Morgunblaðið - 22.06.1961, Blaðsíða 9

Morgunblaðið - 22.06.1961, Blaðsíða 9
Fimmtudagur 22. júní 1961 MORGUNBLAÐIÐ Árni G. Eylands: Austurvegur - austan heiðar GREIN þessi er að upplagi fram- Ihald greinar sem ég sendi Mofgunb 1 aðinu 9. febrúar í vetur og nefndi þá: Breytingar á veg- inum austur. I>á ræddi ég um veginn frá Lækjarbotnum upp í SvínaJbraun, en nú er það veg- uriran frá Eldborgarhrauni, þar sem hallar austur af, ofan við Vindheiimia, og alla leið að Sel- fossi, sem ég vil ræða um. I. í lögum um Ausiturveg frá 1946 segir svo: „Nýjan veg skal Jeggja af Suðurlandsbraut hjá Læk j arbotnum um svonefnd Þrengsli, um Lambáfells- og Eldborgarhraun ofan við Hjalla, niður í Ölfus hjá Þurá um Ölfusmýrar að Selfossi.“ Svo sem kunnugit er, er nú lagningu hins nýjia vegar svo lagnt komið vestan frá, að það hallar austur, eða réttara sagt suður af. Þegjandi samkomulag xnun vera um það að leggja veginn án tafar niður Torfdal eð Vindheimum, er þá komið samband við veginn í Ölfusi. Hins vegar gera lögin um Austur veg alls ekki ráð fyrir slíku. Samkvæmt þeim á ekki að leggja veginn niður Torfdal og á Ölfus- veg hjá Vindheimum. Samkvæmt lögunum og áætlunum um veg- in á hann, þegar komið er suður í Eldborgarhraun, austur við Raufarhól, að beygja til aust- ur við svonefnit Kerlingarberg. Frá þeim stað, þar sem vegurinn beygir fyrir ranann á Kerlingar- ibergi á hann að liggja um Efna- fjall, uppi á fjallinu fyrir ofan Hjal'la í Ölfusi, og ekki niður í byggð fyrr en hjá Þurá. Með þessu móti, og með því síðar að leggja veginn „beint“ yfir Ölfus- forirnar, fæst mun styttri leið heldur en vegurinn um Vind- heirna. En sá galli loðir við hug- imyndina og ákvörðunina um veginn uppi á Efrafjalli, að með því móti verður vegurinn mun lengri á fjöllum uppi — milli ibyggða, heldur en vera þyrfti, ef leiðin niður að Vindheimum hefði verið valin sem aðalvegur. Á það óneitanlega alls staðar við um fjallvegi, að mikiis er um vert að þeir séu sem stytztir byggða á milli, sem minnst á fjöllum'og háitt yfir sjó. Vegur- inn úr Eldborgarhnauni niður Torfdal að Vindheimum er í rauninni aukavegur, sem ekki er gert ráð fyrir í lögiunum um Austurveg frá 1946, og að þeim óbreyttum. Bn þessi ,,aukavegur“ niður að Vindheimum er nauðsynlegur og sjálfsagður. í fyrsta lagi til þess að fá sem fyrst samhang- ándi vegargamband austur y.fir, evo hægt verði að taka Þrengsla- veginh í nótkun. t öðrúlagi vegna Þorláfcshafnar. Ófært má heíta að leiðin austur til Þor- lákshafnar sé svo krókótt gerð, «ð þeir sem koma að sunnan komi af fjallinu hjá Þurá, og verði svo að aka þaðan út að Vindheimum, til þess að komast á veginn niður að Þorlákshöfn. Ef framkvæmdum samkvæmt ékvæðum laga um Ausfcurveg verður haldið áfram á næstu ár- um, svo s«m lögin mæla fyrir um, verður að gena ráð fyrir að næsti áfia.ngi, að lokinni lagn- ingu vegarins niður Torfdal að Vindheimum, verði lagning veg- erins frá Eldborgarhrauni sunn- antil, austur sunnan Kerlingar- bergs og um Efrafjall að Þurá. Slílkt er lögum samkvæmt og þannig eðlilegt. En er nú víst að þetta sé hið rótta, eins og nú er komið málum? Gefcur ekki skeð að það fari best á að breyta lögunum um Austurveg? Er ekki ful'l ástæða til þess að athuga þetta? — Ég hygg að svo sé. II. Töluvert er umbreytt síðan 1946 að lögin um Austurveg voru sefct. Hið mesta í málinu er hug- myndin um nýja brú á Ölfusá, hjá Óseyrarnesi. Tvennt hið ný- asta um þá hluiti, sem ég hefi við hendina, er Morgunblaðið 17. desember 1960, þar sem rætt er við Gisla Sigurbjörnsson, og sagt frá því að brátt muni þýzkir verkfræðingiar vinna að frum- teikningum og kostnaðaráætlun að brú við Óseyrarnes, og svo hitt: Tillaga til þingsályktunar um undirbúning brúarbygging- ar yfir Ölfusá hjá Óseyramesi, lögð fram sem mál 108 í sam- einuðu þingi 1960. Þar segir svo: „Alþingi álykitar að skora á ríkisstjórnina að láta undirbúa byggingu brúar yfir Ölfusá á Óseyrarnesi og lagningu vegar, sem tengi Þorlákshöfn við þorp- in Eyrarbakka og Stökkseyri og nærsveitir." Geri ég ráð, fyrir að þingsálykfcunartillaga þessi hiafi verið samþykkt á Alþingi. í greinargerð sem fylgir tillög- unni er umræða eingöngu bundin við nauðsyn þess að tengja Þor- lákshöfn við verzlunarmiðstöð Suðurlandsundirlendisins Selfoss, og um leið við Eyrarbakka og Stokkseyri, á sem haganlegastan hátt, um brú á Ölfusá við Óseyrames. Tel ég að málinu sé með þessu móti markað Of þröngt svið. Ber ekiki að ræða þetta brúar- og vegamál í fullu sambandi við Austurveg, hin gildandi lög um þá vegalagningu? Getur ekki svo fanið að full athugun málsins leiði til þess að það beri að breyta lögunum um Austurveg, þannig að niður falli ákvæði um að leggja veginn — ,,ofan við Hjalla, niður í Ölfus hjá Þurá um Ölfusmýrar að Sel- fossi.“ — En í þess stað verð ákveðið í lögunum breyttum, að leggja veginn: „um Torfdal og Vindheima í Ölfusi, og þaðan beinustu leið um brú á Ölfusá við Óseyrarnes á Eyrarbakkaveg (frá Selfossi) noikkru fyrir sunn- an Sandvík í Flóa. Það er vegagerð þessa leið sem taka þarf til athugunar o,g það án tafar. Leiði rannsóikn í ljós, svo sem mér segir hugur um og ég vona, að þessi leið sé veru- lega lengxi, talið frá vegamót- um í Eldborgarhrauni að Sel- fossi, heldur en leiðin frá sömu vegamótum, fyrir Kerlingarberg, um Efrafjall og Hveragerði, að Selfossi, tel ég sjálfgefið að hætta með öllu við veginn á Bfrafjalli og snúa sér að syðri leiðinni um Óseyrarnes. — Ég tala um leið- ina um Hveragerði, en minnist elkki á sty_ttingu vegar yfir Ölf- usforir, svo sem ráð er fyrir gert í gildandi lögum um Aust- urveg, Þetta stafar af því, að þrátt fyrir ákvörðun í lögum um vegagerð yfir forirmar, tel ég þá vegagerð mjög vafasama og ólík lega, þegar um fullkominn veg er að ræða, til mikilia þungavöru- flutninga, t. d. steyptan veg. Ég hygg að það verði verkfræðilegt vandamál að leggja slíkan veg yfir forimar og óhemju dýrt. í mínum augum hefir það alltaf litið þannig út að sú stytting Ausiturveg.ar, sei fæst með hugs uðum vegi yfir Forirnar, væri mjög blekkingarkennd, og einnig að styttingin sem fagst með því að leggja veginn um Efrafjall, en ekki niður að Vindheimum, væri hálfgert vandræðamál og léleg lausn. Mest af öllu ber auðvitað að miða við það að leiðin frá Reykja vík að Selfossi verði sem stytzt og öruggust. Þess vegna verður að leggja hinn nýja veg um Ós- eyrarbrú beinustu leið frá Vind- hcimum að brúnni, og sömuleið- is veg beinustu leið frá brúnni að Selfossi. í reyndinni yrði það nýr vegur frá brúnni og á gamla Eyrarbafckaveginn noikkru fyrir neðan Sandvík í Flóa, þar sem Eyrarbafckavegur beygir notokuð, við Flóðafceldu (Mig minnir að það heiti svo þar sem vegurinn beygir). Og hvað þá um sambandið við Þorlákshöfn, Eyrarbakka og Stokkseyri? Það er fljótsiagt að ekki má undir neinum kring- Fraxnh. á bls. 13. Vel heppn-j uð æfing Myndin var tekin við Botnssúlur. Ahöfn þyrilvængju varnar- liðsins og nokkrir meðlimir Flugbjörgunarsveitarinnar. Fiugbjörgunarsveitarinnar FLUGBJÖRGUNARSVEITIN er nú orðin 10 ára. Hún hefur unnið gott starf, veitt ómetan- lega aðstoð, bæði þegar flug- slys hafa orðið og svo við leit að fólki, sem týnzt hefur. Flugbjörgunarsveitin æfir alltaf öðru hverju og nýlega lauk einna mestu og víðtæk- ustu æfingunni, sem féiagið hefur haft. Sigurður M. Þor- steinsson, lögregluvarðstjóri, er formaður sveitarinnar og stjórnaði æfingunni, sem stóð í þrjá daga. Þetta heppnaðist allt mjög vel, sagði Sigurður í viðtali við Mbl. Reynslan hefur sýnt, að slysin beri oftast að þegar veðurlag er þannig, að engum tækjum er hægt að koma fyrir öðru en e.t.v. snjóbíl. Oftast verður samt að byggja upp leit með fótgangandi mönn- um og að þessu sinni'lögðum við einmitt aðaláherzluna á að æfa sveitina í skipulagðri leit úr mörgum áttum, eftir korti og áttavita. Við höfum alla tíð haft mjög náið og gott samstarf við björgunardeild varnarliðsins og kom þyrilvængja af Kefla víkurflugvelli og tók þátt í æfingunum einn daginn. — Eins og geta má nærri eru þyr ilvængjur mjög notadrjúgar í tilfellum sem þessum. Sveitin á hins vegar sjálf 3 bíla svo og snjóbíl, talstöðvar, klifur- tæki margskonar og annan slíkan útbúnað. Flugbjörgun- arsveitin á Akureyri á líka ýmsan útbúnað og auk þess einn snjóbíl. Sigurður M. Þorsteinsson, formaður Flugbjörgunarsveitarinn- ar, og Úlfar Þórðai-son, læknir sveitarinnar, leggja á ráðin. Bílasala Cuðmundar Bergþórugötu 3. . .... Símar 19032 og 36870. Mercedes Benz vörubíll ’55 til sölu. Verð kr. 130 þús. Bílasala Guðmundar Bérgþórugötu 3. Símar 19032 og 36870. ' 21 SALAN Skipholti 21. — Sími 12915. Til synis og sölu Dodge Station ’57 af fullkomn ustu gerð, mjög glæsilegur. —★— Nýir notaðir, fágætir bilahlut ir á 21 SÖLUNNl <VÍ ALFLUTNIN GSSTOF A Einar B. Guðmundsson Guðlaugur Þorláksson Guðmundur Fétursson Aðalstræti 6, 111. hæð. VBÍLÁSAlAfl °i “TIFÓPiI Opel Kapitan ’59. Ný innflutt- ur, skipti möguleg á ódýr- ari bíl. Opcl Bekord ’61, nýr bíll Opel Caravan ’60 V.W. ,,Rúgbrauð“ ’56 ný inn- fluttur, —jög glæsilegur. Chevrolet ’55, lítið efcinn, — glæsilegur einkabíll. Chevrolet ’49 Ford Station ’56, engin útb. Mercedes Benz ’55, diesel 5 tonna. Ingólfsstræti 11. Sími 15-0-14 og 2-31-36. Aðalstræti 16. Sími 1-91-81. Bílasala Guðmundar Bergþórugata 3. Sími 19032 og 36870. Chevrolet '59 mjög glæsilegur bíll til sölu og sýnis í dag, skipti hugs- anleg. Bílasala Guðmundar Bergþórugötu 3. Símar 19032 og 36870. Bílasala Guðmundar Bergþórugötu 3. Símar 19032 og 36870. Chevrolet ’55, sendiferðabíll, lægri gerð til sölu. Bílasala Guðmundar Bergþórugötu 3. Símar 19032 og 36870.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.