Morgunblaðið - 07.10.1972, Side 31
MORGUNBiLAÐ'IÐ, LAUGARDAGUR 7. OKTÓBBR 1972
31
Frægur bátur
1 l*OU‘>K ASTKÍ«I M 3. septem-
ber 1958 tók brezka lierskipið
Eastboiirne til fanga 9 íslenzka
varðskipsmenn, þar sem þeir
vorn að störfum í brezka togar-
annm Nortiiern Foam. Mennirn-
ir 9 gátu lítið viðnám veitt gegn
byssiim ogr kylfnm Bretanna ©g
vom nanðiigir fluttir um borð i
herskipið. V m borð var aðbún-
aðnr góður ogr fengu þeir sömu
meðferð og- aðrir skipsmenn að
Þakkir fyrir
drengilegan
stuðning
LANDSSAMBAND iðnaðar-
manna hefur nýiega sent sam-
tökum iðnaðarmanna í Færeyj-
um þakkir fyrir drengilegan
stuðning þeirra við málstað Is-
tendinga í landhelgismálinu með
því að neita að vinna að við-
gerðutn í togurum, sem hafa
stundað ólöglegar veiðar innan
50 mílna landhelginnar.
nær öllu leyti. Eftir 14 daga var
siglt að landi i Keflavík og þar
var settur út árabátur og föng-
unum 9 skipað að fara íun borð
í hann og róa i land. Björ fengu
þeir og mat og til að stytta sér
stundir tefldu þeir.
Eftir að mennimir höfðu tek-
ið land í Keflavik var bátuirir.n
fluttur til Rej’kjavikur á vegum
Landhelgisgaezhmnar og komið
f\TÍr uppi í rjáfri í flugskýli
gæzlunnar, þar sem hann lá ó-
hreyfður í rúmlega 10 ár. Svo
var það sumarið 1969, þegar
bamaheiimiHð HolSaborg við Sói-
heima vaa- á hötSxumim eftir bát
handa börnunum, að hálwinn var
tekinn niður úr rjáfrinu og kom-
ið fyrir í útilsvæði barnaheimil-
isáns, þar sem hann er ehnþá.
í bájtnum, sfem er óspart notað-
ur eru fjögur stýri og nú er
siglt af kappi alla daga í sand-
irn-um í Holtaborg.
Það ec óhsett að fullýrða, að
elckert bamaheimili á jafn merki
legan bát og Eastboume bátur-
inn er.
Ljósmynd: Brynjóifur.
208 nemendur í bama-
og miðskólanum a Höfn
Bjóða lægri
fargjöld en
Loftleiðir
Til New York fyrir 75 dollara?
(Fréttatilkynning).
Ekið á pilt
15 ÁRA pilbur á vélhjóli varð
fyrir hifneið á mófuim Hafnar-
göbu og Vilkuirhnaiutar í Keflavik
um kl. 16 I gær. Hanwi ksasjfcaðiisl
í göfcuna og hlauit handtegigisibroit
og fleirfi mieiðisti, en taílið ©r að
öryiggiishjiálimur hiains hiaiffl bjarg
að honum frá imm alvairlegri
meiðisluim.
byrjun 1976. Iðnaðarráðherra
gerir ráð fjrrir, að leggja línu
frá Sigölduvirkjun norður í
land og selja orku þangað.
En ekki virðist það vera arð
bært fyrirtæki eins og sakir
stoi nda. Nákvæm áætlun um
kostnaðinn við línuna er
ekki fyrir hendi en lausleg
kostnaðaráætlun sýnir, að
lina með fhitningsgetu á
orku til stóriðju muni kosta
um 600 millj. kr., en sé hún
með flutningsgetu aðeins fyr-
ir almenna notkun muni
kostnaðurinn nema nálega
hefmingi af þeiirri mpph-æð. En
árlegur markaður fyrir orku
á Norðurlandi frá Sigöldu-
virkjun verður aðeins 13 þús.
kw. til 1980, miðað við jafna
Höfn, Homaíirði, 6. okt.
BABNA- og miðskólinn á Höfn
var settnr sunnudaginn 1. okt.
sl. Innritaðir nemendur eru 63 í
miðskóla og 145 í barnaskóla,
eða alls 208 talsins. Við skólann
starfa nú sjö fastráðnir kenn-
arar, auk skólastjórans, Árna
notkun. Er þá gert ráð fyrir
að auka hitun húsa með raf-
orku eins og við verður kom-
ið. Orka frá Búríellsvirkjun
verður fullnýtt á árinu 1975.
Orkuþörf Landsvirkjunar
frá Sigöldu, ef nýr orkufrek-
ur kaupandi kemur ekki tii,
verður þvi aðeins sú venju-
lega aukning, sem árlega kem
ur vegna almennrar notkun-
ar. Húsahitun gæti bætt eitt-
hvað úr í þessu efni, en ekki
sem munar verulega um. Af
þessu er ljóst, að rafmagn
frá Sigöldu verður óhjá-
kvæmilega mjög dýrt þar til
virkjunin nýtist að miklu
leyti. En meðan sá hugsunar-
háttur er ráðandi hjá stjóm-
völdum, sem fram kemur hjá
iðnaðarráðherra, þarf ekki
að búiast við að þjóðiin geti
notið hagnaðar af nýjum stór
iðjusamningi.
Stefánssonar, og þrir stunda-
keimarar.
Þrengsli há nú mjög starí-
semi skólans, en í byggingu er
nýr gagnfræðaskóli, sem áætlað
er að komist I gagnið næsta
haust, svo og í'þrótfcahús, sem
byggt er í beimu fmmhaJdi af
gagnfræðaskólanum. Ekkert
íiþrófctahús er nú á Höfn, og er
leikfimi kenmd í Sindrabae við
slæmar aðstæður. 1 skólasetn-
ingarræðu sinni hvatti skóla-
stjórinn til aukinna afskipta for
eldra af unglingum á skólaaldri.
— Gunnar.
H»JINNLENT
UM miðja næstu viku verða
opnuð til umferðar ný gatnamót
milii Mikliibrautar-Vesturlands-
vegar og Reykjanesbautar-Elliða-
vogar. Gatnamót þessi eru í
tveám liæðum og eiga þau að
greiða mjög fyrir umferðinni,
einkum hvað snertir umferð að
og frá Breiðhoitshverii, að þvi
er segir í frétt frá gatnamála-
stjóra Reykjavíkurborgar.
ÞRJtj flugfélög ætia að bjóða
laegri fargjöld en LofOeiðir á
leiðinni yfir Norður-AHantshaf,
ef bandariska flugmálastjórnin
leyfir það að sögn bandaríska
vikuritsins Newsweek.
Bi’ezka flugfélagið Laker Air-
ways ætlar að selja vetrarfar-
miða fyrir 81,25 dollara aðra
leiðina og suimarfarmiða fyrir
93,75 dollara. Brezka flugfélagið
Caledonian Airways lofar sam-
bærilegium fargjöldum að sögn
Newsweek.
FiiUgmálayfirvöld í Bretlandi
hafa þegar samþykkt beiðni
Þess bera að geta, að fram-
kvæmdum við gatnamótin er
ekki að fiullu lokið, þar sem enn
vantar hliðarbraut fyrir umferð
frá Reykjanesbraut til vesturs
yfir á Miklubraut. Þar til þessi
tenging kemur, verftur umferð
frá Breiðholti til vesturs að
þvera -unnferð um Elliðavog í
vinstri beygj'U.
Laker Airways og mumi senni-
iega flýta sér að samþykkja
beiðni Caledonians segir blaðið.
Fhigmálayfirvöld í Bandaríkjun-
um hafa hins vegar ekki sam-
þykkt tilmæli Laker og Caledon-
ian og heldur ekki beiðni þriðja
fiiugfélagsins, Trans Worid Inter-
national Airlines i Oakland í
Bandaríkjunum, sem vill selja
faxmiða fyrir aðeins 75 dollara
alit árið.
Hvorki Laker Airways né
International eru i IATA, al-
þjóðasamtökum flugfélaga, og
þurfa því ekki að fara eftir regl-
um þeirra um fargjöld á alþjóða-
flugieiðium segir Newsweek. Gert
er ráð fyrir takmarkaðri þjón-
usbu um borð í fhigvélum félag-
anna.
- SFV
Framh. af Ws. 32
tengsl við framkvæmdastjóm
ina.“
Munt þú taka þátt í störf-
um þingflokks samtakanna í
vetur?
„Ja, ég vona að það verði,
ég sé nú ekki ástæðu til að
gera ráð fyrir öðru. Ég lít
svo á, að það sem upp hefur
komið í Nýju landi, sé fyrst
og fremst krafa um það að
samtökin fylgi eftir þeim
meginbaráttumálum, sem boð
uð eru í stefnuskránni og í
baráttunni i alþingiskosning
unum um ný vinnubrögð og
á ég þar við baráttuna gegn
flokksræði, gegn trénuðum
valdastofnunum, endurskip-
un bankakerfis, embættis-
mannakerfisins, skattsvik og
annað. Allt þetta eru mál,
sem samtökin lögðu áherzlu
á í kosningabaráttunni og
þetta er fyrst og fnemst ský-
laus krafa um að þessum mál
um verði ekki gleymt."
Þannig að þú munt starfa
áfram í þingflokknum til að
vinna að þessum málum?
„Já, og þessi, eigum við að
segja óróleiki, sem átti sér
stað eftir landsfundinn, felur
í sér kröfu um að fylgt verði
eftir þeim baráttumálum, sem
lögð var áherzla á bæði I
stefnuskránni og i alþingis-
kosningunum. Þessi atriði
mega ekki gleymast, þótt taJ
að sé uim sameiningu."
Lingmanna-
nef nd skipuð
— til ráðuneytis stjóm-
skipaðri nefnd, sem endur
skoðar tekjuöflun ríkissjóðs
SKIPUÐ hefur verið fimm
manna nefnd, sem í eiga sæti
fulltúar allra þingflokkanna, sem
vera skal til ráðuneytis nefnd
þeirri, sem ríkisstjórnin skipaði
í ágúst á siðasta ári til að endur-
skoða tekjiiöfliin ríkissjóðs.
FuIItrúar í þingmannanefnd-
Inni eru Þórarinn Þórarinsson,
af háJfu Framsóknarflokksins,
og er hann jafnframt formaður
nefndarinnar, Halldór S. Magn-
ússon af hálfu Samtaka frjáls-
lyndra og vinstri manna, Geir
Gunnarsson af hálfu Alþýðu-
bandalagsins, Gylfi Þ. Gíslason
af hálfu Alþýðuflokksins og
Matthías Á. Mathiesen af hálfu
Sjálfstæðisflokksins.
í nefndinni, sem ríkisstjórnin
skipaði í ágúst 1971, eiga sæti
Björn Jónsson, alþingismaður,
Guðmundur Skaftason, löggiltur
endurskoðandi, Gunnar R. Magn-
ússon, löggiltur endurskoðandi,
Magni Guðmundsson, hagfræð-
ingur, og Jón Sigurðsson, ráðu-
neytisstjóri, sem jafnframt er
formaður nefndarinnar. Nefndin
hefur ekki skilað neinu áliti hing-
að til, en að sögn Jóns Sigurðs-
sonar verður reynt að flýta störf-
um hennar eftir megni, þar sem
ýmsir þættir endurskoðunarinn-
ar eru mjög aðkallandi. Nefnd-
inni hafa þó ekki verið sett nein
tímamörk vegna starfs síns, enda
er, að sögn Jóns, meiri áherzla
lögð á að það, sem nefndin lætur
frá sér fara, verði undirstöðu-
gott, en að það sé unnið með
hraði.
— Ingólfur
Jónsson
Teikning af gatnamótunum.
Tveggja hæða gatna-
mót opnuð umferð