Morgunblaðið - 28.03.1969, Qupperneq 4
k
4
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 28. MARZ 1989
BllÁIElGAN HUUR%
car rental service ©
r- . Nf? **•
22-0-22*
RAUDARÁRSTÍG 31
\^»tiH'1-44-44
mmiBiR
Hverfiscötu 103.
Sími eftir lokun 31160.
MAGNÚSAR
>KiPHOun J]símar21Í90
rttjf lokup »lmi 40381 ■ >>
LITLA
BÍLALEIGAN
Bergstaðastræti 13.
Sím/14970
Fjaðrir, fjað.ablöð, hljóðkútar,
púströr og fleir: varahlutir
i margar gerðir bifreiða.
Bílavörubúðin FJÖÐRIN
Laugavegi 168. - Sími 24180.
*
Bílar of. öl!um gerðum Ttil sýnis
og solu í 'gíæsllegum sýnrngar-
skóla ckkar að Suðurlandsbraut
2-.(við Hallarmúfo).
'Gerið' góð bí lakqúp - Hagstaeð
grefðsluk]ör — BílaskipVí r- —
Ford Fairlane 67.
Ford Fairlane 65.
Bronco 66 og 67.
Willy's 63.
Cortina 68.
Landrover 68.
Nova 67.
Volkswagen 64.
Taunus 17 M 60.
Daf 64.
Tropant st 64.
Comet 63.
Zephyr 64.
Volga 60.
Taunus 17 M 65 og 66.
Reno R 10, 67.
Benz 190, 64.
Ford Galaxia 64.
Rambler American 66.
Tókurn vel með farno bila, í
umboðssölu .— fnnqnhúss eða
utan _ MEST ÚRyAL. >
— MESTI.R MÖGULEIKAR t .
UMBDSIII
hR HRÍSTJÁNSSON Hf
SUÐURLANDSBRAUT 2, VIÐ
HALLARMÚLA
SÍMAR 35300 (35301 - 35302)
og aðstöðu sr. Sigurðar Hauks
hefði auðvitað átt að geta af-
stýrt þessari notkun orðskrip-
ins.
— Já — ég var viðstaddur hina
fyrstu „pop-messu“. Nafnið hæfði
henni vel. Þrátt fyrir hið aug-
lýs-ta orðskrípi fór ég þangað með
allverulegar vonir um eitthvað
framtíðarvænlegt. Og fram undir
miðja „messu“ hélt ég fast í
þessa von.
Að vísu leizt mér ekki á blik-
una, þegar ég las fjölritaðan
söng, sem ég sá ekki betur en
að væri lofgerð til einhvers afr-
íksks guðdóms, en í inngangs-
ræðu skýrði sr. Sigurður frá að
langt afrískulegt orð, sem síend-
urtekið var i söngnum, væri raun
ar setning með fallegu efni —
og þá náttúrlega ekki nafn á ein-
hverjum afriskum guði. Mér fannst
nú raunar að setninguna hefði
mátt þýða (þótt ekki væri gert í
Bandaríkjunum!) — og þótti mið
ur að hert væri á þeim vafa-
sama svip sem orðið „pop-messa“
hafði frá upphafi sett á samkorn
una.
0 Þótti furðu gegna að
heyra slíka ræðu
Sjálf samkoman hófst með„pop
hljómlist", sem leikin var (prýði-
lega) af nokkrum xmglinganna
(Afsakið — „táninganna" átti ég
víst að segja!), og komu fyrir
í henni nokkrir tilþrifamiklir
hvellir. Mér þótti þetta nokkuð
gott út af fyrir sig, og var m.a.
að reyna að telja mér trú um,
að þetta gæti verið táknrænt sem
LAUGARDAGUR EÐA
SUNNUDAGUR?
nefnist erindi, sem Svein B.
Johansen flytur í Aðvent-
kirkjunni í dag, föstudaginn
28. marz kl. 20,30.
Kórsöngur — Tvísöngur.
Litmyndir frá Katakombunum
í Róm og þingstað Rómverja.
Athugið breyttan samkomu-
tíma. — Allir velkomnir.
Vil koupa einbýlishús
eða fallega hæð með sérinngangi, ef greiða má með góðum
vörulager og peningum. Eignin má vera í nágrenni Reykjavíkur.
Þeir sem áhuga hafa fyrir þessum viðskiptum leggi nöfn sín
inn á afgr. Morgunblaðsins, og tilgreini helzt um hvaða eign
er að ræða, fyrir 1. apríl nk. merkt: „Góð viðskipti — 2736".
Vymura vinyl-veggfóður
ÞOLIR ALLAN ÞV0TT
LITAVER Grensósvegi 22-24
Simi 30280-32262
0 „Pop-messur“
VELVAKANDI
í dag birtum við alllagt bréf
frá séra Birni O. Björnssyni
— Undirritaðan langar til að
mega leggja orð x belg um „pop-
messur."
Það er þá fyrst sjálft orðið
„pop-messa“. Orð þetta er (eða
var a.m.k.) notað af sjálfum for
gangsmönnunum. Sr. Sigurður
Haukur auglýsti fyrstu samkomu
af þessu tagi sem „pop-messu“.
Frá sjónarmiði íslenzkrar tungu
er þetta orðskrípi. Þar með er
orðið dæmt sem trúrænt orð, þv£
að skrípi er ósamrýmanlegt lotn-
ingu. Sr. Sigurður hefur ítrekað
haft orð á því, að menn gerðu
sér ekki grein fyrir hvað átt væri
við með „orðinu" „pop“. Það er
máiinu óviðkomandi,. því að auð-
vitað kom aldrei til mála að
neitt ljótt væri meint með því.
Orðið „pop-messa“ sýnir aðeiijs
lágt menningarstig þessarar ungl
ingahreyfingar — sem vitanlega
er angi af hinni, í vestrænum
iöndum, alþjóðlegu múghreyfingu
sem upprunnin mun í Bandaríkj
unum og auðkennist fyrst og
fremst af dýrkun sefjunar sem
náð er með yfi.rgengile.gum háv-
aða og fleiru þvíumlíku (ósjald-
an marihuana o.s.fx-v.) Maður með
menntun og kirkjulega ábyrgð
GUSTAF A. SVEINSSON
næstaréttarlögmaður
Laufásvegi 8. — Sími 11171.
aðferð til að hrista áheyrendur
af sljófgandi klafa vanans — til
meðvitundar um „laun syndarinn-
ar“! Þá var sunginn söngurinn
með „afríkska" viðlaginu. Þá
fiutti ungur maður ádeiiuræðu
um ríkjandi viðhorf nútímamamn
félags, og þótti mér hún góð. Þá
söng ung stúlka lag á ensku.
Slíkt þótti mér ekki menmingar
legt. Þar að auki er viðbúið að
fæstir kirkjugesta hafi haft hug-
mynd um efni sextans — eða
e.t.v. alranga. Þá flutti ungur mað
ur ræðu, og var það sambland af
nokkuð skarplegum athugasemd
um um ríkjandi viðhorf nútima-
mannfélags og yfirlætislegum og
býsna gnmnfærnislegum athuga-
semdum um Jesú Krist. Þótti mér
furðu gegna að heyra slíka ræðu
af prédikunarstóli. Og hvort held
ur sem væri furðulegt: að sr. Sig-
urður hefði ekki kynnt sér hina
skrifuðu ræðu áður en hún var
flutt, og hitt, að hann léti það
gott heita, að slikt væri flutt af
prédikunarstóli í kirkju hans und
ir hans eftirliti. — Það var, minn
ir mig, næst, að Faðirvorið var
flutt, af ungri stúlku. Því næst (?)
var það, að flutt var gríðarleg
skarkala-langloka af tæki sem
stæði vel undir nafninu „glym-
skratti", sem söng á ensku sem
áreiðanlega fáir kirkjugestir hafa
getað haft neiiraa hugmynd Um
)hvers efnis var, nerraa flestir hafa
Jsennilega ímyndað sér að ljóð-
Jið væri af dægurlagagerð.
I
0 Kirkjan friðhelgur
staður hóptilbeiðslu
) Þar með vaæ „pop-messunni“
lokið. Hins vegar var kirkjugest-
Jum veittur þess kostur að bera
|fram fyrirspumir og myndi sr.
JÁrelíus svara. Ekki gat ég bet-
ur heyrt en að sr. Árelíus kæm-
ist svo að orði, í öðru af þeim
Jtveimur svörum sem ég hlustaði
)á, að hann spyrði hvort fólk, sem
Iverið hefði í kirkju hjá sér
Isunnudagin.n áður, hefði ekki tek
Jið eftir að seinni ræðumaðurinn
|ekki sagt annað um Jesú Krist
|en það, sem hann hefði sjálfur
fsagt um hann þá. En auðvitað
dettur mér ekki I hug að trúa
,að þetta hafi verið rétt túlkað
hjá prestinum, (sbr. t.d. hina á-
gætu stólræðu hams sl. sunnudag
(23. marz) í útvarpsmessu) heldur
hafi hann af alkunnri góðmennsku
tsinni verið að bera blak af ræðu-
imanninum svona langt úr hófi
ifram.
Það skal tekið fram, að ég
ábyrgist ekki að atriðaröð „pop-
messu" þessaæar sé hér nákvæm-
lega rétt rakin
Ég fór úr kirkjunni steinhissa
á prestunum — sr. Sígurði Hauki
fyrir að hafa ekki verið liðtæk-
ari leiðbeinandi unglingunum,
bæði menningarlega og trúarlega
skoðað: þeim báðum fyrir að
hafa ekki verið öruggari gæzlu-
menn kirkjulegrar helgi. Ég hef
haldið, og held enn, að kirkja sé,
að tilætlun, fyrst og fremst frið-
helgur staður fyri/r hóptilbeiðslu
og að lotning sé það viðhorf er
sjálfsagðast verði að telja i því
húsi.
Auðvitað hefur mikilvæg hug-
sjón vakað fyrir sr. Sigurði
Hauki: að koma á nánara sam-
bandi milli Kirkjunnar og æsku
,1) Sbr, t.d. hina ágætu stólræðu
Reykjavíkur. Sr. Sigurður er
djarfur maður og brermandi í
andanum af sanoxkristinni og frum
kristilegri vandlætingu vegna sams
koraar höfuðsanninda og vöktu
fyrir spámanninum Amosi, er
hann kerrndi af ódauðlegum krafti
að Guð mæti meira mannkærleika
en helgisiði. Og trúlega vakir eitt
hvað ekki með öllu óáþekkt fyr-
ir þeim unglingum í hreyfingu
„pop-æskunnar“, sem hugsa eitt-
hvað. Og það má múghreyf-
ing sú meðal æskufólks víðsveg-
ar um hinn vestræna heim — sú
er staðið hefur fyrir óeirðum víða
um lönd — eiga, að enda þótt
hún sé öðrum þræði Liklega hand
bendi kommúnista og þó öllu
fremur anarkista, þá muni það,
djúpt skoðað, vera vegraa þess,
að hún er alveg uppgefin á for-
sjá þeirrar kynslóðar sem staðið
hefur fyrir þeirri þróun stjóm-
mála og vísinda sem komið hef-
ur því til vegar, að sjálf tilvera
mannkynsins hangir rú á veikum
þræði ( en þeirra sem af kæmust
í kjarnorkustyrjöld biði sermilega
ekki annað en eymd sem væri
þúsund sinnum verri en dauð-
inn).
0 Nytja þá möguleika
sem í nútímaæsKu búa
Ég bind von mína um björg-
un mannkynsins ólíkt fremur við
þessa byltingarsinnuðu æsku held
ur en ráðandi öfl hins núver-
andi ástands. En hugsunarlaus sefj
unarstefna „pop“-skarkalans, utan
og neðan við hugsnn og menn-
ingu, jafnt alþjóðlega sem þjóð
ernislega, — sprottin upp sem æ
vaxandi aukaafurð allsnægta
Bandaríkjanna — miðar ekki I
þá átt að bjarga heimiraum, þó
aldrei nema einnig hún sé sprott-
in af tómleika þeim, sem stefna
ríkjandi kynslóðar hefur búið
börnum sínum og unglingum.
0 Hún er bara „ópíum
fyrir fólkið“
Sr. Sigurður Haukur hefur nú
hlotið þá reynslu, að honum ætti
ekki að vera um megn að nota
sina ótvíræðu krafta til að nytja
þá möguleika sem í nútíma-æsku
Reykjavíkur búa, í stað þess að
gleypa hrátt allt sem vanrækt,
óupplýst „pop-hreyfing finnur
upp á að bjóða honum.
Að þvi er snertir „Skiptinema
þjóðkirkjuxmar", þá er það ekki
nema sem hver annar hugs-
unarleysis-apaskapur að gína við
þeirri „flugu" að senda óharðn-
aða unglinga til dvalar í Banda-
ríkjunum, þar sem þeir gleypa
við samsulls-“menningu“ alls-
nægta-fólks, sem upprunnið er sitt
úr hverri áttinni, hefur ekkert
raunverulegt þjóðerni og botnar
ekkert í þjóðernisverðmætum ann
arra þjóða. Þessir vesalings ungl-
ingar gleypa hrátt allt þetta menn
ingarsamsull allsnægta-fólksins þair
og hafa engin andleg né meran-
ingarleg meltingarfæri til að vinna
úr þeim „mat“, sem að sumu
leyti getur notazt í því landi sem
framleiddi hann, en verður hér-
lendis eins og blóðgjöf úr manni
af ósamrýmanlegum blóðflokki.
Björn O. Björnsson.
Fleira verður ekki tekið fyrir
I dálkunum í dag, en þeirstanda
lað sjálfsögðu opnir þeim, er
.vildu ræða þessi mál nánar.
Sumarbústaðaeigendur
SVAMPDÝNUR MEÐ AFSLÆTTI.
TILVALDAR I SUMARBÚSTAÐI OG VEIÐIHÚS.
SNIÐNAR EFTIR MÁLI.
VEUUM ÍSLENZKT- M Péiur Snæland h.f.
ÍSLENZKAN IÐNAÐ \|^ VESTURGÖTU 71. SlMI 24060.