Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 17

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 17
fomleifarannsókna (e. case-stndies), sem þær endurskoða í kynjafomleifafræöilegu Ijósi í greinum sínum. Brynja og Ragnheiður sækja báðar efnivið sinn út fyrir landsteinana en Sandra tekur fyrir innlent efni. Brymja Qallar í sinni grein um greftmn ungbama í Rómarveldi til foma. Hún leggur fram athyglisverða kenningu urn félagslega stöðu ungbama sem endurspeglast í greffmnarsiðum þar á þessum tíma. Af þeirn má ráða að ung- böm hafi verið álitin utangarðs í samfélagi Fomrómveija, vegna stuttrar tilvem þeirra í jarðnesku lífí. Ragnheiður skoðar í grein sinni þær rannsóknir sem gerðar hafa verið á fatnaði sem fannst við uppgröft á Heijólfsnesi á Grænlandi snemma á 20. öld. Hún skoðar jafnframt tengsl kyns, kvngervis og klæðnaðar um leið og hún veltir fyrir sér hlutverki fatnaðar almennt við sköpun tákna um karl- og kvenleika. Ragnheiður gagnn'nir þær aðferðir sem notaðar em við greiningu fatnaðarins frá Heijólfsnesi í karlk\ns og kvenkyns, en þær byggja að því er virðist eingöngu á tilfinningu og ályktunum þeirra fræðimanna sem rannsökuðu fatnaðinn, þ.e. ekki á líffræði- legum kyngreimngum þeirra beinagrinda sem fundust með fötunum. Þó svo að réttlæta megi það að rannsóknimar hafí ekki byggst á vísindalegum greiningum þegar þær vom unnar upphaflega árið 1924, og gefhar út á dönsku árið 1934, þá má gagnrýna útgáfu íslenskrar þýðingar dr. Kristjáns Eldjáms á niðurstöðunum tæpurn 40 árum síðar þar sem engar athugasemdir em gerðar við kynbundna túlkun á fatnaðinum (sjá Norlund, P. 1972). Eins verður að teljast fíirðulegt að Else östergárd skuli ennþá líta framhjá kynjafomleifafræðilegum áherslum viö endurskoðun sína á fatnaðinum árið 2004. Sandra Sif Einarsdóttir tekur sem fyrr segir fyrir imilent efiii með svipuðum hætti og Ragnheiður í sinni grein en veltir um leið fyrir sér stöðu kynjafomleifafræðinnar hérlendis. Hún tekurtil umfjöllunar í þessu sambandi kuml sem fannst á Öndverðar- nesi á sjöunda áratug síðustu aldar. Hún rekur sögu rannsókna á því, um leið og hún sýnir fram á hvemig kynjafræðilegar aðferðir hafa verið hundsaðar við fomleifarannsóknir hér á landi. Sandra bendir á að ítrekaðar tilraunir hafí verið gerðar til þess að fella kumlið á Öndverðar- nesi í ákveðiim flokk ríkulegra karlmanns- kurnla, þrátt fyrir að samsetning þeirra gripa og greinanlegra beinaleifa sem fundust í því gefi annað til kynna. Greiningar hafa nefhilega sýnt fram á að í því hafí verið heygður fatlaður, ókyn- greindur einstaklingur með alvæpni. Greinasafninu lýkur með grein dr. Robertu Gilchrist en hún bendir þar á nauðsyn gagnnninnar notkunar á aldurs- og tímaliugtakinu við fomleifarannsóknir. Robertagerir í þessu sambandi greúiamiun á hugtökunum lífsferli og lífshlaupi. Með lífsferli er, samkvæmt skilgreiningu Robertu. átt við ákveðin þrep sem eni gerð sýnileg í lífi manneskjunnar með vígslum af ýmsu tagi, s.s. við fæðingu, skím, fermingu, giftingu o.s.frv. Lífshlaup er einnig tengt aldri en snýr aftur á móti að ákveðnum atburðum í lífi hvers einstaklings. Roberta gagnrýnir jafnframt í grein sinni hvemig aldurshugtakið, líkt og tímahugtakið, hefur löngum verið byggt á vestrænt miðuðum greiningum og notað sem óbre\tanlegt og stöðugt viðmið innan fomleifafræðinnar. Hún fer samhliða því fram á að hinn iðnvæddi tími og ímyndahlaðni aldur verði notaður með
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.