Morgunblaðið - 20.05.1972, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐÍÐ, LAUGARÐAGUR 20. MAl 19T2
Söfnuður ungs fólks í samkotnuhúsi í Kalifonúu lyftir höndum og lofar Krist.
þot og bylting", og1 í annarri
þeinra segir: „Tón-list Bítl-
anna er, eins oig aðrir sak-
leysislegíir hljómar, sem dag-
lega berast að eyrutn bancla-
rískrar æsku, raunverulega
hluti af kerfisbundinni áætJl-
un um að gera heila kyroslióð
bandarískrar æsku geðveika
og með óstöðugar tiMinning-
ar.“ Ennfremwr segir þar, að
popptóalistinroi sé beint
að gagrofræðaskólanemend-
um, en þjóðlagatönlistinni að
háskól'astúderotiuim. Takmar'k-
ið: ,,Að dáleiða bandaríska
æskiu til að urodirbúa hana
undir að lúta síðar meir
stjórn fjandsamlegra afla.“
Ekiki er vist, að þesisi kenn
ing hafi átt miklu fylgi að
fagna á þessum ánum, en hitt
er víist, að tónlistin var ofar
í hugum unga fóiksins en trú,
enda sagði John Lennon i við
tali við enskt blað: „Við er-
JESÚ-BYLTINGIN
— tízkufyrirbrigði eða
trúarvakning ?
Fjöldaskírn í Kyrrahafinu, m.a. er sjúklingur borinn út í sjóinn til að taka þátt í aíhöfninni.
„Ég lief fnndið það sjálfur,
að Josús Kristnr er vinur og
frelsari. Hann fyllir upp hið
innra tóni, veitir frið, sem ég
akU «kiki.“
„Við höfum hrópað á lifs-
fyllingu, kvalizt yfir að hafa
engin takmörk að keppa að,
við leituðum að einhverju,
sem vlð vissum ekki hvað var.
Ég leitaði sjálf — og fann
fyUingti, og ég skildi hvað
friður er. Jesús Kristnr er
það dýrmætasta í lifi mínu —
hann er mér allt.“
„Ef þú leitar einhvers, ef
þú þarft að fylla upp hið
innra tóm, gakktu þá ekki
framhjá Jesú Kristi. Jesús
Kristur og trúin ertt ekki
sjálfsblekking, sem við Iiöfum
búið tU. Hann er raunveru-
legur og sannttr og við finn-
um, að það er ekkert annað
sem við getum byggt á.“
Þetta eru ummæli ungs
fólks, sem hefur fundið lífs-
fyllingiuna í trúnni á Jesú
Krist. f>að hefur áður leitað
henroar annars staðar, en
bvergi fundið, nema á þenn-
an hátt. Um allan heim leitar
urogt fóik lítsfyllingar, leitar
svara við þeim spurningum,
sem hafa vaknað í itfi þess i
heimi, þar sem manngildið hef
uir al'ltof víða týnzt undir
hrúgum af peninigaseðlum, og
öðrum veraldiegum auðæfum,
eða undir vopnum keppenda í
valdabarátitunni, sem aldrei
tekur enda. Mesit ber þó á
þessu í þeim löndum, þar sem
vekmegunin er mest. Koma
manni þá fyrst í bug Banda-
rílkin, þar sem ótrúlega stór
hluti urogu kynslóðarinnar
hefur neitað að fylgja þeirri
stefnu, sem kynsióðirnar á
urodan hafa markað. Hvergi
hefur ungt fófk gengið eins
langt í afneitun þjóðifélagsins
og hvergí hefur flótti þess frá
rauroveruleikanum verið eins
stórfeildur. Og svo eru það
allir hinir, sem eru óánægðir,
en sýna ekki óánægjiuna i
verki, heidiur bæla hana roið-
ur með misjöfnum árarogri —
og afleiðirogum.
ísland er ekki laust við
þetta vandamál, enda þótt
það sé ekki eins djúpstætt og
vestan hafs. Ummælin í upp-
hafi greinarinnar eru höfð eft
iir íslenzkum ungmennum, sem
hafa leitað lífsfyllingar og
fundið haria i trúnni á Jesú
Krást. Önnur umgmenni hafa
leitað lífsfyllingarinnar á
annan hátt — sum hafa fund-
ið hana að eigin dómi, önrour
ekki.
1 þessari grein verður fjall-
að um eina ákveðna lausn á
vandamálinu, sem svo margt
ungt fólk stríðir við, skortinn
á lífsfyllingu. Þessi lausn hef-
ur reynzt mörgum hin eina
rétta: Trúin á Jesú Krist. I
Bandaríikjunum fjölgar stöð-
ugt þwí uroga fólki, sem lætur
fyrri l'ífsháttu eiga sig og hef-
ur nýtt líf með Jesú Krist sem
leiðtoga. Fjölgunin hefur ver-
ið svo ör að undanfönnu, að
þar í landi hefur henni verið
gefið nafnið „Jesú-byltingin“
— nafm, sem hefur æ oftar
skotið upp kollinum í umræð-
um hér á landi, einteum vegna
þess, að trúað ungt fölk hefur
látið nmun meira á sér bera en
oftast áður.
Til að skilja bebur Jesú-
byltiroguna, er heppilegast að
skyggnast aftur í tímann, sjá
hvernig staðan var og fylgj-
ast síðan með þróun mála
fram til þessa dags. Upphafs
Jesúbyltirogarironar er að
íeita í hippamenningunni.
Árið 1965 er heppilegt ár
að skyggnast affcur til. Þá
hófst fyrir alvöru Haight Ash-
bury-tímabilið, en Haight-Ash-
bury er hverfi í San Franc-
isco, þar sem ungt fólk hóp-
aðist saman og lifði því 1'íÆi,
sem því bezt hentaði, eftir
reglum, sem það sjálft setti,
oft í andstöðu við þær regl-
ur, sem „stóra þjóðfélagið"
setti. Stofnaðar voru komm-
únur, þar sem unga fólteið
lifði saman sem ein stór fjöl-
skylda og deildi öllu með
sér, mat, fatnaði, fíkni- og
skynviltuefnuim. Enginn átti
neitt sjálfur — öllum voru
frjáis afnot af öitam eieu.tn
hinna — og í samreemi við
þetta tiðkuðust oft firjálsar
ástir, því að ekki var talið
rétt að halda kynlíifinu utan
við sameignina.
Tveir fyrrverandi kennar-
ar við Harvard-háskólann,
doktorarnir Timothy ’Leary
og Richard Alpert, stofnuðu
sin eigin trúarbrögð og sam-
tök uta~i um þau, Samtök um
andlega uppgötvun, þar sem
LSD var undirstaðan. Á hátíð
sem haldin var ti'l þess að
reyna að skapa LSD-reynslu
og skynjanir með litum, íjós-
um og tóroum, án þess að
menn þyrftu að neyta LSD,
var sett upp skilti: Hver sá,
sent veit að hann er Guð,
fari upp á sviðið. ..
Tónlistin var snar þáttur í
lífi hippanna, og hún mótað
ist af hinni miklu fikni- og
skyroviliuefnaneyzlu þeirra.
Tónlistin va.rð trylltari, æðis-
gengnari, og heroni fyligdi
mikil lita- og Ijósadýrð, til að
áhrifin á áheyr/horfendur
yrðu sem mest. Þetta sama ár,
1966, kom út hin seinni af
tveimur bókum séra David A.
Noebel, eins af forystumöm-
um trúboðshreyfingarinnar
Kristna krossferðin í Banda-
ríkjuroum, þar sem presburinn
koim með þá kenroingu sína, að
popptónlisbin væri herbragð
kommúnista. Bækumar heita
„Komimúnismi, dáleiðsla og
Bítlamir“ 02 ..Takbur. uod-
um vinsæltli ero Jesús núna.
Ég veit ekki hvort mun falla
í gleymisku fyrr — popptón-
listin eða kristindómurinn."
Ummæli þessi vökbu mikla
reiði mangra í Bandaríkjun-
um. Ofstækið gekk lerogst í
Suðurríkjunum — eins og svo
oft áður. Ku Ktax Klan-
menn brenndu Bíblatbrúður og
plötusnúðar gengust fyrir
Bíitlaplötubrenroum. En í raun
sannaðist þarna máltækið, að
sannleiikanum verður hver
sárreiðasbur. Kristi’idómur-
inn virtist hafa glafað fót-
festu sinni fyrir áhrif hins
mikla þjóðfélagsumróts þessa
bíma. Frébtatímaritið TIME sá
ástæðu til að birta sérstaka
grein um þetta efni undir fyr
irsögn á forsíðu: Er Guð
dauður?
Ári síðar hafði orðið nokk-
ur breytirog á þessu. Reynd-
ar var hippameroninigin í ör-
um vexti, fíkniefina- og skyro-
villueínaneyzlan meiri en
rookkru sinni fyrr, sértrúar-
brögð biómstruðu meðal hipp
anna og Maiharishi Mahesh
Yogi var heízta leiðarljós
margra urogmenna i leit að
ií'fsfylilingu. En það voru l'íka
ýmsir í þessum hópi, semi
komust að þeirri roiðurstöðu,
að fíkniefroin og sértrúar-
brögðin gerðu lí'tið annað en
að stækka hið innra tóm.
Þebta unga fólk greip opnum
örtnum lausniria frá þessu
Iífi, þegar hún birbiist: Trúna
á Jesú Kri&t. f Sitað f'íkniefn-
anna ikom biblúuilestuir oig
bænir, komm'úroumum var
breytt i kriis'tnar kommíúiniur,
þar sem giltu aðrar siðferðis
regtar en áður, en haMið vatr
upptekroum hætti við að
skipta mat, fatnaði og öðrum
nauðsynjium jafnf mill'i alilra.
Sumir hófu að vinna úti hlúba
úr degi til að geta aflað pen-
inga fyrir nauðsynjunuim, á
meðan aðrir einbeittu sér að
því að breiða út fágmaðarer-
indið um Jesú Krist.
Samfara þessári breytirogu,
sem að visu var harla M'til-
fjörleg I samanburði við
þann fjölda ungmemna sem
stöðuigt bættist í hippahópinn,
virtLst sem trúaráhugi al-
mennings í landinu væri eitt-
hvað að glæðast og TIME sá
því áistæðu til að fjaillia aftuir
um efnið, að þessu sinni undir
fyririsögn á forsíðu: Er Guð
að lifna við?
Árin liðu og Víetnamstríð-
ið, forsebataosnimgar, Víetnam
stríðið, stúdentaóeirðir, Víet-
namstríðið, svertingjaóeirðir,
Víebnamstríðíð, vaxandi af-
brotafaraldur, Víetnamstriði'ð
og ýmis önn ur bandarísk inn
an- og utanrkisvandamál sáu
til þess, að fréttamenm Time
höfðu í nógu öðru að snú-
ast og um að skrifa en trú-
mái, rétt eins og aðrir frétta-
menn, og aimenningur hafði
rneiri áhyggjur af ástandinu
en svo, að hann mætti vera
að því að fylgjast með þeirri
þróun, sem átti sér stað með-
al hippanna á Vesturströnd
Bandaríkjanna. Enda var þar
ekki um beint fréttaefni að
ræða, aðeims urogt fólk að
snúa baki við hippamemnimg-
unni til að taka á móti Jesú
Kristi sem frelsara sinum.
Á 9iðasta ári upphófst aft
ur umræða um trúarþörf
unga fólkins og trúarskoðan-
ir þess, einkum vegna popp-
óperiu, sem gefin var út á
hljómplöbum og náði metsölu,
þar sem viðfangsefnið var
sarroskipti Jesú Krists við sam-
herja sína og andstæðiroga
vikuna áður en hann var
krassfestur. Lýkur óperuroni
með krossfestingu. Krists og
dauða. 1 óperunni var fjailað
um þetta fólk á annan þátt
en áður hafði verið gert, Jögð
var áherzla á hið mannlega í
fari Krists, Júdats fékk að
niokkru uppreisn æru og ást
Maríu Magðalenu á Kristi
var látin sýnast meira en
bara andleg ást. Höfundar
poppópérunnar, „Jesús Krist-
ur Ofurstirni", eru tveir Ðrog-
lendingar, Andrew Lloyd
Webber og Tim Rice, báðir
ungir að árum, og þótti búlik-
un þeirra á efninu sýna Ijóst
hvernig flest umgt fólk vildi
túLka boðskap Biblíunnar, þ.
e. með nokkurri vantrú á allt
hið ofurmannlega.
En skyndilega beinist at-
hygl'i manna afbur að unga
fólkinu á Vesturströnd
Bacidaríikjanna og þeirri
hreyfimgu sem þar hafði
skapazt og vair orðin töluvert
öflu'g, Jesúihreyfimigunni.
TIME birti grein um hreyfing
una undir nafninu „Jesúbylf
ingin“, og önnur timarit
fylgdu á eftir með greinar og
myndir. Það sýndi líklega
bezt, að þarna var um allstór
an hóp ungs fðlks að ræða,
að séðir fjármálamenn stóðu
fyrir framleiðslu á alls kyns
JesÚJvarmingi, fatnaði, merkj
um, sfcóm, peysum og ýmíss
konar glingri. Enda eru fjár-
rroálamenn oft fljótastir að
fcaka eftir breytingum á þjóð-
liifirou (markaðnum).
Séra Edward Plowman,
sagnfræðirogur Jesú-ihreyfirog
arinnar, hefur fylgzt með
Jesú-fóikiau all't firá árinu
1966, ræitt við fjlöllmairiga ein-
staklinga og skiáð sögu
þeirra í stutbu máili í bótk, sem
nefnist „Jesú-byltingLn“. Af
bókinni má helzt ráða, að eng
in leið sé að taika við Jesö
Kristi, roema viðkomarocll haö