Morgunblaðið - 29.04.1971, Side 5
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 29. APRlL 1971
5
Risakafbátur til
olíuflutninga
Bandaríkiastjórn og oliuíélög-
in.
Hann sagði að einn kafbát-
ur myndi að sjálÆsögðu duiga
skammí, og spáði því að áður
en mörg ár liiðu, yrði heii‘1
floti af þeirn í notkun við
olíufliutninga.
Svona risakafbátur myndi
kosta 2,7 milljarða dollara, en
þar sem ekkert væri til að
hindra siglingar hans hveroig
sem veðux eða ís væni, gæti
hann verið í notkun stanz-
lau'st alVLt árið, og sérfræðing-
ar General Dyraamics segja, að
kostnaðarútreikningar þeirra
sýni að siglingahraði kafbáts-
inis og það hversu reglu.legar
ferðir hans yrðu, gerði meira
en að vega upp á móti mikl-
um stofnkostraaði.
Winram bætti því við, að
þegar fengizt hefði staðfest-
ing á því að oliulimdir á
heimsskautssvæðinu væru enn
fleiri en nú er vitað um,
myndi kafbátuirinn flytja olíu
undir ísinn til íslands, Noregs
og an.raaxra landa þar sem
væri olíuimarkaður. Einn
mesti kostuir kafbátsins væri,
að hann gæti sigllt á 400 feta
dýpi, þar sem hann fyndi ekki
fyrir ís, stormuim eða öðru
því, sem ógnað gæti venju-
legu skipi og valdið hættu á
olíumengun. Áætlaður sigl-
ingarhraði kafbátsins er 17
hnútar, og talið er að fimmtán
slíkir gætu annað flutningum
frá olíuJindunium.
BANDARÍ SKA fyrirtækið
General Dynamics, skýrði frá
því fyrir skömmu að það hefði
fullgert smíðaáætlun fyrir
kjarnorkuknúinn risakafbát,
til að flytja olíu undir heims-
skautsísinn, frá Alaska og eyj
um Kanada á heimsskauts-
svæðinu. Kafbátur þessi vrði
255 þúsund tonn að stærð og
gæti flutt 1,8 milljón tunnur
af olíu í hverri ferð.
Gert er ráð fyrir að heilzta
siglimgaleið haras yrði undir
ísiran á norðvesturleiðinni, til
Græralands eða Nýfundna-
iands. Þar myndi haran koma
upp á yfirborðið, og olíunni
yrð’ dælt í skip, sem myndu
flytja hana áfram til hafna á
austurströnd Kanada og
Bandar íkj anna.
Samuial B. Winram, fram-
kvæmdastjóri þeirrar deildar
General Dynamics, sem fjalll-
ar uim smíði farartækja fyrir
heimsskautssvæðin, sagði í við
tali við fréttamenn, að olíu-
fiuitningakafbáturinn gæti ver
ið komiran í gagnið eftir fknm
ár. Haran sagði að flutrainga-
kafbátar byðu upp á trygg-
ustu, ódýruistu og auðveld-
ust.u leiðina til að flytja olíu
frá heimsskautssvæðunum. —
Winram sagði, að í áætluin-
inni væri gert ráð fyrir að
kafbáturinn yrði byggður í
skipasmíðastöð General Dyna-
mics í Bandaríkjunum, e.n. á
því yrði ekki byrjað fyrr en
eftir frekari viðræður við
Teikning af risakafbáti General Dynamics.
VftjKX
snyrtivorur.
Hvenær ?
1312»
*
■
INNOXA morgunsnyrting:
Skin Freshener; Andlitsvatn, frískandi, örvandi.
Lip Barrier; Mýkir varirnar gegn varaþurrki.
Má nota undir varalit. Moisture Oil: Rakaáburður.
Verndar gegn veðrabreytingum. Rakagjafi.
INNOXA snyrtivörurnar eru ekki aðeins
fegurðarlyf. INNOXA veitir yður vellíðan.
INNOXA kvöldsnyrting:
Hvert sem þér ætlið í samkvæmi eða gerið
ráð fyrir kyrrlátu kvöldi með fjölskyldunni
er INNOXA snyrting ómissandi. Hafið þér reynt
White Mask Facial, áburðinn sem afþreytir
húðina fyrir snyrtingu? Aðeins fáar mínútur —
þvegið af. og þér eruð sem ný manneskja.
Síðan eigið þér óteljandi möguleika við val á
INNOXA snyrtivörum — Satin Sheen,
Spun Satin, Cream Powder, Soft Echo,
Cheek Glo, Shadow Gleem-úrvalið er einstakt.
INNOXA eftirmiðdagssnyrting:
Cream Satin: Litað dagkrem. Hylur vel.
Þurrkar ekki. Falleg áferð. Face Power;
Áferðarfallegt púður. Þægilegt í notkun.
Liquid Satin; Þynnra en Cream Satin.
Mjög auðvelt í notkun. Kynnið yður sérhæft
úrval INNOXA. INNOXA snyrting
er ómetanleg við hvert tækifæri.
INNOXA fyrir svefninn:
Overnight Cream: Næturkrem. nærandi,
niýkjandi, gott fyrir þurra húð. Vitalizer: Krem
fyrir viðkvæma húð, sem þarfnast meiri raka.
Vitormone: Mjög gott næringarkrem fyrir nóttina
Throat Cream: Krem, sem mýkir línur á hálsi.
ÍNNOXA snyrtivörur stuðla að fallegu
og aðlaðandi útliti allati sólarhringinn.
INNOXA
Eykur yndisþokkann
11 Hifj 1 ■]
ih