Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 5

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 5
MENNTAMÁL 67 þau börn, sem fá að láta reiði sína óhindrað í ljós, verði til- litslausir harðstjórar, er þau vaxa upp. I rauninni er þessu þveröfugt farið. Barn, sem leyft er að láta tilfinningar sín- ar í lj ós á þann hátt, sem aldri þess er eðlilegur, getur öðl- azt jafnvægi geðsmuna með tímanum og átt auðvelt með að lifa í góðu samkomulagi við aðra. Það frelsi, sem við eigum við, þegar við tölum um „frjálst uppeldi“, er frelsið til að þróast í samræmi við innri forsendur — á meðan engum er það til tjóns — og frelsið til þess að vera laus við ótta og sektarvitund. Að fá — og fá ekki. í umræðum um uppeldi er oft minnzt á þarfir barn- anna, og að þeim þurfi að fullnægja. En hvað er þá þörf, og hvernig gerir hún vart við sig? Við höfum t. d. öll þörf á mat. Ef við fáum ekki mat, erum við svöng, og sult- urinn veldur óróa og óþægindum. Við eigum erfitt um að beina huganum að viðfangsefnum okkar, þegar hungrið sverfur að. En jafnskjótt og við höfum matazt, erum við vel fyrir kölluð og ánægð, og við getum gengið að starfi með nýjum þrótti. Börn eiga ýmsar þarfir, sem fullorðnir skilja ekki ætíð, af því að þær eru að ýmsu leyti frábrugðnar okkar þorfum. Bernskunni má skipta í nokkur tímabil eftir „þörfum", og munum við taka nokkurar þeirra til umræðu hér. Ungbarnið er þegar á margan hátt fullgerð manneskja, sem beinir mjög ákveðnum kröfum til okkar fullorðna fólksins. Annað veifið verður sú skoðun á vegi manns, að hvítvoðungurinn þarfnist ekki annars en matar á tilteknum tímum og auk þess umhirðingu. Margra barna móðir veit, að svo er þessu ekki háttað. Börn eru hvert öðru ólík. Sum eru róleg, liggja kyrr og gæta sín sjálf, önnur vilja fá verk- efni. Sum börn láta í ljós óánægju sína með háværum öskr- um, önnur liggja og sýta. En allt um mismuninn þá eru einstaka þarfir, sem öll-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.