Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Page 18

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Page 18
16 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Ragnar G.D. Hermannsson: Helstu vandamál sjómanna í dag eru m.a. að þeir hafa dregist mjög verulega aftur úr í launum ef miðað er við aðrar stéttir og þau kjör sem sjómenn höfðu fyrir. Ef sjómenn eiga að taka sömu viðmiðunum í prósentum og aðrir launþegahópar þá verða sjó- menn að gjörbreyta kauptrygging- arákvæðum í sínum samningum. Það er ekki alveg víst að iðnverkafólk í landi væri tilbúið til að vera kaup- tryggingarlaust í 11 daga eins og sjó- menn eftir veiðiferð ef skip stöðvast af einhverjum orsökum. Þá eru fyrstu 4 dagarnir svokölluð hafnarfrí. Ef menn eru kvaddir til vinnu á næstu 7 dögum. Skal, samkvæmt túlkun útgerðarinnar, greiða aðeins kr. 318 á klst. í dagvinnu. Þannig eru þeir að störfum sem verkstjórnendur um borð við hlið verkstjóra úr landi sem eru á margfalt hærra kaupi. Þegar afli var meiri, hér áður og fyrr, þá var sagt við sjómenn að auk- inn afli hækkaði laun þeirra. Hvers vegna þurftu þeir ekki launaleiðrétt- ingu þegar afli minnkaði? Þá var ekki hægt að hækka laun þeirra vegna samdráttar í aflabrögð- um og kvótafyrirkomulags en vegna hagstæðra samninga fyrir útgerðina við sjómenn, hafa sjómenn ekki haldið í við aðrar stéttir. Það finnast sem betur fer alltaf einhver dæmi hjá þeim sem vel hefur gengið og getað keypt til sín nær ótakmarkaðan kvóta með fjármagni sem annars ætti að ganga til sjómanna og í skatt- greiðslur til samfélagsins. Síðast þegar sjómenn sömdu, var samið til þriggja ára. Á þessum þremur árum hafa aðrir hópar laun- þega verið að lagfæra sín laun. Nú eiga sjómenn að éta það sem úti frýs og taka þegjandi því sem Alþýðu- sambandið samdi um. En þetta er ekki svona auðvelt. Við erum með samningsrétt og hann ætlum við að nota og láta á það reyna ÖLDUMÁL Ragnar G. D. Hermannsson formaður Skipstjóra- og stýrimannafélags Öldunn- ar. hvort eitthvað kemur út úr samning- um. Á það verður að reyna. Samningar hafa verið lausir frá áramótum og ekkert hefur verið rætt af viti. Útvegsmenn hafa jú tekið kurteislega á móti samningamönn- um en langlundargeð þeirra er nú þrotið. Vinna við að laga ýmis atriði og túlkun ýmissa greina í samningun- um hefði verið hægt að byrja á og var reyndar samið um í kálfræflinum sem gerður var til málamynda s.l. sumar. En engar vitlegar viðræður hafa enn farið fram um þau mál af hálfu út- gerðarmanna. Sjómenn hafa mætt til leiks af fullri einurð og festu um lag- færingar sem þeir telja til hafsbóta fyrir sig. Þannig ganga samningar ekki fyrir sig að annar aðilinn hundsi skynsamlegar viðræður. Það var einfaldlega ekki hægt að ræða þessi málefni, þótt þau ættu ekki endilega að kosta peninga. Um þessar mundir eru félögin innan FFSÍ að afla sér verkfallsheimildar og hlýtur það að vera neyðarúrræði. Það er á engan hátt hægt að leysa þessi mál nema að menn ræðist við. Þau leysast ekki af sjálfu sér. í vænt- anlegum samningum eru nokkur málefni sem snúa að ríkisvaldinu. Þar ber hæst sjómannaafsláttur- inn, það er eins og nokkrir skattstjór- ar um landið geti ekki áttað sig á því hvernig sjómannaafslátturinn á að vera í framkvæmd. Það er mjög mið- ur því þetta skapar sumum sjómönn- um mikil vandamál við að standa í kærum o.þ.h. óþarfa amstri. En hjá mörgum skattstjórum er allt í lagi. I tekjuskattslögunum stendur: Maður sem lögskráður er á íslenskt skip eða skip sem gert er út af ís- lensku skipafélagi, skal njóta sér- staks afsláttar, sjómannaafsláttar er dreginn skal frá tekjuskatti. Sjó- mannaafsláttur skal vera rúmar 500 kr. pr. dag fyrir hvern dag sem mað- ur telst stunda sjómannsstörf. Hér er hvergi sagt að eingöngu sé átt við lögskráða sjódaga. Enda hefðu þá forsendur breyst verulega frá því sem túlkað var í fyrra kerfi og átti að halda sér óbreytt. Það sem hér er átt við og alltaf hefur verið túlkað af hálfu sjómanna er „ráðningarsam- bandið“ þ.e. ef sjómaðurinn er ráð- inn hjá útgerðinni allt árið eða hluta ársins. Það er ekki sök sjómanna að búin eru til einhver ráðuneytis- skömtunarkerfi sem er vissulega ranglátt gagnvart sjómönnum miðað við fyrri tíð, þegar menn gátu sótt sjó sem næst frjálsir. Það er líka athyglisvert að reglu- gerðin sem um þetta gildir er ná- kvæmlega eins orðuð nú eins og fyrr í gamla kerfinu. Því má ekki gleyma að sjómenn eiga líka frídaga eins og menn sem vinna í landi. Ef sjómaður sem hefur sjó- mennsku að aðalstarfi eingöngu, sannar það með launamiða frá fyrir- tækinu sem hann vinnur hjá ásamt því að gengið sé úr skugga um að hann hafi ekki fengið launagreiðslu hjá öðru fyrirtæki í landi. Þá á hann
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.