Morgunblaðið - 20.05.1972, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 20.05.1972, Blaðsíða 14
14 MORGUN'BLAÐIÐ, I.AGGARDAGUR 20. MAÍ 1972 Ennþá heillar flugið unga menn Að mörgru þarf að liyggja áður en haldið er af s*að. Flugnámið skiptist i þrjú stig. Fyrsta stigið er hið svo- kaJiiaða sólópróf, en það veiitir mönnum réttindi til að fljúga í næsta nágrenni Reykjavíkur, án þess þó að taka farþega með. Samkvæmt reglugerð þurfa menn að hafa 8 flugtíma að baki til þess að fá að spreyta sig á þessu prófi, en flugskólarnir hafa tekið þá stefnu að miða við 20 flugtíma, Slímma ÞETTA ER AÐEINS EIN BUXNATEG- UND AF MÖRGUM í VOR- OG SUMAR- TÍZKUNNI FRA Slimma ^VorCSó sumartizkan 1972 legt nám verulegt. Loks verða nemendur að hafa lokið blind- flugsprófi til þess að teljast fullnuma. Við ákváðum fyrir skömmu að gera okkur ferð út á flug- völl, og ræða við nokkra þeirra, sem nú eru að læra flug. Einnig hittum við að máli tvo unga menn, sem ný- lega hafa lokið atvinnuflug- mannsprófi. Þegar við komum út á flug- völl hittum við fyrir hóp ungra manna í einum flugskólanum. Sumir voru nýbúnir að fljúga, en aðrir biðu eftir að röðin kæmi að sér. Milkið var skraf- að, einkum um flug, og einn kennarinm var að segja frá reynslu sinni, sem hann nýlega hafði öðlazt. „Við vorum að fljúga á æfingasvæðinu yfir Strauims- vík. Nemandinn hafði nokkra flugtíma að baki, og ég var að æfa hann i að ofreisa vélina. Eftir að hafa æft hann nokkra stund, slökkti ég á hreyflinum og spurði: „Hvað myndurðu nú gera?“ Honum varð þá svo mikið um, að hann varð grænn i framan, fóniaði höndum, og ældi yfir stjórntækin. Varð ég þvi að — þótt atvinnumöguleikar séu litlir — Rætt við nokkra flugnema og flugmenn Maðurinn, sem er ómótmæl- anlega þroskaðastur allrá skepna, þarf ekki annað en að horfa á flug fuglanna til að finna þunga sinna jarðnesku fjötra. Löngunin tii þess að fljúga hefur því alltaf verið ofarlega í huga hans. En það var ekki fyrr en á öndverðri þessari ökl, að sá draumur varð að veruleika. Áð- ur höfðu menn öldum saman reynt að læra þennan galdur fuglanna, og rnargir hverjir lát ið lífið í sölurnar. Það var ekki fyrr en að vélarafl kom til sög unnar, að mönnum tókst að fljúga um loftið eins og fugl- arnir. Nú er flugvélin orðin eitt af algengustu farartækjum manna, og stór hluti mann kyns hefur nú svifið um loftið sér til hægðarauka og skemmt- unar. Ekki er að undra, þótt flug- nám freisti margra ungmenna, og hafa nú um 1300 manns lært að fljúga á Islandi. Suniir þeirra hafa gert það aðeins á- nægjunnar vegna, en aðrir hafa gert flug að atvinnu sinni. Mestur hluti þeirra eru karl- menn, en einnig hefur töluverð ii r hópur kvenna lært að fljúga. Nám þetta er mjög kostnaðarsamt, flugtíminn á æfingarflugvélunum kostar frá 800—1300 kr., og fer það því nokkuð eftir hversu fjáðir menn eru, hvað lengi þeir eru að læra. taka við stjórninni og lenda hið bráðasta." Lítil flugvél var að renna í hlaðið á flugskólanum, og eftir að slökkt hafði verið á hreyfl- in1 im, löbbuðum við út að vél- inni og tókum nemandann tali. Hann heitir Gunnar V. Andrés- son, og er 21 árs gamall. Gunnar, sem er starfandi blaðaljósmyndari, sagðist vera nýlega byrjaður að læra að fljúga, og hefði nú tæpa 20 flugtíma að baki. Áhugann sagðist Gunnar hafa fengið vegna þess hve mikið hann hefði þurft að fljúga í starfi sínu sem blaðaljósmyndari. Ekki kvaðst Gunnar þó hafa hug á að leggja flugið fyrir sig sem atvinnu, heldur hefði hartn einungis hug á að taka einka- fiugmannspróf. „Ég geri þetta fyrst o-g fremst ánægjunnar vegna,“ sagði Gunnar. „Það getur oft komið sér mjög vel að hafa einkaflugmannspróf, og ég held að ég sé búinn að fá það mikla innsýn inn í þetta að ég hætti tæpast héðan af. Annars hefur mig lengi lang að að fara út í þetta, en þar sem ég hélt að kröfumar til „lík amsgæðanna" væru svo strang ar, bjóst ég við að sjóniin kæmi í veg fyrir að ég gæti lært að fljúga. — Annars er þetta fjári dýrt ,,hohby“, en menn liifa viísit oft- ast um efni fram þegar slíkt er annars vegar." Næstan tókum við tali Helga Bjarnason, sem var i þann veg inn að halda af stað í lít illi tveggja sæta vél. Helgi var í vetur við nám í Vélskóla Is- lands, oig hefur stundað sjó- mennsku í nokkur ár. Hann er mú að safna tímum fyrir einka- flugmannsprófið, en hefur fyr- ir nokkru lokið við sólópróf. „Ég ákvað að byrja að læra Gunnar V. Andrésson Ragnar Kvaran enda flugvélarnar orðnar mun flóknari nú en þær voru þegar reglugerð var sett fyrir rúmum tveimur áratugum. Annað stigið er svo einka- flugmannspróf. Er vanalega miðað við að nemendur hafi um 70 tíma að baki til þess að fá að spreyta sig á prófinu, þótt reglugerðin kveði aðeins á um 40 tíma lágmark, Bóklegt nám er nokkuð undir einkaflug- mannsprófið, einkum í siglinga fræði og veðurfræði. Loks er svo atvinnu- Páll Ktisfjánsson að fljúga s.l. haust, en þá hafði ég aðeins einu sinni stigið upp í flugvél, og það farþegaflug- vél. Ég geri þetta að mestu á- nægjunnar vegna, en eftir því sem ég flýg meira, þá fæ ég meiri áhuga á að gerast at- vinnuflugmaður. — Jú, það getur oft verið erfitt að kljúfa skólanám i flugmannspróf, en til þess þurfa nemendur að hafa flogið í a.m.k. 200 tírna. Einnig er bók

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.