Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Blaðsíða 111

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Blaðsíða 111
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 109 fáu ár, sem Vilhjálmur var við skip- stjórn, aflaði hann allra manna bezt og komst þar enginn í námunda um þær mundir, nema Jón Gunnlaugs- son á Pólstjörnunni. Þótt Vilhjálmur léti sér í engu óðslega og forðaðist allt ofurkapp og bægslagang, hafði hann í fullu tré við hina, sem ákafari voru. Var eins og allt snerist honum til gengis og gæfu. Árið 1883 var ágætt aflavor, senni- lega eitt hið bezta, sem sögur fara af. Setti þá Vilhjálmur aflamet fyrir Norðurland, sem aldrei mun hafa hnekkt síðan. Fiskaði hann á Akur- eyrina frá 15. apríl og fram að slætti 752 tunnur lifrar. Úr því magni feng- ust 24 tunnur lýsis í hlut og var það stórum meira en nokkurt skip hafði haft til hlutar áður. Næstur Vilhjálmi þetta vor var Jón Gunnlaugsson, og munaði ekki miklu á þeim köppun- um. Afli Jóns á Pólstjörnunni var 720 tunnur lifrar, og gerði það 23 lýsis- tunnur til hlutar. Mun aldrei hafa komið meira lifrarmagn á einni ver- tíð upp úr norðlenzkum hákarlaskip- um en þessum tveimur. Svipaður lýs- ishlutur varð þó síðar, einu sinni eða tvisvar, en þá voru líka komnar góð- ar og fullkomnar gufubræðslur, sem náðu lýsinu mjög vel úr lifrinni.“ Þetta var sagan af honum Vil- hjálmi í Nesi og hér fylgir mynd af skipi hans, eða þessu lík mun Akur- eyrin hafa verið. Næst er að líta af skipum afkom- enda Vilhjálms í Nesi, segi menn svo að ekkert hafi gerzt á fslandi á öld- inni. Það er mikið sem sjávarútveg- urinn er búinn að byggja upp til sjáv- arins og þó enn meira til landsins. Var það ekki núverandi bæjarstjóri á Akureyri, sem reiknaði út í bók sinni Sjávarútvegur á íslandi að sjávarút- vegur hefði skilað til jafnaðar frá aldamótum 4% árlegum vexti þjóð- artekna. Geri aðrir atvinnuvegir bet- ur. Svo er klifað á: „Svipull er sjávar- afli“. Vilhjálmur í Nesi er langafi þess- ara pilta hér á myndinni. Dugnaður og athafnasemi er kynfylgja, eins og margt annað í ættum, og svo er einn- ig um lundarfarið, það hafa menn fyrir satt, að samherjafrændur séu stillingarmenn eins og Vilhjálmur Akureyrin EA 10. karlinn, og fiski og geri út hávaðalít- ið. Þeir hófu útgerð sína þessir kappar fyrir sex árum. Ævintýrið ku hafa hafizt 1983 með kaupum á togaran- um Guðsteini. Landsbankamennirn- ir veðjuðu á þessa pilta, og það eiga bankar að gera meira að, fremur en byggja alfarið á áætlunargerðum, oft skrautlegum. í gamla daga var það mikill þáttur í lánastarfi banka, hvernig banka- stjóra leyst á manninn, hverrra manna hann væri og eitt og annað, sem þeir vildu kynna sér um mann- inn, sem lánsins beiddist. Skipinu létu þeir breyta í frystitog- ara í Slippstöðinni. Skipið hélt til veiða í byrjun desember 1983 og var það fjórði íslenzki frystitogarainn, en sá fyrsti var Narfi Guðmundar Jör- undssonar 1963. Verkaskipting þeirra frænda varð sú, að Þorsteinn Vilhelmsson varð skipstjórinn, Kristján bróðir hans yfirvélstjóri og Þorsteinn Már Baldvinsson forstjóri fyrirtækisins. Fyrirtækið skýrðu þeir frændur Samherja. Margrét EA 710.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.