Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 17

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 17
fomleifarannsókna (e. case-stndies), sem þær endurskoða í kynjafomleifafræöilegu Ijósi í greinum sínum. Brynja og Ragnheiður sækja báðar efnivið sinn út fyrir landsteinana en Sandra tekur fyrir innlent efni. Brymja Qallar í sinni grein um greftmn ungbama í Rómarveldi til foma. Hún leggur fram athyglisverða kenningu urn félagslega stöðu ungbama sem endurspeglast í greffmnarsiðum þar á þessum tíma. Af þeirn má ráða að ung- böm hafi verið álitin utangarðs í samfélagi Fomrómveija, vegna stuttrar tilvem þeirra í jarðnesku lífí. Ragnheiður skoðar í grein sinni þær rannsóknir sem gerðar hafa verið á fatnaði sem fannst við uppgröft á Heijólfsnesi á Grænlandi snemma á 20. öld. Hún skoðar jafnframt tengsl kyns, kvngervis og klæðnaðar um leið og hún veltir fyrir sér hlutverki fatnaðar almennt við sköpun tákna um karl- og kvenleika. Ragnheiður gagnn'nir þær aðferðir sem notaðar em við greiningu fatnaðarins frá Heijólfsnesi í karlk\ns og kvenkyns, en þær byggja að því er virðist eingöngu á tilfinningu og ályktunum þeirra fræðimanna sem rannsökuðu fatnaðinn, þ.e. ekki á líffræði- legum kyngreimngum þeirra beinagrinda sem fundust með fötunum. Þó svo að réttlæta megi það að rannsóknimar hafí ekki byggst á vísindalegum greiningum þegar þær vom unnar upphaflega árið 1924, og gefhar út á dönsku árið 1934, þá má gagnrýna útgáfu íslenskrar þýðingar dr. Kristjáns Eldjáms á niðurstöðunum tæpurn 40 árum síðar þar sem engar athugasemdir em gerðar við kynbundna túlkun á fatnaðinum (sjá Norlund, P. 1972). Eins verður að teljast fíirðulegt að Else östergárd skuli ennþá líta framhjá kynjafomleifafræðilegum áherslum viö endurskoðun sína á fatnaðinum árið 2004. Sandra Sif Einarsdóttir tekur sem fyrr segir fyrir imilent efiii með svipuðum hætti og Ragnheiður í sinni grein en veltir um leið fyrir sér stöðu kynjafomleifafræðinnar hérlendis. Hún tekurtil umfjöllunar í þessu sambandi kuml sem fannst á Öndverðar- nesi á sjöunda áratug síðustu aldar. Hún rekur sögu rannsókna á því, um leið og hún sýnir fram á hvemig kynjafræðilegar aðferðir hafa verið hundsaðar við fomleifarannsóknir hér á landi. Sandra bendir á að ítrekaðar tilraunir hafí verið gerðar til þess að fella kumlið á Öndverðar- nesi í ákveðiim flokk ríkulegra karlmanns- kurnla, þrátt fyrir að samsetning þeirra gripa og greinanlegra beinaleifa sem fundust í því gefi annað til kynna. Greiningar hafa nefhilega sýnt fram á að í því hafí verið heygður fatlaður, ókyn- greindur einstaklingur með alvæpni. Greinasafninu lýkur með grein dr. Robertu Gilchrist en hún bendir þar á nauðsyn gagnnninnar notkunar á aldurs- og tímaliugtakinu við fomleifarannsóknir. Robertagerir í þessu sambandi greúiamiun á hugtökunum lífsferli og lífshlaupi. Með lífsferli er, samkvæmt skilgreiningu Robertu. átt við ákveðin þrep sem eni gerð sýnileg í lífi manneskjunnar með vígslum af ýmsu tagi, s.s. við fæðingu, skím, fermingu, giftingu o.s.frv. Lífshlaup er einnig tengt aldri en snýr aftur á móti að ákveðnum atburðum í lífi hvers einstaklings. Roberta gagnrýnir jafnframt í grein sinni hvemig aldurshugtakið, líkt og tímahugtakið, hefur löngum verið byggt á vestrænt miðuðum greiningum og notað sem óbre\tanlegt og stöðugt viðmið innan fomleifafræðinnar. Hún fer samhliða því fram á að hinn iðnvæddi tími og ímyndahlaðni aldur verði notaður með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.