Hugur - 01.06.2009, Síða 9

Hugur - 01.06.2009, Síða 9
Inngangur ritstjóra 7 Ekki aðeins er það mikilvægt að konur séu sýnilegar sem heimspekingar, heldur þarf að vera ljóst að konur leggi smnd á alls konar heimspeki. Einn tilgangurinn með því að hafa heimspeki kvenna sem þema er að gefa mynd af þeirri breidd sem finna má í þeirri heimspeki sem konur iðka. Þó að femínísk heimspeki sé t.d. mikilvæg og góðra gjalda verð má það ekki verða að kröfu á hendur öllum konum í heimspeki að þær leggi hana fyrir sig enda fáránlegt að gera ráð fyrir að áhuga- svið kvenna séu einsleit. Bandaríski heimspekingurinn sem situr fyrir svörum í viðtali Hugar að þessu sinni er gott dæmi um þessa breidd. Louise Antony hefur sinnt rannsóknum í málspeki, hugspeki, þekkingarfræði og femínískri heimspeki en jafnframt hefur hún látið að sér kveða í skrifum um trúmál og siðferði og um stjórnmál. I viðtalinu segir hún Astu Kristjönu Sveinsdóttur frá reynslu sinni af námi og starfi innan heimspekinnar og hugmyndum sínum um náttúruhyggju, þekkingarfræði og siðferðilega hluthyggju. Efni greinanna sem falla undir þema ársins er margvíslegt. I grein sinni „Um femíníska gagnrýni á kanónu og menningu heimspekinnar" fjallar Sigríður Þor- geirsdóttir um fjarveru kvenna úr heimspeki og umræðu femínískra heimspekinga um mögulegar ástæður fyrir henni. Sigríður segir frá gagnrýni ýmissa heimspek- inga á að regluritverk heimspekinnar sé svo til allt skrifað af körlum og á það karlmiðaða andrúmsloft sem ríkjandi hefur verið í heimspeki. Að lokum reifar hún hugmyndir um mögulegar leiðir til úrlausnar. Grein Astríðar Stefánsdóttur, „Fósturgreiningar: Tengslin við læknisfræðina, ófullkomleikann og lífshamingj- una“, fj allar um siðferðileg álitamál sem upp geta komið við greiningar á fóstrum þar sem fötlunarfræðin og læknavísindin hafa tekist á. Fötlunarfræðingar og tals- menn fatlaðra hafa stundum gagnrýnt læknisfræðina fyrir að einblína á galla ein- staklingsins og reyna í kjölfarið að breyta einstaldingnum til að gera hann „eðli- legan“. Ástríður heldur því fram að þessi gagnrýni gefi þrengri mynd af læknisfræðinni en verðskulduð sé en að jafnframt séu í henni atriði sem mikilvægt sé að læknar gefi gaum. Ásta Kristjana Sveinsdóttir fjallar um frumspeki félags- legra tegunda í grein sinni „Fólkstegundir: Um veitingu félagslegra eiginleika". Svokallaðir veittir eiginleikar eru, samkvæmt greinargerð hennar, eiginleikar sem við sem samfélag veimm ýmsum hlumm, t.d. fólki. Þeir em því þess eðlis að hlut- irnir hafa þá í krafti þessarar veitingar. Ásta færir rök fyrir því að bæði félagslegt kynferði og það sem kallað hefur verið líffræðilegt kyn séu veittir eiginleikar. Síð- asta þemagreinin er grein Sigrúnar Svavarsdótmr sem birtist hér undir heitinu „Hvernig hvetja siðferðisdómar?“. Sigrún andmælir þar siðferðilegri hvatainn- hyggju sem er sú kenning að þeir siðferðisdómar sem við fellum hafi í eðli sínu hvetjandi áhrif á okkur til að hegða okkur í samræmi við þá. Hún lýsir dæmum af fólki sem fellir fullgilda siðferðisdóma án þess að finna fyrir hvatningaráhrifum og heldur því fram að sh'k dæmi hreki innhyggjuna. Sigrún telur að hvatningu til siðferðilegrar hegðunar sé að finna í einhveiju sem er að minnsta kosti hugtakalega aðskilið frá siðferðisdómum. Aðrar greinar sem birtast að þessu sinni eiga sér líka óh'k viðfangsefni. í „Hung- ursneyð, velmegun og siðferði“ færir Peter Singer rök fyrir því að íbúum velmeg- andi ríkja beri skylda til að styrkja í verulegum mæh fólk í fjarlægum löndum sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.