Tíminn - 04.05.1962, Page 1
Fólk er beSið að
afhuga, a3 kvöidsími
blaSamanna er
1 8 303
100. tbl. — Föstudagur 4. maí 1962 — 46. árg,
SÖLUBÖRN
Afgreiðslan í Banka*
sfræti 7 epmið kl. 7
alla virka daga
M'YKJAVIK
Fuf/getéar cjotur i$6&
Samkv. ácetlunihni
TtamU vamdir fyrirht/yafa
ánti J$6ý - 7J
Orfirisey
sandur
— Við skulum vona, a8 ekki
fari um hina nýju gatnagerðar-
áætlun eins og áætlunina
frægu um Engeyjarhöfnina
fyrir síðustu kosningar, og við
skulum gera okkur það Ijóst,
að verkefnið í gatnagerð höfuð
borgarinnar er orðið hliðstætt
því sem við var að fást í þeim
borgum, sem verst voru leikn-
ar eftir styrjöldina. — Það hef
ur sigið svo á ógæfuhliðina
með vanrækslu og sleifarlagi í
gatnagerð. Eitthvað á þessa
leið mælti Þórður Björnsson,
borgarfulltrúi Framsóknar-
flokksins, á fundi borgarstjórn
■ í gær, þar sem hin nýja
gatnagerðaráætlun Sjálfstæðis
flokksins um „fullnaðarfrá-
gang alls gatnakerfis borgar-
innar á árunum 1963—1972"
var til umræðu.
Geir Hallgrímsson, borgarstjóri,
fylgdi málinu úr hlaði, og ræddi
áætlunina allýtarlega, og kenndi
allmikils kosningaskjálfta. Siðan
urðu allmiklar umræður.
Þórður Björnsson sagði, að nú
væri tími áætlananna og loforð-
anna hjá borgarstjórnarmeirihlut-
anum. Nú væri lofað hitaveitu í
alla borgina á næstu fjórum til
fimm árum, lofað skipulagi borgar-
innar, og að nú kæmi stór áætlun
um gatnagerðina. Ég held, sagði
Þórður, að ef erlendur maður væri
að því spurður, hverju væri mest
ábótavant í Reykjavík, þá mundi
hann benda á hinar mörgu og
löngu ófullgerðu götur, sem ekki
eiga sér hliðstæður í neinni ann-
arri borg.
Síðan rakti Þórður lítillega þær
miklu umræður og tillöguflutning,
sem fyrr og síðar hefur orðið uih
gatnagerðina í Reykjavík, minnti á
fjölmargar tillögur sínar, fyrir-
spurnir og gagnrýni, sem oftast
hefði verið að engu haft. Sú gagn-
rýni hefur snert verklagið, undir-
búninginn, tækniskortinn, sem t.d.
hefur blasað við í þeirri ömurlegu
sjón að nota litlu vörubílana ár
eftir ár. Þórður benti á nokkur
dæmi úr skýrslum um gatnagerð-
ina.
Árið 1940 voru ófullgerðar göt-
ur í Reykjavík 21,1 km.
| Árið 1960 voru ófullgerðu göt-
urnar orðnar 112 km.
(Framhaid á 3. síöuj
íhaldið ekkert
nema
arnar
Jæja, nú eru Sjálfstæðismenn
búnir að fá myndamótin í bláu
bókina og Mbl. fær að njóta
góðs af. Mbl. leggur alla for-
síðu sína í gær undir heil .ikla
mynd af gatnakerfinu í Reykja
vík, sem á að vera skýringa-
mynd við „h.ddaráætlun um
fullnaðarfrágang allra gatna í
Reykjavík" — innan tíu ára.
Undir myndinni er heljarmikil
fyrirsögn um að gatnakerfið
verði fullgert innan 10 ára. I
skýringum segir svo, 11 hejklar
lengd þeirra gatna, sem full-
gera á næstu 10 ár, séu tæpir
100 kílómetrar eða um 10 km.
á ári til jafnaðar. Með þessari
mynd liyggst borgarstjórnar-
meirihlutinn slá hulu yfir ó-
fremdarástandið í gatnamálum
Reykjavíkur. En Reykvíkingar
eru orðnir all vanir slíkum
myndum sem þessum, og slík
um loforðum sem þcssum. Það
er komin á slíkar teikningar
býsna góð reynsla og einnig á
framkvæmdirnar í gatnagerð
inni! Malbikaðar götur hafa
með hverju árinu, sem hefur
liðið, orðið æ minni og minni
hluti af gatnakerfinu í borg-
inni. Moldargöturnar æ stærri
hluti, aurinn æ meiri og forar-
vilpurnar fleiri og fleiri. Á
sama sumrinu og Aðalverktak-
ar á Keflavíkurflugvelli malbik
uðu 4 km. á einum sólarhring,
malbikaðu vimi fíokkar borg-
arinnar aðeins 90 metra á öllu
sumrinu. Tækni í gatnagerð-
inni er nær óþekkt fyrirbrigði.
Fyrir bæjarstjómark„ ning-
arnar síðustu lét íhaldið einnig
gera margar teikningar og gaf
út bláa bók að venju. Frægust
þeirra hefur orðið teikningin
af Engeyjarhöfninni svonefndu.
Á bæjarstjórnarfundi rétt fýrir
kosningarnar 1958 samþykkti
mesta hasti að Iáta reisa nýja
höfn og kveðið nánar á um,
hvernig hún skyldi vera. Svo
var teiknuð mynd í bláu bók-
ina og Mbl. í „bláu skáldu"
iW'ramhs.T a .5 -iiðu
UHRA
LYFJUM
Um miðnætti í nótt sigldi
varðskipið Óðinn upp að ís-
röndinni við Grænland beint
vestur af íslandi, með banda-
rísku þyrluna innanborðs,
sem átti að sækja fárveikan
mann til lítillar eyjar við Kul-
usuk og flytja hann í skurð-
læknishendur.
Það er danskur verkfræðingur
á bandarískri loranstöð þarna á
eynni, sem fékk mjög slæmt bot-
Iangakast á laugardaginn var, og
er sennilega með sprunginn botn-
langa. Er hann talinn í mikilli
hættu. Veikindum mannsins hefur
verig haldið í skefjum me® penisi
líni, en hætta er talin á, að botn
langakastið valdi ígerð og líf-
himnubólgu. Það má því ekki
seinna vera að manninum berizt
aðstoð.
Það tekur að öllum líkindum
þyrluna tvo tíma að sækja mann
(Framhald á 3. síðu).
Verkfall
jarnsmioa
SJA 3. SIÐU