Morgunblaðið - 20.05.1972, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 20.05.1972, Blaðsíða 8
8 MORGUNBLAÐrÐ, LAUGARDAGUR 20. MAl 1972 Gunnar Sandholt Samkoma ungs fólks * í Neskirkju Hilmar Baidursson, Sigrurjón Heiðarsson og Kristín Tryggva- dóttir. sem unga kynstóð'ín hefur böttó við og hvernig aSt hef- ur verið Laigt upp í heruáum ar á henni. „Við höfum lífað víð deJour," segir hann, „en nú verðum við að gera eítt- hrvað sjál'f. Nú verðum við að velja eða hafna, hvort við viLjum lifa lífi ok!kar undir leiðisögni hans eða ekíki. Hér dugir engin hálfvelgja, það er annað hvort já eða 'iei. Jesús stendur við dyr hjarta þins og knýr á. Nú er ef tii viU síðasta tækifærið þitt til að opna.“ Hann fer með bæn og í þefcta sinn taka mun fleiri þátt í henni en í fyrra skipt- ið. Þegar lifcið er yfir salinn-, virðist hver einasti ungiing- ur lúta höfði og spenna gxeipar. Þegar Faðirvorið er lesið, taka ungJi~igarnir und- ir, nokkuð sterkt, og af því öryiggi, sem fyiigiir þeirri æf- ingu að hafa verið látn- ir þyijia þessa bæn oft og mörgum sinnum á uppvaxtar- ánunx Nú geta þeir þulið þetta vélrænt, ef því er að skipita. Rétt eins og ein- hiverja töfraþiuliu undir stjká™ töfralæícnLs í frutn- sfcæðu samfélagi. Að .samkomiunni lökinní þvrpast kirkjU'gestir út. Við dyrnar er þeim afhen t vegg- spjalid með frægri Kristis- mynd og uimdeiliduim texta. Hiver gesíwr fiær eitt spjald, ,;hvo.nki meira né m'inna“, eins og stjórnandinn sagði, og þarna er lílka dreift kmsti legutn smárituim. Ert það er veggspjaldið, sem me®fca at- hygli vekur, ag umglingarn- itr gasta þess að fá htver sitt spjaid. Það er vel tií þess falíið að hengja það upp á vegg — við hliðina á stóru Utmyndiun'um af Jimi Hend- rix og öðrum poppguð- um. Jesús Kristur er aftur ioominn á vin.sæklalistann. DAGUR í LÍFI „BARNA GUÐS“ Ellenville, New York-ríki, Banda- ríkjunum. 1 þessum syfjulega bæ í útjaðri Catskill-fjallanna eru 5.000 ibúar, samansafn flagnandi, reisulegra húsa í Viktoríonskum stíl, og — síðan í júní á síðasta ári — nýienda nteira en 100 gesta, sem kaila sig „Börn Guðs.“ Þau eru hluti af söfnuði innan „Jesú-hreyfingarinnar“, söfnuði sem telur eitthvað á miili 2000 og 3000 liðsmenn i litlum nýlendum 1 Banda ríkjunum og að einhverju leyti í Evrópu. „Börn Guðs“ byggja iíf sxtt á því að skipta öllu með sér, taka upp Biblíunöfn og fylgja dagiega strangrí stundaskrá með námi, vinnu, bænum og söng í húsaþyrpingu slnni. Flest „Barnanna" í Ellesville-ný- lendunni eru liðlega tvítug, en þar hafa þó verið liðsmenn allt upp í 55 ára gamlir. „Við munum reyna.“ Að nafninu til er yfirmaður David Cook — þekkt ur í nýlendunni undir nafninu „.Jar- ed“ — sem er löggiltur prestur. Hann segir: „I Biblíunni stendur, að hinír fyrstu kristnu menn hafi seit það sem þeir áttu og skipt öllu með sér. Það reynum við að gera.“ Að því er virðíst heppnast þetta fyrirkomulag. Einn af nýju liðsmönn unum segir: „Það koma hingað margir krakkar með töluvert af peningum. Sum fá ennþá peninga að heiman. Við eigurn ekki við fjárhagsvandamál að stríða. Við þurfum ekki mikla peninga." Fiest „Börnin" viðurkenna að hafa lent í erfiðleikum vegna eiturlyfja, Nú hafa þau látið jarðnesk auðæfi lönd og leið og hafa snúið sér að því sem einn kallaði „hina fuli- komnu vímu" — Jesú. Robert Miller, sem kallar sjálfan sig „Barnabas" og er aðstoðarmaður David Cooks, útafeýrði sína eigin reynslu: „Lífið hafði glatað merkingu sinni. Ég hafði sökkt mér niður í skynvillu lyf. Á Woodstock-tónlistarhátiðiimi reyndi ég að drepa mig, kveikti bál og stóð í því. Elnhver náungi dró mig úr því og slökkti eldirm. Þá heyrði ég Böra Guðs syngja í eintni hlíðinni. Það var yndislegt. Ég drðst að þessu og ték á máti Jesú Kristi. Það var æðisgengið, maður. Ég hef ekki notað fíknilyf síðan. Nú vil ég aðeins hjálpa öðru fðiki.“ Þetta fólk hefur misjöfn áhrif, hár og þar. Margir foreldrar Barnanna eru í baráttuhug vegna lífsstils ný- iendubúanna og hafa stofnað lands- samtðk gegn J» im — „Foreidra- nefnd til að frelsa foörn okkar frá Bðrnum Guðs“. Þessir foreldrar segja að böm þeirra í nýiendun- um hafi verið dáieidd, heilaþvegin eða haldið þar með valdi af foringj- uniítn. Sums staðar er hótað máis- höfðunum till að þvinga ungmenni til að koma aftur heim. Hér í Ellenville kvarta íbúarnir um „athafnirnar“ í nýiendunni, um popptóniistina, sem „Börnin“ lelka og um „peningana þarna“. Og þó samþykkja flestir í Elien- viile einlægni „Bamanna“. Wiiiiam Trapnell, lögreglustjóri, sagði: „Við eigum mjög góð samskipti við flokkinn. Það hafa aldrei skapazt nein vandræði. Ég hef farið nokkr- um sinnum Jjangað og andrúmsioftið er gott. Alltaf „Guð blessi þig, bróð- ir“. Það er betra en að vera kailað- ur „grís“.“ Rómversk-kaþólskur prestur, séra John Budwick, er einnig sannfærð- ur um einJÉegni flokksins. „Þau eru kannski’' á breytingaskeiði," sagði hann, „en það sem J>au eru að gera, er ekki svo frábrugðið því s*xn ég *er að gera.“ „Kölluðu mlg bróður.“ Starfsmað- ur benisínstöðvar cæidi um „Jesú- tónhræruna“, sem fer fram I nýlend- unni á hverju kvöldi, þar sem „Börn in“ syngja frumsamda sálma, sem styðjast við Bibliuna, við tónlist flutta af hljómlistarmönnum með raf magnisgítara og banjó. „Ég er ekki mikið fyrir trúna, en ég fór þangað eitt kvöldið," sagði hann. „Þau tóku mér opnum örmum. Aíiir köiluðu mig „bráður". Þessi popptónlist foefur aldrei verið í neinu uppáhaldi hjá mér, erL þegar þau fóru að syngja sína eigin sálma, maður, þá fékk ég gæsahúð." Hvað skipulag snertir, er hver ein ing innan nýiendunnar með sjálfs- stjórn og sér fyrir sér sjálf. Aflir aðsmennirmr eru kallaðir lærisveinar. Nýr liðsmaður verður að gefa upp fullt nafn sitt, fíkrei- lyfjasögu sína, það Biblíunafn, sem hann hefur valið sér, og verður áð leyfa það að póstur hauis sé ritskoð- aður. Að lokinni ítarlegri Biblíukennslu sem er nógu erfið til að sumir hverfa á brott eftir fáa daga. verða hinir þolgóðu „yngri bræður“. Með algerri viðurkennimgu kemur titillinn „eldri bróðir“. Á þessu stigi verður lærisveinn- inn að læra iðn. Þær vinsælustu eru Ijósmyndun, bílaviðgerðir, prentun, léður- og listmunavinna. STONÐASKRÁ DAGSINS Stundaskrá dagsins er ströng. Hún hefst klukkan 7 á morgnana á því að menn þvo sér. Síðan koma flokkasamkomur, morgunbænir og kennslustundir um eilífa frelsun. Morgunverður, annar tveggja mál- tíða dagsins er kiukkan 11, og hon- um fylgir mikill söngur, Biblíulestur og upplestur. Eftir hádegi helga menn sig vinnu, fleiri kennslustundum og leiðtoga- þjálfun. Kvöldverður er klukkan 6. Flest „Barnanna“ horfa á kvöldfrétt ir I sjóavarpi. Á kvöldin fagna menn Kristi með popphljómsveit um, lestri bréfa frá öðrum nýlendum og sam- ræðum í lágum hljóðum. Öll ljós eru slökkt um miðnætti. Aðskildar búðir eru fyrir tnenn og konur, að undanskildum nokkrum / hjónum. Þegar þau eru komin í ný/v lenduna, mega maður og kona ekki giftast fyrr en eftir sex mánuði. Aliar eigur eru sameign. „fiörnhi" gefa oft fatnað til fátækra í bæn- um. I staðinn gefa kaupmennirnir í Ellenville gestunujn dagsgamalt brauð, beyglaðar, niðurs'aðudósir og stundum mikið hiagn af hrísgrjónum og hveiti. U GGOLEGr BYI.TIXG Þetta eru ekki hippar. Aðeins fáir hafa sítt hár. En á umsóknareyðu- blaði vegna inngöngu stendur, að góður byltingasinni sé „í uppreisn gegn þjóðfélaginu, vegna þess að þjóðfélagið sé á móti Guði." Aufc þess segir, að „Börain“ geri uppreisn gegn „sjálfeyðandi kapítalisma með heljarstríðum sínum og djöfullegum vopnum.“ „Börnin líta á nýlendu sína sem stökkpail fyrir trúboð erlendis. Nú þegar hafa „Börnin“ komið upp ný- lendum í fastmótuðum miðstöðvum hippamenningar Evrópu — í Amster- dam, London, Bonn, Essen, Stokk- hóimi og Briissel. En áður en það getur orðið virfct erlendis, er trúboðið fólgið 1 því að fylla einn hinna eidgömUi hópferða- bíla nýlendunnar og stefna til Green wich Village í New York-borg um helgar til að afla nýrra nýlendu- búa. í hópferðabílnum er arinn, matur, teppi og lyf. „Börnin“ ræða við foipp- ana í Greenwich Viliage um Guð og hið friðsæla líf í CatskillfjöUunum. Það er ekki um neina þvingun að ræða, En í hverri ferð fjölgar um xvokkra liðsmenn í þessuun söfnuði, sem veldur deilum og undrun svo víða um Bandarifcin.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.