Morgunblaðið - 11.05.1963, Qupperneq 9

Morgunblaðið - 11.05.1963, Qupperneq 9
Laugardagur 11. maí 1963 MORCUNBLAÐID 9 Fylgzt með LOUNNI frá London til Rey kjavíkur Aðfaranótt skírdags snjóaði í Stornoway. Myndin sýnir hvernig flugvélin leit út um morguninn. (Ljósm. Bj. P.) UM það bil 30 mílur norðan við London, milli bæjanna Hatfield og Welwyn Garden City, er lítill einkaflugvöllur, sem nefnist Panshanger. Þar hefur bækistöð sína fyrirtæk- ið Keegan Aviation, en af því keypti Björn Pálsson hina nýju flugvél sína, Prestwick Twin Pioneer, TF-LÓA. Fréttamaður Morgunblaðs- ins var í för með Birni, er hann sótti flugvélina, ásamt Lárusi Óskarssyni, stórkaup- manni, og enskum flugstjóra, William I. Bright, D.F.C., sem er sölustjóri Keegan Aviation. Lárus og Björn höfðu áður flogiff í vélinni með Keegan og Bright frá Túnis til Eng- lands. Það var um hádegisbilið sunnudaginn 7. f. m. sem við komum til Panshanger. — Skrifstofur voru lokaðar og aðeins tveir menn á flugvell- dnum, þeir Mr. Sommers, eig- andi hans, og kunningi okk- ar, David Brown, ritstjóri Esso Aviation World. — Hér er heldur dauflegra um að litast en í gamla daga, segir Brown og andvarpar. Þar til fyrir 7 árum var hér flugskóli á vegum Konung- lega brezka flughersins og ég var einn kennaranna. Þá var líf í tuskunum hérna. Nú er flugvélin dregln út úr skýlinu, við kveðjum, klifr um um borð og hreyflarnir eru settir í gang. Kl. 13,13 hefur Björn vélina til flugs. — Þrettán er happatalan mín, segir Björn. Veður er gott og sólskin, en mistur yfir London eins og oft er. Talsvert er tekið að vora og eins langt og augað eygir teygja sig fyrir neðan okkur víðir akrar í skýrt af- mörkuðum og mislitum spild- um, eins og hlýlegt teppi með óreglulegu mynztri. Við fljúg um í norðurátt, enda er ferð- inni heitið til Prestvíkur í Skotlandi. Vegalengdin þang- að er um 300 mílur. Fyrst er flogið í 2500 feta hæð yfir Northampton og síðar Leicest- er, en þegar komið er norður yfir Manchester er flugið hækkað í 6000 fet og er þeirri hæð haldið mestalla leiðina. Við fljúgum yfir Lake Dis- trict, sem eins og nafnið bendir til, er þakið vötnum, en á milli eru skógi vaxnir hálsar. Þarna eiga margir Englendingar sumarbústaði og á einu stærsta vatninu, Lake Windermere, sjáum við nokkra seglbáta. Lake Dis- trict er eitt örfárra héraða í Englandi, þar sem iðnvæðing- in hefur ekki haldið innreið sína, vélaskrölt tekið við af sveitasælunni, skógar felldir og borgir reistar í þeirra stað. í þessu héraði hefur náttúran fengið að haldast nokkurn- vegin óskert og var það orðið yrkisefni skálda þegar á fyrri hluta 19. aldar og í Lake Dis- trict var Wordsworth fæddur og uppalinn. Á hægri hönd eru Pennína- fjöll, en framundan til vinstri er Solway-fjörður og inn af honum Cheviot-hæðirnar, sem skilja að England og Skotland. Þegar við komum yfir fjöllin fyrir norðan Sol- way-fjörð sjáum við Clyde- fjörð, en við hann er Prest- víkurflugvöllur, þar sem við lendum. Hefur flugið tekið tvo og hálfan tíma. Við flugvöllinn eru Scott- ish Aviation verksmiðjurnar, en þar er vél Björns smíðuð og eigum við erindi þangað, þar sem fyrirhugað er að vigta vélina, áður en við fljúg- um til íslands. Scottish Avi- ation smíðuðu flugvélina sér- staklega fyrir Persakeisara árið 1957 og var hún þá búin hægindastólum og öðrum þægindum, sem ekki eru hentug í venjulegu farþega- flugi, svo að Keegan Aviation létu breyta innréttingunni og þá verður að vigta vélina, til þess að komast að því, hve mikla hleðslu hún þolir. — Einnig lét Keegan klæða sal- erni vélarinnar, svo að það minnir einna helzt á búnings- herbergi hefðarkonu. — Þetta er 1. farrými, sagði Keegan við mig, þegar ég sá vélina í fyrsta sinn. Ef Björn flýgur einhverntíma með þjóðhöfð- ingja eða önnur slík stór- menni, ætti hann að láta þá sitja á salerninu. Konan mín sá um innréttinguna og ég er viss um að þetta er fínasta náðhús, sem til er í nokkurri flugvél í heiminum. Þar er meira að segja rafmagnsrak- vél. Flugvélinni er stillt fyrir framan verksmiðjuna, sem er lokuð, þar sem það er sunnu- dagur. Við ökum niður í bæ- inn Ays, sem samvaxinn er Presivík. Þar gistum við um nóttina, en morguninn eftir höldum við út á flugvöllinn og eru þá Skotar farnir að virða fyrir sér afkvæmi sitt, sem verið hefur í 6 ára út- legð í Austurlöndum. Ljúka þeir hinu mesta lofsorði á út- lit og innréttingu vélarinnar, en þegar þeir sjá salernið, rekur þá í rogastanz og eiga engin orð til að lýsa aðdáun sinni. Hádegisverð snæðum við á Flugvallarhótelinu með ein- um af forstjórum Scottish Aviation og reynsluflug- manni þeirra, sem segir okk- ur, að hann hafi flogið Prest- wick Twin Fioneer flugvél- um víða um heim og séu þær einhverjar þægilegustu og meðfærilegustu vélar, sem framleiddar hafi verið. T.d. hafi hann lent þeim á flug- völlum í Sviss, þar sem meira að segja Piper Cup er bann- að að lenda. Leigubílstjóri nokkur, sem ekur okkur að vélinni síðar um daginn, tjáir okkur það, að mánudagur sé óheillavæn- legur til ferðalaga og letur okkur mjög fararinnar, en ekki verða fortölur hans okk- ur fjötur um fót, heldur hitt, að Skotar ljúka ekki vigtun sinni fyrr en orðið er of seint að halda til Stornoway, næsta áfangastaðar okkar, en flugvellinum þar er lokað kl. 4.30 e. h. Gistum við því á flugvallarhótelinu. ★ á þriðjudagsmorgun erum við uppi með fuglunum, en ekki gengur greiðlega að komast af stað, því að við verðum að fara gegnum toll- og vegabréfaskoðun og ganga frá ýmsum formsatriðum, og enginn er að flýta sér nema við, sem vonumst til að kom- ast til Reykjavíkur fyrir myrkur, eða að minnsta kosti til Hornafjarðar. Kl. 10 hefur LÓAN sig loks til flugs og enn er haldið norður á bóginn og flogið með vesturströnd Skotlands með skozka Hálendið á hægri hönd.. Eftir klukkutíma tök- um við stefnuna norðvestur yfir hafið til Long Island, en milli hennar og lands er breitt sund, sem nefnist Minch. Langur tangi, Eye að nafni, gengur út úr miðri eynni að vestanverðu og þar stendur höfuðstaðurinn, Stornoway. Þar er ágætur flugvöllur og lendum við þar eftir nákvæm lega 90 mínútna flug frá Prestvík. Miklar framkvæmd- ir eru á flugvellinum, — ver- ið er að lengja brautirnar og bæta, þar sem til stendur að setja þar upp NATO-bækistöð innan skamms. Nýju braut- irnar eru steyptar úr íslenzku sementi, sem er ódýrara í Skotlandi en hið enska. A Stornoway er ekki ætl- unin að hafa lengri viðdvöl en þarf til að fylla vélina benzíni. Öðru vísi fer þó, því að þar vorum við veðurteppt- ir í 5 daga. Skeyti hafði bor- izt bæði frá Reykjavík og Prestvík og Björn varaður við að halda áfram förinni, þar sem veður tæki mjög að versna á leiðinni til íslands. Við hringdum því í leigubíl og ökum inn í bæinn og fá- um inni í gistihúsi nokkru, sem nefnist Crown Hotel. Stornoway er friðsamur og vinalegur bær með um það bil 6 þúsund íbúum. Það vek- ur sérstaka athygli okkar hve hreinar göturnar og húsin eru. Meira að segja athafna- svæðið við höfnina er þrifa- legt. Eina skipið í höfninni er Laxá. ★ Á páskadag er flugvöllurinn í Stornoway lokaður, en við látum það ekki aftra okkur fararinnar, enda er vélin til- búin og veður gott á leiðinni til íslands þótt talsverður mótvindur dragi mjög úr flug hraðanum. Frá Stornoway förum við kl. 11 eftir íslenzk- um tíma og tökum norðlæga stefnu. Við verðum að fljúga lágt (í 2 þús. feta hæð), þar sem skýjahæðin er ekki meiri, en förum við hins vegar upp fyrir skýin eða upp í 6—7 þús. feta hæð, er mótvindur- inn miklu meiri þar, og þess vegna ákveður Björn að halda sig á neðri hæðinni. Eftir fáeinar mínútur slepp ir. Long ..sland og við tekur endalaust Atlantshafið. Að hætti fávísra farþega heyrist mér öðru hverju sem hreyfl- ar flugvélarinnar stöðvist eða hósti og verður litið niður á úfinn sjávarflötinn, sem mér finnst lítt árennilegur til að lenda á. — Hvernig heldurðu að væri að lenda hérna? spyr ég Lárus, sem er flugmaður og situr við hliðina á mér. Hann hlær, en segir svo: — Ég vildi nú helzt komast hjá því. Vélin mundi sennilega fyrst fara á bólakaf, en skjóta svo upp aftur. — Förum við þá í bátinn? spyr ég. — Já, þá förum við í bátinn. Niðurstaða þessa samtals okkar er sú að við Lárus för- um aftur í vélina og færum gúmbjörgunarbátinn upp að hurðinni, svo að fljótlegra verði að athafna sig, ef .... Einmitt þegar ég er hættur að heyra allar vélbilanir og ímynda mér lendingu á haf- inu, kallar Bill kapteinn úr stjórnklefanum, en hurðin er opin í hálfa gátt. — Sjáið þið hvað er grunnt hérna, strák- ar. Ef við förum í sjóinn, get- um við bara staðið á botnin- um og teygt hausana uþp úr. Það er verst hvað sjórinn er kaldur. — Ég hélt að við ætluðum fljúgandi til Færeyja, segi ég, en þá finnur Bill sig knúinn til að segja söguna af því, þegar hann flaug Cessna 310 frá Gander frá Nýfundnalandi til Azor-eyja og fékk svo mik inn mótvind að benzínið átti að vera búið 10 mínútum áð- ur en hann lenti á eyjunum. Framh. á bls. 14 Séð yfir höfnlna í Stornoway a» sunnan. Efst til hægri er Lewis Castle, en til vinstri bátahöfnin. (Ljósm. J. L. Rodger) 1 !i i í 1 i i I i

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.