Tíminn - 04.05.1962, Qupperneq 1

Tíminn - 04.05.1962, Qupperneq 1
Fólk er beSið að afhuga, a3 kvöidsími blaSamanna er 1 8 303 100. tbl. — Föstudagur 4. maí 1962 — 46. árg, SÖLUBÖRN Afgreiðslan í Banka* sfræti 7 epmið kl. 7 alla virka daga M'YKJAVIK Fuf/getéar cjotur i$6& Samkv. ácetlunihni TtamU vamdir fyrirht/yafa ánti J$6ý - 7J Orfirisey sandur — Við skulum vona, a8 ekki fari um hina nýju gatnagerðar- áætlun eins og áætlunina frægu um Engeyjarhöfnina fyrir síðustu kosningar, og við skulum gera okkur það Ijóst, að verkefnið í gatnagerð höfuð borgarinnar er orðið hliðstætt því sem við var að fást í þeim borgum, sem verst voru leikn- ar eftir styrjöldina. — Það hef ur sigið svo á ógæfuhliðina með vanrækslu og sleifarlagi í gatnagerð. Eitthvað á þessa leið mælti Þórður Björnsson, borgarfulltrúi Framsóknar- flokksins, á fundi borgarstjórn ■ í gær, þar sem hin nýja gatnagerðaráætlun Sjálfstæðis flokksins um „fullnaðarfrá- gang alls gatnakerfis borgar- innar á árunum 1963—1972" var til umræðu. Geir Hallgrímsson, borgarstjóri, fylgdi málinu úr hlaði, og ræddi áætlunina allýtarlega, og kenndi allmikils kosningaskjálfta. Siðan urðu allmiklar umræður. Þórður Björnsson sagði, að nú væri tími áætlananna og loforð- anna hjá borgarstjórnarmeirihlut- anum. Nú væri lofað hitaveitu í alla borgina á næstu fjórum til fimm árum, lofað skipulagi borgar- innar, og að nú kæmi stór áætlun um gatnagerðina. Ég held, sagði Þórður, að ef erlendur maður væri að því spurður, hverju væri mest ábótavant í Reykjavík, þá mundi hann benda á hinar mörgu og löngu ófullgerðu götur, sem ekki eiga sér hliðstæður í neinni ann- arri borg. Síðan rakti Þórður lítillega þær miklu umræður og tillöguflutning, sem fyrr og síðar hefur orðið uih gatnagerðina í Reykjavík, minnti á fjölmargar tillögur sínar, fyrir- spurnir og gagnrýni, sem oftast hefði verið að engu haft. Sú gagn- rýni hefur snert verklagið, undir- búninginn, tækniskortinn, sem t.d. hefur blasað við í þeirri ömurlegu sjón að nota litlu vörubílana ár eftir ár. Þórður benti á nokkur dæmi úr skýrslum um gatnagerð- ina. Árið 1940 voru ófullgerðar göt- ur í Reykjavík 21,1 km. | Árið 1960 voru ófullgerðu göt- urnar orðnar 112 km. (Framhaid á 3. síöuj íhaldið ekkert nema arnar Jæja, nú eru Sjálfstæðismenn búnir að fá myndamótin í bláu bókina og Mbl. fær að njóta góðs af. Mbl. leggur alla for- síðu sína í gær undir heil .ikla mynd af gatnakerfinu í Reykja vík, sem á að vera skýringa- mynd við „h.ddaráætlun um fullnaðarfrágang allra gatna í Reykjavík" — innan tíu ára. Undir myndinni er heljarmikil fyrirsögn um að gatnakerfið verði fullgert innan 10 ára. I skýringum segir svo, 11 hejklar lengd þeirra gatna, sem full- gera á næstu 10 ár, séu tæpir 100 kílómetrar eða um 10 km. á ári til jafnaðar. Með þessari mynd liyggst borgarstjórnar- meirihlutinn slá hulu yfir ó- fremdarástandið í gatnamálum Reykjavíkur. En Reykvíkingar eru orðnir all vanir slíkum myndum sem þessum, og slík um loforðum sem þcssum. Það er komin á slíkar teikningar býsna góð reynsla og einnig á framkvæmdirnar í gatnagerð inni! Malbikaðar götur hafa með hverju árinu, sem hefur liðið, orðið æ minni og minni hluti af gatnakerfinu í borg- inni. Moldargöturnar æ stærri hluti, aurinn æ meiri og forar- vilpurnar fleiri og fleiri. Á sama sumrinu og Aðalverktak- ar á Keflavíkurflugvelli malbik uðu 4 km. á einum sólarhring, malbikaðu vimi fíokkar borg- arinnar aðeins 90 metra á öllu sumrinu. Tækni í gatnagerð- inni er nær óþekkt fyrirbrigði. Fyrir bæjarstjómark„ ning- arnar síðustu lét íhaldið einnig gera margar teikningar og gaf út bláa bók að venju. Frægust þeirra hefur orðið teikningin af Engeyjarhöfninni svonefndu. Á bæjarstjórnarfundi rétt fýrir kosningarnar 1958 samþykkti mesta hasti að Iáta reisa nýja höfn og kveðið nánar á um, hvernig hún skyldi vera. Svo var teiknuð mynd í bláu bók- ina og Mbl. í „bláu skáldu" iW'ramhs.T a .5 -iiðu UHRA LYFJUM Um miðnætti í nótt sigldi varðskipið Óðinn upp að ís- röndinni við Grænland beint vestur af íslandi, með banda- rísku þyrluna innanborðs, sem átti að sækja fárveikan mann til lítillar eyjar við Kul- usuk og flytja hann í skurð- læknishendur. Það er danskur verkfræðingur á bandarískri loranstöð þarna á eynni, sem fékk mjög slæmt bot- Iangakast á laugardaginn var, og er sennilega með sprunginn botn- langa. Er hann talinn í mikilli hættu. Veikindum mannsins hefur verig haldið í skefjum me® penisi líni, en hætta er talin á, að botn langakastið valdi ígerð og líf- himnubólgu. Það má því ekki seinna vera að manninum berizt aðstoð. Það tekur að öllum líkindum þyrluna tvo tíma að sækja mann (Framhald á 3. síðu). Verkfall jarnsmioa SJA 3. SIÐU

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.