Tíminn - 01.07.1960, Qupperneq 11
TfMINN, föstudaginn 1. júlí 1960.
11
Nu skundum við á skátamót
Hér er mynd af þeim Guðmundi (t. v.) og Magnúsi.
Á miðvikudaginn var
undirritaður á ferð eftir
Snorrabrautinni á fimmta
tímanum og sá þá hóp
skáta fyrir utan Skátaheim
ilið. Án þess að hugsa mig
tvisvar um nam ég staðar
til að forvitnast hvað væri
á seyði. Jú, þarna voru
strákarnir að leggja af
stað á skátamót sem Akra-
nesskátar halda í Botnsdal
í Hvalfirði.
Magnús Stephensen, fylk
ir félagsins verður fyrstur
á vegi minum og hann
sagði: Eins og þú sér&, er-
um v\ð að leggja af stað
upp í Hvalfjörð á skátamót-
ið, sem er að hefjast þar
og mun standa fram á
sunnudagskvöld.
— Hvað fara margir
drengjaskátar á mótið héð
an úr bænum, Magnús?
— Vig verðum um fjöru-
tíu, og klukkan þrjú í dag
fóru um fjörutíu kvenskát
ar.
— Hveð heldur þú að
margt verði á mótinu?
— Eg reikna með að það
verði um 500 alls, fyrir ut-
an gestina á laugardag og
sunnudag. Á síðasta móti,
sem Akurnesingar héldu i
Botnsdal, 1957 voru um 500
skátar.
— Eru þetta skátar frá
öllu landinu, sem mætast
þarna?
— Nei, ekki er hægt að
segja það, þeir eru flestir
af Suð-Vesturlandi. Þessa
dagana stendur einnig yf-
ir skátamót í Vatnsdal og
þangað fara skátar af
Norður- og Austurlandl.
Margt verður til
gamans gert
— Þetta verður fjölbreitt
mót, eins og vanalega þar
sem þið skátarnir eruð á
ferö.
Upp með pokann piltar.
— Já, það hefur verið
vandað til mótsihs og t. d.
verður farið I gönguferðir
á fjöllin i kring, Botnssúl-
ur, Hvalfell og Þyril. Þá
verða æfingar, leikir, keppn
ir og varðeldar á kvöldin.
Um helgina verður hóp-
sýning fyrir gesti mótsins.
Þá verður margt fleira sér
til gamans gert."
— Fleiri mót?
— 1962 verður mikið
merkis ár, þá á skátahreyf
ingin hér á landi 50 ára
afmæli og þá verða mót
og annað allt árið. Stærsta
mótið verður líklega á
Þingvöllum og reiknað verð
ur með 1500 skátum, bæði
innlendum og erlendum.
Jæja, ég verð víst að
kveðja þig og hjálpa strák
unum að raða á bílinn.
Ætlar þú að taka
myndir á mótinu?
Strákamir gengu rösk-
lega fram í að raða á bíl-
inn bakpokum, tjöldum,
svefnpokum, matarföngum
fánum og mörgu fleira,
sem ekki mátti gleymast
heima. Einn þeirra yngri
sneri sér að fréttamanni
og spurði: Ætlar þú að
taka myndir á mótinu?
— Nei, ég ætla bara að
taka mynd af þér.
— Hvernig ferðu að því,
þegar ég verð upp i Botns
tdal en þú hér?
— Það er engihn vandi,
sagði ég og dró myndavél-
ina fram undan jakkanum,
— ég tek myndina bara
strax.
— Þú ert skrítinn, sagði
strákur og skauzt upp í bíl
inn áður en ég gat smellt
af og Uklega verö ég að
fara upp í Botnsdal til að
ná myndinni. í þessu bar
að Guðmund Ástráðsson,
fararstjóra strákanna:
— Þú getur sagt að þetta
verði gott mót og vonandi
fáum við gott veður.
Tjaldað á grasbölum
umluktum kjarrgróðri
Eins og menn -vita, er
Botnsdalur rómáður fyrir
fegurð. Þar rísa há og
falleg fjöll, þar er einhver
hæðsti foss á landinu,
Glymur, og þar ætla skát-
arnir að reisa sín litlu tjöld
á litlum grasbölum umlukt
um kjarrgróðri. Bílinn er
tilbúinn og strákarnir
komnir inn. Guðmundur og
Magnús reka lestina. Þeir
veifa um leið og bíllinn ek
ur úr hlaði og hefja upp
rausn sína og syngja:
Nú skundum við á skáta-
mót....... jhm.
Deilan um fiskverðið
(Framhald af 7. síðu).
fagmönnum, og kostuðu flest
ir nákvæmlega það sama og
sambærilegir bátar annarra
þjóð. Þá má nefna, að bába-
viðgerðir eru e. t. v. sá ís-
lenzkur iðnaður, sem bezt
hefur þróast, sem ekki er
óeðlilegt og bátarnir, sem ekki
.eru staðbundnir, geta kom-
'ist til viðgerða þangað sem
heppilegast er. Mjög miklu
máli skiptir sú staðreynd, að
íslenzkir sjómenn vinna í
,eins konar ákvæðisvinnu
(hlutaskiptin), enda þola
þeirra vinnubrögð allan sam
anburð með tilliti til afkasta.
Aflamagn í smálest I bát eða
á sjómann, hvernig sem á er
-ifcið, er feiknalega mikið hér,
miðað við það, sem gerizt
1 víðast hvar annars sitaðar,
og er það kannske ein höfuð
ástæðan fyrir því, ð útgerðar
;menn og sjómenn geta tekið
j á sig, í lægra fiskverða, hluta
af þeim erfiðleikum, sem
frystihúsin eiga við að stríða,
og annars myndi gera þau al
gjörlega ósamkeppnisfær á
öllum mörkuðum.
Eg hefi ekki átt þess kost
j að styðja þessa röksemdar-
j færslu með tölum. En það
skiptir heldur ekki höfuð-
máli, því að hver þeirra þátba,
sem raktir hafa verið. eru
jsvo afstæöir, að mjög ákveð-
l inn tölulegur samanburður
l er hæpinn, nema eftir mjög
Inákvæma athugun.
Hér mætti þó að lokum
geta þess að í Grænlandi, þar
sem aðstæður eru reyndar
ennþá erfiðari en hjá okkur,
er fiskverðið aðeihs þriðj-
ungur af því, sem það er í
Esbjerg, og þó er öll fiskverk
un rekin þar með tapi, samkv.
upplýsingum í Börsen 10. júni
1960.
I Eg geri ekki ráð fyrir því,
að menn verði mér sammála
um hlutfallslega þýðingu
þeirra atriða 1 málinu, sem
hér hafa verið drepið á, enda
hefur ekki vakað fyrir mér,
að sanna eitt eða neitt með
þessu spjalli. Markmið grein-
I arinnar er í rauninni það eitt,
; að sýna fram á, að fiskverðs
; málið er ekki einfalt, og verð
ur ekki rætt í fullri einlægni
'og af skynsemi nema menn
leitist við að gera sér fulla
grein fyrir þeim atriðum sem
ég hefi rakið, og kannski
mörgu fleiru, sem mér hefur
sézt yfir.
\algarð J. Ólafsson.
Vélskólinn
(Framhald af 5. sfðu).
40 mögulegum), en hæstu einkunn
í mótorfræði, Guðlaugur Ketils-
son 100 stig (af 104 mögulegum).
Er skólastjóri hafði afhent skír-
teíni, afhenti hann bókaverðlaun
þeim Óskari Péturssyni úr raf-
magnsdeild vélstjóra, Hauk Arin-
bjarnarsyni úr rafmagnsdeild raf-
virkja og Guðlaugi Ketilssyni og
Svavari Sveinssyni úr vélstjóra-
tíeild.
500
bílar til sölu á sama staS.
— Skipti og hagkvæmir
greiðsluskilmálar alltaf fyr-
ir hendi
BÍLAMIÐSTÖÐIN VAGN
Amtmannsstíg 2C
Símar 16289 og 23757.
Bifreiðasalan
Sala er örugg hjá okkur.
Símar 19092 og 18966
Ingólfsstræti 9