Morgunblaðið - 14.07.1957, Qupperneq 3
Sunnudágur 14. júlí 1957
MORGUWBLAÐ1Ð
3
Hver á að vökva stofuplönturnar!
ÞÆR húsmæður sem eiga
fallegar stofuplöntur eru sífellt
í vandræðum þegar þær fara
eitthvað burt úr bænum og eng-
inn er eftir heima til þess að
vökva þær. Til er ógætt ráð
við þessu.
Yökva skal allar plönturnar
vel, síðan raða pottunum niður
í hlikkbala og troða blautum
mosa niður á milli pottanna
(ekki undir þá). Komið síðan
fyrir einum til tveim flöskum
með vatni á hvolfi í mosanum.
Nú draga plönturnar vætuna
úr mosanum til sín og þegar
hann er orðinn þurr kemst loft
að flöskustútunum og þá lekur
vatnið í mosann. Þegar hann
er orðinn gegnumrakur lokast
fyrir vatnslekann og síðan geng
ur þetta þannig þangað til
vatnið úr flöskunum er búið.
Þórir Þárðarson, dósent:
LEIKMENN
Útsv.arsskráin liigð tram á morgun:
Persónufrádrátturinn hækk-
aður mjög mikið
Úfsvarsstiginn óbreytfur
frá því í fyrra
Rúml. 206 millj. jafnað niður
Á MORGUN verður útsvarsskráin lögð fram til sýnis
almenningi í gamla Iðnskólanum. Jafnað er niður á
gjaldendur hér í bæ um 20% hærri upphæð en í fyrra en
útsvarsstiginn er þó óbreyttur. Persónufrádrátturinn hefir
verið allverulega aukinn og er hann nú hærri hér í bæ
en nokkurs staðar annars staðar á landinu. Aukning persónu-
frádráttarins frá því í fyrra nemur 7 millj. króna.
Steinsteypan hf........... 230
Flugfél. íslands hf....... 230
Jóhannes Jósefsson .......
Kassag. Reykjavíkur hf. ..
Timburverkst. Völundur hf.
Hamar hf..................
Þorst. Sch. Thortseinss...
Sumarliði Kristjánss......
Valdimar Þórðarson .......
230
220
220
215
200
200
200
Upplýsingar þær sem hér fara i dráttur, sem var kr. 800,00 fyrir
á eftir eru frá formanni niður-
j öf nunarnef ndar.
Lagt hefur verið á 23.722 gjald-
endur samtals kr. 206.374.350.00.
Samkv. fjárhagsáætlun Reykja
víkur fyrir árið 1957 eru útsvör
áætluð kr. 181.305.000,00, auk 5—
10% fyrir innheimtuvanhöldum,
eða samtals tæpar 199,5 millj. kr.
Það, sem álagningin nemur um-
fram þessa upphæð, er til að
mæta lækkunum við kærur, en
slíkar lækkanir námu s. 1. ár
rúmlega 6 millj. kr.
Við álagningu útsvaranna var
fylgt sömu reglum og s. 1. ár að
öðru le-yti en því, að persónufrá-
konu og hvert barn innan 16 ára
aldurs, er hækkaður hjá barna-
fjölskyldum og einstæðum mæðr-
um, og verður þá sem hér segir:
Fyrir 1 barn .... kr. 1.050,00
— 2 börn .... — 2.150.00
— 3 — .... — 3.350.00
— 4 — .... — 4.650.00
— 5 _ .... — 6.050.00
— 6 — .... — 7.550.00
— 7 — .... — 9.150.00
— 8 — .... — 10.850.00
— 9 — .... — 12.650.00
— 10 — .... — 14.550.00
— einst. mæður — 2.000.00
fyrir hvert barn.
Þýðing hins hækkaða persónufrádráttar sést á eftirfarandi sam-
anburði:
Hjón með 3 börn:
Nettótekjur:
40 þús. kr.
50 þús. kr.
60 þús. kr.
70 þús. kr.
80 þús. kr.
90 þús. kr.
Útsvar 1956
1.190
3.190
5.190
7.690
10.190
12.690
Einstæð móðir með 1 barn:
Nettótekjur:
30 þús. kr.
35 þús. kr.
40 þús. kr.
Útsvar 1956
1.090
1.940
2.790
Einstæð móðir með 2 börn:
30 þús. kr. 0
35 þús. kr. 1.140
40 þús. kr. 1.990
45 þús. kr. 2.990
Einstæð móðir með 3 börn:
35 þús. kr. 0
40 þús. kr. 1.190
45 þús. kr. 2.190
50 þús. kr. 3.190
55 þús. kr. 4.190
Útsvar 1957
0
2.240
4.240
6.740
9.240
11.740
Útsvar 1957
0
740
1.590
0
0
0
590
0
0
0
0
590
Skrá yfir útsvör einstaklinga
verður lögð fram mánudaginn
15. þ. m., eins og nánar er aug-
lýst í blöðum og útvarpi, en skrá
yfir útsvör félaga verður lögð
fram nokkrum dögum síðar.
Gjaldendur með 200 þús. kr.
útsvar og hærra eru þessir:
sís Þús. kr. ... 1.560
Olíufélagið h.f
Eimskipafél. fsl. hf. ... ... 1.200
Olíufél. Skeljungur h.f. .. 1.070
Olíuverzl. fslands h.f. . ... 870
Sláturfél. Suðurlands . ... 535
Hið ísl. steinolíufél. . ... 480
427
333
O. Johnson & Kaaber hf.
Vélsmiðjan Héðinn hf. ..
Loftleiðir hf.............. 330
Slippfélagið hf........... 325
Garðar Gíslason hf.......
Sölum. hraðfrystih........
300
300
Feldur hf.................. 295
H. Ben. & Co. hf.......... 290
ísbjörninn .............. 267
J. Þorlákss. & Norðm. hf. .. 260
KRON ...................... 260
Þorv. Guðmundsson
260
Egill Vilhjálmsson ... 253
Síldar- og fiskimv. hf. .. 250
Steindór Einarsson ... 250
Baldvin Dungal ............ 250
Eggert Kristjánss. & Co.hf. 2361
Áttræð á morgun
Á MORGUN munu margir vinir
nær og fjær beina hlýjum árnaðar
og hamingjuóskum til Ragnheið-
ar Eyjólfsdóttur. Á áttatíu árum
liðinnar ævi hefir hún skapað sér
sögu sem er hvorttveggja í senn
mannkostasaga og manndóms-
saga. ÁratugurrT saman stóð
heimili hennar og Ásbjörns Egg-
ertssonar öllum opið, Og allir
sóttu þangað ekki einungis rausn
arlegar veitingar heldur einnig
glaðværð, bjartsýni og góðvild og
fóru af fundi þeirrra auðgaðir
af hjartahlýju þeirra og tryggð.
Ragnheiður var þannig í tvenn-
um skilningi gjöful kona og góð,
því hún vissi að maðurinn lifir
ekki á einu saman brauði, heldur
einnig þeim kærleika, sem nær
til hjartans.
Eigi var það þó svo, að hún
fengi ekki ríkulega að reyna
harma lífsins og mótlæti. Árum
saman steðjuðu slys og sjúkdóm-
ar að heimili þeirra hjóna. Synina
missti hún hvern á fætur öðrum
með sviplegum hætti, þroska-
menn og góða drengi í broddi
lífsins. Engum sem kynntist Ragn
heiði getur liðið það úr minni,
með hvílíku þreki og stillingu
hún bar þetta mótlæti.
Hvernig hún megnaði að létta
öðrum byrðina, er þá áttu einnig
um sárt að binda. Fyrir allt betta
og allt sitt dáðríka ævistarf biðj-
um við vinir hennar guð aðblessa
hana.
Ragnheiður dvelst nú í sjúkra-
húsinu í Keflavík, en þó að hún
taki ekki á móti afmælisgestum
brosandi á heimili sínu eins og
margoft fyrr, ,og þó að hann sé
nú horfinn frá hlið hennar, sem
langa ævi var hennar góði sam-
henti förunautur, þá mun sama
bjarta brosið og hlýja góðvildin
mæta þeim sem koma að rúm-
stokk hennar í dag og taka í hönd
hennar.
Með virðingu og þakklæti biðj-
um við henni alls góðs, biðjum
guð að blessa hana og gefa henni
friðsælt ævikvöld.
Sigurður Einarsson.
HVAÐ er kirkjan? Prestarnir,
munu flestir svara. Hún er stofn-
un, sem ríkinu ber að styðja sam-
kvæmt strjórnarskrá lýðveldisins
íslands, og starfsmenn hennar
eru þeir, sem til þess hafa hlotið
tilskilda menntun og taka laun
fyrir úr ríkissjóði.
Þetta er rótgróin skoðun a
kirkjunni hér á landi og styðst
enda við gamla hefð. Almenn
skoðun á kirkjunni er sú, að hún
komi prestunum einum við,
ábyrgðin á störfum hennar hvíli
á þeirra herðum, söfnuðurinn sé
aðeins óvirkur þiggjandi hinna
kirkjulegu embættisgjörða.
Víða um heim ryður sér til
rúms önnur skoðun á kirkjunni
Hún er enda sú eina rétta, hin
biblíulega skoðun, og sú skýr-
greining, sem guðfræðin ávallt
hefir gefið á kirkjunni, nefnilega
sú, að kirkjan sé hið nánasta
samfélag allra þeirra, sem játa
trú á vorn herra Jesúm Krist og
vilja þiggja náðargjafir hans
orðinu og sakramentunum.
Oikúmeníska hreyfingin eða
alkirkjuhreyfingin beitir sér af
alefli fyrir því, að útrýmt verði
hinni röngu skoðun á kirkjunni,
þeirri, að hún sé prestarnir einir.
Sérstök deild alkirkjuráðsins í
Genf vinnur að því að efla þann
þátt starfsins meðal hinna ýmsu
kirkjudeilda, sem að leikmönnum
snýr. Kirkjan er nefnilega ekki
prestarnir einir, heldur er hún
samfélag allra þeirra, sem játa
trú á Krist, lærðra og leikra. Hún
elur upp þjóna, sem hún veitir
sérstaka menntúh og þjálfun til
þess að gegna störfum innan
kirkjunnar og með handayfirlagn
ingu að hætti postulanna kallar
hún Guðs anda af hæðum yfir
þá, svo þeir megi flytja orðið og
veita sakramentin.
Að skilningi Nýja testamentis-
ins er presturinn (sem upphaf-
lega þýðir „öldungurinn") for-
stöðumaður safnaðarins. En leik-
menn skulu eigi vera óvirkir. í
6. kapítula postulasögunnar les-
um vér um það, að frumsöfnuð-
urinn í Jerúsalem kjöri sjö menn
til þess að vera frammistöðu
ræðum, sameiginlegum lestri »g
bæn. Þegar leikmenn eru orðnir
virkir á þennan hátt og láta uppi,
hvað þeim finnst, hvað þá skort-
ir, á vinnustað, í skóla,. í félags-
lífi, þá er tímabært að kvarta
undan því, að prestarnir leysi
ekki í ræðum sínum vandamál
hins daglega lífs einstaklingsins
út frá kristnu sjónarmiði, beri
ekki fram lausn kristindómsins
við einstaklinginn þar sem hann
er staddur í lífsbaráttunni. Með
öðrum þjóðum er hlustað eftir
rödd kirkjunnar, þegar vanda ber
að höndum í lífi þjóðar, sem er
efnahagslegur, pólitískur, sið-
ferðilegur. En hvernig má þess
vænta hér, þegar kirkjan á ekki
aðgang að lifandi lind samfélags-
lífs leikmanna, sem hver og einn
bera fram sérfræðilega þekk-
ingu og reynslu? Ekki eru prest-
arnir sérfræðingar á öllum svið-
um mannlegs lífs. Þegar. rödd
kirkjunnar hljómar, verður hún
að geta talað út frá nokkurum
kunnugleika á hinu iðandi lífi
hversdagsins. Leikmennirnir eru
ábyrgir fyrir þeim kunnugleika.
Það er þeirra að sjá til þess, að
kirkjan verði ekki „andleg“ í
1 slæmri merkingu, að kenningin
verði ekki fjarræn, uppi í skýj-
unum, ósnortin af hinu daglega.
striti mannsins.
Starf alkirkjuráðsins í Genf
að eflingu leikmannastarfs mið-
ar að þrennu: 1) Að allir leik-
menn kirkjunnar skoði starf sitt,
daglega vinnu sína, sem köllun-
arstarf, er þeim ber að vinna af
samvizkusemi og lífsnautn fyrir
augliti Guðs. 2) Að leikmaður-
inn sé ekki aðeins góður borgari
og vinnusamur, heldur skoði
hann sjálfan sig sem boðbera
fagnaðarerindisins, fulltrúa kirkj
unnar á vinnustað. 3) Að kirkjan
notfæri sér þjónustu og ráðgef-
andi starf kristinna sérfræðinga
í ýmsum greinum daglegs lífs'.
Alkirkjuráðið vinnur að því að
komið sé á fót og reknar stofn-
anir, sem sérstaklega láti sig þessi
mál skipta. Oikúmeniska stofn-
unin í Bossey í Svisslandi heldur
námskeið og ráðstefnur, þar sem
kristnir leikmenn koma saman
til þess að ræða vandamál dag-
legs lífs frá kristnu sjónarmiði.
Þar hittast læknar, iðjuhöldar,
verkamenn, hagfræðingar og aðr-
ir fulltrúar ýmissa starfsgreina
menn við máltíðir og vígði þá til | °2 leitast við að finna svar krist-
indómsins við vandamálum sín-
um, vitaskuld ekki sérfræðileg-
um, heldur vanda þeim, er að
þeim steðjar sem kristnum mönn-
um á vinnustað. Kerk en Wereld
Institute í Hollandi, Associations
professionelles protestantes í
Frakklandi og aðrar stofnanir
gegna sama hlutverki. Menn vilja
hér gera kristindóminn virkan
frá mánudegi til laugardags, ef
svo mætti að orði komast. Einnig
eru haldnar ráðstefnur sérfræð-
inga um veraldleg mál, sem
kanna vilja svar kristindómsins
við heimsmálunum.
Það sem auðveldast ætti að
vera framkvæmdar hér hjá oss
eru námskeið, sem víða eru hald-
in þar sem leikmenn koma sam-
an í sumarfríum, yfir helgar eða
á kvöldin til þess að nema þau
fræði, sem gert gætu þá hæfari
til þess að taka að sér ýmis störf
innan kirkjunnar svo sem sunnu-
dagsskólastarf, æskulýðsstarf, út-
breiðslustarf, líknarstarf. Þeim
eru kennd biblíufræði, kenning-
ar kirkjunnar, undirstöðuatriði
þjóðfélagsmála, jafnvel nútíma
heimspeki og bókmenntir frá
kristnu sjónarmiði.
Lengi mætti áfram halda, þeg-
ar út á þessa braut er haldið.
Svo mikil er nauðsyn þess, að
hér með oss hefjist hreyfing leik-
manna innan kirkjunnar, er
fórna vilja tíma, fjármunum og
kröftum til þess að lausn Krists
megi veitast meðbræðrum í nauð.
þeirrar þjónustu. Af þessu eina
dæmi sést það, að flytjendur orðs
ins eru ekki einu starfsmenn
kirkjunnar í frumkristninni.
I nútímanum hefir þjóðfélagið
gjörzt margfalt margþættara og
þau störf, sem leikmönnum ber
að vinna, óteljandi. Líf kirkj-
unnar, hins kristna safnaðar, fer
ekki fram innan veggja kirkju-
hússins einvörðungu, það snertir
öll svið einstaklingslífsins, þjóð-
arlífsins. Að vera kristinn er ekki
bundið við sparifötin á sunnu-
dagsmorgnana. Hver stund, hvert
starf, hvert verkefni, hver hugs-
un og hugrenning, athöfn og æði
skal Kristi vígt.
Menn kvarta undan því, að
ræður prestanna snerti oft allt
annað fremur en daglega lífið.
En koma menn með daglega lífið
til prestanna? Hvernig á prest-
urinn að prédika um dagleg
vandamál ef þeir, sem hin dag-
legu störf stunda láta aldrei frá
sér heyra um þau vandamál, sem
þeir eiga við að stríða? Kirkjan
er lifandi samfélag allra krist-
inna manna og í kirkjunni verða
þeir að taka virkan þátt, sem
leikmenn eru, og hafa því sér-
staka hæfileika og sérstöðu til
þess að tala um hin daglegu
vandamál frá kristnu sjónarmiði.
Bræðrafélög, kvenfélög, ungl-
ingafélög, starfsfélög kristileg
eru vettvangurinn fyrir leit
hvers og eins að þeirri lausn,
sem honum hæfir, í samfélagi
annarra kristinna manna, í um-