Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 54

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 54
54 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Eitt málverka Tryggva — sú góða og gamla Selsvör. líklegt að málarinn hefði orðið ofan á. En blákalda staðreyndin var að ég fór í stað skólans á norskan dall, Bro frá Haugasundi, og þar má segja að ten- ingunum hafi verið kastað." Misjafn aðbúnaður um borð í „Bro“ „Fyrsta ferðin var til Portúgal og Spánar og var ég þarna einn Islend- inga. Fátt gerðist frásagnarvert, en sósíalismanum eða félagshyggjunni kynntist ég samt og var ekki nema mátulega hrifinn. Þannig var eins og títt er á svona döllum að flestir eða allir voru tæpir með skotsilfur, en nægilegt brúk fyrir aurana, ef menn vildu njóta lífsins. Ég átti forláta kápu að mati félaga minna, en raunar var hún nauða ómerkileg. Mikið var lagt að mér að selja kápuna, en ég þráaðist við. Ég var þarna í smávegis kynnum við stúlkur sem buðu mér stundum í land með sér og eitt sinn er ég kem um borð mætir mér einn hásetinn og réttir mér 5 pes- eta. Mér kom þetta kynlega fyrir, en hann gaf þá skýringu að þeir hefðu selt kápuna og þetta væri minn hlutur. Það mátti enginn eiga meira en annar, en þetta var aðeins byrjunin og ég varð oftar fyrir barðinu á félagshyggj- unni þarna um borð. Ég málaði tals- vert af myndum, einkum skipamynd- um, og það var allt selt og ég fékk að- eins minn sjötta part af andvirðinu, því við vorum sex hásetarnir. Þetta var kolakyntur dallur, óraf- lýstur og morandi í skorkvikindum. Éinkennilegast við þau var að þau höfðu hvert sitt umráðasvæði og leit- uðu lítið út l'yrir það. Kyndaraklefinn var til dæmis undirlagður af veggja- lús, en í okkar klefa var flóin allsráð- andi. Engu skipti þótt opið væri á milli klefanna, kvikindin fóru ekki af sínum heimaslóðum. Hins vegar lét moskítóflugan sig landamæri engu skipta. Ýmsir hættir þarna voru mér fram- andi. Matur átti að heita nægur, en allt var skamtað nema smjörlíki. Bitarnir voru taldir út í hverja máltíð fyrir hvern mann, sykur vigtaður út til vik- unnar, ein dós af niðursoðinni mjólk og sýrópsbox. Norðmennirnir notuðu ekki sykur í kaffið og seldu því oftast sinn sykur. Af ávöxtum höfðum við vanalega nóg úr brotnum kössum. Til drykkjar var vatnið blandað rauðvíni og kastað út á haframjölið. Unnið var frá sex að morgni til sex að kvöldi. Var það óneitanlega nokk- uð strangt þegar heitt var í veðri. Ég þraukaði samt við þetta í tvö ár og varð af því reynslunni ríkari en pyngj- an var létt. Þess má geta að þau urðu endalok „Bro“ að það strandaði hér uppi við Mýrar skömmu eftir síðari heims- styrjöld.“ Eftirminnileg ökuferð „Vorið 1934 var farið heim til Nor- egs og þá fór ég að vinna við skip sem hét Mansjunela og seinna varð ís- lenskt og hét Katla. Það var Eim- skipafélag Reykjavíkur sem gerði Kötlu út og var skipið notað til Mið- jarðarhafsflutninga. Skipstjóri á Kötlu var Rafn Sigurðsson en stýrimaður Bjarni Pálmason. Þar með lauk flakki mínu um heimshöfin á erlendum skip- um. Fullráðið var á Kötlu er heim kom, en ég fékk þá pláss á Heklu frá sama félagi. Skipstjóri var þar Einar Krist- jánsson. Ekki entist mér þetta starf nema til haustsins, missti plássið vegna eins hluthafans sem raunar átti að verða stýrimaður. Hann lét sér samt ekki þetta nægja og annar stýri- maður varð að víkja fyrir honum. I sárabætur var mér svo boðið pláss á leiguskipi sem Viator hét og var frá Bodö í Noregi. Til þessa kom þó ekki, því á meðan ég beið eftir skipinu langaði mig að sjá heimaslóðirnar fyr- ir austan og hitta ættingja og vini þar. Far fékk ég með bíl sem þeir áttu Páll á Þverá og Kaupfélag Héraðsbúa. Mokari átti ég að vera og við þrír sem vorum með í förinni. Vegur var léleg- ur og sums staðar enginn. Þetta var Ford með segldúkshúsi og farþegar margir, þeirra á meðal Þorsteinn kaupfélagsstjóri sem bauð mér í ferð- ina og réði mestu um þetta l'erðalag. Gæti hugsast að þetta hafi verið fyrsta bílferðin þessa leið, enda tók ferðin 4 daga og oft þurftum við að moka, byrjuðum strax í Hvalfirði. Fyrir austan var ég í nokkra daga, en tók mér svo fari með Súðinni suð- ur. Þar varð einn hásetanna veikur og ég fór að vinna í hans stað. Er til Reykjavíkur kom var Viator enn ókominn og þar sem mér bauðst pláss
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.