Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 68

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 68
Fatnaðurinn frá Herjólfsnesi Mynd 4 Hér sést hetta sem vafin var um fætur þess látna. Ekkert af beinunum haföi varðveist (0stergárd, 2004, bls. 26). tekin. Heldur má ekki gleyma því aö fatnaður getur veriö gildishlaðinn og haft mikla persónulega þýðingu. Eftil vill vom sumir einstaklinganna jarösettir meö hettur af því aö þeir sáu run gerð þeirra? Hugsanlega var eitthvað af slitna fatnaðinum erföa- gripir? Þetta em þættir sem ekki verður hægt aö kanna nema fleiri rannsóknir um líf norrænna manna á Grænlandi veröi framkvæmdar og frekari upplýsingar um samfélagsgerð þeirra komi í ljós. Niðurstöður Aö öllum líkindum haföi Norlund rétt f\nr sér þegar hann taldi ekki mikinn mun á fatnaöi karla og kvenna frá Herjólfsnesi. þó svo að niöurstööur hans hafí aö miklu leyti byggst á ágiskunum. Viö kyn- greiningu var líklega í örfáum tilfellum stuöst viö líkamsleifar þaöan en aö öðm leyti er hlutverk fatnaöarins greint eftir samanburöi Norlunds við samtíma- heimildir frá Evrópu og Skandinavíu og hans eigin hugmyndum um fatnað karla og kvenna. Það er maigt amiaö einkenni- legt við fi’rri rannsóknir á fatnaðinum frá Herjólfsnesi. Hvergi kemur fram í hve mörgum gröfum beinaleifar fundust eða hvort þær hafi verið notaðar viö kyn- greiningu. Það er ekki f\ rr en í rannsókn L\-nnemps frá árinu 1998 sem ffam kemur hve margar beinagrindur fundust, fleiri gætu hafa verið grafnar upp árið 1921 án þess að vitneskja um það sé aðgengileg. Greining beinaleifa til aldurs og kyns ætti að vera grundvöllur þess hvaða gerðir fatnaðar em taldar flíkur kvenna og karla. Þetta er illskiljanlegt vegna þess að gagnasafnið fráHeijólfsnesi ertalið besta dæmið um fatnað fólks frá miðöldum. Sterkar líkur em á að misvísandi mynd af fatnaði norrænna manna á Grænlandi fáist með samanburöi við myndir, styttur og ritaðar lýsingar frá miðöldum. Þærem allflestar komnar frá Evrópu þar sem aðstæður vom öðmvísi en á Grænlandi. Skinn og feldir eru til dæmis hvergi nefndir, þó nauðsyn þeirra sé augljós. Einnig má ekki gleyma að rannsóknir eiga ekki að snúast um eina flík eða heildarbúmng heldur um samhengi þeirra. Sídd kyrtla, sem Norlund notaði sem viðmið við greiningar sínar. getur ekki nema að litlu levti varpað ljósi á hugmyndir um kyn og kyngervi i miðaldasamfélagi norrænna manna á Grænlandi. Rökréttara hefði verið að nota önnur atriði sem skýrt gætu frekar mismunandi fatnað kynjanna s.s. snið erma og hálsmáls í staðinn fyrir sídd á flíkum, samhliða kyngreiningu beina- grindanna þaðan. A miðöldum voru 66
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.