Morgunblaðið - 15.02.1966, Page 10

Morgunblaðið - 15.02.1966, Page 10
10 MORGUNBLAOIÐ Þriðjudagur 15. febrúar 1961 Gamli bærinn á Saurbæ á Kjalarnesi brann til ösku Siffastliðið laug'ardag-skvöld kom upp eldur í rúmlega 70 ára gömlu bæjarhúsi aff Saurbæ á Kjaiarnesi. Varð ekkert við eldinn ráffiff, og brann húsiff til kaldra kola á skömmum tíma. Þaff mun hafa veriff laust eftir kl. 8, sem húsfreyjan í Saurbæ, Gufflaug Jónsdóttir, gekk fram í þvottahús í nýja Saurbæjarbæn- nm til aff sinna þvotti, aff hún sá eldi bregða fyrir í gamla bæn- um. í Saurbæ býr ekkjan Gufflaug Jónsdóttir ásamt uppeldisdótt- ur sinni, önnu Sigurffardóttur og manni hennar ættuðum frá Fiski- læk í Borgarfirði. Gerffi heimilisfólk þegar affvart í gegnum síma Slökkviliðinu í Reykjavík, sem brá skjótt viff og sendi tvo bíla á vettvang ásamt sjúkrabíl. Einnig kom lið frá Mosfellshreppi meff bruna- dælu. Þegar slökkviliffið kom á vettvang, var húsið alelda, og varff ekkert viff eldinn ráffiff. Slökkvistarfinu var því beint aff því að verja íbúðarhúsiff, sem var austur af gamla gænum, og kirkjuna, sem var sunnan viff gamla bæinn. _ * ar kom bíll frá lögreglunni í Svo beppilega vildi til, ao vindur var suðlægur, var það eiginlega sú eina átt, sem hvorki skaðaði kirkju né íbúðarhús. Vafalítið hefði orðið tjón í öðr- um áttum. Fréttamaður Mbl. var staddur á bæ þarna rétt hjá, og kom á vettvang um 9 leytið. Stuttu síð- MOJ>íROE-MATIC og Monroe-Super 500 Höggdeyfur ávallt fyrirliggjandi í flestar tegundir bifreiða. NÝKOMIÐ : Hjólkoppar, Land-Rover Miffstöffvar 6, 12 og 24 volt Útvarpsstengur Aurhlífar Hjólbarðalnringir Tjakkar Innispeglar Kertaþráffasett Startkaplar Samlokur, 6 og 12 volt Mottur, ýmsar gerffir ISOPON undraefniff til allra viffgerffa j^^naust h.t Höfðatúni 2. — Sími 20185. Tvöfull glei Reykjavík að Saurbæ til aðstoð- ar. .', "vivwvvrf'ff#' wyyrmxf' •'VV"' Þá logaði glatt í gamla hús- inu, sem slökkviliðið beindi bun- um sinum á eldhafið. Mosfell- ingar höfðu með snarræði kom- ið dælu sinni niður brattan 70 metra háan sjávarkamto neðan við kirkjugarðinn, alla leið nið- ur í fjöru, og bíll upp á kamto- inum lýsti þeim við dæluna. Var þetta tilkomumikil sjón, en dælu starfið gekk erfiðlega sökum sjá- varfalla. Var þá það tekið til bragðs að senda annan slökkvibílinn út að Ártúnsá til að sækja vatn í tanka sína, en erfiðlega gekk einnig að fylla bílinn vegna þess að áin var öll á is. Strax og eldsins varð vart kornu næstu nágrannar fólksins í Saurtoæ, frá Dalsmynni og Hjarðarnesi og aðstoðuðu við að Þessi mynd er tekin á sunnu dag. I forgrunni eru rústirnar, sem veriff er aff hreinsa, en í baksýn kirkjan í Saurbæ, og má glöggt sjá, hversu nærri hún var hinum gamla bæ. Henni hefái vafalaust veriff hætt, ef vindur hefffi veriff norðlægur. (Myndirnar tók ijósm. Mbl. Fr.S.). Mynd þessi er tekin, þegar gam la húsiff í Saurbæ er aff falll komiff. Þakið er falliff, bárujárniff rauffglóandi í kvöldmyrkrinu. GamUr gluggar skakkir og háifbrunnir. bjarga því sem hægt var úr hinu gamla húsi, en það var nú ein- göngu notað til geymslu. Fréttamaður Mbl. talaði lítil- lega við þær Guðlaugu og önnu, og sögðu þær eldinn hafa kom- ið upp á loftinu norðanmegin, en mest af dótinu hafi verið geymt niðri. Gamla altaristafl- an úr Saurbæjarkirkju hafði verið flutt í nýja húsið, en ljóst væri að 300 ára gömul kista hefði brunnið, gamall baðstofu- lampi, og gluggi einn -æva- gamall. Einnig margar hurðir með skemmtilegum koparskrám. Því sem bjargað var úr eld- inum var kómið fyrir til bráða- birgða í kirkjunni, og er frétta- maður talaði- við Önnu í síma í gær, var ekki enn búið að kanna að fullu, hvað brunnið hefði, en það væru ýmsir minjagripir og væri það smám saman að koma upp í huga fólksins, hvers sakn- að væri. Gamla húsið í Saurtoæ var komið á áttræðisaldur, sennilega byggt upp úr 1890, og muna nú- lifandi menn t.d. eftir fjöl- mennri gullbrúðkaupsveizlu, sem haldin var uppi á iofti í húsinu 1894, Var það gulltorúð- kaup hjónanna Sesselju Korts- dóttur og Gísla Guðmundssonar. í Saurtoæ býr, eins og áður segir, ekkjan Guðlaug Jónsdóttir með uppeldisdóttur sinni og manni hennar. Maður Guðlaugar, merk isbóndinn Ólafur Eyjólfsson er látinn fyrir 6 árum. Foreldrar hans bjuggu einnig á jörðinni áður, en faðir hans Eyjólfur Runólfsson var mágur Matthías- ar Jochumssonar. Þau hjón Guðlaug og Ólafur, voru mjög gestrisin, og buðu jafnan kirkjugestum í Saurbæ til kaffitooðs eftir messu, og það er því margt fólk, sem man eftir gamla bænum, sem nú er brunn- inn, og á þaðan margar skemmti legar minningar. Síðdegis á sunnudag átti frétta maður Mbl. aftur leið að Saur- bæ, og var að mestu búið að hreinsa brunarústirnar. Þótt ekki hafi verið búið í húsinu hin síð- ari ár, var það notað sem geymsla, og mikill skaði að bruna þess. Stofnöryggi fyrir rafmagn var í gamla húsinu, og er helzt álit- ið, að rafmagnsbilun hafi vald- ið brunanum. Málið er 1 rann- sókn. Útvegum frá Vestur-Þýzka- landi sérstaklega vandað tvö- falt rúffugier. Verzlunin „Lóan“ til Prince Rupert í Kanada KAUPANHI Lóunnar, De Havelandflugvélar Björns Pálssonar, kom hingaff til lands á laugardaginn ásamt skozkum flugvirkja frá fyrir- tæki því í Prestwich, sem ann aðist klössun vélarinnar. Er kaupandinn kanadískur flug- stjóri Jack Anderson að nafni sem veitir fyrirtækinu „North Coast Air Services' forstöffu. Er fyrirtæki þetta starfrækt í borginni Prince Rupert í Brit- ish Columbia á vesturströnd Kanada. Flugvirkinn skozki, T. Callaghan, var meff í hrakningaferff Lóunnar til fs- lands í byrjun janúarmánað- ar, en flugvélin tafðist þá eina nótt í Færeyjum og varff aff snúa frá Reykjavíkur- flugvelii sökum óveffurs og lenda í Hornafirffi. Þar tafff- ist vélin í þrjá daga. Fréttamaður Mbl. hitti þá félaga í Flugþjónustu Björns PáLssonar á Reykjavíkurfilug- velli í gær, og ræddi þá við Jack Anderson um kaup vél- arinnar. — Hvað réði úrslitum um það, að þér festuð kaup á Lóunni? — Fyrst og fremst af- bragðsgóðir flugeiginleikar. Hún hefur mikið burðarþol og getur hafið sig á loft af tiltölulega stuttum flugtoraut- um, en það er ómetanlegur kostur á okkar slóðum í Kanada. — Hvað hafið þið margar flugvélar hjá fyrirtæki yðar? — Við höfum 10 flugvélar á hinum ýmsu leiðum, nú þegar Lóan bætist í hópinn. Við fljúgum víða um Kanada og í Alaska og verkefnin eru sífellt að aukast, þannig að Lóan er kærkomin viðtoót við flugvélakost okkar í Prinle Rupert. — Þið munuð þá ef til vill nota Lóuna á einhverri ákveð inni flugleið? — Við munum nota hana í almennt flug eins og hinar vélarnar, á 300—500 mílna flugleiðum. Hér skýtur Björn Pálsson því inn í samtalið, að á löng- um flugleiðum hér innan- landfí hafi þurft að flytja Frá v.: T. Callaghan og Jack Anderson. (Ljósm. et. —). varabensinforða með Lóunni, en því sé ekki til að dreifa í Kanada þar sem hægt er að ta'ka benzín á flestum við- komustöðum. — Hvað verðið þið lengi á leiðinni héðan til Prinee Ru- pert? — Við reiknum með 15 klukkustunda flugtíma, en að sjálfsögðu stönzum við oft á leiðinni, í Goose Bay, Toronto og víðar. Við snúum okkur síðan að T. Callaghan. — Þér voruð með á hrakn- ingaferðalagi Lóunnar til ís- lands skömmu eftir áramótin? — Ég veit ekki hvort við getum kallað það hrakninga- ferðalag. Hinsvegar vorum við ugg- andi um, að við kæmumst nokkurn tíma á leiðarenda. Við töfðumst fyrst í Færeyj- um eina nótt, en þegar við vorum komnir langleiðina til Reykjavíkur var okkur til- kynnt, að við gætum ekki lent á flugvellinum þar vegna storms. Við snérum þá við til Hornafjarðar og vorum þar í heila þrjá sólahringa. Það hafði ekki beinlínis uppörf- andi áhrif á okkur! — Þið komist þá væntan- lega klakklaust til Prince Ru- pert á þessum tíma árs? — Já, því ekki það? Við verðum þá að taka mótlæt- inu með jafnaðargeði. Annað dugir víst ekki í okkar starfi, segja þeir Callaghan og And- erson að lokum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.