Tíminn - 23.06.1964, Qupperneq 15
Slasaður Norðmaður
FB-Reykjavík, 22. júní
Síðdegis á laugardag bað norsika
skipið Stálegg um aðstoð, þar eð
einn skipverja hafði slasazt hættu
lega. Stálegg var statt við suð-
austurströnd Grænlands, þegar
slysið vildi til. Lagði það þegar
af stað til íslands, en bað um
leið um, að send yrði flugvél
eða skip til þess að ná í hinn slas
aða mann, svo að unnt yrði að
koma honum undir læknishendur
eins fljótt og frekast væri hægt.
í ljós kom, að þýzka eftirlitsskip-
ið Anton Dom var í 300 mílna
fjarlægð, og fór það til móts við
Stálegg.
Anton Dom tók sjómanninn um
borð Qg þar var læknir sem gat
veitt honum fyrstu aðstoð, en sið-
an var siglt áleiðis til ísafjarðar,
þar sem maðurinn er nú kominn
í sjúikrahús, og líður honum eftir
ástæðum vel.
VATNSFLÓÐ
Framhal! at 16 siðu
hefur verið á hásunnan síðasta
sólarhringinn og 6—8 vindstig.
Ekki heiur enn verið hægt að
("ganga ur skugga um það, hvort
Þingmannaheiðin er ófær, þar eð
ekki hefur náðst samband við vega
vinnuverkstjórann þeim megin.
í dag reyndu nokkrir bílar að fara
(rá Patreksfirði, en urðu að snúa
við, þar eð Kleifaheiðin var algjör-
lega ófær, og hafði byrjað að skol-
azt úr veginum um 15 km frá Pat-
reksfirði
Á veðurstofunni fengum við
þær upplýsingar, að mikið hefði
rignt í dag og nótt um allt Vestur-
land, aðallega þó við Breiðafjörð
og Faxailóa. Annars var úrkoman
hvergi eins mikil og í Kvígindisdal.
Næsti staðurinn var Hvallátur, þar
mældist úrkoman 40 mm á sama
tíma og aún var 89 mm í Kvígind-
isdal.
Veðurspáin hljóðar upp á vætu-
tíð hér sunnanlands næstu dagana,
að sögn ' eðurfræðinganna.
HARAKIRI
(Framhald at 2 síðu)
fyrir björg. Áhaldið, sem hann
notaði við kviðristuna, var dólk-
ur, er ekki beit betur en svo, að
hann gat rétt rispað sig með hon-
um, og náði hann aldrei inn úr
skinninu. Eftir misheppnaðar til-
raunir við kviðristuna, hefur
manninn brostið kjark til frekari
aðgerða og kleif hann niður úr
klettunum. Varð hann sér síðan
úti um brennivínsflösku og dreypti
rækilega á henni. Lögreglan í
Ólafsvík tók þennan erlenda, ó-
hamingjusama mann úr umferð og
sendi hann til kollega sinna í
Reykjavík. Þar skýrði 'maðurinn
frá málavöxtum og var síðan
sleppt úr vÖrzlu lögregluyfirvalda.!
NATO
Framhaxr at 16 siðu
og hjálp sem hann'hefði notið í
starfi sínu. Þá hrósaði hann mjög'
hinu aiþjóðlega starfsliði sem Natoj
hefði á að skipa og kvað vaka;
yfir sérhverju vandamáli sem upp 1
risi eða upp kynni að rísa meðal
þjóða bandalagsins.
Varðandi framtíð Nato sagði
Stikker að hann teldi að engin
merki sýndu það enn að nokkurt
aðildarríkjanna myndi ekki endur
nýja aðild sína að Norður-Atlants-
hafssamningnum, er hann rynni út
á árinu 1969. Svo lengi sem Sam-
einuðu þjóðunum tekst ekki að
tryggja allsherjarfrið í heirnin'im j
er Nato nauðsynlegt til að tryggja
heimsfriðinn.
Aðspurður um Kýpurdeiluna'
sagði Stikker að það mundi vissu-
lega verða Nato mjög til tjóns ef,
kæmi til vopnaðra átaka milli
tveggia aðildarþjóða, Tyrkja og
Gvikkja, út af Kýpur. Hann kvaðst
nýkominn frá Ánkara og Aþenu
og hafa rætt við ríkisstjómir Tyrk 1
lands og Grikklands um þessl
vandamál og sagðist hafa fundið
fyrsta vísi skilnings á vandamál-
inu beggja vegna og kvaðst því
vongóður um að takast mætti að
, leysa þessa deilu farsællega. Ör-
yggisráð Sameinuðu þjóðanna
hefði málið nú í höndum sér og
I Nato myndi gera allt sem í þess
. valdi stæði til að auðvelda Sam-
einuðu þjóðunum viðleitni þeirra
til að leysa deiluna.
Aðspurður um afstöðu de Gaulle
og Frakklands til Nato sagði hann,
að hemaðarstyrkur bandalagsins
hefði aukizt um 25% síðan hann
hefði tekið við framkvæmdastjóra
stöðu bandalagsins, en hann neit-
aði því ekki að styrkleiki banda-
lagsins myndi hafa aukizt enn
meira, ef Frakkar hefðu fylgt
sömu stefnu gagnvart bandalaginu
og aðrar aðildarþjóðir þess. Eng-
in vissi samt enn eða gæti sagt
fyrir hvaða þróunarbreyting í
stefnu Frakklands gagnvart um-
heiminum yrði, þegar de Gaulle,
forseta nyti ekki lengur við í æðsta
valdastóli, en vitað væri að de
Gaulle væri mjög sterkur persónu
leiki, sem hrifi menn undir áhrifa
vald sitt.
OF HÁIR TOLLAR
Framhald af 16. siTJxl
ur en að byggja upp fiskiðnað-
’inn og vinna úr þeim afla, sem á
land berst, og flytja út fullunninn.
Þetta stafaði þó ekki síður af
þeirri tilhneigingu innflutnings-
landanna að leggja æ meiri höml-
ur á innílutning fullunninna fisk-
afurða. Ef svo héldi áfram, myndi
það hafa hinar alvarlegustu af-
leiðingar fyrir íslendinga, sem
ættu verðmætisaukningu fiskaf-
urða fyrst og fremst undir meiri
vinnslu a fiskinum til útflutnings.
Sagði fiskimálastjóri, að íslend-
ingar heíðu margsinnis vakið at-
hygli aniiarra þjóða á hinum sér-
stöku erfiðleikum íslands í þessu
tilliti, enda væri ekki farið fram
á annað en það sem mætti teljast
eðlileg og sanngjörn viðskip.li
milli Evxópulandanna, þar sem ís-
lendingar gætu tekið þátt í eðli-
legri samkeppni, án óeðlilegra
hindrana innfiutningslandanna.
Minnti hann á, að þessar hömlur
miðuðust fyrst og fremst við inn-
flutning tullunninna fiskafurða.
Eftir matarhlé hófst ráðstefnan
á ný kl. 3,30, og hélt þá Klaus
Sunnaná, fiskimálastjóri Noregs,
fyrirlestur, aðallega um vandariaál
og hagsmuni strandríkis varðandi
skipulag fiskveiða. Forseti ráð-
stefnunnar fyrsta daginn var kjör-
inn Eriii] Jónsson, sjávarútvegs-
málaráðherra, og bauð hann þátt-
takendum til móttöku í ráðherra-
bústaðnum síðdegis.
Á mox’gun verða nokkur frysti-
hús í bænum heimsótt.
STRANDIÐ
Framhaiil at I sfðu.
fjarðar. Nauðsynlegt er, að
fara mjög vestarlega, áður en
beygt er inn í Siglufjörð til
þess að komast hjá Hellunni
svokölluðu, en hún er mjög
tryggilega merkt inn á öll sjó-
kort, og er því talið auðvelt að
rata piam hjá henni.
Af einhverjum ástæðum
tókst Draug þó ekki að sneiða
fram hjá þessum grynningum,
og um klukkan 23:45 voru tvö
íslenzK síldaiskip, Arnfirðingur
og Ólafur Friðbertsson, sem
lágu við bryggju á Siglufirði,
beðin að koma Draug til að-
stoðai Fóru þau strax á strand I
stað og munu hafa verið þar
um llukkan 24. Dráttartaug
var sett í Draug og tilraun gerð
til 'pess að losa skipið, sem
losnaði ekki, enda var farið að
falla út
Þá var ákveðiö að bíða yfir nótt:
ina, en oeyni: aftur klukkan 8 á
sunnudagsmurgun. Þriðja síld-1
veiðiskipið. Sigurvon, hafði bætzt
í hópinn og kom nú skipunum!
tvefmur, sem fyrir voru til að-
stoðar, en nú tók svo illa til, að
dráttartaugin slitnaði. Skipið hafði
eitthvað færzt til á grunninu við
átökin, en við hnykkinn, sem
kom, þegar línan slitnaði, mun
það að hafa festst aftur.
Um klukkan 14 fór Arnfirðing-
ur með 60 skipverja af Draug til
Siglufjarðar af öryggisástæðum,
en á skipinu voru samtals um 160
manns. Fór Amfirðingur um hæl
aftur út í mynni Siglufjarðar og
var kominn þangað milli klukkan
18 og 19, og voru þá norsku skip
in Sigvald og Storiknud komin á
strandstaðinn. Settu þau, ásamt
Amfirðingi og Ólafi Friðberts-
syni, dráttartaug í Draug kl. 20,30
og tókst þeim að draga Draug út
af strandstaðnum kl. 21. Drógu
þau skipið síðan að bryggju í
Siglufirði. Munu báðar skrúfurn-
ar vera brotnar eða laskaðar, og
nokkur -leki kominn að tönkum,
en nákvæm skoðun hefur samt
ekki farið fram á skemmdunum
enn þá. Um borð í Draug eru
froskmenn, en þeir hafa ekki get-
að athafnað sig við skipið í dag,
vegna þess að stormur hefur ver-
ið á Siglufirði.
Dráttarbátur er á leiðinni frá
Noregi. Lagði hann af stað í gær-
morgun, og er búizt við honum til
Siglufjarðar á þriðjudagskvöld eða
miðvikudagsmorgun. Á báturinn
að draga Draug til Noregs, sem
ekki getur komizt þangað af sjálfs
dáðum, og heldur er ekki hægt að
gera við skemmdir skipsins þar.
Liggur það nú við bryggju á Siglu
firði, og er smávegis dælt úr því
en ekki er þörf á að nota stórar
dælur til þess verks.
Eftirlitsskipið Draug er norskt
herskip, um 1500 lestir að stærð,
og áhöfnin et um 150 manns. Skip
ið kom til Siglufjarðar í fyrra, en
þá mun hafa verið á því annar
skipstjóri.
Skipstjóri á Arnfirðingi er Gunn
ar Magnússon, en á Ólafi Frið-
bertssyni er skipstjóririn Filipp
Höskuldssön.
Gunnar Magnússon, skipstjóri á
Arnfirðingi, var á hraðferð úr
höfn þegar við náðum tali af hon
um í dag:
— Það var lengst af ágætis veð
ur, á meðan á björgunarstarfinu
stóð, norðvestangjóla og hægt á
milli, en svo gekk upp í suðvest-
anátt. Okkur skildist, að það
mundi vera ný áhöfn á Draug,
þ. e. a. s. önnur áhöfn en var
með skipið, þegar það kom hing-
að í fyrra. Á rneðan á björgun-
inni stóð, var einn skipverja af
Draug um borð hjá okkur með
talstöð, og var í stöðugu sambandi
við skipið. Ekki fengum við neitt
að vita, hvað hafði orsakað strand
ið.
— Siglingaleiðin þarna er auð-
veld fyrir þá, sem þekkja leiðina,
en ókunnugir verða að fylgjast
vel með á sjókortunum, til þess að
ekki sé hætta á ferðum. í dag
var tekin skýrsla af okkur, en
engin skýrsla verður tekin af
norska skipstjóranum, þar eð
þetta er herskip.
Og svo var Gunnar þotinn, hann
mátti ekki tefja lengur í landi.
því að síldin beið hans úti á mið-
unum.
Unga fólkið í Kópavogi
SÍLDIN
Á miðrxætti á laugardag höfðu
borizt á land 30r.337 mál á þess
ari síldaivertíð. og er það um
helmingi meiri. en á sama tíma .
fyrra Vikuaflinn var tæp 150 þú*
und mái í dag var bræla á mið
unum. jg engir. skip höfðu kast-1
að um kvöldmatarleytið.
GB-Reyk.;avík, 20. júní.
Á þjóðhátíðardaginn kom öðru
sinni út blaðið Unga fólkið, sem
gefið er út af Æskulýðsráði
Kópavogs, ritað af unga fólkinu
þar í bæ.
Blaðið hefst á ávarpi til les-
enda og síðan opna helguð minn-
ingu þjóðskáldsins Davíðs Stef-
ánssonar frá Fagraskógi, smá-
grein um skáldið og endurbirt
nokkur kvæði eftir Davíð. Magni
Bjarnason skrifar grein, er hann
nefnir. Skólinn minn og svolítið
um félagslíf. Þá koma þrjú smá-
ljóð eftir kornunga skáldkonu,
sem heitir Þórdís Kristjánsdóttir.
Viðtal er við ungan knattspyrnu-
kappa í Kópavogi, Reyni Jónas-
son, og fréttagreinar frá íþrótta-
lífinu, skákþáttur eftir Guðmund
Þórðarson. Ungir Kópavogsbúar
rita greinar um tvo heimsfræga
menn. þá Louis Armstrong og
Ingmar Bergman. Tvö Ijóð eftir
Sig. Geirdal, og Helgi Magnússon
ritar um áfengan bjór. Sitthvað
fleira er í blaðinu, sem og er
myndskreytt cg 'myndarlegt að
frágangi Á forsíðu er mynd frá
Þingvöllum. í ritnefnd eru: Magni
Bjarnason, Einar Guðmundsson,
Daði E. Jónsson og Guðmundur
Þórðarson.
GULLFOSSVEGUR
Framhald af 1. síðu.
til frambúðar, og því ekki eytt í
hann miklum fjármunum. Nýr
vegur væri í byggingu á milli
Geysis og Gullfoss, og væri það
milljónafyrirtæki. M. a. þyrfti að
brúa nokkrar ár á leiðinni. Á með
an þessi nýi vegur væri ekki kom
in í gagnið, yrði fólk er væri á
litlum bílum að fara gætilega, ef
Gullfossvegurinn væri slæmur.
TRABAKT ’64
Höfum nokkra nýja Trabant
bíla til afgreiðslu strax.
TRABANT fóllcsbifreið
kostar kr. 67.900,00
TRABANT station
kostar kr. 78,400,00.
Kynnið yður skilmála vora
LAUGAVEGI 90-92
KOMINN HEIM
Jónas Sveinsson, læknir
NJARÐVÍKURVÖLLUR
í kvöld, þriðjudag kl. 6,30 keppa
Keflavík —
Mótanefnd
TILBOÐ ÓSKAST
í eftirtaldar bifreiðir:
1) Skoda, Felicia, árg. 1962.
2) Willys Station, árg. 1959.
3) Federal, vörubifreið, 7 tonna, árg. 1951.
Bifreiðarnar verða til sýnis í portinu að Skúlatúni
1, þriðjudaginn 23. júní frá kl. 1—3'.
Upplýsingar veitir vélaeftirlitið á sarfta stað.
Tilboðin verða opnuð í skrifstofu vorri, Vonar-
stræti 8, kl. 4 e. h. sama dag.
Innkaupastofnun Reykjavíkurborgar.
Þökkum innilega ölluin nær og fjær auðsýnda samúð við fráfall
eiginmanns míns, föður og tengdaföður.
Jónasar Kristjánssomr
kaupmanns, y
Borgarnesi,
Ingveldur Teitsdóttir, •
.cxiur Jónasson, Ástbjöig Halldórsdóttir,
Kristín Jónasdóttir, Bragi Jóhannsson.
T I M I N N, þriðjudagur 23. júní 1964.
15