Hugur - 01.06.2009, Page 9

Hugur - 01.06.2009, Page 9
Inngangur ritstjóra 7 Ekki aðeins er það mikilvægt að konur séu sýnilegar sem heimspekingar, heldur þarf að vera ljóst að konur leggi smnd á alls konar heimspeki. Einn tilgangurinn með því að hafa heimspeki kvenna sem þema er að gefa mynd af þeirri breidd sem finna má í þeirri heimspeki sem konur iðka. Þó að femínísk heimspeki sé t.d. mikilvæg og góðra gjalda verð má það ekki verða að kröfu á hendur öllum konum í heimspeki að þær leggi hana fyrir sig enda fáránlegt að gera ráð fyrir að áhuga- svið kvenna séu einsleit. Bandaríski heimspekingurinn sem situr fyrir svörum í viðtali Hugar að þessu sinni er gott dæmi um þessa breidd. Louise Antony hefur sinnt rannsóknum í málspeki, hugspeki, þekkingarfræði og femínískri heimspeki en jafnframt hefur hún látið að sér kveða í skrifum um trúmál og siðferði og um stjórnmál. I viðtalinu segir hún Astu Kristjönu Sveinsdóttur frá reynslu sinni af námi og starfi innan heimspekinnar og hugmyndum sínum um náttúruhyggju, þekkingarfræði og siðferðilega hluthyggju. Efni greinanna sem falla undir þema ársins er margvíslegt. I grein sinni „Um femíníska gagnrýni á kanónu og menningu heimspekinnar" fjallar Sigríður Þor- geirsdóttir um fjarveru kvenna úr heimspeki og umræðu femínískra heimspekinga um mögulegar ástæður fyrir henni. Sigríður segir frá gagnrýni ýmissa heimspek- inga á að regluritverk heimspekinnar sé svo til allt skrifað af körlum og á það karlmiðaða andrúmsloft sem ríkjandi hefur verið í heimspeki. Að lokum reifar hún hugmyndir um mögulegar leiðir til úrlausnar. Grein Astríðar Stefánsdóttur, „Fósturgreiningar: Tengslin við læknisfræðina, ófullkomleikann og lífshamingj- una“, fj allar um siðferðileg álitamál sem upp geta komið við greiningar á fóstrum þar sem fötlunarfræðin og læknavísindin hafa tekist á. Fötlunarfræðingar og tals- menn fatlaðra hafa stundum gagnrýnt læknisfræðina fyrir að einblína á galla ein- staklingsins og reyna í kjölfarið að breyta einstaldingnum til að gera hann „eðli- legan“. Ástríður heldur því fram að þessi gagnrýni gefi þrengri mynd af læknisfræðinni en verðskulduð sé en að jafnframt séu í henni atriði sem mikilvægt sé að læknar gefi gaum. Ásta Kristjana Sveinsdóttir fjallar um frumspeki félags- legra tegunda í grein sinni „Fólkstegundir: Um veitingu félagslegra eiginleika". Svokallaðir veittir eiginleikar eru, samkvæmt greinargerð hennar, eiginleikar sem við sem samfélag veimm ýmsum hlumm, t.d. fólki. Þeir em því þess eðlis að hlut- irnir hafa þá í krafti þessarar veitingar. Ásta færir rök fyrir því að bæði félagslegt kynferði og það sem kallað hefur verið líffræðilegt kyn séu veittir eiginleikar. Síð- asta þemagreinin er grein Sigrúnar Svavarsdótmr sem birtist hér undir heitinu „Hvernig hvetja siðferðisdómar?“. Sigrún andmælir þar siðferðilegri hvatainn- hyggju sem er sú kenning að þeir siðferðisdómar sem við fellum hafi í eðli sínu hvetjandi áhrif á okkur til að hegða okkur í samræmi við þá. Hún lýsir dæmum af fólki sem fellir fullgilda siðferðisdóma án þess að finna fyrir hvatningaráhrifum og heldur því fram að sh'k dæmi hreki innhyggjuna. Sigrún telur að hvatningu til siðferðilegrar hegðunar sé að finna í einhveiju sem er að minnsta kosti hugtakalega aðskilið frá siðferðisdómum. Aðrar greinar sem birtast að þessu sinni eiga sér líka óh'k viðfangsefni. í „Hung- ursneyð, velmegun og siðferði“ færir Peter Singer rök fyrir því að íbúum velmeg- andi ríkja beri skylda til að styrkja í verulegum mæh fólk í fjarlægum löndum sem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.