Morgunblaðið - 22.09.1929, Qupperneq 2
M0R6UNBLADIH
• ••••••••••••••••••••••• •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••*
«»#©####»•••••••••••••••••••••••••••••••••••••**************************
••••••••••••••••••••••••• • ••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••<
.*.*.*;...............................................
• •• •
Karlmannaföt blá og mislit, mjög fjölbreytt
úrval. Verð frá kr. 35,00.
Unglingaföt: Fermingarföt og skólaföt.
Drengjaföt: Matrosaföt og jakkaföt.
Regnfrakkar: Karlmannafrakkar, unglinga-
og drengjafrakkar, í stærra úrvali en
nokkru sinni áður.
L. H. Míiller
Austurstræti 17.
. ..............................
>•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••• ••••••••••••••••••'
•V..V.M.*.......................••••••••••••••••............••••••(
,•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••.•••••••••••••••••••'
Lítill ágóði.
(bokum 09 illviðrum
Brænlands.
Fljót skil.
LEGGIÐ LEIÐ YÐAR UM
HAFNARSTRÆTI 1
EDINBORC
Ahrenberg segir frá ferðum
þeirra fjelaga.
LÆGST VERÐ.
HALDBESTAR VÖRUR.
Mikið úrval af Skóla-
töskum, Ferðatöskum og
Kistum. Strá- og Sögras-
stólar og borð. Email.
pottar 1,10. Kaffi- og sjó
mannakönnur. Katlar,
Mjólkurfötur, Fötur til
að færa mat í. Balar,
margar stærðir og gerð-
ir, Vatnsfötur, alumini-
um Katlar, Könnur,
Pottar, Böktmarform,
Ausur, Spaðar og m. m.
fleira.
Hattar á börn og full-
orðna, alpahúfur, Kápu-
tau, margir1 litir, Kápu'-
skinn og kápufóður. —
Ullar-kjólatau 3,30. —
Klæði 7,70. Silkiflauel.
Silkisvuntur og slifsi.—
Morgunkjólatau afar ó-
dýr. Skinnhanskar, Silki
sokkar í fjölbreyttu úr-
vali, hálfsokkar á börn
og fullorðna, Regnhlíf-
ar fyrir börn og full-
orðna. Silkinærfatnaður,
hvítur og misl o. m. fl.
STORKOSTLEGAR
BIRGÐIR TEKNAR UPP DAGLEGA AF
ALLSKONAR VEFNAÐARVÖRU, GLER-
VÖRU OG BÚSÁHÖLDUM. — FYLGIST
MEÐ FJÖLDANUM í EDINBORG.
Þ JER
MUNUÐ SANNFÆRAST UM AÐ HVERGI
GERAST BETRI KAUP EN í
E D i n b o r o.
Efnalayg Reykjavikur*
Laugaveg 32 B. — Sími 1300. — Símnefni: Efnalaug.
Hreinsar með nýtísku áhöldum og aðferðum allan óhrein-
an fatnað og dúka, úr hvaða efni sem er.
Litar upplituð föt, og breytir um lit eftir óskum.
Eykur þægindi! Sparar fje!
Er Ahrenberg og fjelagar hans
komu til Danmerkur snemma í
september, umkringdu blaðamenn
þá, eins og nærri má geta, til þess
að fá sem nánastar frégnir af
ferðalagi þeirra.
Hingað bárust þær fregnir í upp
hafi af frásögn þeirra, að þeir
teldu flugleiðina um Grrænland ó-
færa — eins og nú stæðu sakir.
Þetta voru og orð Ahrenbergs. En
þau geta misskilist, meðan menn
fá ekki nánari kunnugleik af erfið-
ieikum þeim, sem þeir fjelagar
hafa haft við að stríða.
Frá Reykjavík til Ivigtut.
Um ferðalag Ahrenbergs, frá því
hann fór hjeðan, hefir ekkert
birst hjer nema fáorð skeyti. —
Hafa menn lítið um það heyrt,
hvaða erfiðleika ]>eir fjelagar áttu
við að stríða, á leiðinni milli ís-
Iands og Grænlands.
Fer hjer á eftir frásögn Ahren-
bergs um ferðalagið:
Er þeir lögðu upp hjeðan, var
veðurútlitið sæmilega gott. — En
góðviðrið hjelst ekki lengi. Áður
en þeir komust til Grænlands, var
skollið á þá fárviðri. Var storm-
urinn svo mikill með sprettum,
að þó vjelin gengi með 180 ltm.
hraða, þá komst hún lítið sem
ekkert áfram, því stormurinn var
svo sterkur á móti.
Þetta var ennþá ískyggilegra
fyrir flugmennina vegna þess að
bensínleiðsla mótorsins reyndist
enn að vera í megnasta ólagi. —
Miðja vegu milli Grænlands og
íslands urðu þeir varir við þetta.
Þeir björguðu sjer með því að nota
handdælu.
Eitt sinn kom alt í einu heil-
mikið af bensíni inn í' stýrisrúmið.
Utlitið var sem sje þannig þá, eft-
ir þvrsem Ahrenberg segir, að ef
nokkur leið hefði verið til þess að
setjast á sjóinn, þá hefðu þeir
gci’t það. En slíkt hefði ekki oi’ð-
ið annað en bráður bani.
Þegar við svo loksins komumst
inn í fjörðinn utan við Ivigtut,,
var þar haugabrim. — Alda reið
undir vjelina, rjett er við vorum
nýsestir, og sporreisti hana., svo
annar vængurinn fór í sjó. Gát-
um við búist við, að við yrðum
að synda í land. En brátt reisti
vjelin sig við aftur á sjónum, og
alt fór betur en áhoi’fðist.
Þeir gátu ekki komið flugvjel-
inni í höfn þá strax — vegna ó-
veðurs. En tveim dögum seinna
tókst það. í því basli kom gat, á
annað flotholtið. Og síðan kom
hver bilunin á fætur annari í viku.
Hvassviðri voru svo mikil í Ivig-
tut, þá daga, að þeir gátu blátt
áfram ekki ráðið við flugvjelina;
hún skemdist í meðferðinni inni í
höfninni, og jafnvel þó hún væri á
þurru landi. Ivigtut er við þröng-
an fjörð, og eru háar og snarbratt-
ar fjallahlíðar á báða vegu. Fjörð-
urinn er um 3 km. á breidd. Eru
suðurfjöllin um 1000 metrar á bæð,
en norðurfjöllin um 400 metrar.
En útsýni til hafsins er byrgt, því
þar rís 1500 metra hátt fjall. Til
þess að vifa, hvernig veðrið var
úti á hafinu, var ekki annað fyrir
hendi en að fljúga upp yfir fjöllin.
Oft kemur það fyrir, að sólskin
er og besta veður í Ivigtut, þó
dimmviðri sje og rosi, er út úr
firðinum kemur. En að fljúga í
þoku inn á milli fjalla, þegar vind-
ur er, er alveg ógerlegt.’
K.
ItlSlBlÍ
fyrir verslnnarfðtk
verður haldið í vetur, ef nægileg
þátttaka fæst.
Kent verður í tveim deildum:
I. deild fyrir þá, sem litla undir-
búningsmentun hafa.
II. deild fyrir þá, sem lokið hafa
prófi frá Yerslunarskóla ís-
lands, eða hafa álíka þekkingu.
Kenslutíminn er 5 mánuðir (okt-
óber—mars), og verður kent á
kvöldin frá kl. 8 til 10, 24 kenslu-
stundir á mánuði í hvorri deild.
— Kenslugjaldið er ákveðið lir.
75.00 fyrir neðri deild, og kr.
100,00 fyrir efri deild.
Væntanlegir þátttakendur gefi
sig fram við hr. Ásmund Guð-
mundsson hjá li/f. „Hjeðni“ eða
hr. Gísla Sigurbjörnsson hjá Har-
aldi fyrir föstudagskvöld þ. 27.
þ. m.
Nefndin.
•••••••••••••••••••••••
Veggfúður
afarmiklu úrvali kem-
ur með næstu skipum.
Því ráðlegast að fresta
kaupum þangað til. Það
mun vissulega borga sig.
Kirkjustræti 8 B.
•••••••••••••••••••••••
•••••••••••••••••••••••
Niðursuðuolðsin
„Blene"
ásamt hringum og spenn-
um eru sterk — eru ódýrari
en sambærileg glös, fást að-
ems t
Flugmennirnir Flodén og Ah renberg;
Bangsted, er tók á móti þeim í Ivigtut.
JÁRNYÖRUDEILD
JE8 ZIMSEN
xxxxxxxxxxxxxxxxx?
Brunatryggingar
Simi 254.
Sjóvátryggingar
Simi 542.
CKXXXXXXXXXXXXXXXXi