Morgunblaðið - 18.01.1968, Side 15

Morgunblaðið - 18.01.1968, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. JANÚAR 1968 15 OG HAUSASTAPPA" HING'AÐ til hefur Hotrnaugað aðeins fjallað um kvikmyndir þær, sem sýndar eru í Reykja- vík. Oss hafa borizt upplýsingar um það, sem efst er á baugi í kvikmyndagerð ýmissa landa. Yéir kynnum hér fyrst brezku kvikmyndina Chitty Chitty Bang Bang, sem tekin er í „Pinewood- studios", Frakklandi og víðar fyrir „United Artists". Hin upprunalega bifreið, er nefnd var Chitty Chitty Bang Bang, var 5 tonna keðjudrifin kappakstursbifreið, smíðuð 1920. 'Hún hafði 6 strokka Zepplin- flugvélamótor, en nafnið fékk hún af vélarhljóðinu — Chitty — C’hitty bangbang — (eins og Trabant). „Chitty“ 1Ú67 er að- eins 1 tonn og öllu smekklegri en fyrirennari hennar. Það var Ian Fleming, sem fékk slag 1961, og skrifaði barna æfintýirin um „Chitty“ — þegar hánn var að jafna sig. Þetta verður stærsta dans- og söngvamynd, sem Bretar hafa nokkru sinni gent. Kostnaður er áætlaður 3.5 milljótnir punda. Aðalhlutverkin leika Dick Van Dyke, Sally Ann Howes og „Chitty". Söng- og dansflokkur- inn, sem lék í Mary Poppins, er einnig með í „Chitty". Tónlist og söngtexta semja Sherman- bræður — þeir sömdu einig tón- listina í ,,Poppin.s“-myndinni. 85 ‘hljóðfæra hljómsveit, undir sitjórn Irwin Kostal aðstoðar. Kostal nappaði öllum sinfóníu- flautuleikurunum í London — til að skreyta eina útsetninguna ,svo um munaði. ,,EINS GEIR Waage er sautján ára ung- menni, fæddur að Hrafnseyri við Arnarfjörð, kominn af bænd- um og sjómönnum, það er, stofni íslenzku þjóðarinnar allt fram til vorra tíma. Hann stundaði sitt barnaskólanám í nokkurs konar farskóla, að Hrafnseyri (barnaskóla Auðkúluhrepps) og síðan dvaldist hann í heima- vistarskólanum að Núpi við Dýrafjörð. Tíma þann er hann hafði aflögu frá skólanámi, not- aði hann m.a. til lestrar Heims- g hafði imyndað mér þetta, sem hóp frjálsra manna, er kominn væri þang að til að auðga anda sinn en ekki eins og þræla- kistu, þar sem í menn er troðið, líkt og þegair maður var að stappa í vestfirzku hausastöpp- una, bér áður T. d. þesisir síð- degisbekkir ,sem ég er í. Þeir koma þarna klukkan tvö á dag- inn og klukkan sjö um kvöldið eru þeir engu nær. Það væri kannski hægt að þola þetta, ef nemendur fengu meira frjáls- ræði í námsgreinavali. Sú skoð- un virðist enn ríkjandi meðal eldri kennaira og skólayfirvalda að þegar þeir voru ungir, komust ekki allir í skóla sem vildu og því megi maður 'þakka fyrir að fá að læra. Þeiir gera sér 'bara ekki grein fyrir því, að nemend- ur eru ekki menntaðir, þegar þeir útskrifast úr þessum skóla, ef til vill eru þeir sprenglærðir og stundum alltof lærðir, því þeir vita bara ekki nokkurn skapaðan hlut. Þeir eru úttroðnir af alls kyns vísdómi, sem þeir kunna ekki að notfæra sér og manndóm þeirra sér maður 17. júní, þá eru þetta leiðinlegustu manneskjur, sem þú sérð á ferli þann dag. Erfingjar þjóðarinnar kringlu og til að stunda hin al- mennu störf, sem sérhverjum bóndasyni er lögð á herðar. Þrettán ára að aldri flutti hann til Reykjavíkur. Nú sá hann í fyrsta sinn hina sönnu Reykja- vík. Hann sá hugsanalaust fólk, sem óð áfram í eilífri blindu. Hann sá fólk, sem stritaði vikuna út í gegn, eyddi laugardögum á skemmtihúsum og sunnudögum á rúntinum. Hann sá fólk, vaða áfram stefnulaust. vel flestir dauðadrukknir. Ég skal segja ykkur nokkuð. Það á að vera skýlaus krafa hvers manns, sem lokið hefur lands- prófi að hann fái algjörlega frjálat vel um það, sem hann vill læra. Það væri að vísu sjálf- sagt að skipa honum að læra ís- lenzku, fyrst við höfum þann vafasama heiður áð vera íslend- ingar og enska er vitaskuld nauð synleg námsgrein. En við þurf- um meira frelsi til ha-nda nem- endum og við þurfum betuir skipulagt fræðslukerfi til handa kennurum. Þá fyrst færi sam- sið. Ég er þó frekar bjartsýnn fengleg veizluhöld, að fornum vinna þessara tveggja aðila að bera árangur, fyirir hvorn um sig og þjóðina í heild. — Ert þú stoltur af þjóðerni þínu, Geir? — Ég myndi nú segja að það gætu fáir verið hreyknir af því að vera íslendingar. Við erum á hraðri niðurleið sem þjóð og þessi ummæli byggi ég á því, að þegar íslendingar eru hættir að hugsa sem slíkir, jafnvel þótt þeir taH íslenzku, þá eru þeir ekki íslendingar lengur. Það sem einkenndi forfeður okkar hér áður fyrr, var að þeiir voru álitn- ir menn réttsýnir og drenglynd- ir. Ef við lítum í kring um okk- ur nú í dag á öll skattsvikamálin, ávísanafalsanir og víxilsvika- málin, þá s'jáum við þverrandi drenglyindi. Við getum tekið frammistöðu okkar í utanríkis- málum, sem dæmi um skort á drenglyndi og manndómi. — Ert þú kommúnisti? — Nei. Ég skal segja ykkur, strákar, að ég er geypilegur þjóðernissinni. Ég er t.d. ein- dregið fylgjandi að íslendinga- ljóð Jóhannesar úr Kötlum verði gert að þjóðsöng í stað þessa sálms er við notumst nú við. Hann vitnar miklu meir 'til trú- ar, sem er nú deyjandi hugtak hér á íslandj .heldur en til þjóð- ernisástar. Þjóðsöngur á að vera þjóðernissinnaður, hann á að vera svipað sameiningartákn hverrar þjóðar og fáni, ríkis- stjórin og skjaldamerkið eru og í einstökum tilfellum hugsana- háttur þjóða. Ég skal segja ykk- ur að líklegast er ég ekki mjög trúaður maður, eftir þeirri skil- greiningu, sem við leggjum í það hugtak. Ég tel, að kirkjan hafi aldrei fylgt umhverfi sínu nægilega vel. Hún hefur reynt að skapa sitt eigið umhverfi og þar með dregist aftur úr. Ég tel, að ef við íslendingar eigum að trúa einhverju, þá væri það helzt Ása trú. Hún er jú þjóðleg og skemmtileg og býður upp á stór- á framtíð okkar sem þjóðar, ef við látum skynsemina ráða meiru en hún gerir nú í dag. Þá er stefnan þó firekar fram á við. Og ef drenglyndið og heiðarleik- inn skyldu taka völdin, þá ætti þetta að geta orðið bara þolan- legt. „Gegnum dokkvann glæta gægist“ mWMMMMBBmM Afi. Dick Van Dyke segir um „Chitty“: „í sanmleika sagt — þá held ég að sagan, dansarnir og söngvarnir séu betri en í Mary Poppins“. Hann bætir við um samstarfsmenn sína: „Hér er sami hópurinn kominn, sem vann að gerð „Poppins“ — hvers þarfnast ég — eða ein kvikmynd — freka,r“. Margt er undur furðulegt í mynd þessari. T.d. koma fram í einu atriðinu ásamt aðalleikend- unum og 38 dönsurum —- 100 hundar. Vinnan við það, ásamt töku, tók hálfan mánuð — að- eins. Risastór loftbelguir er eitit tólið The great race (Kappaksturinn mikli). Efni myndarinnar á að vera kappakstur umhverfis jörðina. Myndin er frekar sundurlaus. Ýmis f útt-at.riði, sem taka of langan tíma eyðileggja kapp- aksturssöguna. Samt er það svo, að eitt þessara innskotsœfin- týra er einna skemmtilegast í myndinni — sem sagt — sagan af krónprinsinum í X. Hann er einnig fyndnasta persónan, er kemur fram í myndinni. Prófes- sorinn er leiðinlegur — sí æp- andi — og skapgerðarandistæða hans, herra Leslí, er ekki nógu vei leikin, til að æsingur Feics komi að gagni. Þokkalegur farsi í glansandi HoHívúdd-stæl. How to steal a million (Að krækja sér í milljón) Hér er fjallað um listaverka- fölsun — og hvað getur komið fyrir, ef sumir eru óheppnir og aðrir heppnir. 'Hugh Griffith leikur falsarann — með ánægju. Það má með sanni segja, að þar sem G. er — leiðist engum. Þar fer maður, sem á „Óskarinn“ skilið, þó það væri ekki fyrir a.nnað en andlitið á sér. Þetta er afar vel unnin mynd og mjög vel leikin. Sönn ánægja að sjá hana. The spy who came in from the cold (Njósnarinn, sem kom inn úr kuldanum) „Njósnari" Breta er sendur yfir til að gabba austur-þýzka kommúnisfta.. Þetta er róleg mynd, ef svo má segja, en þrung in spennu, sem heldur áhorfanda við efnið. En það er nauðsynlegt — ef vel á að takast. Myndin er þokkalega leikin — vel tekin og klippt. En sorglegt er að sjá síð- ast, • þvi að njósnarinn komst aldrei inn úr kuldanum. Þessi njósnari er enginn super- njósn- ari — eins og þeir eru í flest- um myndum nú til dags. Hann kemur ekki aftur — svo að mað- ur verður að sjá hann — nú — eða aldrei. í myndinni. Oss er tjáð, að alger glundroði hafi ríkt í ráðuneytum þeim, er fengu umsókinina um leyfi til að fljúga loftbelgnum. En slík umsókn hafði ekki bor- izt í ein 3'0 áu — og enginn vissi neitt. Eilítið um efnið. Hr. Poitts (Dyke) ibjargar göml um bíl frá 'því að lenda á „haug- unum“. Hann kemur honum í ökufært ástand og ekur með börnin sín tvö ásamt kunningja- stúlku þeirra (Sally Howes) út að ströndinni. Potts er dag- draumamaður og skáldar sig, bíl inn og um'hverfið inn í sögu, sem verður uppistaða myncfar- innar (einskonar draumur). Eft- ir ýmis æfintýri ranka þau við sér — og eru enn á sitröndinmi. Hér er aðeins gefin óljós mynd af efnisþræðinum. Óhætt er að fullyrða eitt, að ef menn hafa haft gaman af „M. Poppkis“ munu þeir skemmta sér konung- lega — þegar þeir sjá „C'hitty Chitty Bang Bang“. Áætlað er, að hún verði frumsýnd í lok þessa árs í London. Hvenær hún kemur til Reykjavíkur er ekki go>tt að segja — eigum vér að gizka á 1970? — Já. AFTRI I.E.S. HORNAUGAÐ

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.