Morgunblaðið - 30.08.1973, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 30.08.1973, Qupperneq 10
10 MORGUNBLAÐIÐ — FIMMTUDAGUR 30. ÁGÚST 19t3 Vika á Vestfjörðum; Fólk í dreifbýli sættir sig ekki lengur við lakari aðstöðu — segir Högni í*óröarson forseti bæjarstjórnar ísafjarðar Hög-ni Þórðarson, forseti bæjarstjórnar Isafjarðar. Á ISAFIRÐI mynda Sjálf- stæðismenn, Alþýðnflokks- menn og Samtök Frjálslyndra og vinstri manna meirihlnta í bæjarstjórn. Forseti bæjar- stjórnar er Högni Þórðarson útibússtjóri og við snerum okkur til hans til að fá upp- lýsingar um bæjarmálin á tsa- firði. Högni sagði, að samstarf ið í bæjarstjórn hefði verið gott og gengið snurðulaust og vel. „Menn líta fyrst og fremst & sig sem tsfirðinga og vinna að málum með þvi hugarfari. Pólitíkin hefur breytzt mjög mikið, hún er ekki eins hörð og miskunnarlaus, og nú er ekki eins haldið uppi persónu- Iegiun ágreiningi," sagði Högni. „Hér eru mörg óleyst verkefni framundan, sem að- kallandi er að verði leyst á skömmum tima. Fólk í dreif- býlinu sættir sig ekki lengur við að búa við lakari aðstöðu en þeir s'em búa við Faxaflóa og ráðamenn verða að gera það upp við sig, hvort veita eigi nauðsynlegu fjármagni til atvinnuuppbyggingar í dreif- býlinu og lausnar félags- legra vandamála. Að öðrum kosti heldur fólk áfram að flykkjast á þéttbýlisstaðina á Reykjavikursvæðinu." ATVINNA GÓÐ — Hvernig hefur atvimnu- ástand verið hér á Isafirði? — Það hefur verið mjög gott og stundum tæplega ver- ið hægt að virina allan þann afla, sem á land hefur borizt. Þar munar mest um skuttog- arana þrjá, sem keyptir hafa verið hingað, en sá fjórði bæt- ist í hópimn eftir áramótin. Enda er það ekki atvinnu- ástandið sem valdið hefur flutningum fólks suður til Reykjavíkur, þótt atvinnulíf sé einhæft, heldur margvlsleg félagsleg vandamál. Það hef- ur komið fram, að Vestfirð- iingar skila þjóðarbúinu geysi- miklum útflutningsiverðmæt- um og teljum við okkur ekki vera neina ölmusumenn og viljum fá réttlátan skerf af því sem þjóðarbúið afiar. — Hver eru helztu verkefni bæjarfélagsins sem framund- an eru ? — Það eru hafnarfram- kvæmdir, aðgerðir í heilbrigð- ismálum, og svo ibúðabygg- ingar og varanleg gatnagerð. HAFNARBÆTUR I fyrra og nú i sumar hefur mikið verið unnið að hafnar- málum, unnið hefur verið að miklum endurbótum á Hnífs- dalsbryggju, verið er að vinna að gerð flotbryggju fyrir smá báta í sundahöfn og áformað er að hefja í sumar fram- kvæmdir við dýpkun og breikk un innsiglingarinnar inn sund in. Dýpkunarskipið Hákur er væntanlegt hingað á næst- unni. Uppmoksturinn á að nota við gerð uppfyllingar, því okkur skortir tilfinnan- lega landrými hér til bygg- inga. 1 undiirbúningi er leng- ing hafskipabryggjunnar og hafa botnrannsóknir farið fram. Fyrirhugað er að byrja á þeirr. framkvæmdum næsta sumar. NÝTT SJÚKRAHÚS OG MIKIÐ BYGGT Undirbúningur er hafinn að því að reisa hér heiisugæzlu- stöð, sem að standa rikið, Isa- fjarðarkaupstaður og nærliggj andi sveitarfélög og fyrirhug- að er að i framhaldi af þeirri byggingu rísi nýtt sjúkrahús. Þessum húsum hefur verið valinn staður, sem enn er úti í sjó í Torfunesbugnum, en þar á að fylla upp á næstunni. Ákveðið hefur verið að þama risi einnig dvalarheimili fyrir aldraða i tengslum við sjúkra húsið, og ætti ekkert að vera því til fyrirstöðu að hefja framkvæmdir við það heimili strax og lóðin verður tiibúin. Nú er byggt með meira móti í kaupstaðnum, verið er að byggja um 40 íbúðir þ.á.m. fjöibýlishús skv. lögum um verkamannabústaði. Haldið er áfram við byggiingu mennta- skólans og unnið að byggingu heimavistar. Þá hefur bærinn ásamt nærliggjandi sveitarfé- lögum fest kaup á sorp- brennsiuofni, sem áformað er að taka i notkun í haust. GATNAGERH Unnið er nú að miklum lag færingum á veginum til Hnífs dals og gert ráð fyrir að vega- gerðin leggi varanlegt slitlag á veginn næsta sumar. Þá er einnig mikid nauðsyn, að lok- ið verði við að leggja slitlag á allar götur i bænum og verð- ur unnið að þvi á næstu árum. ísafjarðarkaupstaður vinnur að þessari gatnagerð í sam- vinnu við önnur sveitarfélög á Vestfjörðum innan félags, sem um þetta hefur verið stofnað og ber nafnið Átak. Þá er rafveitan að vinna að hækkun vatnsstíflunnar við Fossavatn til að auka vatns- forðann og gera þar með raf- orkuframleiðslu öruggari og verður lokið við það I haust. NÝTT SKIPULAG — Hvernig er skipulagsmál um komið hér í bænum? — Núna er verið að vinna að gerð aðalskipulags, sem orðið var aðkalLandi, enda stóð það framkvæmdum fyrir þrif um að skipulagi var ekki lok- ið. Það er skipulagshópur ungra manna, sem verkið vinn ur og gera þeir það á afar at- hyglisverðan hátt. Þetta eru ekki eingöngu uppdrættir, heldur er tekið tiUit til ýmissa féliagslegra atriða. Haft hefur verið gott samstarf við bæjar- búa um þetta og hefur hópur- inn gefið út blöð og dreift meðal íbúanna og einnig hafa verið haldnir opnir fundir um skipulagsmálin til þess að fá fram sjónarmið almennings í þessum málum. — G.H.H. Lang j ökulsf lakið og leitin mikla Flugminjasafn RAF leitar enn að hlutum í Fairey Battle vélina STARFSMENN minjasafns brezka flughersins standa nú frammi fyrir erfiðustu þraut, sem þeir hafa fengið að glíma við til þessa. Þrautin er í þvf fólgin að verða sér úti um flugvélahluta úr göml um Fairey Battle sprengju- vélum — til að þeim megi takast helzta ætlunarverk sitt um þessar mundir: Að end- ursmíða elnu heillegu Fairey Battle-vélina, sem til er á Bretlandseyjum — í sinni upprunalegu mynd. Þessari flugvél tókst sérfræðingum safnsins að bjarga ofan frá Langjökli á sl. sumri og fluttu hana þá til Bretlands. Síðan hefur mikið vatn runnið til sjávar. Talsvert vantaði i flugvélarflakið, sem Bretamir náðu í upp í óbyggð ir Islands, og marga hluti vél arinnar vantar til þess að kleift sé að endursmíða vél- ina. Starfsmenn safnsins hafa haldið uppi eftirgrennslan eft ir slíkum hlutum úr Fairey Battle í öllum heimsálfum en lítið orðið ágengt. Ástæðan er fyrst og fremst sú, að söfn- un flugvéla, er komu við sögu sáðari heimsstyrjaldarinnar, er orðin eins konar tízkufyrir- bæri og þar gilda áþekkar reglur og í heimi frímerkja- safnaranna: Safnararnir láta því aðeins tiltekinn hlut af hendi að hinn aðilinn hafi upp á eitthvað gimilegt að bjóða í skiptum. Nú bítast flugminjasöfn ýmissa landa og áhugamenn um einstaka hluti sögufrægra hervéla og gjalda dým verði málmbúta, sem fá mátti fyr- ir ekki neitt fyrir örfáum ár- um. Það eru einkum auðug- ir Bandaríkjamenn sem vald- ið hafa örum verðhækkun- um á sögufrægum flugvélum og hlutum úr þeim, en marg- ir þeirra safna slíkum vélum af sama ákafa og litlir dreng ir safna hasarblöðum. Um- fram flestar flugvélategundir er harðast barizt um Fairey Battle, enda er hún hvað fá- gætust allra hervéla siðari heimsstyrjaldarinnar, sem verður að teljast heldur vafa- söm meðmæli. Fairey Battles voru notað- ar — oftast með afdrifarik- um hætti — snemma í síðari heimsstyrjöldinni af brezka flughernum. Heiðurssess sinn á minjasafni brezka flughers- ins eiga þær ekki að þakka eigin ágæti heldur hetjudáð- um áhafnanna, sem flugu þeim. Það mun hafa þurft kjarkmenn til að stíga upp í þessar vélar, sem þóttu ákaf- lega illa hannaðar og voru annálaðar fyrir litla flug- hæfni. En það voru þó áhafn ir Fairey Battle-véla sem voru sæmdar fyrsta Viktoríu- krossi síðari heimsstyrjaldar- innar fyrir sprengjuárásir á brýr í Þýzkalandi í maímán- uði 1940. Nú orðið telja starfsmenn minjasafnsins það einskæra heppni, takist þeim að end- ursmíða Fairey Battle-vélina aif Langjökli með upprunaleg um hlutum úr öðrum vélum þessarar tegundar. Miðhluta vængsins varitar til að mynda á Langjökulsflakið og hann er ekki að finna á hverju strái. Þetta var sá hluti vél- arinnar sem hvað oftast varð eldi að bráð, þegar þessar flug vélar fórust — vegna þess að þar var eldsneytisgeyminum komið fyrir og hann var al- gjörlega óvarinn. Minjasafnið hefur þó orð- ið þess vísara, að maður nokk ur í Kanada á í fórum sinum þennan miðhluta en sá vill fá í skiptum mótorinn úr Tig er Moth flugvél. Minjasafn- ið á engan slíkan mótor, en vonast þó til að geta dregið upp úr pokahominu eitt- hvert það skran sem geti vak ið áhuga þriðja aðilans, sem hefur yfir Tiger Moth mótor að ráða og vill láta hann í skiptum. Nú leita starfsmenn safnsins einmitt að slí'kum þriðja aðila. Meðan þessu fer fram er Eric Mannings, liðsforingi, sem stjórnaði leiðangrinum upp að Langjökli í fyrra, á höttum eftir öðrum Battle- flökum um allan heim, en til þessa hefur árangur orðið lít- ill. Hann hafði spurnir af tveimur Fairey Battle-vélum á Salisbury sléttunni, en við athugun reyndist lítið eftir af þeim — brezki flugherinn hafði notað flökin sem skot- mörk í æfingum. Athugun á braki i fjalllendi i Suður-Wal- es leiddi ekkert í ljós nema heillega vængi en safnið þurfti ekki á þeim, að halda. Einu jákvæðu svörin til þessa hafa borizt frá Ástralíu og Kanada, en eftir er að ganga úr skugga um hvort þar sé eitthvað nothæft að fá. Marga smærri hluti vant- ar i Langjökulsflakið — svo sem skrúfuna og hjólin. Hins vegar hafa áhugamannasam- tök heitið að útvega fremri stjórnklefann í vélina og önn ur stofnun mun leggja til stjórntækin, sem jafnan er hið fyrsta sem hverfur úr braki flugvéla. Mikið verk bíður því sér- fræðiniga minjasafns brezka flughersius, þegar að þvi kem ur loks að þeir telja sig hafa viðað að sér nægilega mörg- um hlutum í vélina til að geta haifizt handa um endursmíði hennar. En að því mikla og vandasama verki loknu mun minjasafn brezka flughersins ráða yfir sýnishomi af flug- vél með þann vafasama heið- ur að hafa kennt flugvéla- hönnuðum Breta á stríðstím- anum hvernig eigi ekki að hanna flugvélar. (Endursagt úr The Guardiam)

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.