Morgunblaðið - 30.05.1970, Side 20
20
MOBÖUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 30. MAÍ 1970
Stjórnendur Loftleiða á aðalfu ndinum.
- Loftleiðir
Framhald af bls. 32
Kristján gat þess í upphafi
ræðu sinnar að nú væru allar
horfur bjartar varðandi rekstur
félagsins.
Þessu til sönn-unar gat Kristján
þess, að reikniislegur hagnaður á
árinu næmi kr. 68,771,566.19 „en
þá hafa eignir félagsins verið af-
skrifaðar um kr. 404,934,332.75.
Hðfuðstóll félagsins var neikvæð
ur í árslok 1968 um kr. 140,551,
335.13, en í árslok 1969 er hann
neikvæður um kr. 45,235,483.93.“
>á gat Kristján einnig um
kau félagsins á International Air
Bahama, en þau væru vænleg
til þess að eiga góða framtíð og
arðvænlega. Jafnframt rakti
hann sölu á gömlum vélum félags
ins og endurnýjun sem hafin er
með þotuflugi Loftleiða.
>á vék Kristján að því að
flugvallarskilyrði hér á landi
væru alls ófullnægj andi, og gat
þess að á Keflavíkurflugvelli
mundi þurfa að lengja og e.t.v.
styrkja brautir, því að eins og
nú væri ástatt væri tæpast nema
um eina braut að ræða, er full-
nægði brautarþörf þota af þeirri
gerð er Loftleiðir hafa nú tekið
í notkun.
Eins og nú er háttað getur þot-
an eflcki lent hérlendis neima að
veður sé mjög gott og nú hefur
þotan margoft þurft að yf irfljúga
vegna veðurs.
í lak ræðu sinniar ræddi Krist-
ján um nýbyggingu Loftleiða-
hótelsins, sem ætlunin er að taka
í notkxm 1. maí næsta ár, en í
þeirri viðbyggingu verða 3 hó-
telherbergi au'k funda- og veit-
ingasala, en kostnaðarverð
áætlað 130 millj. kr.
>á rakti framkvæmdastjóri fé-
lagsins, Alfreð Elíasson nokkuð
flutninga félagsins.
Rolls Royce 400 voru á lofti
15,359 stundir í farþegaflugi, 158
stundir í vöruftutningum (TF-
LLJ) og 557 stundir í ferju- og
æfingaflugi, eða samtals á lofti
16,074 stundir með 9:38 klst. dag
nýtingu að meðaltali. Leiguvélar
flugi 279 klst. Fjórar DC-6B-vél
air félagsins voru leigðar út til
hjálparflugs í Biafra. Tvær
þeirra voru síðan seldar 8 maí
en ihinar tvær 23. dktóber. Frá
áramótum og til þess tíma, sem
þær voru seldar, höfðu þær flog-
ið samtals 3,672 stundir. Flugvél
ar Loftleiða flugu því samtals
19.746 klst.
í áætlunarflugi voru fluttir
196.762 farþegar (arðbærir) eða
9,7% fleiri en árið áður. Au(k
þess voru fluttir 2,163 farþegar
í leiguferðum. Samtals voru þvi
fluttir 198,925 farþegar eða
15.550 fleiri en árið áður. Varð
þvi farþegaaukning í heild 8,5%
frá fyrra ári. í>ess má geta að af
20 flugfélögum, sem staTfrækja
áætlunarferðir yfir Norður-Atl-
antshafið voru Loftleiðir ellefta
í röðimni með 3.2% af heildar-
farþegaflutningi sem nam um
5% milljón farþega.
Flutt voru 1150 tonn af frakt
í áættunarflugi félagsins, sem er
80.7% meir en árið áður. Á
aukning þessi að mestu leyti ræt
ur að rekja til afgreiðsluverk-
falls skipa í New York fyrri
hktta árs. í vöaruflutningaflugi
TF-LLJ í nóvember og desem-
ber voru flutt 339,3 tonn milli
staða í 4 heimsélfuim. Samtals
voru því flutt 1489,3 tonn af vör
um og er það 134% aukning. Arð
bær aukafanamgur nam 97.5 tonn
um eða 33.5% meir en árið 1968.
Flutt voru 411 tonn af pósti, en
þar eir aukningin 7,1%.
Hiinir srvoonjefmdiu stopover-far-
þegiar eða áináingiarfarþegar voru
11.481, eða um 17% fledsri en ár-
ið á un-dan. Um þriðjuingiur
þeirra divaldi hér 48 stumdir, en
tveiir þriðju höfðu hér 24 stunda
viðdvöL Þesis má gleta, að fjórði
hver erlendi gfiHtur, sem heim'
sæikir ísiatnid er án.i'ngiarf arþegi
Loftleiðá, en aiuk þess flytur
félagið að sjálfsögðu marga er-
lenida ferðaimenn til lamdsáns.
Starfsrmeinin Loftleiða í árslok
1909 voru samtais 1138, eða 43
fledri en í árslok 1968. Héilend-
iis voru starfsmienin 680, en erlend
is 458. Er skiptiimg eftir stöðvum
þanmiig:
Launiagreiðslur hér á kundi til
faiatra starfsmiainma námu kr.
211.2 miilljóinum króna, aiuk 7.3
milljón króna lifeyTÍssjóðstiilags,
eða samtals kr. 218,5 milljónum.
Á árimu 1969 Skilaði félagfð
gjaldieyri tál bamtoamma, sem nam
$3.402.817 (nettó), en sú upphæð
jafnigildir 300 máiljómum ís-
lenzfcra króna.
Herbergjainýting á Hótel Loft
leiðum var alhnMu meiri en
árið áður. Jókst hún úr 71.3%
1968 upp í 75.8%. Gestanætur
uriðu 41,109, en voru 38.195 árið
áður. Um 44% hieáldar-iberbengja-
n/atfcumar er vegna dvater án-
ingangesta félagisins og er það
hlutfall mun hærra en árið áð-
ur. Var þá 31.5%.
Tefcjur hótelsáns námiu 83.8
er milljónium kr., en gjöld án af-
sfcrifta 75.9 málljómuim kr. Sam-
kvæimt reátonámgum félagBáms
námiu hótelafskriftir 11.9 millj-
ónum fcr. og varð því um 4 mlillj
ón kr. tap á hótelretositriinum
1909, miðað vilð fuliar afskriftir.
Þetta er þó miun betra en árið
1968, þvi þá náðiuist emgiar af-
úfcriftir.
Fyrstu fjóra mánuði þessa árs
voru fiuttir 49,035 farþegar, en
á sama tírna í fyrra 33,021. Nem-
ur autoniimgin því 48.5%. Þarf að
leita aftur til ársinis 1965 til þess
að finma aðra eins aufcningu. —
Sætanýtingin fyrstu fjóra mán-
uðima er 70,8% en var 56,2%
sarna tímabil 1969. Þess ber þó
að gæta, að fangjöldim í ár eru
mun lægri en í fyrra og þarf þvi
sætainýting að vera raum betri til
þess að ná sama árangri. Meðai-
fargjald fyrir hvem farþega
fyrstu fjóra mánuði 1969 var $
146.00, en aðeins $ 110.00 fyxstu
fjóra mánuði 1970.
Loks tók til máLs varalforaður
Loftleiða, Sigurður Helgason, og
rakti harun mokfcuð markaðshiiuit-
deild félagsins og fieira.
„Af heiddarfarþegafhitningum
milld Baindarikjainina og Evrópu,
sem niámu 5.270.00 fanþegum var
markaðshluitfall félagsins 3.2%
eða 171.800 farþegar. Árið áður
var hhutfallið 3,3%“.
Um þessar miundir verða undir
dktifaðir samningar við Banda-
ríkin urn loftferðasammánig mi'U i
Bandarikjarma og íslands og er
sá samnimgur mjög hagstæður.
í því sambamdi benti Sigurður
á þá samndnga, sem um væri að
ræða við Skandimaivíuilöndin og
bar hanm lítið lofsorð á samn-
ingal ipurð þeirra og vilja til úr-
laiusmar.
Þá ræddi hamm einmg um
rekstur Loftleiða á International
Air Bahama.
Notoífcur halli vairð á melfcdhrfim-
'Uim á áránlu 1969 eims oig búlilat
bafðti verið við, en mefitomiað er
með að félagið sfldili einfrwenjuim
átgóða á áfffimiu 1970.
Þess má geta, að reymit hetfiur
varfið að satmmæma allain metosltur
hjá Air Balbama reksbri Loft-
leiða, tíl þess að niá sam meBitri
haigtovæmni og mé igieta þeas sér-
staklega aið öll aala fjymir félaigið
far fnaim í gegruum slkrifsltaflur
Lofltlefiða um víða vemöld.
VehJam söðastliðlið áir miam Itar.
2.072.773.000, en var áirtið áðiur tor.
1. 398.336.000. Er það aiutomtíln|g í
krámutm uim 49%.
Eins oig fram fcernur er rekstr-
lairihiaignaðitar áirtsfins tor. '08.77H,.i5i66,
en árið á uirndam var melksltffiairtaip,
er mlaim fcr. 7. 342. 208.
Aisforiftir nlámu tor. 404.934.322,
efii vomu átnið áður kr. 296.241.29i9.
Þeaaar tötur eriu ekflni saimfbaari-
iar í lok áms 1968.
í flöstulm gj'aldmfiðli, og er þá
miiðað við diollama, var tefcjiuiaiukm
áWgin á áriniu 4,2% og er það
rétttasrtia mytnidfiin tuim maiuiruvartu-
ieiga nelkisitiuinsiaiutoninigu á ámimlu.
Að ldknu kaffifhléi var geng-
ið til fundar á ný. Þá fór fram
kosning stjórnar, varastjórnar
og e n du rsko ðemd a. Voru aílir
endiurfcosnir, en srtjórnina skipa
KriBtjám Guðllaugisison hæsrtarétt
airlö.gmaður, og er hann. formað
ur, Sigurður Helgason forsitjóri
er varafonnaður stjórniairiinnar,
en aðrir í stjórn eru Alfreð Elí-
asson framflcvæmdaistjóri, Einar
Árnason framík(væimdia»tjlóiri og
E. K Olsen EugdieildarstjórL
Varastjóm slripa Sveimn Bene-
dilfctssoin fomstjórf og Daigtfiiminluæ
S'teflánsson fllugstjóri Endurskoð
endur ertu Stefám Björnisson og
Þorleilflur Guðknundsson.
Stjómin laigði tR að vegna
þass að aifltooma fléflagsina hefði
verið ávenjulega góð, yrði hLut-
höfum gneiddur 25% arður
veigna áraáns 1909, og var það
samlþyktot.
Þá óskaði stjómim bei!mjldar
háuiíhiafa til þeas að greiða kr.
500 þúsund til starflsmianniaisam-
taka féflagsims tid efllingaff srtarf-
semi fléflagsinis. Vlerði flénu var-
ið tiá byggingarframkvæimda 1
Nesvik á Kjalarmesi. Var það
heimilað.
Stjórnin flutti tiillögu um út-
gáflu jöfnunarhluitabréfa að upp
hæð 12 mJRjónir króna, en það
jafmgildir málægt núverandi
hlutaiflé flélagsins, og var það
samþykkt.
Loks flór stjórnin fram á að
flumduirfimn lýeltö. yfír þafldklælti vtið
bandarísk og íslenzfc stjómar-
vald vegna skiflmings í viðræð-
um um samnimga nm lofltferðia-
mál við Bandarfkin og fansæflla
lokasamninga. Þertta var ein-
róma samiþykkt af fundarmömn
um.
Led Zeppelin
á listahátíðina
í Reykjavík 22. júní nk.
Pophljómsveitin Led Zeppelin,
ein vinsælasta pophljómsveit
heims og vinsælasta hljómsveit-
in hér næst á eftir Bítlunum,
kemur á Listahátíffina í Reykja-
vík og leikur á hljómleikum í
Laugardalshöll 22. júní. Ekki
verffur þó hægt aff selja miffa á
hljómleikana fyrr en um 10. júní
og verffur þaff þá auglýst.
Ivar Eskeland, framkvæmda-
stjóri Listahátíðar, sagði Mbl. í
gær, að alltaf hefði verið ákveð-
ið að gera eitthvað fyrir unga
fólkið á Listahátíðinni, en þetta
hefði ekki verið endanlega ákveð
ið fyrr en í símtali til London
síðdegis í gær. Með hljómsveit-
inni koma 7—8 menn, og kostar
mörg hundruð þúsund að fá hana
til að leika þetta eina kvöld. Þó
tókst að fá hana fyrir lægra
verð en annars hefði orðið,
vegna þess að hljómsveitarmenn
langaði til að koma til íslands,
sagði Eskeland.
Ekki er ýkja langt síðan að
Led Zeppelin kom fram á sjónar-
sviðið, en á skömmum tíma hef-
ur hljómsveitin aflað sér ótrú-
legra vinsælda. Músíkin, er hljóm
sveitin leikur hefur stundum ver
ið kennd við framúrstefnu hér
iheiima. Nær sanni er þó að fella
stíl hljómsveitarinnar undir þró-
aða popmúsík, a.m.k. tóku erlend
músíkblöð að skrifa um „Pro-
gresoiv Music“ eftir að Led
Zeppelin og áþekkar hljómsveitir
(Fleetwood Mae, Jethro Tull o.
fl.) fóru að láta á sér bera.
Enda þótt Led Zeppelin sé
ensk að uppruna, urðu Banda-
ríkjamenn fyrstir til að upp-
götva hana, eins og fleiri hljóm-
sveitir af þessu tagi. Hróður
hennar barst brátt til heimalands
ins og þaðan um alla V-Evrópu.
Til að mynda nýtur hún óhemju
vinsælda á Norðurlöndum, og
danskir unglingar kusu hana ný-
lega beztu pophljómsveit heims.
Hljómsveitina skipa fjórir hljóð
færaleikarar, Robert Plant, John
Paul Jones, John Bonham, að
ógleymdum gítarleikaranum
Jimmy Page. Að honum mun at-
hyglin óumflýj anlega beinast
hvað mest, enda er hann talinn í
hópi snjöllustu gítarleikara sem
nú eru uppi. Það er leikur hans,
sem gefur hljómsveitinni sinn sér
stæða stíl og er undirrót vin-
sælda hennar. Page lék áður
með hljómsveitinni Yardbirds.
Vafalaust munu einhverjir muna
eftir honum úr mynd Antonionia
,,Blow-up,“ þar sem brugðið var
upp mynd frá hljómleikum Yard
birds. Þeir félagar í Led Zeppel-
in eru alls óhræddir að notfæra
sér þá möguleika, sem rafmögn-
uð tæki þeirra búa yfir, og fara
þá oft á kostum.
Led Zeppelin á stóran hóp á-
hangenda hér á íslandi, og vafa-
laust mun þeim þykja mikill
fengur að komu hlj ómsveitarinn-
ar.
Torfuslæðingur
af kolmunna
— engin veiði ennþá
ÁRNI Fri’ðriksson hefur að und-
anfömu verið fyrir auistan land
að leita að síld. Engin síld hefur
fundizt ennþé, en slæðingur af
'fcolimunniatorfum hefur fundizt
um það bil 180—200 mílur ausrtur
af Gerpi. Reynt hefur verið að
veiða kolmunnann, en það hefur
gengið ilLa vegna þess hve hann
stendur grunnt.