Morgunblaðið - 17.11.1965, Síða 6

Morgunblaðið - 17.11.1965, Síða 6
6 MORCU N BLAÐtÐ Miðvikudagur 17. nóv. 1965 > > Sigfús Blöndahl - Minning MINN kæri vinur, Sigfús Blön- dahl, andaðist á Landsspítalanum 7. þ. m., eftir stutta en stranga sjúkdómslegu. Sigfús var fæddur 11. ágúst 1885 í Hafnarfirði. Foreldrar hans voru merkishjónin, Guðrún Gísla dóttir, og Magnús Blöndahl, al- þingismaður. Magnús faðir hans var mikill athafnamaður á sínum tíma, og hefir Sigfús fengið þá eiginleika í vöggugjöf. t Að loknu námi hér heima og erlendis, gerðist Sigfús mikill athafna- og umsvifamaður, aðal- lega í stórútgerð og verzlunar- rekstri. >á varð hann einnig fyrsti aðalræðismaður Þjóðverja hér á landi, og gegndi því starfi um árabil. Hinn 26. janúar 1922, kvæntist Sigfús Áslaugu Johnsen. En því miður varð hjónaband þeirra skammvinnt, því að Áslaug and- aðist 23. nóv. 1925. Sigfús var erlendis þegar kona hans veikt- ist. Brá hann þá skjótt við heimleiðis. En samgöngurnar voru aðrar í þá daga heldur en nú, og þegar hann kom heim, var kona hans önduð. Mun þetta hafa verið þungbærasta stundin í lífi hans, að missa með svo iviplegum hætti sína góðu konu. Sá er þessar línur ritar, er það mikið yngri maður, að aðrir mér færari, og sem betur til þekktu, munu skrifa nánar um þennan tíma í ævi Sigfúsar. Sigfús, foreldrar hans og syst- kini, voru mikið vinafólk og áttu margt sameiginlegt með ömmu minni, Katrínu Ármann, föður mínum og bræðrum hans. Var tSigfús tíður gestur á heimili þeirra á Klapparstíg. Og þar kynntist ég fyrst Sigfúsi, barn að aldrL Fyrir um fimmtán árum átti undirritaður við töluverða sjúkdómsörðugleika að etja. Kom þá Sigfús til mín og bauð mér alla sína aðstoð og hjálp. Gerði hann allt sem í hans valdi stóð mér til hjálpar. Upp frá þvi mynduðust mjög sterk vináttu- bönd milli okkar. Áttum við margar gleðistund- ir saman, og var eins og að þessi þróttmikli maður gæfi manni mikinn andlegan styrk. Þegar ég kom á heimili hans, var þar allt- af sömu hlýjunni að mæta frá hans hendi og ráðskonu hans, Steinunnar Guðlaugsdóttur. Fann ég þá ætíð, hve mikinn hlýhug þau báru til mín og fjölskyldu minnar. Um miðjan september síðast- liðinn var í síðasta skipti sem Sigfús vinur minn kom á mitt heimili til að kveðja okkur. Var hann þá að fara til útlanda. Hann var þá að vanda jafn glaður og reifur sem endranær. Vonuðum við að sjá hann aftur heilan heilsu að ferð lokinni. En sú varð önnur raunin á. Hann kom heim sjúkur, og varð fljótlega að leggjast inn á sjúkrahús til uppskurðar. Endaði þar ævi hans eftir stutta en erfiða legu. í Sigfús var mjög trúaður mað- ur, og sagði oft við mig, að það væri einn sem því réði, hvenær kallið kæmi. Ég og fjölskylda mín vottum Kristjönu systur hans og fjöl- skyldu hennar, okkar innileg- ustu samúð. Og einnig Steinunni Guðlaugsdóttur og Þórunni syst- ur hennar. Kæri vinur. Ég þakka þér allt sem þú hefir fyrir mig gert og mína fjölskyldu. Við geymum í huga okkar margar bjartar og gleðiríkar minningar um þig. Far þú í friði, friður Guðs þig blessi. Hafðu þökk fyrir allt og alIL ... Magnús Ármann. t ÉG KYNNTIST fyrst Sigfúsi Blöndahl fyrir um það bil fimmtán árum. Urðu þó kynni okkar nánari síðustu árin. Sýndi hann mér ávallt mikla og fals- lausa vináttu, og vildi allt fyrir mig gera. Lærði ég fljótt að meta, hvílikur öðlingur og ágæt- ismaður Sigfús heitinn var. Hann mun ávallt standa mér fyrir hugskotssjónum sem mjög sterkur og eftirminnilegur per- sónuleiki. Var hann hið mesta glæsimenni í sjón og reynd. Fas allt og framkoma bar vott um meðfæddan höfðingsskap og reisn. Sigfús var um skeið á sínum yngri árum, aðalræðismaður Þjóðverja hér á landi Má ætla, að hann hafi sómt sér vel í þeirri stöðu. Diplómatiskir hæfileikar hans voru ótvíræðir, og er eng- inn vafi á því, að hann hefði orðið hinn glæsilegasti fulltrúi við hverskonar sendiráðsstörf. ★ Stórt hundrað fs- lendinga í einu flugi Hér kemur bréf um flug- slysin að undanförnu: „Flugslys vekja alltaf mikla athygli, enda sjaldan hægt að koma björgun við og orkar það mjög á hugi manna. í ráði er, að Flugfélag íslands festi kaup á þotu, áður en langt um líður. Hlýtur sú ráðstöfun að verða mikið áhugaefni öllum þeim, sem lei'ð eiga milli ís- lands og Evrópu. Sagt er, að þota af gerðinni Boeing 727 þyki helzt koma til greina. Svo óheppilega hefur viljað til, að þrjár þotur af þess ari gerð hafa nú farizt með stuttu miliibili. Ekki er líklegt, að þetta rýri ágæti farkostsins, en þetta leiðir hugann þó óneit- anlega að því, áð 120—130 ís- lendingar væru komnir um borð í eina slíka vél. Að missa svo stóran hóp manna væri reiðarslag fyrir þjóðina. Það væri sambærilegt við það, að 120—130 þúsundir manna fær- ust í einu í Bandaríkjunum. En Bandaríkin munu hafa misst 240 þúsundir fallna í allri sí'ðari heimsstyrjöldinni. Um Loftleiðavélar gildir öðru máli. í ferðum þeirra er sjaldan nema lítill hluti farþeganna ís- lendingar. Auðvitað eru slysin jafnstór hverrar þjóðar menn það eru, sem farast. En íslenzka þjóðin er svo örsmá, að stórslys Hann var allra manna skemmti- legastur í vinahópi, kunni vel að segja frá og koma fyrir sig orðb en var þó laus við hverskonar áreitni. Tvískinnungsháttur var fjarri eðli hans. Einurð og karlmennska voru ríkir þættir í skapgerð hans. Skoraðist hann aldrei undan því, að reka sín og annara erindi af festu og myndarskap. Sigfús var mjög hlýr og ein- lægur vinum sínum og vensla- fólki. Hann hafði einnig til að bera viðkvæmni, og fann sárt til með þeim sem áttu við veik- indi og önnur bágindi að stríða. Mannkostir hans komu skýrast í ljós, þegar vinir hans og kunn- ingjar áttu við erfiðleika að etja. Þá var hann alltaf boðixm og búinn til að rétta þeim hjálpar- hönd. Ég vil svo ljúka þessum fáu orðum með því, að votta Krist- jönu systur hans og fjölskyldu hennar, og Steinunni Guðlaugs- dóttur, mína innilegustu samúð. Ég þakka þér, Sigfús vinur minn, að leiðarlokum, fyrir góða og ánægjulega viðkynningu. Mun ég ávallt minnast þín með þakklæti og gleði, sem hins trausta og einlæga vinar. Drottinn blessi minningu þína. Andrés Bjarnason. myndi skaða hana miklu meira en aðrar þjóðir. Aí þessum hugleiðingum leiðir sú spurning, hvort ekki væri varlegra fyrir Flugféiagið að kaupa flugvél, sem ekki tæki nema 80-—90 manns áð með- taldri áhöfn. Það er að vísu stór hópar, en ekki munu minni þot- ur koma til greina. Ágætar þot- ur af þessari stærð eru einmitt á markaðnum. Og fyrir lítið flugfélag getur oft verið heppi- legt að hafa fleiri ferðir með minni farkosti en færri með stórum. Býður það upp á betri þjónustu. Einnig væri þá fyrr hægt að kaupa aðra þotu. Væri fióðlegt að heyra álit forráðamanna Flugfélagsins varðandi það sjónarmið að senda ekki töluvert á annað hundrað íslendinga í sömu flug- véL V. K.“ 'Ar Flugvélar, sem „hrapa“ Það er alveg rétt hjá bréfritara, flugslys vekja alltaf mikia athygli. Þegar 30 manns farast í flugslysi úti í heimi birta b’.öðin fréttina undir stærri fyrirsögnum en fregnir um slysahelgi í Bandaríkjunum — þar sem nokkur hundruð manns biða bana í umferðinni. Síðarnefnda fréttin birtist e.t.v. alls ekki í blaðinu, sem er með flugslysið á forsiðu. ÞAÐ er mikil gæfa að kynnast mönnum sem Sigfúsi Blöndahb fyrrverandi aðalræðismanni, mönnum, sem elska lífið, dá það og tigna, sjá fegurð þess alls staðar, í náttúrunni, hafa yndi af listum hverskonar, eru opnir og opinskáir, hreinlyndir og fals- lausir og tryggðatröll vinum sín- um og venzlamönnum. Næstum þrír áratugir eru liðn- ir síðan fundum okkar Sigfúsar bar fyrst saman. Það var á há- skólaárum mínum að ég var eitt sinn á gangi með föður mínum í Austurstræti. Þá mættum við þessum hnarreista mannb svip- hreina með hið bjarta og inni- lega bros. Það var rétt eins og tveir nýútskrifaðir stúdentar mættust, gáskinn og fjörið ljóm- aði í kringum þá og húsvegg- irnir endurómuðu hlátur þeirra. En úr því að við erum að ræða um flugslysin verð ég að koma að einu atriði, sem er ákafJega áberandi hjá blöðum og útvarpi á íslandi. Oft og tíð- um verð ég nefnilega að lesa er- lend blöð til þess áð fá sæmi- lega glögga hugmynd um hvað þar hafi í rauninni gerzt. Út- varpið segir oft frá flugslysi án þess að tilgreina flugvélarteg- undina — og venjulega er skýr- ingin á slysinu sú, að „flugvél- in hafi hrapað". Flugvélar „hrapa“ sárasjaldan, það er hrein undantekning. ^ Morgunblaðið bezt Eitt dagblaðanna, sem var að bera saman þrjú Boeing- slysin á dögunum, sagði, að greinilegt værb að sama ástæð- an hefði verið fyrir öllum slys- unum“ af því að eldur kom upp í öllum flugvélunum“. Þetta er jafngáfuleg fullyrðing og að segja, áð allir, sem látizt hafa á þessu ári hljóti að hafa farið úr iungnasjúkdómi, ef því að þeir hættu allir að anda. — Þegar flugvél rekst á fjallshlíð verður í henni sprengin — og eldus gýs upp. Þetta þýðir ekki einfaldlega að flugvélin hafi rekizt á fjallshlíðina af því a'ð í vélinni hafi orðið sprenging og eldur gosið upp. Og, þegar flugvél rekst á f jallshlíð er ekki hægt að afgreiða málið á þann einfalda hátt, að hún hafi „hrapa'ð“. Hvílíkt lundarfar, hvílík gleði. Frá þeim tíma hefur vinátta okljjf ar Sigfúsar jafnt og þétt orðiif traustari með ári hverju, þótt aldursmunur væri mikill, og aldrei borið á hana neinn skugga. Ég þekkti ekki Sigfús Blöndahl þegar umsvif hans voru aðsóps- mest og framkvæmdir og athafn- ir miklar og margvíslegar. En ég kynntist manninum, sem hann hafði að geyma, vel og býsna náið, þeim mannb sem hið ytra var sólskininu líkastur, bjartur yfirlitum, teinréttur og upplits- djarfur, glaður og reifur, varp- andi frá sér birtu, karlmennsku og kjarki í allar áttir — en hið innra bjó hrifnæm sál, hlýtt hjarta, tryggð og kærleikur. Um þetta bar hið óvenjulega hand- tak hans ljósast vitni. Slíku hand taki er ekki hægt að gleyma, samfara augnaráði skörpu en hlýju, sem virtist lesa hug manna allan og um leið vinföstu brosi á vör. Við Sigfús áttum mörg sam- eiginleg áhugamál. Löngum gát- um við setið saman og rætt um átivistir, um landið okkar, feg- urð þess og tign, fuglasöng og vatnanið en þó mest um veiði- skap, laxinn, „sem leitar móti straumi sterklega og stiklar fossa", um fegurð íslenzkra fall- vatna og þýðingu þeirra fyrir þjóðina. Og stundum — á dimm- um vetrarkvöldum — kom það fyrir, að okkur fannst báðum líkt og við værum búnir að flytja árniðinn til okkar, inn í stofurnar til Sigfúsar, þessar stofur, full- ar af hlýju, skreyttar marghátt- uðum listmunum og úrvals mál- verkum, og að þessi ljúfi niður Framhald á bls. 21 Hlýtur að velja þá hæfustu Undanfarin 10—15 ár hef ég fylgzt mjög vel með frétl um af flugslysum í islenzkum dagblöðum — og það verður að segjast, að Morgunblaðið er nær undantekningarlaust með langáreiðanlegustu og beztu fréttirnar á þessu svíði. Ég segi það ekki vegna þess að ég er Morgunblaðsmaður, heldur vegna þess að ég hef venulega erlend blöð til samanburðar. En svo að við hverfum aftur áð efni bréfsins frá V. K, — þá er ekki hægt að ætlast til þess, að Flugfélagið kaupi aðra gerð þotu en þá, sem hæfir félaginu bezí — svo og öllum aðstæðum. Minni þoturnar hafa minna flugþol en þær stærri — og það er ekki lítið atri'ði, eins og kunnugt er. Flugfélagið miðar starfsemi sína ennfremur við Reykjavíkurflugvöll — og sú gerðin, sem bezta eigihleika hefur til þess að athafna sig á þeim flugvelli, hiýtur að koma fremur til greina en aðrar þot- ur. Farþegafjöldinn Og hvað farþegafjöldan- um viðkemur: Flutningarnir til og frá íslandi aukast stöðugt — og þess verður væntanlega ekki langt að bíða, að útlend- ingar verði jafnmargir Islend- ingum í flugvélum Flugfélags- ins — að jafnaði. Hins vegar eru slys á útlendingum ekkert skárri en slys á fslendingum, Framhald á bls. 21 Kaupmenn - Kanpfélög Gulu rafhlöðurnar fyrlr segultoöúd, ’ myndavélar og mótora VestuEgötu .a,.- Jbágmúla 9.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.