey-
steinn hafa heyrt af mörgum
dæmum um þaö, aö fólk meö
asma, soriasis, hreyfilömun og
ýmsa aöra sjúkdóma heföi fengiö
verulega lækningu hjá þessum
manni.
Tryggingastofnun rikisins mun
ekki taka þátt f kostnaöi sem
þessir sjúklingar leggja I vegna
feröa til útlanda I nálarstungu-
meöferö. Þóröur Haröarson
læknir, sem er i svokallaöri sigl-
inganefnd Tryggingastofnunar,
en sú nefnd metur hvort greiða
eigi feröa- og sjúkrakostnaö
sjúklinga vegna aögeröa erlendis,
sagöi aö hann myndi ekki eftir
nema einni formlegri beiöni um
endurgreiöslu á feröakostnaöi
vegna nálarstungu. 1 þvi tilfelli
var beiöninni hafnaö á þeirri for-
sendu, aö ekki var talin ástæöa til
þess aö viökomandi sjúklingur
fengi slika meöferö. Ekkivar hins
vegar tekin afstaöa til meö-
feröarinnar sem slikrar i það
skiptiö. „Þessu til viöbótar hafa
þó komið margar óformlegar
fyrirspurnir frá fólki, sem jafnvel
hefur þegar fengiö meöferö
erlendis og óskar eftir þvi aö fá
hluta kostnaöar endurgreiddan.
Slikar fyrirspurnir hafa allar
fengiö neikvæöar undirtektir”,
sagöi Þóröur Harðarson.
Um opinbera afstööu islenska
heilbrigöiskerfisins til nálar-
stungumeöferöar og skyldra aö-
feröa er litiö hægt aö segja, enda
óvefengjanleg afstaöa ekki
fyrirliggjandi. Eftir þvi sem
Helgarpósturinn kemst næst, er
þó nokkuð almenn andstaöa is-
lenskra lækna gagnvart þessari
aöferö, eöa eins og einn læknir
sagöi viö blaöiö. „Viö erum á
mótiþessu. Þaö geturvel veriö aö
meö þvi lýsum viö okkur sem I-
haldssömum, en ég tek þaö ekki
nærri mér, hvorki fyrir mina
hönd né minna starfsbræöra.
Betri er Ihaldssemi meðal lækna
en aö vera aö kukla meö ósann-
aöa hluti. Of mikil nýjungagirni
og tilraunastarfsemi meö lifandi
fólk er mér ekki aö skapi”.
Þorbjörg Katarínusdóttir:
„Önnur
manneskja
eftir nálar-
stungumeð-
ferðina”
„Þaö eru um 6 ár siöan ég fór i
brjósklosaögerö á sjúkrahúsi hér
á landi, en éghaföiþá lengi átt viö
bakveiki aö striöa. Hins vegar
tókst uppskuröurinn ekki betur
en svo, aö þott ég færi gangandi
inn á spftalann, þá var mér rennt
útþaðan í hjólastól. Gat sem sagt
ekki gengiö eftir uppskuröinn.
Vinstri fóturinn var dofinn og
meira og minna lamaöur og
sömuleiðis hægri fóturinn fyrir
neöan ökkla. Aö auki fór úr sam-
bandi tilfinningin hjá mér hvenær