Hugur - 01.06.2009, Page 44

Hugur - 01.06.2009, Page 44
42 Astríður Stefánsdóttir Hin læknisfræðilega sýn hindrar okkur jafnvel í því að spyrja hvort lífið sé bærilegt. Við getum ekki hugsað um það að skilja lífið, á sama máta og miklir rithöfundar, leikskáld og ljóðahöfundar hafa reynt að skilja það. I lífinu birtast engin vandamál sem erfitt er að skilja. Við hugsum bara um það hvernig eigi að bæta mannlegt h'f („la dolce vita“), og við getum skihð það betur og betur með auknum rannsóknum læknisfræðinnar og vísind- anna. A sama hátt og við getum ekki spurt um lífið, þá sjáum við heldur ekki merkingu eða mikilvægi í dauða. Dauði er einungis endalok ferlis. Eða hann er óheppilegt slys, einsog þegar vasi brotnar.36 Hér er vakin athygli á þeirri flatneskju sem vísindin virðast stefna að. Fullkomið líf, frá sjónarhóli vísindanna, er þá án þjáningar og endalaust. I þessum anda má einnig segja að það sem fyrst og fremst hjálpar okkur að skilja hfið séu læknis- fræðin og vísindin. En er það raunverulega rétt? Munu vísindin gera lífið „ljúft og gott“? Ef við gætum með hjálp vísinda og læknisfræði skapað okkur slíkt hf ættum við að gera það? Það má ekki skilja það svo að með gagnrýni sinni sem fjallað er um í tilvitnununum hér á undan hafi Simone Weil verið að leggja áherslu á að þjáningin væri einhvers konar markmið í lífinu, hún var fremur að benda á að það er ekki rétt að reyna að útrýma öllum erfiðleikum og þjáningu. Lífið hafi einfald- lega dýpri merkingu en þá að sækjast einungis eftir velhðan og forðast sársauka. Viktor Frankl fjallar um áþekka hugsun er hann segir í bók sinni Leitin að tilgangi lífsins: [...] það er ein af grundvallarkennisetningum logoþerapíunnar að aðal- markmið mannsins sé ekki að njóta ánægju eða forðast sársuka heldur að sjá tilgang í lífinu. Þess vegna er maðurinn jafnvel tilbúinn að þjást - að vísu með því skilyrði að þjáning hans hafi tilgang.37 I orðum þessara heimspekinga má greina gagnrýni á það viðhorf að það eina sem skipti máh sé að forðast þjáninguna. Við gætum í framhaldi af því sagt að það sé ofureinföldun á skilningi okkar á lífinu og hvernig best sé að lifa því að bregðast þannig við greiningu Downs heilkennis í móðurkviði að það beri að „lækna“ með því að eyða því. Þetta er gert í skjóli þess að þá sé verið að lækka tíðni Downs heilkennis í þýðinu og draga úr þjáningum og erfiðleikum. Þegar þeir sem tjá rödd fötlunarfræðinnar gagnrýna þá leið að eyða fóstri sem lausn á einhverjum vanda, eru þeir að benda á að það sé eins og að reyna að fjarlægja eðhlegan breytileika sem upp komi í lífinu. Lífið á að vera óvænt, fjölbreytilegt og fjölslcrúðugt og um- fram allt ekki alltaf eins og við viljum hafa það. Dóra S. Bjarnason, félagsfræðingur og móðir ungs manns með fodun, segir í grein í Læknablaðinw. 36 Sama rit, s. 175. 37 Viktor E. Frankl, Leitin að tilgangi Ifsins, Reykjavík: Háskólaútgáfan og Siðfræðistofnun, 1996, s. 101.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.