Helgafell - 02.12.1943, Síða 7

Helgafell - 02.12.1943, Síða 7
FR. le SAGE de FONTENAY: Kaj Munk ,,Blodet sk.ol röres, Lidenskjaben sœttes í Bevœgelse“. ,,Jeg vil Redelighed". Sören Kierkegaard. Á síÖustu hundrað árum hefur trúarlífið fært Danmörku þrjú andans stór- menni: Grundtvig, Sören Kierkegaard og Kaj Munfy. Grundtvig mótaði andlegt líf Danmerkur með hinu lifandi orði og hinum frjálsa skóla. Kierkegaard gerði úr danskri tungu hið fimlega andans vopn, sem hún er nú, í leikandi launglettni sinni og ljúfri kæti. Hann er um leið hressandi þrumuveður, sem fer uppí vindáttina. Hann bar fram í dönsku kirkjunni kröfuna um skilyrðislausa persónulega trú, stökkið út á sjötíu þús- und faðma dýpið, kröfuna um ástríðu trúarinnar alveg út í píslarvættið. Kaj Munk er að mörgu leyti lærisveinn Grundtvigs og Kierkegaards. Hann færir Danmörku nýja list sorgarleiksins, leikræna list hugsjónanna, sem í nýju, eggjandi formi blæs lífi í æðstu kröfur trúar og siðgæðis. Af ástríðu- þrunginni einlægni gerist hann forustumaður í baráttunni fyrir hugsjónun- um. Hann ..ábyrgist kenningar sínar með lífi sínu”, eins og Sören Kierke- gaard komst að orði. Kaj Munk reyndi þegar í uppvexti sínum þær geðshræringar, sem öflugt trúarlíf hefur í för með sér. Á námsárum sínum og þroskaárum mótaðist hann ævilangt af háum og hörðum hugsjónakröfum Kierkegaards. Hann var alinn upp í anda heimatrúboðsins og komst seinna í kynni við hin öflugu átök milli Grundtvigssinna og heimatrúboðs. Orðið, leikurinn, sem var leik- inn svo glæsilega hérna í fyrra, fjallar einmitt um þessi siðgæðis- og trúarmál. Leikurinn byggist á ýmsu, sem kom fyrir Kaj Munk sjálfan í bernsku hans og æsku. Hann hefur sjálfur heyrt og tekið þátt í samtölum eins og þeim, sem fara fram í leiknum. Átökin, spenningurinn í leiknum, eru fólgin í baráttunni milli innilegrar trúar, sem krefur alls og brýtur í bága við skynsemina, og miskunnarlausrar skynsemi, — fólgin í átökunum milli Jóhannesar, sem er geðveikur, annars vegar og hins vegar læknisins og prestsins. Hann lýsir þarna með öðrum orðum hinni gömlu togstreitu milli trúar og þekkingar. Kaj Munk fetar hér, eins og oftar, í fótspor Sören Kierkegaards. Hann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Helgafell

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.