Morgunblaðið - 07.02.1967, Page 18

Morgunblaðið - 07.02.1967, Page 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 7. FEBRUAR 1967. EinIr»«»«|)oð Rafmótorar RIÐSTRAUMSMÓTORAR — fyrirliggjandi — 220 Voit JAFNSTRAUMS- MÓTORAR 110 V. og 220 Volt Sjó og land-mótorar Borgaystjórn telur Nauisynlegt að kanna |>örf fyrir nýjar dráttarbrautir Hagkvæmt er að tengja skipaviðgerðir og skipa- Laugavegi 15. THRIGE tryggir gæðin. Vc.ílunin sími 1-33-33 Skrifstofan sími 1-16-20. Tilboð óskast f nokkrar fólksbifreiðir er verða sýndar að Grens- ásvegi 9, miðvikudaginn 8. febrúar kl. 1—3. Tilboðin verða opnuð í skrifstofu vorri, kl. 5, sama dag. Sölunefnd varnarliðseigna. TÆKIFÆRISKAUP! Bjóðum yður 6-mann 1202 — stationbifreið og 5-rnanna 1000 MB fólksbifreið MEÐ AFSLÆTTI gegn staðgreiðslu. Notið þetta einstaka tækifæri strax, að- eins fáeinir bílar í boði á þessum kjörum. TÉKKNESKA B»FREIÐAUMBOÐIÐ H.F. Vonarstræti 12, simi 2-1981. smlði, sagði Bragi Hannesson, borgarfulltrúi BORGARSTJÓRN Reyk.iavíkur samþ. á síðasta fundi sínum í dasr svohljóðandi till. frá borgar- fnilt’-úum Sjálfstæð:«flokksins: „Með því að 1. fangi Sundahafn- ar er í bytriringu, telur borgar- stj"rn nauðsynlegt að kanna itarleía þörf fyrir dráttarbarut oir/eða þurrkví í temrslum við hina nýju höfn. Felur borgar- stjórn því hafnarstjórn að fram- kvæma athugun þessa og kanna jafnframt, hverjar áætlanir eru uppi hjá þeim fyrirtækium í bore'inni, sem annast skiDavið- gerðir og líkleg væru til þess að hefja nýsmíði fiskiskipa og at- huga möguleika á sam=tarfi þeirra í þessu efni eftir því sem henta þykir." Bragi Hannesson. borgarfull- trúi. mælti fyrir tillögunni og sagði m. a. : „Svo sem alkunna er, hefur bátaflotinn stækkað mjög síðustu árin og hefur mestöll aukningin orðið £ efstu stærðarflokkunum, þannig að viðbótin hefur verið ofan þess marks, sem dráttar- brautirnar úti á landi hafa ráðið sæmilega við til hli*arfærslu, þ.e.a.s. yfir 100 rúmlestir. Stærsta dráttarbraut landsins, SlÍDpfélagið í Reykjavík fékk árið 1953 braut. sem tekið getur upp skip allt að 2.500 rúmlestir, en næst stærsta dráttarbrautin, Slippstöðin á Akureyri, getur tekið upp allt að 500 rúmlesta skip. Aðrar dráttarbrantir hafa getað annast upptöku allt að 150 rúmlesta skipa. Nú nýlega hafa ýmist verið byggðar eða eru í byggingu drátt arbrautir af stærðinni 300—500 rúml. á eftirtöldum stöðum: Njarðvík, Akranesi, Stykkis- hólmi. ísafirði og Neskaupstað. Á Akureyri er í undirbúningi 2000 rúmlesta braut. Auk þess er verið að athuga í Hafnarfirði byggingu dráttarbrautar fyrir allt að 600 rúmlesta skip. Hvað Reykjavík snertir, bá er það t'mabært að kanna þessi mál með hlið'íón a því, að nú er haf- inn 1. áfangi S’mdahafnar og æskilegt er, að væntanlesar framkvæ^dir i dráttarbrautar- málum í Revkiavík s°u i tenv1;!- um við Sundahöfn. Er revndar ?ert ráð fvrir þvi í aðabkmu- laTÍ Revktavíkur og athafna- svæði ætluð á Gelgjutanga til v>o„carar starfsemi. Eins og kunnugt er hefur hað reynzt havkvæmt að tenvia sam- an skinavið"erðir og skÍDasmíði. Sá t’mi á miili vertíða. sem hægt er að nota til viðgerða báta er miög stuttur, alls um 3—5 mán- uðir. sem skiotist einkum á vor- og haustmánuðina. Til þess að brúa þessar eyður í starfsemi dráttarhrautánna er æskileet. að þær geti jpfnframt stundað sk’nasm'ðar. Á þetta hafa for- ráðamenn Félags ísl. dráttar- brautaeigenda margsinnis bent, og nú er vaxandi áhuai á eft’ngu þessa mikilvæga iðnaðar. Skina- smíði hefur ekki aðeins þetta fram áð færa sér til stuðmngs heldur jafnframt það, að hér er um mjög stóran markað að ræða. Árleg þörf fiskiskioa af stærð- inni 15—400 rúmles+ir mun senni lega vera um 4000 rúmlestir. Vinna þarf að því að aukningin verði sem jöfnust milli ára oe að hlutdeild íslenzku skipasm:ða- stöðvanna fari árlega vaxandi. Með þeirri þróun bátastærð- arinnar, sem orðin er. hefur hlut- ur stálskioa verið vaxandi enda er talið hagkvæmt, að skip yfir 100 rúml. séu byggð úr stáli. Dráttarbraut sem jafnframt ann- ast skipasmíði, þarf þvi jafn- framt að hafa stálsmiðju eða taka udd ákveðið samstarf við s+álsmiðjur. sem aðstöðu hafa til þess að taka upd reelubundna starfsemi við skipaviðgerðir og skinasmíðar. Nú er stálskÍDasm’ði stimduð á Akureyri og í Garðs.'hrenni en í undirbúningi í Njarðvík, á Ak’-ane=i og ísafirði. Heopilegt virðist að fela hafn- ars+’órn þetta verkefni með hví að hún hefur rætt um aðstöðu þeirra aðila, sem við skipavið- gerðir og aðra skipaþjónustu fást.“ Umræður þessar spunnust af tillöguflutningi Alþýðubandalags manna um dráttarbrautir og var Guðjón Jónsson talsmaður Fé ekki la^T^ vist I Svis^ . Bern, Sviss, 3. febr. AP. STJÓRN Svisslands hefur til- kynnt, að tveimur helztu leið togum Lýðræðisflokks þióð- ernissinna í Þýzkalandi NDP — hins nýja hægri flokks — verði ekki leyft að koma til Sviss. Menn þessir eru for- seti flokksins. Friedrich Thiel- en. 51 árs og Adolf von Thadd en, varaformaður hans, 46 ára. Stjórn landsins tekur fram, að ekkert bendi til þess, að þeir hafi í hyg.gju að koma til Sviss, en þessi ákvörðun hafi verið tekin og tilkynnt til þess að koma í veg fyrir, að þeir reyndu það. Ákvörð- unin er sögð í samræmi við þá stefnu svissnesku stjórn- arinnar að hleypa ekki inn í land sitt leiðtogum „nýnaz- iskra“ samtaka, hver svo sem þau eru. Neodon og DLW gólfteppi Verð pr. ferm. 298 á Neodon, Verð pr. ferm. 345 á DLW. LITAVER, Grensásvegi 22 Símar 30280 og 32262. Vegg postulínsfl-sar Ensku postulínsflísarnar komnar aftur. Staér’uT 7^5*15 &g cm. — Gott verð. LITAVER Grensásyegi 22 og 24. Afar ódýr frímerki frá Austurríki Tvö þúsund og átta hundruð falleg mismunandi safnfrímerki og sérfrímerki, raunverulegt verðmæti um 320 mörk, en í auglýsingaskyni aðeins 300,00 íslenzkar krónur gegn póstkröfu, svo lengi, sem birgðir endast. — Póstkort nægir. MARKENZENTRALE, Dempschergasse 20, 1180 Wien. RÁÐNINGASTOFA HLJÓMLISTARMANNA Óðinsgötu 7 - Sími 20255 Opið mánud.-fimmtud. 2-7, föstud.-laugard.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.