Morgunblaðið - 12.02.1966, Síða 5

Morgunblaðið - 12.02.1966, Síða 5
Laugardagur 12. febVúar 1966 MORGUNBLAÐIÐ 5 ÚR ÖLLUM ÁTTUM FRANSKT stórfyrirtæki, Dum ez að nafni, átti sem kunnugt er eitt af lægstu tilboðunum En þar með væri ekki sagt að Búrfellsvirkjun væri lítils- háttar verkefni. f>að væri þvert á móti mjög athyglis- vert, þar sem þar væri ekki eingöngu um stíflugerð að ræða, heldur verkefni samsett af svo fjölmörgum ólíkum þáttum. Áætlunin um Búr- fellsvirkjun væri mjög skemmtileg, og í samræmi við nýjustu tækni. Sem dæmi rnætti nefna það áform að nota sjónvarp til að gefa vitneskju um ástand árinnar á hverjum tíma og á ýmsum stöðum í stöðvarhús. f»að væri alveg það nýjasta. Hvort þeir félagar teldu að Dumez fyrirtækið fengi kannski verkefnið að reisa Búrfellsvirkjun? Ja, við erum Höfum orð fyrir að gera vel og Ijúka verkunum á réttum tíma segir forstjóri franska fyrirtækisins Dumez í byggingu Búrfellsvirkjunar, munaði aðeins 3,6 millj. kr. á þeirra tilboði og því lægsta, og var reyndar lægst áður en 50% álaginu á vinnuliði var bætt við skv. útboðsskilmál- um. Franski verkfræðingurinn Jaher, sem var hér fyrir fyrir- tækið, er tilboðin voru opnuð og einn af forstjórum fyrir- tækisins, De Rovira, hafa ver- ið hér undanfarna daga. Mbl. hitti þá að máli á Hótel Sögu, er þeir voru að koma úr ferð að Búrfelli, Aðspurður um erindið í þetta sinn til íslands, kvaðst De Rovira hafa viljað átta sig betur á virkjunarstaðnum við Búrfell. Hann hefði aldrei sjálfur þangað komið. Auk þess sem hann vildi leggja áherzlu á tilboð fyrirtækisins. Fyrirtækið Dumez ynni mikið að stórverkefnum heima og erlendis, væri núna t. d. að gera samning um stíflugerð í Orange-ánni í Suður-Afríku. Það væri verkefni upp á 13 milljón sterlingspund og því 5 sinnum Búrfellsvirkjun að stærð. Jú, flest af þeim verk- efnum af þessu tagi, sem fyrir tækið hefði haft, væru stærri. vongóðir, svöruðu Frakkarnir. Við teljum að við höfum gert gott tilboð. En það er að sjálf- sögðu okkar eigin skoðun. Við höfum mikla reynslu og orð fyrir að öll okkar verkefni hafi verið vel af hendi leyst, og að við höfum lokið okkar verkum á réttum tíma eða jafnvel oft á undan. í þetta leggjum við heiður okkar. Á þessu stigi er rétt að gera ofurlitla grein fyrir fyrirtæk- inu Dumez. Það var stofnað árið 1890 af Alexander Dum- ez, en árið 1932 tóku Pierre og André Chauforu við stjórn þess. Síðan hefur fyrirtækið tekið að sér að reisa hvers konar stór byggingarverkefni, svo sem skurði og undirgöng, járnbrautarlagningar, hafnar- gerðir, stífiur, hraðbrauta- kerfi, flugvelli, iðjuver upp- þurrkun landssvæða, stór- byggingar og blokkir. Hafa þessi verk verið unnin bæði í Evrópu og öðrum heimsálf- um, einkum mikið í Afríku. Og síðan 1935 hafa verið stofn uð mörg dótturfyrirtæki í þeim löndum, er sjá um verk- efnin þar. T.d. nefndu þeir De Rovira og Jaher að Dumez- Nigeria væri nú að leggja 300 og Jaher, verkfræðirgur. mílur af steyptum vegum í Norðvestur-Nigeríu. Og önnur dótturfyrirtæki eru við störf í Túnis og Marokko, Keníu, Gíneu, Brasilíu, Kanada og S p á n i . Búrfellsvirkjunin mundi falla undir aðalfyrir- tækið Dumez-París, ef til kæmi. En það hefur unn- ið svipuð verkefni fyrir „L’electricité de France“, svo sem virkjanirnar á Courbaisse fossum 1948, við Saint-Martin- Vésubie 1956 og gáttarstífl- urnar í Marckolsheim í Rín 1958, auk ýmiskonar stíflu- gerða heima og erlendis. Er BúrfellSvirkjun svipuð öðrum virkjunum eða er hún frábrugðin að einhverju leyti til vinnslu? Öll verkefni eru að einhverju leyti ný, svaraði de Rovira. Loftslag er ólíkt á stöðunum, jarðvegur annar o. s. fr. Verkefnin hafa hvert sitt einkenni, rétt eins og fóik er aldrei alveg eins. Búrfells- virkjun hefur sinn persónu- leika, ef svo mætti að orði komast, og hann dreginn mjög sterkum þáttum. De Rovira kvaðst hafa verið á Nýju- Gíneu fyrir hálfum mánuði, þar sem verið er að vinna svipað verkefni. Þar væri við- fangsefnið það sama, en úr- vinnslan að ýmsu leyti ólík. Hvort það teldist mikill ókostur að Búrfell væri svo langt úr alfaraleið, uppi í ör- æfum? Nei, samgöngur væru ekkert vandamál þar. Fyrir- tækið væri vant miklu meiri erfiðleikum á því sviði, eins og t. d. víða í Afríku og Asíu. Aðspurðir hvernig vinnuafl fyrirtækið notaði, svöruðu Frakkarnir, að þeir sendu nokkra verkfræðinga eða tæknimenn, en notuðu vinnu- afl á staðnum eins og hægt Þessa stíflu í Dokan í írak gerði Dumez 1954—1959. Hún er 250 m löng og 117 m há og mikil jarðgangagerð. AFMÆLISFAGNADUR Landsmálafélagi5 VORÐUR 13. febr. 1926 40 ára 13. febr. 1966 verður haldinn í Sjálfstæðishúsinu sunnudaginn 13. febrúar og hefst með borðhaldi kl. 19.30. — Húsið opnað kl. 18.45. DAGSKRÁ: 1. Afniælishófið sett. Form .Varðar Sveinn Guðmundsson. 2. Borðhald. 3. Ávörp: Form. Sjálfstæðisflokksins dr. Bjarni Benediktsson. Borgarstjórinn í Reykjavík Geir Hallgrímsson. Form. Fulltrúaráðs Sjálfstæðisfglaganna Baldvin Tryggvason. Veizlustjóri Ágúst Bjarnason. 4. Skemmtiatriði: Svavar Gests og Ómar Ragnarsson. 5. Dansað til kl. 2. Samkvæmisklæðnaður eða dökk föt. Aðgöngumiðar afhentir á skrifstofu Sjálfstæðisflokksins frá og með þriðjudegi á venjulegum skrifstofutíma.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.