Morgunblaðið - 28.03.1971, Síða 2
MORGUNBLAÐIÐ. SUNNUDAGUR 28. MARZ I9fl
>
Ný mynd
af Mahler
Eftir
Henry-Louis de La Grange
(Þessi grein er hið fyrsta,
sem birtist af efni því, er
Henry-Louis de La Grange
hefur dregið saman til ævisögu
Guisbavs Mahler, en fyrsa biindi
henmiar kcwn út vorið 1970 á
forlagi Doubladay & Co.)
Margt hefur hjáipiazt að við
sköpun þjóðsögunnar um
Gustav Mahler. Vald hans yfir
áheyrendum sínum, hin bylting
arkennda og stundum öfgafulla
túlkun hans, ósveigjanieg
skapgerðin, hin „dásamlega"
einangrun, er hann bjó við, og
síðast en ekki sizt hin „svívirði
legu“ tónverk hans sjálfs.
Bækur og samtímafrásagnir
hafa einnig lagt sitt af mörk-
mm til sam'n'imgar þjóðsögu
þessarar. Ég hef varið fjölda
ára til þess að ganga úr skugga
um öll skráð atvik ævi Mahl-
ers, en hún var afar storma-
söm í flieiiri en eiou tiillMti,
Þessi torsótta og vandasama
rannsókn hefur flett ofan af
ýmsum alvarlegum rangfærsl-
um, sem of lengi hafa litað
mynd okkar af honum og
hindrað okkur í því að njóta
tónverka hans.
Sumar þessara rangfærslna
voru Mahler sjálfum að kenna
og sumar stöfuðu aðeins af
minnisvillum hans. Þannig
skýrði hann einhvern tíma frá
því, að í húsi þvi í Kalischt,
þar sem hann fæddist, hefðu
engar rúður verið í gluggum.
Þetta hús var raunar eitthvert
hið stærsta í Kalischt og hluti
þess hafði verið gerður að
krá. Það er ósennilegt, að
gluggar almenns samkomustað-
ar hafi verið mjög lengi rúðu-
lausir.
Stundum áttu aðrir sökina.
Mahler skýrði t.d. þannig
Natalie Bauer-Lechner, sem
var vinkona hans um ára-
bil, frá ýmsu mikilvægu, sem
kaldrifjaðir útgefendur rang-
færðu eftir dauða hennar.
Þannig ræddi hann oft um
nokkur æskuverk sín, sem allir
ævisöguritarar hans nefna,
enda þótt ekkert þeirra sé nú
til í heild. Það má sjá af óút-
gefnum bréfum Natalie, að flest
þeirra voru ófullgerð og sum
hafði hann jafnvel aldrei fest
á blað nema að litlu leyiti.
— í tónlistarskólanum —,
skrifaði hann henni, — full-
skrifaði ég aldrei nokkra
nótnabók. Ég hætti yfirleitt
fljótlega við verk — ekki
vegna þess, að mér væri svo í
mun að byrja á nýju heldur
vegna þess, að ég var þegar.
orði'riin óánægður áður en ég
hafði lokið verkinu. Ég var
þegar kominn fram úr því. Eng
uim daltt amnað í hug en
þetta væri að kenna einhverj-
um erfðagalla, skapgerðargalla
eða ístöðuleysi. —
Nær allir ævisöguritarar
Mahlers skrá hina vel þekktu
frásögn um það, er þeir
Krzyzanowski færðu Bruckner
píainóútsendiinigu síma á Þriðju
I
TOPWk
ER
TIPP-TOPP Tibak
FYRIR
ROLL-YOUR- OWN
REYKINGAMENN
BÚNAR THAF REYNOLDS T0BACC0 COMRANY FRAMLcítffNDUM HINNA HEIMSFRÆGU CAMEL CIGARETTES
CIGARETTE
T0BACC0
Mr m m m.
.*