Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 54

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 54
54 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Eitt málverka Tryggva — sú góða og gamla Selsvör. líklegt að málarinn hefði orðið ofan á. En blákalda staðreyndin var að ég fór í stað skólans á norskan dall, Bro frá Haugasundi, og þar má segja að ten- ingunum hafi verið kastað." Misjafn aðbúnaður um borð í „Bro“ „Fyrsta ferðin var til Portúgal og Spánar og var ég þarna einn Islend- inga. Fátt gerðist frásagnarvert, en sósíalismanum eða félagshyggjunni kynntist ég samt og var ekki nema mátulega hrifinn. Þannig var eins og títt er á svona döllum að flestir eða allir voru tæpir með skotsilfur, en nægilegt brúk fyrir aurana, ef menn vildu njóta lífsins. Ég átti forláta kápu að mati félaga minna, en raunar var hún nauða ómerkileg. Mikið var lagt að mér að selja kápuna, en ég þráaðist við. Ég var þarna í smávegis kynnum við stúlkur sem buðu mér stundum í land með sér og eitt sinn er ég kem um borð mætir mér einn hásetinn og réttir mér 5 pes- eta. Mér kom þetta kynlega fyrir, en hann gaf þá skýringu að þeir hefðu selt kápuna og þetta væri minn hlutur. Það mátti enginn eiga meira en annar, en þetta var aðeins byrjunin og ég varð oftar fyrir barðinu á félagshyggj- unni þarna um borð. Ég málaði tals- vert af myndum, einkum skipamynd- um, og það var allt selt og ég fékk að- eins minn sjötta part af andvirðinu, því við vorum sex hásetarnir. Þetta var kolakyntur dallur, óraf- lýstur og morandi í skorkvikindum. Éinkennilegast við þau var að þau höfðu hvert sitt umráðasvæði og leit- uðu lítið út l'yrir það. Kyndaraklefinn var til dæmis undirlagður af veggja- lús, en í okkar klefa var flóin allsráð- andi. Engu skipti þótt opið væri á milli klefanna, kvikindin fóru ekki af sínum heimaslóðum. Hins vegar lét moskítóflugan sig landamæri engu skipta. Ýmsir hættir þarna voru mér fram- andi. Matur átti að heita nægur, en allt var skamtað nema smjörlíki. Bitarnir voru taldir út í hverja máltíð fyrir hvern mann, sykur vigtaður út til vik- unnar, ein dós af niðursoðinni mjólk og sýrópsbox. Norðmennirnir notuðu ekki sykur í kaffið og seldu því oftast sinn sykur. Af ávöxtum höfðum við vanalega nóg úr brotnum kössum. Til drykkjar var vatnið blandað rauðvíni og kastað út á haframjölið. Unnið var frá sex að morgni til sex að kvöldi. Var það óneitanlega nokk- uð strangt þegar heitt var í veðri. Ég þraukaði samt við þetta í tvö ár og varð af því reynslunni ríkari en pyngj- an var létt. Þess má geta að þau urðu endalok „Bro“ að það strandaði hér uppi við Mýrar skömmu eftir síðari heims- styrjöld.“ Eftirminnileg ökuferð „Vorið 1934 var farið heim til Nor- egs og þá fór ég að vinna við skip sem hét Mansjunela og seinna varð ís- lenskt og hét Katla. Það var Eim- skipafélag Reykjavíkur sem gerði Kötlu út og var skipið notað til Mið- jarðarhafsflutninga. Skipstjóri á Kötlu var Rafn Sigurðsson en stýrimaður Bjarni Pálmason. Þar með lauk flakki mínu um heimshöfin á erlendum skip- um. Fullráðið var á Kötlu er heim kom, en ég fékk þá pláss á Heklu frá sama félagi. Skipstjóri var þar Einar Krist- jánsson. Ekki entist mér þetta starf nema til haustsins, missti plássið vegna eins hluthafans sem raunar átti að verða stýrimaður. Hann lét sér samt ekki þetta nægja og annar stýri- maður varð að víkja fyrir honum. I sárabætur var mér svo boðið pláss á leiguskipi sem Viator hét og var frá Bodö í Noregi. Til þessa kom þó ekki, því á meðan ég beið eftir skipinu langaði mig að sjá heimaslóðirnar fyr- ir austan og hitta ættingja og vini þar. Far fékk ég með bíl sem þeir áttu Páll á Þverá og Kaupfélag Héraðsbúa. Mokari átti ég að vera og við þrír sem vorum með í förinni. Vegur var léleg- ur og sums staðar enginn. Þetta var Ford með segldúkshúsi og farþegar margir, þeirra á meðal Þorsteinn kaupfélagsstjóri sem bauð mér í ferð- ina og réði mestu um þetta l'erðalag. Gæti hugsast að þetta hafi verið fyrsta bílferðin þessa leið, enda tók ferðin 4 daga og oft þurftum við að moka, byrjuðum strax í Hvalfirði. Fyrir austan var ég í nokkra daga, en tók mér svo fari með Súðinni suð- ur. Þar varð einn hásetanna veikur og ég fór að vinna í hans stað. Er til Reykjavíkur kom var Viator enn ókominn og þar sem mér bauðst pláss
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.