Morgunblaðið - 13.11.1960, Side 16
16
M flB r rnv n r 4 f) 1 f)
Sunnudagur 13. nóv. 1960
x
GLUGGATJALDASTEIM£UR
gormar —- krókar — lykkjur — bendlar.
Verzlunin BRYNJA
Laugavegi 29.
Nútímakona kona vill
nýtízku saumavél
Ef JÓLAGJÖFIN til konunnar eða unnust-
unnar á að vera HUSQVARNA Automatic
er öruggat a að panta hana í tíma.
Hagkvæmir greiðsluskilmálar
Komið og skoðið eða biðjið um myndalista
Husqvarna Automatic
léttir heimilisstörfin.
GLMMAR ÁSGEIRSSOIM H.F.
Suðurlandsbraut 16 — Sími 35200
Þorsteinn Loftsson
vélaverkfræðingur
ÞORSTEINN LOFTSSON er
fæddur 14. nóvember 1890. Hann
er því sjötíu ára á morgun.
Þorsteinn er ættaður úr Ár-
nessýslu, lærði járnsmíði í
Reykjavík og stundaði jafn-
framt iðnskólanám, er hann
lauk með prófi árið 1915, hann
hlaut tvisvar verðlaun frá iðn-
skólanum fyrir námsafrek.
Að járnsmíðanámi loknu hóf
hann svo nám í Vélstjóraskól-
anum, en svo hét skólinn þá,
en heitir nú, eins og kunnugt
er Vélskólinn.
Árið 1916 var Vélstjóraskólinn
í Reykjavík stofnaður. Sama ár
settist Þorsteinn í 1. bekk, ásamt
8 öðrum nemendum, en í 2.
bekk settust þeir Gísli Jónsson
alþm., Hallgrímur Jónsson fyrrv.
yfirvélstjóri og Bjarni Þorsteins-
son, einn af stofnendum Héðins
h.f. Þessir þrír heiðursmenn
voru hinir fyrstu sem útskrif-
uðust úr Vélstjóraskólanum, en
Þorsteinn og félagar hans eru
því annar hópurinn sem útskrif-
ast úr skólanum, en það var
árið 1917. Þorsteini sóttist nám-
ið vel og lauk því með góðri
einkunn.
Að loknu vélstjóranámi sigldi
Þorsteinn sem vélstjóri á ýms-
um verzlunar- og varðskipum.
Þetta voru auðvitað allt eim-
skip, þau voru næstum ein-
göngu notuð um þessar mundir.
Árið 1929 kemur varðskipið
Ægir, nýsmíðað til landsins, og
markar sá viðburður tímamót í
vélskipasögu íslendinga.
Þegar lögð voru á ráðin um
smíði þessa varðskips, vandaðist
málið, þegar átti að fara að
manna skipið, til voru vel mennt
aðir og æfðir skipstjórnarmenn,
en fáir íslendingar voru fyrir
hendi er kunnu að fara með
dieselvélar.
Var þá í ráði að fá danskan
yfirvélstjóra á þetta varðskip,
en það þótti neyðarúrræði. Þeg-
ar þetta mál var í athugun í
Danmörku, þar sem var verið
að smíða skipið hjá Burmeister
& Wain véla- og skipsmíða-
stöðinni, var ísl. ráðamönnum
bent á, að á ísl. skipi, sem hefði
verið í viðgerð hjá þeim ný-
lega, væri ungur vélstjóri, er
þeir hefðu sérstaklega veitt at-
hygli, og að þeirra dómi kæmi
þessi ungi maður til greina sem
LOÐ ÓSKAST
500—1000 ferm. lóð óskast til kaups. — Kaup á húseign kemur
til greina. — Þarf að vera í eða við miðbæinn. — Tilboð er greini
stað og stærð, sendist afgr. Mbl. fyrir 16. þ.m., merkt:
„Miðbær — 1210“,
S Æ N S K
Baðherbergis-
sett
hvít — gul — græn
grá — blá — svört
Hagstætt verð
Vinsamlegast vitjið pant-
anna strax.
HELGI MAGIMLSSOIM & CO.
Hafnarstræti 10 — Símar: 1-3184 og 1-7227
yfirvélstjóri á þetta nýja skip,
ef þeir fengju hann til Dan-
merkur í tæka tíð til þjálfunar,
og var það úr. Þessi ungi mað-
ur var Þorsteinn Loftsson.
í ársriti Vélstjórafélagsins
1929 er m. a.:
Með komu varðskipsins „Æg-
ir“ má telja að nýtt spor sé
stígið í ísl. vélskipaútgerð. Ægir
er fysrta ísl. skipið með diesel-
vél af nýjustu og fullkomnustu
gerð. Vélstjórar eru: Þorsteinn
Loftsson 1. vélstjóri, Magnús
Jónsson 2. vélstjóri og Kristján
Sigurjónsson 3. véltjóri.
Það er ánægjulegt að ísl. vél-
stjórar fái hér tækifæri til þess
að sýna að þeir standi ekki að
baki erlendum stéttarbræðrum
um störf og stjórnsemi. Reynsl-
an sem hér fæst af Ægi gefur
bendingu um hversu útgerðar-
menn geti vænzt af skipum af
þessari tegund. Það veltur því á
æði miklu hvernig vélstjórunum
tekst að leysa starf sitt af
hendi.
Nú i dag er hægt að svara
spurningunni sem varpað var
fram í áður nefndri grein. Svar-
ið er á þann veg að þetta hafi
tekizt með ágætum. Ægir reynd
ist hin ágætasta þjálfunarstöð
fyrir ísl. vélstjóra í meðferð
dieselvéa, þar hafa margir okk-
ar eldri vélstjóra starfað, en
því miður urðu þeir að bíða í
allmörg ár eftir dieselvélskip-
um, en nú er svo komið að all-
ur okkar skipafloti er búinn
dieselvélum, ef frá eru taldir
eimtogararnir.
Árið 1914 hóf Fiskifélag ís-
lands að halda námskeið í með-
ferð og hirðingu véla. I þá tíð
voru vélarnar frekar litlar og
ófullkomnar. Meðal þeirra sem
kenndu og veittu þessum nám-
skeiðum forstöðu voru þeir Ólaf
ur Th. Sveinsson, vélstjóri, er
síðar varð skipaskoðunarstjóri
og Þórður Runólfsson, núver-
andi öryggismálastjóri. Þessir
tveir menn lögðu grundvöllinn
undir þessi námskeið.
Árið 1931 er Þorsteinn ráðin
til Fiskifélagsins, sem vélfræði-
ráðunautur og kennari við mót-
ornámskeiðin. Um þetta leyti er
hið nýja hús Fiskifélagsins tekið
í notkun og gerbreyttist þá að-
staðan við mótornámskeiðin. í
húsinu var gerður allmyndarleg-
ur salur, ætlaður fyrir verklega
mótorkennslu. Mótornámskeiðin
vorú nú orðin fastur þáttur í
starfsemi félagsins.
Þorsteinn hefur aukið veg
námskeiðanna mjög, og um leið
þeirra manna sem þaðan hafa
útskrifazt, með það miklum
ágætum að undrun sætir ef tek-
ið er tillit til allra aðstæðna,
enda er hann að flestra dómi, af
burða kennari og leiðbeinandi.
Stór er hópurinn orðinn sem
notið hafa fræðslu mótornám-
skeiða Fiskifélagsins.
Jafnframt leiðbeiningar- og
kennslustarfi hefur hann þýtt
og samið fjölda af vélfræðigrein
um, einnig hefur han samið bók
um mótorfræði, þá einu sem til
er nú á ísl. tungu, en sú þriðja
í röðinni, því báðir þeir Ólafur
T. Sveinsson og Þórður Runólfs-
son sömdu bækur um mótora,
er þeir störfuðu hjá Fiskifélag-
inu.
Þorsteinn hefur séð um þann
þátt bréfaskóla SÍS sem fjallar
um mótorfræði og margir, sér-
staklega úti á landsbyggðinni,
hafa notið góðs af.
Hann var ritstjóri Vélstjóra-
ritsins meðan það kom út, en
það rit var eitt af þeim ritum
sem Sjómannablaðið Víkingur
var stofnað af. Þorsteinn hefur
um árabil kennt vélfræði við
Stýrimannaskólann.
Hann hefur tekið þátt í margs
konar félagsstörfum um dagana,
m. a. setið oft í stjórn Vélstjóra
félagsins og starfað í Oddfellow-
reglunni.
Af leiðbeiningarstarfsemi hans
hafa margir notið góðs af og
hefur hann oft verið hafður með
í ráðum um smíði báta og val
á vélum í þá. Það má t. d.
nefna að hann átti drjúgan þátt
í því að Strætisvagnar Reykja-
víkur breyttu vögnum sínum í
dieselvagna.
Þorsteinn hefur oft setið i
dómstólum er fjöiluðu um mál
er varða skip, vélar og verk-
smiðjur.
Hann hefur oft verið erlendis
á vegum Fiskifélagsins, á ráð-
stefnum eða að kynna sér ný-
ungar á mótorvélasmíði.
Þorsteinn er ókveðinn í skoð-
un og heldur fast að sínum mál
stað, er óhræddur að tjá mein-
ingu sína hverjum sem í hlut á,
Allir sem kynnzt hafa Þorsteini
bera mikið traust og virðingu
fyrir honum og er hann að
flestra dómi stálheiðarlegur og
nákvæmur í sínu starfi. Sér.
staklega hefur hanri verið styrk
ur og stoð sínum eldri nemend-
um og þeir alltaf mátt leita til
hans með sín vandamál og jafn-
an farið léttari á brún af hans
fundi. Það er hægt að segja um
Þorstein að hann hafi með sínu
starfi klætt landið, ekki skógi,
heldur vélum og tækjum, til að
þjóna landsmönnum. Þorsteinn
er ekki ríkur af veraldarauði,
hefur aldrei misnotað sína að-
stöðu til að auðga sjálfan sig og
sennilega ekki talinn „business"-
maður, eins og það er kallað í
dag.
Hann hefur helgað alla sína
starfskrafta þeirri stofnun sem
hann starfar við svo og sínu
indæla heimili, konu og þrem
börnum, sem öll eru uppkom-
inn og hafa hlotið góða skóla.
menntun og gott veganesti úr
föðurgarði. Eg óska svo vini
mínum Þorsteini hjartanlega til
hamingju á þessum merkisdegi
og tel það mikla gæfu að hafa
kynnzt honum fyrir um það bil
tuttugu árum og eignazt fyrir
vin.
Þorsteinn verður á ferðalagi
um æskuslóðir sinar á afmæiis-
deginum.
Andrés Guðjónsson.
PILTAR,
EFÞlÐ EIGIP UNNU5TUNA
ÞÁ Á ÉG HRIN&ANA /
te/fft/rtófcéonA W [f
/fjjfefróvf/& \ ■ K'-ii -T3, \<=