Alþýðublaðið - 07.06.1957, Side 11
Föstudagur 7. júní 1957
AlþýSubiagit
11
HúSfnarfJördur
Hefi t' oöiu úrval einbýi-
ishúsa og einstakra íhúða
Hagkvæmt verð.
Leitið upplýsinga.
árni Gunniaypson hdi.
Austurg. 10, Haínarfirði
Sími 9764 10—12 og 5—7
SALA - KAUP
Höfum ávallt fyrirliggj-
andi flestar tegundir bií-
reiða.
Bíiasalan
Hallveigarstíg 9.
Sími 31038.
Barna-
sportsokítar
Góðir og fallegir.
Allar stærðir.
Verzlunin SNÓT
Vesturgötu 17
KAUFUSVl
prjóíiatuskur og vað-
málstuskur
hæsta verði.
Álafcss,
Þingl'.oltsstræti 2.
övalarheimili
aldraöra
slómaima
— Minningarspjöldia fást
hjá: Happdrætti D. A. S.
Austurstræti 1, sími 7757
— Veiðarfæraverzl. Verð-
andi, sími 3786 — Sjó-
mannafélagi Roykjavíkur,
sími 1915 — Jónas Berg-
mann, Háíeigsvegi 52, sími
4784 — Tóbaksbúðin Bost-
on, Laugaveg 8, sími 3383
— Verzl. Laugateigur,
Laugateig 24, sími 81666
— Ólafur Jóhannsson,
Sogabletti 15, sími 3096
— Nesbuðin, Nesvegi 39.
SamúSarkort
Slysavarnafélags íslands
kaupa flestir. Fást hjá slysa-
varnadeildum um land allt.
í Reykjavík í Hannyrðaverzl-
uninni í Bankastr. 6, Verzl
Gunnþórunnar Halldórsdótt-
ur og .' skriístofu félagsins,
Grófin 2. Afgreidd í síma
4897. Heitið á Slysavarnafé-
lagið. — Það bregst ekki. —
/
Leiðir allra. sem ælla <<ð
kaupa eða selja
B I L
iiggja til okkar
Bílasalan (
Klapparstíg 37 — Sími 82032 |
HEFI JAFXAN TIL SÖLH
ýmsar gerðir einbýlishúsa
og íbúðarhæða Skipti oft
möguleg.
Guðjón Steingrímsson hd!..
Strandgötu 31. Ilafnarfirði.
Sími 9960.
Bílar - Fasteigna-
Höfum til sölu nokkra bíla
gegn skuldabréfum með J
veði í fasteign. — Hafið
tal af okkur sem fyrst.
Bíla- og fast-
eignasalan,
Viíastíg 8 A. Sími 6205.
Húsnæðis-
miðlunin,
Vitastíg 8 A.
Sími 6205.
Sparið auglýsingar og,
hlaup. Leitið til okkar, ef I
þér hafið húsnæði til j
leigu eða ef yður vantar
húsnæðL
Heimsókn í Bílasmiðjuna
Framhald af 7. síðu.
astliðnu ári, þau húsakyr.iý
voru tekin til r.otkunar í jan-
úar þessa árs, er nú hægt að
byggja yfir 10 til 12 stórar bií-
reiðir í einu, auk 13 til 20 smá-
bíla.
Um síðastliðin áramót aug-
lýstu Strætisvagnar Reykjavík-
ur eftir tilboði í 10 yfirbygging
ar á strætisvögnum, þó með
þeim fyrirvara, að bifreiða-
grindur fengjust fluttar til
landsins.
Við gerðum tilboð í þessar yf-
irbyggingar um leið og við gerð
um okkur von um að geta lækk
að yfirbyggingakostnaðinn um
ca. 30%, með því að geta byggt
10 yfirbyggingar í einu.
Þetta góða tækifæri fyrir ís-
lenzka bifreiðasmiði fór út um
þúfur, því að leyfður var inn-
flutningur á tveim yfirbyggð-
um strætisvögnum og aðeins
tveim grindum, samtals fjór-
um vögnum, en hægt hefði ver
ið að kaupa sex undirvagna fyr-
ir sama gjaldeyri. Enn fremur
hefur nú síðunstu daga verið
leyfður innflutningur á fimm
fullsmíðuðum strætisvögnum,
án þess að leyfa innflutning á
undirvögnum til yfirbygginga.“
En ef til vill koma sjónarmið
okkar enn skýrar fram í bréfi,
sem við sendum núverandi við-
skiptamálaráðherra 23. apríl
síðastliðinn og geturðu fengið
það bréf til birtingar ef þú vilt:
„Þrátt fyrir gefin vilyrði um
að ekki verði fluttir inn yfir-
bvggðir almenningsvagnar frá
Vestur-Evrópu, hafa verið gef-
in út innflutnings- og gjaldeyr-
isleyfi fyrir 6 yfirbyggingum,
það sem af er þessu ári.
Við leyfum okkur að mót-
mæla þessum ráðstöfunum inn
flutningsyfirvaldanna, einkum
þegar þess er gætt, að við
stöndumst samkeppni, bæði
hvað verð og gæði snertir. Enn
fremur mótmælum við því, að
gefnir séu eftir innflutnings-
tollar af innfluttum yfirbygg-
ingum á sama tíma og innlend
yfirbyggingaverkstæði verða að
greiða háa tolla af efni og auk
þess 9% söluskatt og’ útflutn-
ingssjóðsgjald.
Ef ekki fæst lagfæring á þess-
um atriðum, sjáum við okkur
ekki fært að halda bifreiða-
smíðaiðninni áfram með þeim
nýjungum, sem við höfum lagt
Framhaid af 1.
kapp á að fylgja eftir. í þessu FOruSTA ALÞÝÐUFLOKKS
sam'bandi viljum við geta þess, j ijjs.
að við byggðum aðeins yfir 2
vagna á síðastliðnu ári, en hefð
um getað byggt yfir 12, ef næg
verkefni hefðu verið. Nú
þessu ári hafa engar pantanir
verið gerðar hjá okkur, að und t
anskilinni einni yfirbyggingu,
sem við erum að ljúka við, og
er því fyrirsjáanlegt algert at-
vinnuleysi í bifreiðasmíði.
Að. lokum viljum við sýna
yður . . . þann gjaldeyrissparn-
að, er hefði orðið á tveim-
ur strætisvagnayfirbyggingum,
sem koma þessa dagan til lands-
ins:
Fob-verð á tveimur strætis-
vagnayfirbyggingum er s. kr.
102 000,00 eða íslenzkar kr.
321 810,00. En samkvæmt efnis-
lista, er við gerðum í samráði
við Iðnaðarmálastofnun ís-
lands í eina yfirbygging'u kr.
45 636,00 eða í tvær 91 272,00.
Samkvæmt þessu yrði gjald-
eyrissparnaður á þessum tveim
ur yfirbyggingum kr. 230 5328.“
Ræðumaður benti á hina
miklu, óbeiziuðu orku, sem ís-
land réði yfir og kvað ölt þrjú
a leiðslu, hráefni, orku og vinnu
afl, vera hér fyrir hendi í mörg
um greinum. Hann benti á, að
nú stjórnuðu Alþýðuflofcks-
menn í þriðja sinn iðnaðatmal-
uni þjóðarinnar. Haidiir Guð-
mundsson hefði skipað skipu-
lagsnefndina, sem semja má,
að hafi lagt grundvöllinn að nú
tímaiðnaði á íslandi, Emil Jóns
son hefði flutt frumvarpið um
iðnlánasjóð, sömuleiðis væru
honum að þakka gildandi lög
um iðnfræðslu, hann hefði haft
forustu um öryggislöggjöf o.
fl. og verið meðflutningsmaour
að lögunum um Iðnaðarbanka
íslands. Gylfi Þ. Gíslason hefði
þegar orðið iðnaðinum að
miklu liði og hefði sýnt, að
hann skildi þarfir iðnaðarins
og leysti málefni hans eftir því
sem tök væru á.
5.
? ?
R o ck
6 &
Þetta á að liggja svo Ijóst fyr
ir, að allir geta skilið hvað hér
er i húfi, og þ\n ekki þörf á að
orðlengja þetta frekar. Auk
gjaldeyrissparnaðarins kemur
svo til viðbótar öll sú mikla
vinna, sem íslenzkar hendur fá
að leysa, og enn fremur sá vax-
andi þroski, sem ungur, nauð-
synlegur og samkeppnisfær ís-
lenzkur iðnaður fær við aukin
og vaxandi verkefni og ábyrgð.
Og það hygg ég, að engum
blandist hugur um það, að ís-
lenzk bifreiðasmíði er nauðsyn-
legur þáttur í iðnvæðingu Is-
lands, hvort sem ég á þátt
stjórn þeirrar greinar eða ein
hver annar.
FRAMTÍÐARVERKEFNI.
Um framtíðarverkefni á sviði
iðnaðar hér á landi sagði Axel
m. a., að hann áliti eitt fyrsta
verkefnið vera stofnun sjóefna
verksmiðju, þar sem undirstað
an væri saltvinnsia. Rökstuddl
hann þá skoðun sína með því,
að stofnun slíkrar verksmiðju
væri ódýrust og auðveldust
þess, sem um væri rætt, og lík
legast væri, að úr henni gæti
orðið innan hæfilega langs
tíma. Benti hann á, að inn-
flutningur á salti væxi nú um
50.000 tonn árlega að jafnaði,
en jafnvel þótt hann félli aliur
niður vegna þess, að sala á
saltfiski og saltsfld brygðist,
væri samt starfsgundvöllur til
1 fyrir verksmiðjuna, en á hon-
um yrði fyrst og fremst að
Og
Núieigeniur; blússur
önnumat allskonar vaíu«- mjög fallegar,
| og bitalagmr. nýkomnar.
Hitalagnir s.f. Ásg G. Gunn-
AkKtjesðl 41. laugsson & Co.
Cttíiip B.acx &4. Austurtræti 1. Sími 3102.
HitaSsgnir ■ i3V OJV3
byggja. Margt msetti vitoa úr
Eg vil taka það skýrt fram, I sjó auk salts, svo sem magnesí
að það er alger misskilningur ef umj gips. kalíum, klóríð og
menn halda það að gróðasjón- kj.Qmi en sait væxi undixsíaða
aimið séu ráðandi í þessu máii Undir klór og vítissóda. verk-
frá okkar hlið. Við réðumst í smigju
þessa nýju iðngrein ungir og
bjartsýnir. Það var okkar stolt
og manndómsverk að skapa
hana, stýra fyrstu skrefum
hennar og koma henni til nokk-
urs þroska. Við viljum ekki gef
as.t upp við hlutverk okkar. Og
við eigum erfitt með að una því
þegjandi ef sjálf stjórnarvöldin
ætla að steypa öllu um koll.
Hér er ekki um neins konar
pólitík að ræða. Við stefnum að
eins að því að efla fyrirtækið
| sem mest, gera það hæfara með
j hverju ári fyrir bifreiðaiðnað-
: inn og þjóðina i heild. Þetta er
| okkar markmið. Allt, sem af-
I gangs hefur verið daglegum
j rekstri, hefur farið til fyrirtæk-
| isins sjálfs eins og bezt sést á
1 vexti þess. Það hefur vaxið svo
að segja úr engu. Og þetta virð-
ist ekki batna. Fyrir nokkru
sóttu Strætisvagnar Reykjavík
ur um leyfi fyrir tveimur yfir-
bvggðum vognum og tveimur
undiivögnum. Þeir fengu leyfi
fvrir yfirbyggðu vögnunum, en
ekkert svar enn sem komið er
fyrir hinum.“
Og Lúðvík Jóhannesson
Annað framtíðarverkefni
kvað hann vera alúmíníum
verksmiðju og framleiðslu
þungs vatns, en til þessa þyrf'ti
meiri undirbúning en svo, að
tímabært væri að hefjast handa
nú.
IÐNAÐURINN VÆNLEG-
ASTUR TIL AÐ VIÐHALDA
LÍFSKJÖRUM.
Að lokum benti ræðumaður
á„ að iðnaðurinn væri sú at-
vinnugrein landsmanna, sem
færust væri um að taka við vax
andi fólksfjölda og \þðha[lda
þeim lífskjörum, sem þegar
hefðu náðst. Kvaðst honn von
ast tal, að Alþýðuflokkunum
mætti auðnast, undir forustu
iðnaðarmálaráðherra, að marka
grundv&^ai/ste(nu í atvlnnu-
málum þjóðarinnar. þar sem
iðnaði væri ætlað forustuhlut-
verk á komandi árum. Þá
mundi þjóðinni vegna vel.
UMRÆÐUR.
Að lokinni framsöguræðunni
urðu fjörugar umræður, þar
V/V AKX'ASt-tCL
afgreiddar
fljótt og vel.
Sími 6205
stsndur upp og horfir út um í sem tóku til máls eftirgreind-
stóran g'luggann yfir Túnin og j i menn: Ólafur Friðriksson^'
út á sjóinn. i Benedikt Gröndal, Gylíi 'Þ.
„Það er hart að láta erlenda Gislason, iðnaðannálsiráS-
herra, Ingimundur Erlendsson,
menn vinna það, sem veið get-
um sjálfir gert. Sjómennirnir
afla gjaldeyrisins, en iðnaðar-
mennirnir spara hann.“
Þarna rakst ég' aftur á setn-
inguna, sem kunningi minn
sagði við mig um daginn.
VSV.
varaformaður Iðju, Guðlaugur
Gíslason, Þorsteinn Péturssön,
Konráð Þorsteinsson, bæjar-
fulltrúi frá Sauðárkóki, bg
Eg'gert G. Þorsteinsson, for-
rnaður AHþýðuflokksfélags-
ins.