Morgunblaðið - 17.11.1965, Side 8

Morgunblaðið - 17.11.1965, Side 8
8 MORGUNBLAÐIÐ Miðvilcudagur 17. nóv. 1965 Gert ráð fyrir allmiklum breyt- ingum á bátaábyrgðarlögum Umrædur um nýtt stjórnarfrumvarp um tillögum stjórnar Samálbyrgð ar íslands á fiskiskipum. Sagði ráðberra að útgerðar- menn hefðu á seinni árum skuld bundið sig með samningum við sjómannasamtökin til að kaupa sérstaka slysatryggingu að upp hæð kr. 200 þús. á hvern skip- verja og ábyrgðartryggingu að upphæð allt að kl. 1.260.000 fyrir hvert einstakt tjón með hámarks greiðslu kr. 500.000 til hvers ein staklings. >essar trygigingar keyptu útgerðarmenn nú hjá einkafélögum og þá venjulega hjá því félagi, sem vátryggir skipið. Æskilegt væri, að báta- ábyrgðarfélögin gæbu tekið að séir þessar tryggingar, þar sem þau ættu að geta boðið hagstæð- ari kjör, auk þess sem það væri hagræði fyrir útgerðarmanninn að geta haft þær tryggingar, sem hann þarf á að halda á sama stað, 1 stað þess að verða að skipta við fleiri félög. Matthias Bjamason, sagði að aðdragandi að þessum frumvörp um næðu lengra aftur en til ályktunar þeirr- ar er L.Í.Ú. hefði sent frá sér. Þingmaðurinn p taldi frumvarp þetta stórt spor í rétta átt og sagði að benda maetti m.a. á það að gert væri ráð fyrir að 4 menn frá sjálfri atvinnugreininni ættu sæti í stjórn bátaábyrgðarinnar enda væri það eðlilegast. I>á væri einnig gert ráð fyrir því að tryggingin næði til skipa allt að 400 rúmlestum að stærð, en eins og nú stæði væru flest öll ný skip í frjálsri tryggingu og því sá floti sem tryggður væri hjá Samábyrgðinni eldri og úreltari. Eðlilegt væri að dreifa tryggingunum sem mest út um landið og rétt væri að efla bá'ta- tryggingafélögin innan ramma Samábyrgðarinnar. Mál þetta væri umfangsmikið og krefðist mikillar athugunar og væri því ekki óeðlilegt að afgreiðsla þess tæki mikinn tima. Guðlaugur Gíslason gerði grein fyrir þeirri sérstöðu sem bátaábyrgðarfélag Vestmanna- eyja hefði, en með þessu frum- varpi væri gert ráð fyrir að fella úr gildi sér ákvseði um það. Taldi hann það ómaklegt, ef þessi ákvæði yrðu niður felld, þar sem báitaá- byrgðarfélagið í Vestmannaeyj- um hefði enn sérstöðu og hefði auk þess getað staðið við allar sínar skuldlbindingar og haft mikil áhrif m.a. á útgerð og hafn argerð í Vestmannaeyjum. Lúðvík Jósefsson og Matthías Bjarnason tóku einnig til máls, en að umræðum loknum var mál inu vísað til annarrar urnræðu og sjávarútvegsnefndar. Nýtt frumvarp um Samábyrgð Islands á fiskiskipum Uft^R-^E^^UR UAA VEGALÖGIN Eggert G. Þorsteinsson, sjávar- útvegsmálaráðherra, mæiti í gær fyrir stjórnarfrumvarpi til laga um bátaábyrgðarfélög. Rakti ráðherra efni frumvarpsins og þær breytingar sem í því fel- ast, en þær eru þessar: 1. Fiskiskip sem eru allt að 400 rúmlestir að stærð verði skyldutryggð hjá bátaábyrgð arfélögum, en nú nær skyldu- tryggingin til skipa allt að 100 rúmlestir. 2. Bátaábyrgð- arfélögum verði með vlssum sikilyrðum heimilað að taka að sér aðrar try'ggingar fyrir útgerðina, aðallega slysa- tryggingar og ábyrðartryggingar, sem útgerðarmenn hafa með samningu við sjómannasamtökin skuldbundið sig til að kaupa. 3. Vátryggingarskilmálar verði ekki lengur ákveðnir í lögum, heldur með reglugerð að fengn- — Njósnari Framhald af bls. 12 átt, þ. e. að fri'ðsamlegum mark- miðum hinum mikla efnislega og Jifandi mætti Sovétríkjanna svo að ekki verði styrjöld, sem nái til a!ls heimsins. Ég á við, að það er nauðsynlegt, a'ð halda leynilega fundi, ekki fundi æðstu manna. Krúsjeff vill þá. Hann notar þær ákvarðanir, sem unnt er að taka á slíkum fundum til þess að auka sitt eigið álit gagnvart Bandaríkj- unum og Englandi. Þetta verður fólk a'ð skilja á Vesturlöndum. Þetta er ástæðan fyrir því, að ég skrifa þessar athugasemdir mínar fyrir íbúa Ba-ndaríkjanna og Bretlar.ds. Margt hefur átt sinn þátt 1 þessu nýja takmarki lífs míns. Þrjú síðustu árin í lífi mínu hafa verið mjög tvísýn en frá því mun ég skýra síðar. Ég hef hugsað lengi og ákaft um þá stefnu, sem ég hef í í hyggju að taka. Ég fer ein- ungis fram á, að fólk trúi á einlægni hugleiðinga minna. Ég vil gjarnan leggja mitt af mörk- um fyrir hinn sameiginlega málsta’ð okkar. Það kann að vera lítilvægt, en ég álít það mikilvægt. í framtíðinni er ég hermaður yðar, skuldbundinn til þess að framkvæma allt sem mér verður falið. Ég mun láta í té alla krafta mína, þekkingu og líf mitt í þágu hinnar nýju skyldu. Um leið og ég vitna til þess, sem sagt hefur verið hér að framan, vil ég taka það fram, að ég hef ekki byrjað starf mitt í þágu hins nýja málefnis með tómar hendur. Ég geri mér það fullljóst, að ég verð til þess að fylgja eftir orðum og hugsun- um mínum að færa ákveðnar sannanir til þess að staðfesta þessi orð. Ég hef haft og hef enn vissulega getu til þess að gera þetta. í næstu grein skýrir Pen- kovsky frá skipulagi sovézku leyniþjónustunnar, hvaða starfs aðferðum hún beitir og hváða ráðum er beitt til þess að fá fólk í öðrum löndum til þess að njósna fyrir hana. "" Þýtt úr „The Observer" og öðrum heimildum. Eggert G. Þorsteinsson, sjávar- útvegsmálaráðherra, mælti í gær fyrir stjómarfrumvarpi um sam- álbyrgð lalainds á Hkskiskipum. Sagði ráðherra að frumvarp þetta væri í samhengi við frum varpið um bátaáibygðarfélög og væru bæði frumvörpin samin á vegum sjávarútvegsmálaráðu- neytisins af Jóni Erlingi Þorláks syni tryggingafræðingL Rakti ráðherra síðan meginibreytingar þær frá gildandi lögum sem frumvairpið gerir ráð fyrir, en þær eru þessar: í stjórn Sam- á'byrgðarinnar sku-li vera fimm menn og skipar ráðherra þrjá þeirra, einn verður án tilnefn- ingar, og tveir verða eftir til- nefningu Landssamibands ís- lenzkra útvegsmanna. Gert er ráð fyrix að ákvæði núgildandi laga um ábyrgð ríkissjóðs á skuldlbimdinguim Samábyrgðar- innar verði fellt niður og nýtt ákvæði er sett verður á um að Samábyrgðin skuli eigi sjaldnar en þriðja hvert ár boða til fund- ar með fulltrúum frá bátaábyrgð arfélögum þeim, sem endiur- tryggja hjá Samáibyrgðinni. Lúðvík Jósefsson (K) taldi að hér væri um veruLega breytingu frá gildandi lögum að ræða. í fyrirkomulagi bátaútvegsins hefði ríkt ófremdarástand og óeðlilegur seinagangur hefði orð ið á endurskoðun laganna um Samábyrgðina. Þegar svo að henni kæmi færi hún fram á þann veg, að einn fulltrúi í sjáv- arútvegsmálaráðneytinu semdi lagafrumvarp og virtist svo sem aðrir hefðu ekki komið þar að. Að minnsta kosti hefði það ekki verið borið undir bátaábyrgðar- félögin í landshlutunu'm. Halda mætti að Landssamlband ísL Út- vegsmanna stæði að iþessu frum- varpL en sannleikurimn væri sá, að mikill ágreinngur væri með- al útgerðarmanna um þessi mál og hefði ályktun sú er L.Í.Ú. hefði sent frá sér verið sam- þykkt eftir miklar og harðar deilur. Með frumvarpinu væri gert ráð fyrir að allir fiskibátar upp að 400 rú'mlestum að stærð væru skyldutryggðir hjá báta- ábyrgðarfélögunum og Samá- byrgðinnb en áður hetfðu það aðeins verið skip upp að 100 rúm lesta stærð. Erfitit væri fyrir út- vegsmenn að kaupa sér skip að stærri gerð og hefðu trygging- arfélögin orðið til þess að hlaupa undir bagga með þeirn. Jón Skaftason (F) mælti I gær fyrir frumvarpi því er hann flytur um breytingu á vegalög- um. Sagði hann að sem stæði hefði samgöngumálaráðherra ótakmarkaða heimild til að leggja tolla á vegi eða brýr. Ráð herra hefði í fyrsta sinn beitt þessari heimild sinni við opn- un Reykjanesbrautar og teldu flestir að það gjald er hann hefði ákveðið væri óhóflega hátt. Óheppilegt væri að fá ráð- herra svo mikið vald sem væri heimilað með ákvæðum vega- laganna. Ekki væri óeðlilegt, að Alþingi hefði eitthvað um það að segja hvað skattur þessi væri hár og hve lengi hann ætti að standa. Þá hefði það verið nauðsynlegt fyrir ráðherra að birta opin- berlega hvaða stefnu hann ætlaði sér að taka upp varðandi skattheimtu af vegum, áður en til hennar kom. Ingólfur Jónsson samgöngu- málaráðherra, sagði að vissu- lega væri það á valdi Alþingis hvort ráðherra hefði heimild til þess að ákveða skattlagningu vega. Upphæð skattsins af Reykjanesbraut væri að flestra dómi sanngjöm, Og eigendur minni bíla borguðu það ánægðir fyrir að aka betri veg. Lands- samband vörubifreiðastjóra hefði hinsvegar mótmælt upphæð skattsins og hefðu sent greinar- gerð máli sínu til stuðnings og yrði hún tekin til athugunar og leiðréttingar ef sannanir fengj- ust fyrir því að þeirra væri þörf. Sem stæði væri R.eykjanes- brautin eini vegurinn sem til mála kæmi að leggja slíkan skatt á, en þegar búið væri að leggja aðra hliðstæða vegi yrði að taka tillit til aðstæðna áður en til skattheimtu kæmi. Mikill sparnaður væri að aka nýja veginn og kæmi^ það fram í varahlutum, sliti á bílum, benzíni og auk þess hefði leiðin stytzt um 3 km og mundi af því leiða tímasparnaður. Varð- andi það atriði í ræðu Jóns Skaftasonar að ósanngjarnt væri að gefa mönnum ekki kost á því að aka gamla veginn, og sleppa þannig við skattinn, sagði ráðherra að slikt væri ekki hægt, nema því aðeins að verja árlega fjárhæð sem mill- jónum skipti til viðhalds hans. Jón Skaftason tók aftur til máls og kvaðst vilja undirstrika það sem hann hefði áður sagt, að ráðherra hefði átt að setja al- mennar reglur um skattheimtu af hraðbrautum og tilkynna þær almenningi áður en innheimta skatts af Reykjanesbrautinni kom til framkvæmda. Er vegalögin hefðu á sínum tíma verið til umræðu á Alþingi hefði ráðherra gefið það í skyn að upphæð skatts er lagður yrði á vegi mundi verða stillt í hóf og hefði hann lýst því yfir í sambandi við Reykjanesbrautina að upphæð sú er þar kæmi inn yrði helzt það mikil að hún næði til að greiða vexti af lán- unum. En nú væri upphæðin það há, að hún næði til þess að greiða öll lán af veginum á 15 árum. Þá mætti benda á það, að ráðherra hefði lofað því að gamla veginum yrði við haldið, þrátt fyrir tilkömu nýja vegar- ins. Þá kvaðst þingmaðurinn vilja spurja ráðherra að því, við hvaða aðila á Suðurnesjum hefði verið samið um upphæð skatts- ins. Ingólfur Jónsson samgöngu- málaráðherra sagði að ekki hefði verið samið við neinn um gjaldið, en rætt hefði verið við marga. Það hefði verið fyrir- fram ákveðið að nota þetta mál til pólitísks ávinnings og hefði jafnt verið reynt þótt gjaldið hefði verið lægra. Fé það er inn kæmi í skattheimtu næði hvergi til þess að greiða vexti af þeim lánum sem tekin hefðu verið, sem sæist bezt á því að vegur- inn kostaði 270 milljónir króna og um 90% af því væri lán. Tekjur væri hinsvegar áætlaðar 12—14 milljónir kr. fyrsta árið og kæmi þar til frádráttar kostn aður við innheimtu. (Með mál- flutningi sínum virtist Jón Skaftason gera ráð fyrir því að hann sæti lengi yfir vegamál- um). Ráðherra sagðist að lokum vilja undirstrika að það hlyti að verða metið eftir aðstæðum hverju sinni hvort tolla ætti hraðbrautir eða ekki og væri ekki tímabært að taka ákvörð- un um það nú. Taka verður tillit til aðstæðna hverju sinni við álagningu vega- tolls. IMý mál í GÆR var lögð fram þings- ályktunartillaga frá þingmönn- um Norðurlandskjördæmis eystra um stofnun garðyrkju- skóla á Akureyri eða í grennd. Einnig var lögð fram þings- ályktunartillaga frá þingmönn- um Norðurlandskjördæmis eystra um stofnun garðyrkju- skóla á Akureyri eða í grennd. Einnig var lögð fram svohljóð andi þingsályktunartillaga frá Ólafi Jóhannessyni og Þórarni Þórarinssyni: Alþingi ályktar að fela ríkis- stjórninni að setja reglur um það, með hverjum hætti fuiltrú- ar íslands á þjóðaráðstefnum gefi Alþingi skýrslu um störf og ályktanir á þeim fundum, er þeir sækja, eða að láta, ef þörf krefur, undirbúa löggjöf um þvl líkar skýrslugjafir. Þá var lögð fram breytingar- tillaga frá Halldóri E. Sigurðs- syni við fuglafriðunarlögin. Er hún þess efnis að fuglaveiðar á afréttum utan landareigna lög- býla séu háðar leyfum sveita- stjórna eða upprekstrarfélaga, sem afréttirnar eiga eða nota. Fyrirspurnir hafa verið lagð- ar fram til samgöngumálaráð- herra um sjálfvirkar símstöðvar í Gullbringu og Kjósarsýslu frá Matthíasi Á Mathiesen og ríkis- stjórnarinnar um Lánasjóð sveit arfélaga frá Karli Kristjánssyni og Halldóri E. Sigurðssyni. Kominn á þing Karl Guðjónsson kennari tek- ur nú sæti á Alþingi í for- föllum Ragnara Arnalds. Var kjörbréf hans athugað 1 gær, en að því loknu bauð forsetl Sameinaðs Al- þingis Kárl vel- kominn til þing starfa. -------- J IVIáiverkasýning Helga Berg- manns framlengd SÝNING á málverkum eftir Helga Bergmann listmálara sem er í málverkasölunni að Týsgötu 3, hefur verið mjög vel sótt og nokkrar myndir selzt. Vegna áskorana verður sýningunni haldið áfram til næstkomandi föstudagskvölds. — Aðgangur I ókeypis.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.