Morgunblaðið - 25.10.1966, Side 21
Þriðjudagur 25. okt. 196®
MORGU N BLAÐIÐ
21
Hafnarmál í Hafnarfirði
HAFNARGERÐIR eru mikil i og bærinn sjálfur vill stofna til 1 traustum fótum að áhættulaust
fjárfrek fyrirtæki og heppin eru með byggingu dráttarbrautar . verði talið. Það eru svo margir
þau byggðarlög, sem hafa frá innan hafnargarðanna með ærn- j með þetta bjargráð á döfinni
náttúrunnar hendi, létt um vik j um kostnaði, meðal annars þess að hætt er við ofþenslu og þar
í þeim efnum. í grindavík áttu að fyrr þrýtur þar pláss en af leiðandi verkefnavöntun.
ella. Nýrrar hafnar verður þörf. .......
Dráttarbraut er plássfrekt fyr-
irtæki. Ekki er samræmi í því
að amast við einni og byggja
þeir Hópið og grófu sig inn í
það. Á Patreksfirði grófu þeir
upp tjörn og í Rifi er sandur-
inn grafinn upp og svona má
lengi benda á, hvernig menn ' Svo aðra skipasmíðastöð í höfn-
nota þau náttúruskilyrði, sem ! inni. Það er lengi búið að am-
fyrir hendi eru, til hafnargerð-
ar.
í Hafnarfirði eru ágæt skil-
yrði til aukins hafnarrýmis með
uppmokstri, því að þar er nátt-
úrugerð höfn, sem á sínum tíma
réði nafngift staðarins. Hafnar-
fjörður, nafnið ber það með sér,
að það vísar til hafnar í þess-
um firði. Um sjálfan fjörðinn,
án þessarar hafnar hefði nafn-
ið hins vegar verið rangnefni,
því hann var mörgum öðrum
fjörðum síðri, hvað skipalægi
•nertir, opinn eins og hann er
fyrir hafátt og þar af leiðandi
valt stórsjórinn inn allan fjörð
i vondum veðrum. Varð þá oft
•tórtjón á skipum og bryggj-
um. Jafnvel fiskhús, sem stóð
á mölinni fyrir botni fjarðar-
in«, og sunnarlega þó, braut sjór
inn í spón, en sunnanverðu fjarð
ast við skipasmíðastöðinni Dröfn
en ekki mun sú nýja verða
minni fyrir eða leggja minna
undir sig, en henni er ætlaður
bezti staður hafnarinnar. Dýp-
isins vegna hefði hún allt eins
getað verið í eldri höfninni. Ekki
mundu Reykvíkingar hafa sett
dráttarbraut þá sem þar er, nið-
ur innan hafnar. Hún var þar
sem hún er frá dögum skútu-
aldarinnar og höfnin því byggð
utan um hana og þeir hafa helzt
viljað flytja þessa braut, en
það er hægara sagt en gert.
Hafnfirðingar hefðu mátt gefa
þessu gaum við ákvörðun um
byggingu dráttarbrautar innan
sinnar hafnar, því að annmark-
ar eru þeir sömu. Það er miklu
fórnað eða eyða öllu því hafn-
arplássi, sem í það fer, þó að
lítið sé gert úr öðrum óþægind-
»rins gekk þó minna á í þess- um °8 óþrifum, sem því fylgir.
Um veðrum.
Það kom að lokum að því, að
mönnum skyldist að úrbóta var
þörf, og byggðir voru hafnar-
garðar, til stórbóta. Þeir ná þó
ekki að kyrra sjó svo vel sé, til
þess nær norðurgarðurinn of
stutt suður.
Sú höfn í Hafnarfirði, sem ég
ræði hér aðallega um, var að
sj álfsögðu fornmönnum hag-
kvæm, því að þar gátu þeir
geymt skip sín á tjarnstiltum
sjó, hverju sem á gekk, útifyrir.
Skip þeirra voru bæði lítil og
grunnskreið, svo að auðvelt var
að fleyta þeim þar inn með
háum sjó, og þarna á grandan-
um, sem umlykur þetta ágæta
skipalægi og náði alla leið inn
á móts við Óseyri, hófust fyrstu
verzlunarumsvifin og voru rek-
in þar um langan aldur. Allt
er þarna nú stórum breytt frá
því sem áður var vegna umróts
og efnistöku. í ungdæmi mínu
var þó grandinn ennþá svo öfl-
ugur og vel úr sjó, að á honum
var þurrkaður saltfiskur.
Nú er mér sagt, að uppi sé
ráðagerð um að fylla upp þessa
fornu höfn, en það varði mig
sízt, að nokkrum manni mundi
detta í hug. Og það get ég ekki
látið athugasemdarlaust framhjá
mér fara. Ég fæ ekki séð, að
það geti verið Hafnfirðingum
búhnikkur að nýta ekki sín hafn
arskilyrði til hlítar og ég tel
þá alls ekki þess umkomna að
taka þveröfuga stefnu við önnur
byggðarlög i hafnarmálum. Ég er
eindregið þeirrar skoðunar að
þarna eigi að grafa upp og
mundi sandsuga eiga þar auð-
unnið verk, því botninn er mjúk
ur og aldjúpt niður á fast, eða
5.70 m. niður fyrir stórstraums-
fjöruborð þar sem dýpst er. Jafn
ódýrir möguleikar eru ekki víða
fyrir hendi. Það má notast við
minna og það er víða gert eins
og sjófarendur vita. Það veit
heldur- enginn ennþá nema að
fasti botninn geti verið svo auð-
unninn, að ekkert vandamál
væri að grafa hann upp. En það
er ekkert aðalatriði úr því að
höfnin er nothæf án þess, fyrir
öll minni og miðlungi stór skip,
allt frá grásleppubátum að telja,
og sú bezta sem völ er á um
allan Faxaflóa og þótt víðar sé
leitað. Þessum hafnarmöguleik-
um er ekki hægt að kasta á glæ
og betur væri það uppfyllingar-
efni annars staðar niðurkomið,
sem í það færi að fylla þarna
upp.
Það eru staðsettar svær skipa-
\ jvar við þessa höfn, en báð-
um háir það verkefnalega, að
það þarf að moka þarna upp,
ef vel á að vera, en í því vill
bærinn engan þátt eiga. Þetta
eru þó atvinnutæki sama eðlis
Hafnfirðingum er það nauð-
synjamál að fara sparlega með
og nýta vel alla sína hafnar-
möguleika, því að það er æfin-
týralegt fyrirtæki og verður
þeim ofviða um langan aldur að
brúa viðáttu fjarðarins með
nýjum hafnargörðum. Telji þeir
sér í dráttarbrautarmálinu enga
aðra leið færa, en fyrirhugaða
staðsetningu brautarinnar, þá er
sennilega bezt að gefa málið
alveg frá sér. Fjárhagsgrund-
völlur þess stendur varla á svo
Sjálfsagt þykjast ráðamenn
Hafnarfjarðar hafa velt þessu
máli fyrir sér á alla enda og
kanta og komist að þeirri niður-
stöðu, að ódýrast væri í bili, að
koma dráttarbrautinni fyrir inn
an hafnar.
Þetta réttlætir samt ekki
ranga staðsetningu því það hang
ir ekki alltaf saman, að það sem
ódýrt er til að byrja með, sé
það í lengd og bráð. Þarna kem-
ur margt annað til greina, sem
hefur verið látið lönd og leið
og því má telja að dýrasta leið-
in hafi verið valin. Það kostar
mikið, að býggja höfn í Hafnar-
firði, og því er það dýrt spaug
• 5 höggva þar stórt skarð í með
dráttarbraut. Henni hefði átt að
koma fyrir sem landnema á ónot
uðum stað, t.d. gömlu höfninni
eða Straumsvík, en þangað er
um 3 mínútna akstur, sem telst
ekki löng sjávargata.
Einhver bakgrunnur hlýtur að
vera fyrir þeirri raunalegu hug-
mynd að fylla upp ágætis hafn-
arplássi í Hafnarfirði.
Ef til vill er hann sá að með
því eigi að vinna upp það land-
rými, sem eyðist undir dráttar-
brautina. Ef svo er þá fer að
koma í Ijós að raunverulegur
kostnaður er mikið meiri en sá
sem í veðri er látinn vaka, því
hann er þá falinn í afleiðingum,
sem kosta offjár. Það er meir
en nóg að þær afleiðingar bitni
á þeirri höfninni, sem af manna
völdum er með hörðum hönd-
um gerð. Sú náttúrugerða má
ekki fara í þar líka. Nógu dýrt
Framhald á bls. 25
Smáragata
Höfum til sölu við Smáragötu stórt einbýlishús,
2 hæðir og kjallari, ásamt vönduðum bílskúr. —
í kjallara getur verið séríbúð. Gæti verið hentugt
fyrir 2 fjölskyldur. — Húsið er laust nú þegar.
Holtsgata
4ra herb. rúmgóð 2. hæð í þríbýlishúsi við Holts-
götu er til sölu. — íbúðin, sem er í nýlegu húsi er
öll hin vandaðasta. Getur verið laus eftir sam-
komulagi.
Mávahlíð
Rúmgóð 2ja herb. kjallaraíbúð við Mávahlíð til
sölu. íbúðin er stór stofa, svefnherbergi, eldhús og
bað. íbúðin er í góðu ástandi og getur verið laus
upp úr áramótum.
FASTEIGNA
SKRIFSTOTAN
BJARNI BEINTEINSSON HDL. JÓNATAN SVEINSSON LÖGFR. FTR.
AUSTURSTRÆTI 17 (HÚS SILLA OG VALDA) SIMI 17466
3|a herb. ibúð — Bílskúr
Til sölu mjög góð 3ja herb. íbúð og góður bílskúr
í Austurborginni. — Aðeins 3 íbúðir í húainu.
íbúðin er laus strax.
Austurstræti 12.
Sími 14120, heunasimi 3525-9
Balíentp
hrær i vélar
— 4 stærðir —
Fullkomnasta úrval,
sem völ er á.
• FALLEGAR
• VANDAÐAR
* • FJÖLHÆFAR
Hræra — þeyta —• hnoða — hakka — skilja
skraela — rífa — pressa — mala —- blanda
móta — bora — bóna — bursta — skerpa
Ballina
v.vIvM’Iw'ii i
■•■■■•■
* Elektrónisk hraðastilling * Sama afl á öllum
hröðum * Sjálfvirkur tímarofi * Stálskál
* Hulin rafmagnssnúra: dregst inn í vélina
* Mjög öflugur 400 W mótor * Yfirálags-
öryggi * Beinar tengingar allra aukatækja.
BaHerup
STÓR-hrærivél
HAND-
hrærivél MILLt-
Faest með . STÆRÐ 550 yy^ Fyrir
standi og skál. Fæst í S iitum. mptuneyti, skip
Mörg aukatæki Fjöldi tækja. og stór heimili.
ÁBYRGÐ OG TRAUST VIÐGERÐARÞJÓNUSTA
Fyrsta flokks frá
Sími 2-44-20
Suðurgötu 10, Rvík.
FPNIX