Morgunblaðið - 19.01.1963, Qupperneq 10
10
MORGUNBLADIB
Laugardagur 19. Janfiar 1963
99^%'|pg|»|-rrs' m/ssan -/v?)?:-
Fjórir af hinum fimm ferðafélögum fyrir framan jeppana.
Tafsamt fjallaferðalag
ungra Borgfirðinga
SL. SUNNUDAGSMORGUN
fóru fimm ungir Borgfirðing-
ar í skemmtiför úr Reykholts
ðal upp í óbyggðir á tveimur
jeppum og ætluffu allt inn að
Hagavatni, sunnan undir
Hagafelli í Langjökli. Var
ætlunin aff koma aftur á
mánudagskvöld, en vegna ó-
færðar komust þeir aldrei
alla ieiff og ekki aftur til
byggða, fyrr en á fimmtu-
dagsmorgun. Tekiff var að
óttast um fólkiff á þriffjudag,
og fór þá flugvél aff leita
þess, og á miðvikudag fóru
tveir bílar úr Reykjavík og
beltisdráttarvél úr Reykholts
dal aff leita að því.
M!bl. hefur átt tal við Guðna
Sigurjónsson í Litla-Hvamimi
við Reykholt, en hann var
aSalhvatamaður fararinnar
og e.k. fararstjóri. Auk hans
voru í ferðinni Ingimundur
Jónsson í Litla-Hvammi, Þor-
finnur Júlíusson í Laugabæ,
Gunnar Benediktsson í Víði-
gerði og Elínborg Kristins-
dóttir.
Guðni Skýrði þannig frá
ferðinni í höfuðdráttum:
Hlaffið snjóhús
Lagt var af stað frá Reyk-
holti snemma á sunnudags-
morgun á tveimur jeppum,
ekið niður Bæjarsveit, upp
Lundarreykjadal og um Uxa-
hryggi að Kaldadalsvegi. í>ar
á vegamótunum var stefnan
tekin austur í áttina að Haga-
vatni. Ekið var norðan
Skjaldbreiðar og Skessubása,
milli Sköflungs og Laimiba-
hlíða, norðan Hlöðufelils og
numið staðar ekki alllangt
frá Þórólfsfelli. Þar var hilað-
ið snjóhús, og hafðist ferða-
fólkið við í því um nóttina.
Ekki væsti um það. því að
kosangas-hitunartæki var með
í förinni, svo að hægt var að
elda mat. Nægar gas'birgðir
voru með í förinni og matur
til rúmlega viku útilegu, ef
illa tækist til. Reynt haifði
verið að útvega talstöð, áður
en lagt var upp í ferðina, en
ekki tókst það. Kom síðar í
ljós, að ekki hefði verið van-
þörf á henni.
öskubylur og ófærff
Á mánudag var ekið af
stað til Hagavatns, en ekki
voru jepparnir komnir nema
nokkuð inn fyrir Þórólfsfell,
þegar blindbylur skall á.
Voru þá aðeins ófarnir um
átta km á leiðarenda. Snjó-
aði svo mikið, að ekki var
viðlit að halda áfram. Ferða-
fólkið kom sér nú upp „húsi“
í flýti. Mynduðu jepparnir
tvo veggi, klettur þann
þriðja, en sá fjórði var hlað-
inn úr snjókögglum. Þakið
var segldúkur og hilóðust
brátt snjóalög ofan á hann.
Gist í hraunsprungu
Eftir náttlanga dvöl var
ákveðið 'að snúa við (á þriðju
dagsmorgun). Var þá afleitt
færi, slétt yfir allt, og engin
för að fara eftir, enda sóttist
ferðin ákaflega seint. Hríð-
inni hafði létt, og var sólskin
um tíma en frostþoka og lág-
skýjað mestan daginn. Frost
var um fimm stig. Um kvöld-
ið hafði ferðalöngunum ekki
miðað betur áfram en svo, að
þeir höfðu samtals farið 18
km á tveimur dögum. Á
þriðjudagskvöld var setzt að
í hraunsprungu, grafið gott
hús niður í fönnina í henni
og tjaldað yfir með seglinu.
Á miðvikudagsmorgun
enn vont færi, en rignt hafði
um nóttina og snjórinn þétzt
Um kl. 17 var fólkið komið
að fyrsta snjóhúsinu og ætl-
uðu að vera þar um nóttina,
en um kl. hálfníu um kvöldið
kom til þeirra beltisdráttar-
vél með þriggja manna á-
höfn, sem send hafði verið
að leita að þekn. Var nú á-
kveðið að halda til byggða,
enda var jeppaslóðin þá fund
in; hafði rignt ofan af henni.
Gekk ferðin allgreiðlega nið-
ur eftir, og var komið að
Þverflelli, efsta bæ í Lundar-
reykjadal um kl. 7 á fimmtu-
dagsmorgun. Allir voru hress
ir, enda hafði ekkert orðið að
í ferðinni, nema hvað ófærð-
in kom í veg fyrir, að á ieið-
arenda yrði komizt.
Á þriðjudag voru aðstand-
endur hins unga fólks farnir
að óttast um afdrif þess. Var
flugvél frá Þyt hf fengin til
þess að fljúga yfir svæðið,
þar sem þess var helzt von,
og var maður með flugmann-
inum, sem var nákaminn ein-
um ferðamannanna og kunn-
ugur svæðinu. Flogið var yfir
þetta svæði, en hávaðarok
var á og skyggni afar slæmt,
svo að vonlítið var að finna
fólkið. Flaug flugvélin þarna
um upp undir tvo tíma, en
þá var leit hætt úr lofti.
Dráttarvél á skriffbeltum
Á miðvikudag var ekið með
stóra beltisdráttarvél á vöru-
. bíl upp að Þverfelli. Einnig
komu þangiað á Volkswagen-
bíl menn til að aka vélinni á
slóðir ferðamanna og veita
þeim aðstoð, ef með þyrfti.
Beltisdráttarvélin ók nú af
stað í för jeppanna og kom
í náttstað ferðalanganna um
kl. 20.30 eins og fyrr segir.
Dráttarvélinni óku Guðmund-
ur Magnússon í Reykholti,
Benedikt Guðiaugsson í Viði-
gerði og Viðar Guðmundsson
á Litla-Kroppi.
jeppana annað veifið á leið-
irrni niður eftir, og eins þurftu
fjallabílarnir,, sem síðar verð
ur sagt frá, að takia þá í tog
spotta og spotta.
Um kl. 16 á
fóru tveir kunningjar ferða-
mannianna úr Reykjavík á
fjallabílum af gerðinni Dodge
Weapon. Báðir _ a búnir tal-
stöðvum og annar spili. Öðr-
umr ók Þorsteinn Hjaltason,
bifvélavirki, en hinum Hans
Benjamínsson, rennismiður.
Með þeim voru tveir fédag-
ar þeirra. Áætlun þeirra var
að komast eins nálægt ferða-
fólkinu og unnt væri og geta
síðan haft talstöðvasamlband
bæði í Borgarfjörð og til
Reykjavíkur. Fóru þeir Þing-
vallaleið og sem leið liggur
norður með Ármannsfelli.
Færðin þyngdist mjög fyrir
ofan Meyjarsæti og einkum,
er komið var á sandinn fyrir
norðan Sandkluftavatn. Erfitt
var að komast yfir ána, svo
að höggva varð skarð í ís-
hrönnina á nyrðri bakkanum,
til þess að komiast upp úr
henni. í Víðikjörum var farið
yfir ána á ísi, og mátti þar
engu muna, að bílarnir færu
ekki niður úr.
Um miðnætti voru bílarnir
komnir að vegamótum Uxa-
hryggjavegar og Kaldadials-
vegar, og var áð í námunda
við Biskupsbrekku. Sáu leið-
angursmenn för eftir beltis-
traktorinn og óku nokkurn
spöl eftir troðningnum, en
urðu að staðnæmast við næsta
gil og biðu þar. Litlu seínna
kom jeppi meðan úr Borgar-
firði. Voru í honum Guð-
mundur Kjerulf, Jónas Kjer-
ulf og kona Guðmundar. Beið
nú allt fólkið eftir því að
dráttarvélin kæmi til baka.
Um kl. 2 sáust ljós í austur-
átt frá jeppunum og trakt-
ornum, og um kl. 4 um morg-
uninn voru þeir komnir til
þeirra, sem biðu. Var þá
haldið niður að Þverfelli, eins
og áður getur. Bílarnir, jepp-
arnir þrír, fjallabílarnir tveir,
vörubíllinn mað dráttarvél-
ina og Volkswagen-bíllinn,
höfðu síðan samflot niður
Lundarreykjadal, en síðan
. héldu fjallabílarnir til Reykja
víkur og voru komnir þangað
um kl. 13 á fimmtudag.
Dráttarvélin þurfti að draga
Ferffafólkið fyrir framan fyrsta snjóhúsið, sem það reisti.
wm
' VÍ-x-:;:::
— Hugh Gaitskell Framh. af bls. 1.
Meffal þeirra, sem sent hafa frú Gaitskell samúffar-
kveffjur, eru Elisabet Bretadrottning, Macmillan forsætis-
ráðherra, Sir Winston Churshill, Kennedy forseti og Adlai
Stevenson, affalfulltrúi Bandaríkjanna hjá SÞ.
Bretadrottning segir m.a. í kveðju sinni að hún hafi
orffiff harmi lostin viff fregnina um lát Gaitskells. Segir hún
aff frábærra starfa hans fyrir þjóðina og þingið verði
ákaft saknað.
Macmillan segir að fulltrúar allra flokka muni inni-
lega sakna Gaitskells, andlát hans sé sárt áfall fyrir all?
þjóðina.
Kennedy forseti segir í kveffju sinni að heimurinn hafi
misst hugprúffan forvígismann frelsisins. Sendir Kennedy
frú Gaitskell, vinum hans og samstarfsmönnum innilegar
samúffarkveffjur forsetahjónanna.
Adlai Stevenson sagffi aff andlátsfréttin væri sorglegt
áfall fyrir frelsisunnendur um allan heim. „Ég miklast af
því aff hann var um margra ára skeiff vinur minn. Hann
var maður hugsjóna, mannúðar og hugrekkis. Alla ævi sína
barffist hann hraustlega fyrir meginreglum lýffræffis, sem
eru hluti af arfleifð Bretaveldis.
Moskvu, 18. jan. (NTB).
Foy Kohler, sendilherra
Bandaríkjanna í Moskvu, gekk
í daig á fund Groonykos utan-
ríkisráðherira. Tllkynnti Kolhl
er Gromyko, að hann færi í
stutta heimsókn til Bandarífkj
anna 28. þjn., og væri reiðu-
búinn að flytja stjóm sinni
orðsendingar frá stjórn Sov-
étríkjanna, ef einhverjair
væru.