Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Qupperneq 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Qupperneq 109
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 107 rekstri skipsins, en á slíkum manni þurftu Akureyringar á að halda í byrjun togarareksturs síns. Tveir af farsælustu skipstjórum Akureyringa um langa tíð, þeir Áki Stefánsson og Vilhelm Þorsteinsson voru stýri- menn hjá Sæmundi. Alfreð Finn- bogason var einnig stýrimaður hjá Sæmundi og síðan skipstjóri á Akur- eyrartogurunum ein sjö ár. Alfreð var hinn mesti kappi, kjarkmaður og þrekmenni. Hann bjargaði sem ein- staklingur frá drukknun fleiri mönn- um en vitað er að nokkur annar hafi gert. Það hefur verið þessum mönnum góður skóli að fá lærdóm sinn hjá Sæmundi Auðunssyni. GUÐMUNDUR JÖRUNDSSON s rið 1948 lét Guðmundur Jör- undsson smíða togarann Jörund, og var hann fyrsti togari okkar íslendinga með dísel- vél, og reyndar lítil sem engin reynsla komin á díselvélar í togurum, nema þá eitthvað hjá Þjóðverjum. Guð- mundur var þarna brautryðjandi, og þeir 8 togara, sem smíðaðir voru eftir þetta voru allir með díselvélum. Þá voru fleiri nýjungar í Jörundi, svo sem álinnréttingar í lestum og togvinda knúin af olíuþrýstingi í stað gufu áður. Guðmundur gerði skipið út frá Akureyri þar til hann seldi það 1957. Guðmundur Jörundsson. B/v Jörundur. ÚTGERÐARFÉLAG KEA s tgerðarfélag KEA hóf sinn togararekstur með kaupum á gömlum norskum togara 1969 (Andanesfisk III) og skýrði hann Snæfellið og átti hann lengi, fram um 1980. Síðan hefur KEA og dótturfyrirtæki þess átt eina þrjá tog- ara, en af blaðafregnum að dæma er félagið nú að endurskipuleggja tog- araútgerð sína og þá frá Dalvík, með kaupum á hlutabréfum þess félags og sameina þá kvóta þriggja togara en leggja þá einum. Þessir tveir eiga svo að skila með auknum kvóta jafnt og hinir þrír, og er það rétt hugsað trú- lega, en röksemd kaupfélagsstjórans að því er laut að sjómönnum var ekki nógu hagstæð. Aflann á að leggja á land á Dalvík, og er það náttúrlega af því góða að vissu marki. Með auknum afla fá sjómenn auk- in laun, sagði kaupfélagsstjórinn. Þarna blasir við gamla röksemdin. Ef þið ekki siglið, getið þið tekið þrjá túra á móti tveim, ef siglt er, og feng- ið þá jafngóðar tekjur og með sigl- ingu. En þetta þýddi náttúrlega að sjómenn þyrftu að vinna þriðjungi meira fyrir sömu tekjum, og þeir hefðu náð fyrir tvo túra í siglingu á hæsta markaði. Þetta er nokkuð gömul lumma í togarasókninni og reyndar mjög algeng með okkur ís- lendingum, við höfum þetta upp með lengdum vinnutíma. Það ber ævinlega allt að sama brunni, sjómenn eiga að vinna fyrir fiskvinnslunni með lágu fiskverði og auka tekjur sínar með því að auka afla sinn. Svona hefur þetta gengið til í nær fjóra áratugi undir verðlags- ráði. Það virtist ætla að rofa til um tíma á níunda áratugnum, en það ætlar að sækja í sama horfið og er það rætt hér fyrr í blaðinu. Hvernig væri að fiskvinnslan kæmi sínum málum í það horf, að þetta þyrfti ekki svo til að ganga, að vinnsl- an haldist gangandi á lágu fiskverði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.