Morgunblaðið - 24.07.1970, Blaðsíða 2
2
MORGUMBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 24. JÚU 1J07O
Forsetahjónin
til Danmerkur
KajujpmammjahöÆn, 23. júlí. —
Eijnikiaakieyti til Mbl.
FORSETAHJÓNIN, herra Kristj-
án Eldjám og frú Halldóra
Eldjára, verða opinberir gestir
dönsku konungshjónanna 2.—4.
september nk. og munu forseta-
hjónin búa í Fredensborgarhöll á
Norður-Sjálandi þessa daga. Að
lokinni heimsókn hjá kor.ung3-
hjónunum dvelja forsetahjónin
laugardaginn í Danmörku sem
gestir dönsku ríkisstjómarinnar.
Að loknum morgunverði í
Fredensborgarhöll komudaginn 2.
september munu forsetahjónin
skoða vikingaskipasafnið í Hró-
arskeldu í fylgd konungshjón-
anna og síðar um daginn er sendi
herrum boðið til Fredensborgar-
hallar. Um kvöldið halda dönsku
Flugdagur
í Eyjafirði
RÁÐGERT er að efna til flug-
dags á Melgerðismelum í Eyja-
firði á sunnudaginn, ef veður
leyfir.
Fjöknargir þættir flugs og
fl'Uigmála verða þarna kynntir.
Meðai anmiars gieést fólki kostur
á að sjá svifflugn.r leika listir,
faiilhlífairstökkvana srvífa til jarð-
ar, flugvélar af ýmsum gerðum
og stærðum fraimitovæma ýmis
sýningairatriði. Eininiig er ráðgert
að þyrlur og þotur komi í heim-
sókn, og ef v-eður leyfir vorður
sýnt flugmódelflug.
Sérstakt sýninigarsrvæði verður
þair sem flugbjörgunarsveitin
sýnir björgunartæki sín og ainin-
ain útbúnað. Einnig verður þar
til sýnis ásamt öðrum sviffluig-
um Svifflugfélags Akiuireyrar
elzta flugtaeki á íslandi.
Um kvöldið verður dansleikur
í Sjálfstæðisihúsinu á Akureyri,
þar sem Ómar Ragnarsson og
hljómsveit Ingimars Eydal
Skemmta gestum.
Laugardagirtn 25. júlí fljúga
flíi'gvélar yfir Akureyri og ná-
Igrenni og varpa niður happ-
drættismiðum, og verður dregið
í happdrættinu í lok sýningar-
atriða dagirun eftir.
Svifflugfélag Akureyrar og
Flugbjöngumarsveitim á Aifcur-
eyri standa að þessuim flugdegi.
konungshjónúi forsetahjónunum
veizlu.
Fimmtudaginn 3. september
verður flogið til Óðinsvéa og
skoðuð Lind0-skipasmiðastöðin
og fleiri fyrirtæki þar í borg.
Síðdegis er boð fyrir tslend-
inga í Kaupmannahöfn og um
kvöldið bjóða forsetahjónin kon-
ungshjónunum, meðlimum rikis-
stjóraarinnar og þingmönnum tii
veizlu í Löngulínuveitingaskál-
anum.
Að morgni 4. september verð-
ur fyrst farið í heimsókn í
bækistöðvar danska sjónvarpsins
í Gladsakse og á eftir verður mót
taka fyrir forsetahjónin í ráðhúsi
Kaupmannahafnar. Heintsókn
forsætisráðherrahjónanna til
dönsku konungshjónanna lýkur
svo með málsverði í Eremitage-
höll í Dyrehaven.
Þessi mynd var tekin á flugvellinum í Aþenu í gær af grísku flugvélinni, sem sex arabiskir
skæruliðar rændu i fyrradag. Vélin var af gerðinni Boeing 727 og var 61 maður með benni.
Slippstöðin fullfær um
að byggja skuttogarana
— nauðsyn á samningum
um stór verkefni
Akureyri, 23. júlí.
FRÉTTAMENN áttu þess kost í
morgun að ræða við forráða-
menn Slippstöðvarinnar hf., og
hafði Gunnar Ragnars, forstjóri,
orð fyrir þeim. Upplýsti hann
ýmislegt um málefni fyrirtækis-
ins og framtíðarhorfur, og fer
hér á eftir meginefni þess, sem
hann hafði að segja.
— í blaðafréttuim í gær kom
það fram, að borgiarráð Reykja-
víkur hefði heimilað útgerðar-
ráði borgairinmar að hefja nú þeg
ar saimininiga um smíði tveggja
1000 lesta Skuttogara samkvæmt
simíðalýsinigu togaranefndar ríkis-
ins frá því í marz 1970, að
fenigmu samiþykki togaramefndar
og ríkisstjórniar. Jafnframt var
þess getið, að tiíboð akipasmíða-
stöðva í Póllamdi og á Spáni
hefðu verið mim lægri en ömnur
tilboð, og samkvæmt þeim væri
verð hvoms togara um 140 millj.
króna.
Struku frá
Kvíabryggju
— stálu bíl í Ólafsfirði
TVEIR refs fangar struiku frá
viatheimilinu að Kvíabryggju í
fyrrinótt og fóru út í Ólaísvík,
þar sem þeir brutust inm í bíla-
verkstæðið Berg og stálu fóiliksbíl
og peningakassa með 2—3000
krónum í. Á bílnu.m héldu þeir
auður á bógimn en við Sjáivar-
hóla á Kjalarnesi hamidtók lög-
reglan í Reykjavík þá og voru
þeir fluttir í Hegmmgarhúsið við
Skólaivörðustág.
Hjólaði undir bílpall
TÖLUVERT er nú farið að b«ra
á umferðarslysum, þar sem ungl
ingar á skellinöðrum eiga hlut
að máli. Er því brýn nauðsyn á
að brýna fyrir unga fólkinu, sena
þessum farartækjum ekur, að
sýna fyllstu aðgæzlu. í fyrradag
l ■cSrlS í clc
VEÐURSPÁ1N í gærfcvöldi
Ihljóðaði upp á óbreytt veður að
mestu í dag. Norðaustanátt víð-
ast hvar og lítilrfháttar rigning á
norðausturlandi með hita óvíða
yfir 5 stigum en mun bjartara
veður sunnanlands og vestan.
var slys í Ártúnsbrakkunni, þar
sem 15 ára piltur hjólaði inn
undir pall sandflutningabíls og
slasaðist pilturinn á höku og
hálsi. Hann var fluttur í slysa-
deild Borgarspítalans meðvitund
arlitill og var þar til ramnsóknar
í allan gærdag.
Tildröig slyssins eru nokkuð
óvenjuleg, því að bæði bíllinn
og pilturinm voru á leið upp
brekkuna, sem er allbrött, srvo
sem kunnuigt er. Sjónarvottar að
glysimu segja að pilturinn hafi
hjólað inn undir pall nn og lenti
hötfuð og háila piltsins á pallbrún
inni. Hjólið þaut imn und r pa.ll
inn. Bílstjóri sandflutningabíils-
ins varð ekki árekstursins var,
en var atöðvaður af sjónarvott-
um ofar í bretokunni. BUlinn var
á hægri ferð.
— Nú hefur togaramefnd ekki
birt meinm samanburð á tiliboð-
um, sem báruat, en formaður tog
amaneifnidar hefiur staðfest við
Okkur, að tilboð SUppstöðvarinmi-
ar væri í flofcki rrneð til'boðum
Pólverja og Spámverja. Eitt er
víst, að tiliboð okkar hljóðaði upp
á 124,7 millj. kr. og emdurskoðað
verð eftir laumahækkanir í sum-
ar er 135 milij. kr. fyrir hvom
togara. Við teljom, að ekki hafi
verið bent á meim ákveðin a/t-
riði, sem sýni fram á, að verð
Slippstöðvarinmar hf. fái ekki
staðizt. Okkur kemur því aifiar
einkemmilega fyrir sjónir, þegar
því er haldið fram, að tilboðin
frá Póllandi og Spámi í þessa 59
m lörugu togara, hafi verið mum
lægtri en tilboð okkar.
— Emginm vafi leikiur á því, að
tæknilega er Slippstöðin fylli-
lega fær um að leysa þessi verk-
efini. Aðstaða öll hér og tækni-
og verkkummátta er fyrir hendi.
Þar stönduim við nú þegar er-
lemdum skipasmíðastöðvuim á
sporði. Urni lána- og fjárhags-
miál er það að segja, að eflaust
bjóða hinar ertlendu stöðvar mik-
imn hluta kaupverðsirus að iámi,
en vitainlega eru það ekki fyrir-
tækin, sem leggja út fé úr sjóð-
u<m síniuim, heldur fjársterkir
bankar eða ríkissjóðir, sem
stamda undir lánumuim af þjóð-
hagslegum ástæðum. Ekki trúi
ég öðru en ríkisstjórn Okfcar
vilji og geti útvegiað samnbæri-
legt lánefjármagin hér. Þegar
rætt var um það í fullTi alvöru,
að Sambamd ísienákra samvimmu-
félaga léti smíða kaupskip hér
hj-á okkur, var því máli lofcað
me5 samlþykki allra aðilja á
þeim forsendum, að þar sem
ríkisstjómin þyrfti að útvega lán
til skipasmíða, vildi hún heldur
fjármaigna togarasmíðar em smíði
flutningiaskipa. Ég veit því, að
þessi hlið málisins verður leyst.
— Ég tel íslenzkuim skipa-
smíðaiðmaði fuilkomma nauðsyn
á að fá að sprey ta sig á stórum
verkefnum, annars verður hamn
aldrei hafinn á það stig, sem nú-
verandi aðstæður ieyfa og þarf
að vera. Það virðist líka algjör-
lega ónauðsymlegt að fara með
þessi verkefni, togarasmíðairnar,
út úr landinu. Slippstöðinmi er
líka nauðsyn á að gera smíða-
samninga alllanigt fram í tímamm
til þess að geta aukið rekstrar-
öryggið, fjöl'gað starfsmönmium
og þanmig nýtt afkastagetuma
betur en nú er gert. Þá fyrst
verður um eðlilegan refcstrar-
gru'ndvöl.l að ræða, og slíkt
mundi Hka stytta afgreiðslutímia
þann, sem við getum boðið, og
þar með bætt samkeppnisaðstöðu
otókar við erlendar stöðvar tiil
muinia.
— Nú er í undirbúmimgi smíði
150 lesta fiskibáts fyrir Sæfinm
hf. í Reyfcjavíik aufc tveggja 105
lesta báta. Samið hefur verið
um sölu amimars þeinra til aðillja
í Hafnanfirði, en hinm er óseldur.
Notokrir aðiljar hafa þó sýnt á-
huiga á kaupum á honum. Auk
þessara vetekefna er síðara stramd
ferðaskipið í smíðum. Það verð-
ur senmilega sett fram seimt í
septemlber, og áætlum gerir ráð
fyrir, að smíði þess verði knkið
snemma á mæsta ári. Viðgerðir
og viðihald skipa eru með meira
móti um iþessar mumdir, og með
iþeim verkefnium, sem virðast
vera framumdan á þessu sviði
ásamt ofamgreimdum nýsmíðum,
hefur stöðin tryggt sér verketfnd
til næsta vors, en þau eru þó að-
eims til að brúa bilið, þanigað til
næsta stóra nýsmiðin getur haf-
izt. Undinbúnimgstimi hvers
verks ar nokkuð langur, og því
er okfcur nauðsynlegt að geta
igert samninga nú þegar. Smíði
100—150 lesta skipa er að vísu
ágæt til að fyllia í eyður, en er
enigin lausn fyrir Slippstöðina,
sem tekir ekki æskilegt að fara
inn á slfkar smiðar, nema ekkert
aminað sé fyrir hendi.
— Varðskipið Óðinm hefur að
uindamifiörmu verið hér í klössum-
arviðgerð og til viðgerða á lösk-
uðum botnplötum, em við áttum
lægsta til'boð í þá aðgerð. Samið
var um, að verfcið tæki 28 vinmu-
daga, en mú er því lokið og skip-
imu skilað í gær, — 10 dögum
fyrir umsaminn tíma. Verkið
heifúr gengið mjög vel, og teljum
við það vera m. a. vegna auk-
inna afikasta og bættrar skipu-
latgningar við undirbúning og
ffamfcvæmd verka. Við teljum
þetta bera ljósam vott um það,
að möguleilkar til þess að taka
stórar klössumar- og flokkuniar-
viðgerðir eru fyrir hendi hér
imnanlamds, en eitt helzta atrið-
ið varðandi vantrú á því hefur
verið, að slík verk tækju of lang-
am tíma.
— í apríl byrjuðum við á til-
raumum með bónus-fyrirkomulag
við smíði síðara strandferða-
skipsins, en viðgerðin á Óðni er
fyrsta verkefnið, sem lokið er við
með þessu fyrirkomulagi. Til-
raunirnar hafa tekizt vel, og er
ákveðið að halda þeim áfrasn,
þ. e. að starfsmenm fái hlutdeild
í þeim sparnaði, sem kann að
verða vegna hagstæðs mismumar
milii áætlumar og framkvæmda.
Meðalihlutdeild starLsmanina við
viðgerðina á Óðni mum j af n-
gilda um 12—15% launiahækkum.
— Nú vimma um 150 manins hjá
Slippstöðinni hf. aiu-k tækmi-
mamma og skrifstafufólks. Mikill
skortur er á jármiðnaðarmömm-
um, einkum plötusmiðum og véi-
virkjum, og þyrfti að bæta við
um 50 mönnum á þessa eintu
valkt, sem nú starfar hér, svo að
vel væri. Þá gætu verkin gemgið
hraðar. Undanfarið höfum við
lagt áherzlu á að þjálfa upp raf-
suðumemn, en ökkur hefur ekki
verið heimilað að nota ófaglærða
menn til þeirra starfa, þó að það
hafi tiðkast sunmanlanids í fjöi-
mörg ár. Iðnfræðsluráð hefur
auglýst, að þeir, sem hafi stumd-
að járniðnaðarstörf í 5 ár með
góðum vitnisburði, megi þegar
gainga uodir próf í rafsuðu. Þetta
hefur ekki fengizt hér, en því
þarf að kippa í Lag.
— Þess má geta, að von er á
Fjallfossi hingað til viðgerða eft-
ít 10 daga, og fleiri skip Eim-
skipafé'ags Lsflands eru væntao-
leg síðar, auk togaira og annarra
skipa.
— Sv. P.
Skálholtshátíð
á sunnudag
SKÁLHOLTSHÁTÍÐ verður á
sunnudaginn. Klukkan tvö verð-
ur guðsþjómusta í Skálholts-
kirkju. Biskup íslands, herra
Sigurbjörn Einarsson, og sóknar-
prestur, séra Guðmundur Óli Ól-
afsson, þjóna fyrir altari, og séra
Sigurður Pálsson, vígslubiskup,
prédikar. Klukkan hálf fimm
verður samkoma í kirkjunni. Þar
flytur m. a. Þorsteinn Sigurðs-
son frá Vatnsleysu ræðu og séra
Eiríkur J. Eiríksson anmast rltn-
ingarlestur og bæn. Að samkom-
unni lokinni hefst í kirkjunni
framhaldsstofnfundur Skálholts-
skólafélagsins.
Við gu'ðisþjóiniuistuinia í Skálhol
kiirkj'u syngur -Skélholtskóirir
uinidiir sbjónn dr. Róberts A. Ott>
somar, söngmálaistjória þjóiSkirk
uininiar. Mairtim Huiniger leikiuir
orgel oig Láruis' SivaiinisBom og Sn
bjönn Jóinissom á trompeta. ■
Klukkniaihirimgiing hefsf kkifcftoí
hálf tvö.
Á saimltoomiumnli alð guðsþjónu
uinini lotóiininii leika Martiln Huim
er á ongel og Siiguirður Miatrkú
son á faigotit og Jón Siiguirbijöinn
son symguir. Saimkomuininii lýtó
mieð 'almenmuim söng: „Son Gul
ertiu mieð *unnii . . .**