Tíminn - 29.08.1962, Side 9

Tíminn - 29.08.1962, Side 9
 í I ,'x- i , /'SVÍ.iVV .- I í!‘výv S ■'■'■ ■'.• • fp| : ' ' ' ' HðSj llllllllll ÍIÉIIÉIiIIÍIÍÍ : : : . ••vi . V: ■/:■■ ••-■•. y« f,--; i. Frystihús útgerðarfélagsins. innl, hvaða flokkur eða flokk ar, sem þar hafa verið í meiri hluta hverju sinni. Þar hefur KEA mætt skilningi og velvild. Eg hef setið í bæjarstjórn síð an 1942 og bæjarráði frá stofn un þess og er vel kunnugt um það. Það væru helzt skattamál in, sem ástæða væri til að gera athugasemdir við, en sú saga verður ekki sögð í stuttu máli. — Hafa samgöngur við Akur eyri verið nógu góðar á undan förnum árum? — Frá því að ég man eftir mér og fram að stríði voru bein ar samgöngur milli Akureyrar og erlendra hafna. En sú breyt- ing varð á í síðasta stríði, að Eimskipafélag Islands lagði nið ur beinar skipsferðir til Akureyr ar og hefur ekki tekið þær upp siðan. Þetta tel ég hafa staðið verzlun hér einna mest fyrir þrifum, að allar vörur að und- anskildum kolum, salti og timbri eru losaðar í Reykjavík og þeim umhíaðið þar. Þar liggja þær svo oft, svo að mán uðum skiptir og eru ekki send ar norður, fyrr en skipunum bezt hentar. Sem dæmi má nefna, að í harðindunum í vor átti KEA von á fóðurvöru frá Ameríku, og komu þær til Reykjavíkur með Tröllafossi 30. apríl. Þetta voru 3000 sekkir. 12 dögum síðar komu 2195 sekk ir til Reykjavíkur með Selfossi. Þessar vörur komu til Akureyr ar með Fjallfossi 25. júní að frádregnu því, sem kom með ms. Baldri 24. maí fyrir okkar tilstuðlan og Esju 8. júní. Þetta er glöggt dæmi. Sambandsskip in flytja ekki nema þungavör urnar, kol, salt og timbur og anna tæplega meiru. Og það er vegna umhleðslu þessarar í Reykjavík, sem svo fáar heild- sölur hafa risið á legg hér á Ak ureyri,----vegna þess, að flytja þarf vörurnar yfir Reykjavík. Ef hér væru heildsölur, þyrfti mikið að flytja með bílum, sem er bæði dýrt og óhentugt. Eg er sannfærður um, að hefði Akur- eyri notið sömu aðstöðu og Reykjavík um innflutning á vörum, væri bærinn miklu fjöl mennari, og hér ríkti miklu blómlegri verzlun en nú á sér stað. Og ég álít, að það hefði verið sjálfsagt af stjórnarvöld unum að sjá um, að a.m.k. þrjár hafnir á landinu hefðu notið sömu aðstöðu og Reykjavík, hvað snertir vöruinnflutning. —Hvaða verklegum fram- kvæmdum, sem haft geta mikla þýðingu fyrir bæjarfélagið á ókomnum árum, telurðu mesta ástæðu til að hraða og vinna að? — Stærstu verklegar fram kvæmdir, sem framundan eru á vegum KEA hér í bænum, eru tvímælalaust bygging nýrr ar kjötvinnslustöðvar, sem fyr- irhuguð er vestan sláturhússins milli Sjávargötu og Grímseyj argötu, og bygging nýrrar mjólk urvinnslustöðvar, sem fyrirhug- uð er sunnan Glerár norðan Tryggvabrautar og austan Gler árgötu Sennilega verður bygg ing kjötvinnslustöðvarinnar haf in næsta vor, en tæpast verður mögulegt að byrja á byggingu mj ólkurvinnslustöðvarinnar, fyrr en eftir tvö til þrjú ár. Hvort tveggja er, að þessar fram- kvæmdir verða með þeim stærstu og kostnaðarsömustu iðnaðarbyggingum, sem hér eru að rísa og munu hafa mikla þýð ingu fyrir atvinnulíf bæjarins, að ég ekki tali um þýðingu þeirra bæði fyrir framleiðendur í héraðinu og neytendur í bæn Frá uppskipun f Akureyrarhöfn. um. — Af öðrum framkvæmd- um á sviði iðnaðar og iðju má helzt nefna skipasmíðastöð, sem sinnti aðallega smíði stál skipa. Mikið hefur verið rætt um að reisa hér slíka stöð, og tel ég mikla ástæðu til að vinna að og hraða þeim framkvæmd um, svo sem frekast er unnt. — Heldurðu að Akureyri haldi því áfram að vera annar stærsti bær landsins? — Á því tel ég engan vafa. Akureyri er þannig j sveit sett, að áreiðanlega má fullyrða, að enginn bær á landinu er frekar til þess fallinn að ganga næst höfuðborginni með allt athafna líf. — Hvaða atvinnugrein af þeim, sem Akureyringar stunda nú, telurðu að eigi hér mesta vaxtarmöguleika á ókomnum árum, og hverjar eru skoðanir þínar á virkjunarmálum Norð urlands og Akureyrar? — Vafalaust tel ég, að iðnað- urinn eigi hér fyrst og fremst mjög mikla framtíð og þá fyrst og fremst iönaður í sambandi við okkar aðalframleiðsluvörur til lands og sjávar. En til þess að svo megi verða, þarf vitan- lega að hefja nú þegar undir búning nýrra virkjunarfram kvæmda, þar sem rafmagnið frá Laxá er nú tiær því fullnot- að. Hvort það verður Laxá, Skjálfandafljót eða Jökulsá, sem næst verður virkjuð, fer sennilega eftir því, hvað sér fræðingarnir telja heppilegast þegar á allt er litið. Eg vil ekki gera ráð fyrir, að Reykjavíkur- eða Suðvesturlandssjónarmið fái að grípa fram fyrir hendur sérfræðinganna í þessu lífs- spursmáli norðlenzkra byggða, þótt við vitum og þekkjum, að pólitísk og ýmiss konar annar- leg sjónarmið ráði hér oftar meiru en hollt er. — h.j.p MDASTJÓRI KEA, f VIÐTALI VID TfMANN TIMINN, miðvikudaginn 29. ágúst 1962

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.