Morgunblaðið - 07.10.1964, Page 27
Miðvikudagur 7. okt. 1964
MORGUNBLAÐIÐ
27
Starfsmaður Pósthúasins stimplar frimerki á sýningunni í I'ðn
skólanum.
Dagur frímerkisins í dag
Útkomin orðabók frímerkjasafnara
Vill senda Eisenhower
til Suðaustur Asíu
Goldwater segir stjórn Johnsons úrræða -*
og stefnulausa
Jarðskjúlíli
veldur tjóni í
Tyrklondi
Ankara, Tyrklandi, 6. okt.
(NTB)
Að minnsta kosti 15 manns
biðu bana í snörpum jarðskjálfta
sem gekk yfir vesturhluta Tyrk-
la nds siðdegis í dag. Óttazt er
að F.eiri hafi beðið bana, \\ Á
erfitt er um samgöngur víða og
fréttir hafa ekki borizt frá sum-
um héruðunum.
Jarðskjálftinn varð um klukk-
an 16,30 eftir staðartíma, og
mældist styrkleiki hans 6,7-7 eft
ir Richter-skalanum. Mikill ótti
greip um sig í Istanbul þar sem
rnargir íbúanna þustu út á göt-
ur borgarinnar og fjöldi húsa
Skemmdist meira eða minna.
Frá einstaka stöðum á jarð-
skjálí'tasvæðinu hafa borizt
fregnir um að sjóðandi vatn hafi
aldrei hafði fyrr verið vitað um
borizt upp á yfirborðið þar sem
hveri. Jarðskjálftinn mældist
bæði við Uppsalaháskóla í Sví-
þjóð og við háskólann í Bergen.
r
A 6 klst. og 16 mín.
frá New York
A ÞRIÐJ UDAGSMORGUNN
kom hin nýja Rolls Royce flug-
vél Loftleiða frá New York til
Keflavíkur. Hafði hún aðeins
verið sex klst. og 16 mín. á leið-
inni, en var þó fulihlaðin far-
þegum. Hefur nýja flugvélin
ekki áður flogið á svo skömmum
tíma á þessari leið, en meðalflug-
tíminn er um sjö klst Flugstjóri
var Smári Karlsson.
Yfirmaður danska
flotans í heimsókn
YFIRMAÐUR danska flotans,
Pontoppidan aðmiráll, og kona
hans komu í opinbera heimsókn
til varnarliðsins á Keflavíkur-
flugvelli í gærdag. Kom aðmir-i
állinn, sem dvelst hér þar til á
föstudagsmorgun, með flugvél
frá Danmörku. Yfirmenn varn-
arliðsins tóku á móti gestunum á
flugvellinum, en þar stóð heið-
ursvörður varnarliðsmanna. í
dag mun aðmirállinn koma hing-
að til Reykjavíkur með þyrlu
frá Keflavíkurflugvelli. Mun
hann ganga á fund sendiherra
Dana hér og einnig hitta að máli
íslenzka embættismenn. Á Kefla-
víkurflugvelli mun hann eiga
viðræður við yfirmenn varnar-
liðsins og m.a. heimsækja flug-
sveit varnarliðsins. í>á mun hann
fara austur á Þingvöll, er hann
fer í snögga ökuferð um nær-
sveitir Reykjavíkur.
— Hægri eða vinsfri
Framhald a,f bls. 15
að vinstri handar umferðar-
reglunni hér á landi verði
breytt í hægri handar reglu í
náinni framtíð. Fer enda bezt
á því, að fullnaðarákvörðun
um það efni verið tekin sem
fyrst. Kostnaður vegna breyt-
ingar mun fara ört vaxandi á
næstu árum, m.a. vegna nýrra
vegalaga, sem gera ráð fyrir
mikilli mannvirkjagerð í fram
tíðinni. Er nauðsynlegt að á-
kveða, hvort þau mannvirki
skuli gerð fyrir vinstri eða
hægri umferð.
GUSTAF A. SVEINSSON
hæstaréttarlögmaður
Þórshamri við Templarasund
Simi 1-11-71
DAGUR frímerkisins er í dag,
7. október. I>á er sérstakur dag-
stimpill í notkun á póststofunni
í Reykjavík. Á sýningunni
Frimex 1964 í Iðnskólanum er
opið sérstakt p>ósthús. Tekur fri-
merkjasalan á móti umslögum
með álímdum gildandi frímerkj-
um til stimplunar og pöntunum
á frímerkjum til álímingar og
stimplunar.
Frímerkjasýningin Frimex
1964 stendur yfir til laugardags.
Á fimmtudagskvöld kl. 9 verður
þar haldinn fyrirlestur um is-
lenzk spjaldbréf og á föstudags-
kvöld um „Flóru íslenzkrar frí-
merkjasöfnunar". Sigurður H.
Þorsteinsson flytur fyrirlestrana.
Þá hefur Sigurður samið orða-
bók fyrir frímerkjasafnara um
frímerkjafræðiorð, sem komin er
út. Þetta er um 130 síður í litlu
broti, svo hún fer þægilega í vasa
og í henni er að finna orð sem
notuð eru í frímerkjafræði á ís-
lenzku, ensku, þýzku og dönsku.
Segir á baksíðu að bókin sé fyrst
og fremst ætluð þeim, sem nota
vilja erlenda frimerkjalista. Enn
fremur sem uppsláttarbók í bréfa
Veiðivon í nótt
ÁGJFTT veður var á sildar-
miðunum fyrir Austfjörðum sið-
ari hluta dags í gær og von um
góða veiði í nótt, enda voru
mörg skip farin út í gærkvöldi.
Sólarhringurinn frá kl. 7 á
mánudagsmorgni til jafnlengdar
á þriðjudagsmorgun fengu 19
skip alls 9.10« mál og tunnur.
Veðrið var óhagstætt, en fór batn
andi undir morgun. Síldina fengu
skipin 55 — 60 sjómílur suð-
austur af Dalatanga. Þessi skip
tilkynntu veiði:
Arnar RE 600 mál, Gjafar VE
950 mál, Snæfugl SU 500, Hannes
Hafstein EA 600 mál, Jón Kjart-
ansson SU 700 tn., Súlan EA 250
mál, Óskar Halldórsson RE 900
mál, Gunnar SU 400 mál, Hamra-
vík KE 300 mál, Páll Pálsson GK
200 mál, Steingrímur trölli SU
200 mál, Faxi GK 1000 mál,
Siglfirðingur SI 450 mál, Mána-
tindur SU 400 tn., Arnfirðingur
RlE 600 mál, Ásibjörn RE 150 mál,
Guðbjörg IS 300 mál, Helgi Fló-
ventsson ÞH 200 mái oti Bjarmi
U EA 400 máL
viðskiptum innlendra safnara við
— Flugmálastjórar
Framh. af bls. 28
ina, þ.e. að nota heimildina um
gerðardóm í samningnum frá 1949
Aftur á móti geta liðið mörg ár
áður en niðurstaða slíks gerðar-
dóms liggur fyrir, og á því tima
bili verða fslendingar, að áliti
danskra yfirvalda, að fljúga á
fyrrgreindri leið á þeim fargjöld
um sem yfirvöld á hinum Norður
löndunum ákveða".
Samtalið við flugmálastjóra.
Eins og fyrr getur, sneri Morg
unblaðið sér til Agnars Kofoeds
Hansens, flugmálastjóra, og
spurði hann um álit hans á þessu
skeyti og málinu í heild. Flug-
málastjóri sagði, að íslenzka flug
málastjórnin hefði ekki slitið við
ræðunum eins og fyrr segir. Þeg
ar flugmálastjóri Svía, sem var
formaður skandinavisku nefndar
innar, hafði fengið gagntillögur
íslendinga, var ákveðið að hitt-
ast aftur í Reykjavík 12. okt.
Agnar benti á, að gagntillögur
íslenzku flugmálastjórnarinnar
hefðu gengið í þá átt að óbreytt
ástand yrði á fyrrnefndri flug-
leið, bæði hvað snertir fargjöld
tíðni flugferða og sætaframboð,
og lögð sérstök áherzla á, að
gjöldin verði hin sömu, sem
ríkisstjórnir allra Norðurland-
anna samþykktu á s.l. vori.
Og flugmálastjóri hélt áfram:
„Þegar samningurinn frá 1960
var gerður, áskildu skandinavísk
flugmálayfirvöld sér íhlutunar-
rétt um flugið milli íslands og
Bandaríkjanna á þeim forsend-
um að sömu vélar flyttu farþeg-
ana frá Norðurlöndum a!la leið
til New York um ísland, t. d. frá
Gautaborg, og farseðillinn væri
greiddur í einu lagi, en við höf-
um bent þeim á með allri hæ-
versku, að þetta flug verði alger-
lega tvískipt, því Loftleiðir muni
frá 1. nóvember nk. fljúga þann-
ig, að félagið notar DC-6 vélarn-
ar á leiðinni Norðurlönd-ísland,
en Rolls Royce vélarnar á Am-
eríkuleiðinni til og frá íslandi.
Þannig geti farþegar ákveðið
hversu lengi þeir dveljast á ís-
landi og fráleitt að telja, að fiug-
Washington, 6. okt. (AP-NTB)
FORSETAEFNI repúblíkana í
Bandaríkjunum, Barry Gold-
water, öldungadeildarþingmaður
frá Arizona, sagði í gær að ef
hann yrði kjörinn forseti í haust
yrði það eitt hans fyrsta embætt-
isverk að senda nefnd sérfræð-
inga til Suðaustur Asiu til að
kanna ástandið þar og aðgerðir
Bandaríkjanna. Kvaðst Goldwat-
er ætla að fara þess á leit við
Dwight D. Eisemhwer, fyrrum
forseta, að hann verði formaður
nefndarinnar.
„Ég vona að menn með mikla
reynslú og þekkingu eins og dr.
Walter Judd, Mark Clark, hers-
höfðingi, og Arleigh Burke, að-
míráll, fáist til að verða Eisen-
hower til aðstoðar," sagði Gold-
water.
Goldwater kvaðst sannfærður
um að eina leiðin til að finna
lausn á málum Suðaustur Asíu
væri að senda þangað menn,
sem vit hefðu á málunum, en
Eisenhower hershöfðingi og fyrr-
um forseti væri manna hæfastur
til að finna þá lausn. Hinsvegar
sagði Goldwater að það væri
sorgleg staðreynd að Bandarík-
in ættu nú í styrjöld í Suður
Vietnam, og að bandarískir her-
menn féllu þar unnvörpum í
frumskógunum. Það væri því að
koma æ betur í ljós að núverandi
ríkisstjórn væri úrræðalaus og
hefði enga fastmótaða stefnu.
Mjög ótrúlegt er að Goldwater
málayfirvöld Norðurlanda . geti
haft neinn íhlutunarrétt um flug
Loftleiða á þessari leið. Þetta
mál varðar einungis flugmála-
stjórnir íslands og Banda-
rikjanna. Að ganga að tillögum
hinna Norðurlandanna væri ná-
kvæmlega sama og færa SAS
höfuð Loftleiða á silfurfati.“
Um þær leiðir sem minnzt er
á í skeytinu, sagði Agnar Kofo-
ed Hansen, flugmálastjóri: ,,Um
ieið 1, þ.e. að ákveða einhliða
fargjöld Loftleiða: „Það væri al
gerlega óeðlilegar aðferðir af
hálfu hinna Norðurlandanna að
fara þessa leið, ekki sízt þegar
þess er gætt að Loftleiðir nota
eingöngu IATA-fargjöld á leið-
inni milli íslands og Skandinav-
íu.“ Um leið 2, þ.e. að fækka
lendingum Loftleiða: „Frá 1960
hefur Loftleiðum verið meinað
að auka lendingafjölda og þar
með sætafjölda á Norðurlanda-
leiðum á sama tíma og önnur
félög hafa haft árlega 15% aukn
ingu. Þess vegna væri það sama
°g vega tvisvar í sama knérunn,
ef þessi leið væri farin,
ekki sízt þegar þess
er gætt að Loftleiðir
hafa aðeins 3 Norðurlandaferðir
að vetrarlagi og 5 að sumarlagi
og hefur þetta fyrirkomulag ver
ið undanfarin 5 ár. Um leið 3,
þ.e. að segja upp loftferðasamn-
ingnum frá 1943: „Svíar reyndu
að segja upp samningnum 1955,
en þeir gerðu við okkur annan
samning 1960, ekki sízt vegna
þess að öllum var ljóst að þeim
var ekki stætt á uppsögninni.
Ég held ekki að hægt sé að
benda á mörg dæmi um uppsögn
slíks samnings“.
Að lokum sagði flugmála-
stjóri, að í 12. grein alþjóðaflug
málasamningsins væri ákvæði
um það, að leyfilegt væri að
fara fram á, að ágreining um
skilning á vissum greinum
mætti leggja fyrir gerðardóm,
sem skipaður væri af Alþjóða-
flugmálastofnuninni. En slíkur
ágreiningur hefur ekki orðið
milli okkar og flugmálastjórna
Norðurlandanna þriggja og þess
vegna er það að mínu viti út
í hött að tala um gerðardóm í
því sambandi, sagði Agnar að
lokum.
fái tækifæri til að gera þessa
tilraun sína í Suðaustur Asiu.
Allar skoðanakannanir í Banda
rikjunum hingað til hafa sýnt
yfirburðafylgi kjósenda við Jnhn-
son forseta. Síðasta skoðanakönn-
unin fór fram á vegum blaðsins
The New York Times, og voru
niðurstöðurnar birtar í dag. Sýn-
ir könnunin að Johnson muni
örugglega bera sigur af hólmi í
17 af 50 ríkjum Bandaríkjanna,
og sennilega í 14 ríkjum til við-
bótar. Goldwater er spáð örugg-
um sigri í aðeins tveimur ríkj-
um, Mississippi og Alabama, en
átta önnur riki talin lík-leg til að
kjósa hann. Eftir eru þá níu ríki
þar sem styrkleikahlutföllin aru
of jöfn til að að unnt sé að spá
um úrslitin.
Þau 17 ríki, sem öruggt er taUð
að styðji Johnson, kjósa alls 252
kjörmenn, og vantar Johnson þá
aðeins 18 kjörmenn til að tryggja
sér forsetaembættið næstu fjögur
árin.
Kosningar
til ASÍ-þings
FULLTRÚAR á nao.ta þing
Alþýðusair.bands íslands hafa
verið kosnir í eftirtöldum verka
lýðsfélögum til viðbótar þeim,
sem Mbl. hefur áður skýrt frá.
Verkalýðsfélagið Skjöldur,
Flateyri. Aðalfulltrúar Kristján
Jóhannsson og Eyjólfur Jónsson,
varafulitrúar Gunnlaugur Krist-
jánsson og Einar Hafberg.
Félag sýningarmanna. Aðat-
fulltrúi Óskar Steindórsson, vara
fulltrúi Ólafur Árnason.
Verkamannafélagið Fram,
Sauðárkróki. Fram komu (iveir
listar, A-listi lýðræðissinna, sean
hlaut 80 atkvæði, og B-listi
kommúnista og stuðningsmanna
þeirra, sem hlaut 51 atkvæði
Aðalfulltrúar voru kosnir Frið-
rik Sigurðsson og Valdimar Pét-
ursson en varafulltrúar Ármatm
Helgason og Friðrik Friðriksson.
Verkalýðisfélag Vopnafjarðar.
Aðalfulltrúar Davíð Vigfúsaon
og Sigurjón Jónsson.
Verkalýðsfélag Vatnsleysu-
istrandarhrepps. Kosinn var Stein
arr Rafnsson.
Verka'ýðs- og sjómannafélag
Gerðahrepps. Kosinn var Frí-
mann Þorkelsson.
Bílstjórafélag Akureyrar. Kos-
inn var Baldur Svanlaugsson-
Verkalýðsfélagið Jökull, Horna
firði. Kosinn var Benedikt
Þorsteinsson og til vara Einar
Hálfdánarson.
Verkalýðisfélagið í Borgamesi
Kosnir voru Guðmu-ndur V. Sig-
urðsson og Eggert Guðmunds-
son.
Sex íslenzkir lista-
menn sýna í Stokk-
hólmi
UM ÞESSAR mundir sýna sex
íslenzkir listmálarar málverk,
teikningar og höggmyndir á nor-
raenni samsýningu í Hásselhyhöll
við Stokkhólm. Sýningin nefnist
„Nordisk Konstutstállining 1964
— 1965“
Listamennirnir, sem sýna, eru
Ásmundur Sveinsson, Eirtkur
Smith, Guðmunda Andrésdóttir,
Kristján Davíðsson, Steinþér
SLgurðsson og Valtýr Pétursson.
Hver þeirra sendi eitt veark á
sýninguna.
erlenda.