Morgunblaðið - 26.06.1957, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 26.06.1957, Blaðsíða 6
UORGVNBLAÐIÐ Miðvikudagur 28. júní 1957 Samið um smíði 17 vél- skipa í A-Þýzkolondi Fyrstu skípin koma ÁKVEÐIf) hefur verið að byggja 19 vélskip, fimfm 75 rúml. skip og tólf 240—250 rúml. skip í Aust- ur-Þýzkalandi. Hafa samningar um þetta verið gerðir og koma fyrs u skipin, þau minni, nú á þess j sumrL íegar samið var við Austur- Þjóðverja um viðskipti í árslok 1955, þá óskuðu Austur-Þjóðverj- ar eindregið eftir að athugaðir yrðu möguleikar á byggingu skipa fyrir íslendinga hjá þeim. Yonu þá sérfróðir menn sendir tll A-Þýzkalands t>l aðathugaum i sumpr Austur-Þjóðverja er hálfu við Desa h.f. Var þannig tekin ákvörðun í tíð fyrrv. ríkisstjórnar um skipa- kaup frá Austur-Þýzkalandi og í framhaldi af því hafa svo samn- ingar verið gerðir. Fara hér á eftir stuttar lýsing- ar á skipunum: MINNI SKIPIN Skip þessi eru 5 talsins og rúm lestatala þeirra um 75 rl. brúttó. Aðalmálin eru sem hér segir: M.s. Júlíus Björnsson sklpasmiði þar. Eftir að sú athug- un hafði farið fram og þáverandi rihiostjórn hafði verið gefin skýrsla um málið, komst skriður á samningaumleitanir og var í maí 1956 samið um smíði fimm 75 rúml. fiskibáta, sem koma vænt- anlega á þessu sumri og nýlokið er samningum um stærri skipin, eins og áður er sagt. Lengd Heildarlengd 23,08 m. milli lóðlína 20 metrar. Breidd 5.60 m og dýpt 2.78 m. Eru skip þessi í öllum aðalatrið- um eins og m.s. Júlíus Björnsson, og m.s. Sunnutindur, sem byggðir voru í BardenfJeth í Vestur- Þýzkalandi, en öll eru skip þessi byggð eftir teikningum og smíða- lýsingum Hjálmars R. Bárðarson- Samningsaðili af íslendinga ar, skipaverkfræðings. SXÆRBI SKIPIN Skip þessi eru 12 talsins og verða þau öll eins í .öllum aðal- atriðum, nema hvað nokkur þeirra 'verða ekki búin til tog- veiða. Aðalmálin eru sem hér segir: Heildarlengd 38,65 m, lengd milli lóðlína 34 m, breidd á bandi 7,30 m og dýpt 3,60 m. Rúmlestatala skipa þessara hefir verið áætluð 240 til 250 rúmlestir brúttó. Allar teikningar af skipum þessum hefir Hjálmar R. Bárð- arson skipaverkfr. gert, svo og smíðalýsingu þeirra. Er bæði stærð og gerð þessara skipa að ýmsu leyti nýjung í fiskiflota okkar, en reynt hefir verið að sameina á sem hagkvæmastan hátt mismunandi veiðiaðferðir. Fullkominn togbúnaður er á stjórnbohðshlið, en auk þess eru skipin útbúin til línuveiða og netaveiða, enda búin beitingar- skýli bakborðsmegin, og lokuð aftur fyrir „hekk“ til skjóls við línurennu og við net. Skipin verða öll búin venjulegum útbún aði til síldveiða, svo sem háfunar bómu með vökvavindu til háfun- ar, síldarþilfai'i, bassaskýli og bátsuglum og blokkarbúnaði til að taka upp nótabáta. ur s&rifar daglega lífinu VESTFIRÐINGUR er þykkju- þungur og skrifar: Við Vestfirðingar erum illa í sveit settir hvað viðvíkur sam- göngum við aðra hluta landsins, eins og kunnugt er. Sígur á ógæfuhliðina AÐSTÆÐUR til vegalagninga eru erfiðar og enn er aðeins lítill hluti Vestfjarða í sambandi viíð akvegakerfi landsins. Skipa- ferðir eru strjálar, viðkomustaðir skipanna margir og því erfitt að ferðast með þeim, ef um lengri vegalengdir er að ræða. „Mikið að gera“ FLUGFÉLAGIÐ getur afsakað þetta með því, að flugvéla- kosturinn sé rýr og ekki hægt að anna flutningum. Er ég var staddur í Reykjavík fyrir nokkrum dögum varð ég var við það, að Katalináflugbát- urinn stóð á flugvellinum alla morgnana. Ég spurðist fyrir um ástæðuna og fékk þau svör á af- greiðslunni, að „það væri svo mikið að gera við að afgreiða aðrar flugvélar á morgnana, að ferðirnar vestur yrðu að bíða fram yfir hádegi. Það er ekki Flugsamgöngurnar eru því | hægt að afgreiða nema eina flug- sennilega ekki jafnmikiivægar fyrir neitt byggðarlag á landinu og einmitt Vestfirðinga — og þá sérstaklega ísafjörð, stærstu byggðina. Meðan bæði flugfélögin héldu uppi samgöngum vestur var ó- hætt að segja, að þessi þjónusta væri óaðfinnanleg og hún fór sí- fellt batnandi. Undanfarin ár hefur þessu hrak- að til muna og er nú svo komið að hreint hallæri megi telja. Mér er tjáð, að Flugfélag fslands eigi tvo Katalinabáta, en þeir samt svo úr sér gengnir og viðhalds- frekir, að þeir eru jafnan í við- gerðum til skiptis — og þvi ein- ungis annar í notkun hverju sinni. Auk Vestfjarðanna fljúga flug- bátarnir til Siglufjarðar svo að oft á tíðum geta þeir hvergi nærri annað fluginu. Þetta á sérstak- lega við sumarmánuðina. Áður voru áætlunarferðir til ísafjarð- ar farnar á morgnana. Nú færast ferðirnar óðum aftur — og fyrir hefur komið, að þær eru ekki farnar fyrr en á aæturnar. vél í einu“. Þarna var þá komin skýringin á því, að flogið er á næt I urnar til Vestfjarða. Vestfirðir, sem byggja þó miklu meira á flug samgöngunum en aðrir lands- hlutar, eru látnir sitja á hakan- um. Mér liggur við að segja, að ekki sé stórhugurinn ag viljinn til þess að fylgjast með tímanum jafn mikill á öllum sviðum í flugmálum okkar. „Það er ekki hægt að afgreiða nema eina flug- vél í einu“. Og en langar mig til þess að drepa á eitt atriði. Vegna þess hve flugvélin hingað vestur er jafnan þétt setin og ferðir fáar hafa vöruflutningar setið mjög á hakanum. Komið hefur íyrir, að fólk hefur pantað blóm úr Reykja vík við einhver sérstök tæki- færi Flogið hefur verið á hverju kvöldi, en blómin legið á afgreið- slu félagsins fyrir sunnan í viku og auðvitað verið löngu ónýt, þegar vestur kom. Svo er þrrtS einnig með blöðin. Hér kaupa flestir Morgunblaðið. En vegna þess hve Morgunblaðspakkinn vestur er stór — þá virðast þeir, sem hlaða flugvélina, setja það fyrir sig að láta har.n fljóta með. Þannig safnast blaðið oft upp fyrir sunnan hálfar og heilar vikurnar. Hins vegar koma hin blöðin, „litlu pakkarnir“, alltaf jafnan á hverju kvöldi. Mér er kunnugt um, að yfir þessu hefur verið kvartað æ ofan í æ Samt hefur þetta enn ekkert lagazt, Með fyrirfram þakklæti fyrir birtinguna. — ísfirðingur. Skipin eru öll úr stáli og raf- soðin saman, nema framhluti og þak á stýrishúsi, sem er úr sjó- hæfu aluminium efni. Allar stál- teikningar hafa þegar hlotið við- urkenningu þýzka flokkunarféL agsins Germanischer Lloyds, og verður fylgt þeim reglum um smíði bolsins, en að öðru leytt verða skipin smiðuð og búin i samræmi við íslenzkar reglur. Spariféð er lífsmeiður I ðnaðarbankans Ur skýrslu Páls S. Pálssonar á aðalfundi Iðnaðarbankans HINN 1. júní s. 1. var aðalfundur Iðnaðarbankans haldlnn. 9r þa® fimmti aðalfundurinn frá stofnun bankans. Formaður banka- ráðs, Páll S. Pálsson, flutti ýtarlega skýrsln um störf og frano- kvæmdir bankans árið 1956. Verður hér á eftir drepið á uokknr aðalatriði hennar en mjög stiklað á stóru. H f Nauthólsvíkini ÉR hefir áður virið minnzt á það í dálkunum hve Naut- hólsvíkin er dásamlegur staður nú í sólskininu og sumarhitunum fyrir þá sem tínv*> og tækifæri hafa til þess að bregða sér frá vinnu yfir miðjan daginn. Sjórinn er nú orðinn heitur,eins og sjór við ísland getur framast orðið, og þægilegt er að flatmaga á gras bölunum upp af ströndinni og njóta góða veðursins. Baðlifið er alltaf skemmtilegt og það verður enginn svikinn af þeirri ódýru en góðu skemmtun að skreppa í stutta sundferð í Nauthólsvík ina. 20 MILLJ. KR. AUKNING í upphafi gerði Páll S. Pálsson grein fyrir því hvernig banka- ráðið hugðist 1 upphafi afla bankanum rekstrarfjár og hvern- ig þær leiðir er reyndar voru gáf ust. Reynsla undanfarinna ára sýnir og sannar að sparifjárinn- lögin, viðskipti bankans við al- menning og vinsældir hans þar hafa reynzt lífsmeiður bankans. Starfsfé bankans eru sparifjár- innlögin ein saman. Um útlitið í dag í þeim efnum og þróunina sagði Páll m. a.: Samkvæmt reikningum bank- ans u ms.l. áramót námu inn- stæður í sparisjóði kr. 48.8 millj. og innstæður á hlaupareikningi 22.7 millj. eða alls á hlaupareikn- ingi og sparisjóði kr. 71.5 millj. Innistæður í sparisjóði höfðu vaxið á árinu um 10.5 millj. kr. og innistæður á hlaupareikningi um 11.5 millj. kr. og nam aukn- ing alls á sparisjóði og á hlaupa- reikningi þannig 22 millj. kr. á árinu 1956. Síðan á áramótum hefur þró- unin orðið sú, að innistæður í sparisjóði hafa aukizt um 6 millj. króna. Það er svipað og í fyrra í sömu mánuðum. Þó ber þess að geta, að aukningin í júní í fyrra nam 3% millj. króna, svo að í júnílok námu innistæður í spari- sjóði rúml. 9 millj. króna og há- marki á árinu 1956 náði spari- fjárinnstæðan 24. ágúst. Þá var hún alls 52 millj., en fór síðan lækkandi til áramóta, með þeirri útkomu, er fyrr getur og reikn- ingar sýna, að innistæða á sparl- sjóði varð 48,8 millj. 31. des. s.l. Lækkun sparifjárinnlaga síð- ustu mánuði ársins er alþekkt fyrirbæri, en lækkunin síðastl. ár á þessu tímabili varð hlut- fallslega meiri, en venjan helgar, og hníga til þess ýmsar ástæður í efnahagslífi okkar, en ekki það, að Iðnaðarbankinn hafi orðið verr úti þá, í hlutfalli við aðrar bankastofnanir. GOTT SAMSTARF Við getum ekki annað en glaðzt yfir því, að þrátt fyrir erfiða tíma skuli Iðnaðarbankinn, það sem af er þessu ári, hafa aukið sparifjárinnlög sín um svipaða upphæð og í fyrra um sama leyti. Við skulum engu spá hér um, hvort júní, júlí og ágúst reyn- ast eins hagstæðir og í fyrra. Það er undir ýmsu komið, m. a. síldveiðunum, og þar með allri afkomu fóiksins f landinu. Bn er víst, að við getum, hluthaí- arnir, hver um sig, haft mikil á- hrif á það hvort sparifjármynd- unin hver sem hún verður bein- ist fremur að Iðnaðarbankanum en öðrum lánsf j árstofnunum. Vtt ég nota þetta tækifæri, þar len svo margir hluthafar og umboðs- menn hluthafa eru mættir, of skora á ykkur öll aO leggja ykk- ur fram til hins ýtrasta aS styðja og styrkja bankastjórann e>g allt hið ágæta starfsliS bankam ttl þess að bankinn fál ma mest sparifé til varðveizlu. Geta bank- ans til útlána er undir þvi konv- in, að þetta takizt vel. NÝTT BANKAHÚS Þá rakti Páll einnig nokkuO sögu byggingarmála bankahúss- ins. Bankaráðið aflaSi 1954, á öðru árl bankans, lóðar við Lækj- argötu 10B fyrir bankann. Sótt var um fjárfestingarleyfi fyrir byggingunnl 1954 og aftur 1955, Vilyrði fékkst fyrir alls 880 þús. kr. en sjálft fjárfestingarleyfið ekki fyrr en á þessu ári. Teikn- ingar eru þegar tilbúnar. Banka- ráðið samþykktl síðan að hefjast nú þegar handa um bygginguna og gera nauðsynlegar ráðstafanir í því efnL Annrík! h|á * Flugfél. Islands UNDANFARIÐ hefur verið mj8g mikið annríki hjá Flugfélaginu bæði á innanlands- og utanlands- Ieiðum. Fólksflutningar til norð- urlandsins munu aukast mjög á næstunni vegn a síldarvertáðarinn- ar — og sennilegt, að Skymaster- flugvélin Sólfaxi verði þá daglega í förum. Sólfaxi hefur annars átt annríkt að undanförnu. Hefur hann bæði verið í innanlandsflugl og leiguflugi, aðallega til Græn- lands. Á föstudaginn fer hann til Ikateq á austurströnd Grænlands með 55 farþega á vegum danskra aðila — og eftir helgina fer hann í leiguflug til Dannierkur, einnig á vegum Dana. Viscountflugvélarnar hafa nær undantekningarlaust verið full- Setnar til og frá útlöndum — og upppantað er í allar áætlunarferð- ir til íslands langt fram í júlí- mánuð.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.