Helgarpósturinn


Helgarpósturinn - 12.12.1985, Qupperneq 16

Helgarpósturinn - 12.12.1985, Qupperneq 16
ÍSKOÐANAKÖNNUN HELGARPÓSTSINSI MVNDBANDSTÆKI Á ÞRIÐJA Samkvæmt könnun þessari kem- ur fram að myndbandaeign lands- manna er orðin geysimikil, 33—36,2% aðspurðra áttu myndband. Þótt munurinn eftir búsetu sé ekki mikill vekur þó athygli að myndbandseignin skuli vera hlutfallslega hæst í dreifbýlinu. Þessar tölur segja svo ekki allt um vídeógláp íslendinga, því ótaldir eru þeir fjölmörgu sem leigja sér tæki. Af þessu er Ijóst að myndbands- tæki eru í eigu a.m.k. þriðju hverrar fjölskyldu í landinu. Og hvað er það svo sem fólk horfir einkum á sér til dægrastyttingar? HP leitaði upplýs- inga hjá Þóroddi Stefánssyni sem rekur Sjónvarpsbúðina og nokkrar myndbandaleigur á Stór-Reykjavík- ursvæðinu. Hann sagði að 80—85% af efni myndbandaleiganna væri hreint afþreyingarefni, en einungis 15—20% svokallaðar listrænar kvikmyndir. Mesta ásóknin væri tví- mælalaust í afþreyingarefnið og af sjálfu leiddi að lítill sem enginn þrýstingur væri á myndbandaleig- urnar að verða sér úti um meira af „gæðastimpilsmyndum". Þóroddur sagði að menningarliðið svokallaða hefði almennt mjög lítinn áhuga á vídeói, það færi fremur í leikhús og annað slíkt. Hann nefndi sem dæmi að tvær úrvalsmyndir, Carmen og The Dresser, sem væru nýkomnar á leigurnar, gengju ekki vel. Þóroddur dreifði sjálfur þeim myndum og sagði að erfitt hefði verið að selja þær á leigurnar. Meðal vinsælasta efnisins á mynd- bandamarkaðnum um þessar mundir eru myndir á borð við Ghost Busters og Beverly Hill Cop, einnig eru tveggja upp í fimm spólu seríur mjög vinsælar, svokallaðar ,,sápur“ eins og Jamaica Inn og Angelique. Þóroddur sagði að mjög mikil breidd væri í viðskiptavinahópnum og að ákveðnar breytingar hefðu orðið á neysluvenjunum frá því að myndböndin komu á markaðinn. Áður fyrr hefði fólk bara tekið það sem hendi var næst, sumir hefðu m.a.s. farið eftir númeraröðinni, gleypt við öllu sem var á boðstólum. Nú væri fólk aftur á móti farið að velja gaumgæfilega það sem það tæki, breiddin í myndaúrvalinu væri orðin miklu meiri og þörfin á heim- ilunum væri ekki eins gífurleg. Með- an myndböndin voru að ryðja sér til rúms hefði það nánast verið nautn fyrir marga að horfa á mynd(ir) á hverju kvöldi. Stóru kvikmyndafélögin fram- leiða að meðaltali fjórar, fimm nýjar kvikmyndir á ári en myndbanda- markaðurinn krefst sama fjölda á mánuði. Því er nú farið að ganga á sjóði kvikmyndaframleiðendanna. Þeir eiga á lager fleiri hundruð myndir sem verið er að velja úr til að gefa út á spólum. Semsé: rúmlega þriðja hver fjöl- skylda á íslandi á myndbandstæki þar sem hún horfir á afþreyingar- efni af ýmsum toga. Þar við bætist að það er svo til allt af engilsaxnesk- um toga — og 70% myndbandaleig- anna bjóða upp á kiámmyndir þótt farið sé að öllu með gát við leigu á þeim þar sem þær eru kolólögleg- ar.. . Vituð þér enn, eða hvat? JS GREINARGERÐ SKÁÍS í nóvember sl. var gerð skoðana- könnun á því hve mörg heimili í landinu væru með vídeó. Hringt var í 800 einstaklinga: 306 í Reykjavík, 182 á Reykjanesi og 312 í dreifbýlis- kjördæmunum. Spurt var: Er vídeó á heimilinu? Svaraprósenta var mjög há, eins og yfirleitt þegar spurt er um mál- efni, sem varða einfaldar staðreynd- ir og snerta ekki skoðanir manna eða viðhorf. Hlutfall þeirra sem svöruðu var sem hér segir: Reykja- vík (94,1%), Reykjanes (96,7%) og dreifbýlið (93,6%). Sjá meðfylgjandi töflur. Skoðanakannanir á íslandi — SKÁÍS sá um framkvæmd könnun- arinnar. Er vídeó á heimilinu? ALLT LANDIÐ: fjöldi hlutfall hlutfall þeirra sem tóku afstödu já 284 35,5 37,6 nei 472 59,0 62,4 neituðu að svara 44 5,5 — REYKJAVIK: fjöldi hlutfal! hlutfall þeirra sem tóku afstödu já 111 36,3 38,5 nei 177 57,8 61,5 neituðu að svara 18 5,9 — REYKJANES: fjöldi hlutfall hlutfall þeirra sem tóku afstödu já 60 33,0 34,1 nei 116 63,8 65,9 neituðu að svara 6 3,3 — DREIFBYLIÐ: fjöldi hlutfall hlutfall þeirra sem tóku afstööu já 113 36,2 38,7 nei 179 57,4 61,3 neituðu að svara 20 6,4 — Heimilistæki hf HAFNARSTRÆTI 3 - 20455- SÆTÚNI 8- S: 27500 • • 16 HELGARPÓSTURINN

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.